The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
เรียนท่านผู้ใช้บริการ(อ่าน) blog และ FB ผมอยู่ข้างหลังคุณ :: ขอเชิญชวนเพื่อนผู้อ่าน มาโหวตให้ blog "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ในการประกวด blog แห่งปี (Thailand Blog awards 2010) สาขา entertainment ได้ที่นี่จ้า
//www.thailandblogawards.com/viewblog.php?u=http%3A%2F%2Faorta.bloggang.com
โหวตซ้ำได้ทุกวัน วันละหลายครั้ง โหวตกันให้ชื่นใจ จนกว่าจะเมื่อยนิ้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 สิงหาคม ^_^
วิธีโหวต:: เข้าไปที่ลิงค์ แล้ว กดปุ่ม vote+ สีส้ม (หรือใครจะใจดี ลงทุน sign up ก่อนโหวต เพื่อคะแนนโหวตเพิ่มเป็น 3 คะแนน เราก็ไม่มีอะไรเพิ่มเติมนอกจากบอกว่า ชื่นใจ^^)
กติกาของการประกวด :: รอบแรกวัดจากคะแนนโหวตต้องติด 1 ใน 10 จากนั้น รอบสอง จะมีกรรมการตัดสินอีกครั้ง
<<< ขอบคุณค้าบ สำหรับทุกๆเสียงโหวตที่เพื่อนๆให้มา >>>
*** ***
รักนะ มาโนช
... ผมเป็นแฟนหนังพี่มาโนช ขนาดเรื่องที่คนว่าห่วยที่สุดของเขาอย่าง Lady in the water ผมก็ยังชอบอยู่ และถึงจะชอบ The happening น้อยสุด มันก็ยังมีความสนุกตอนที่ได้ดู , พี่มาโนช จึงเป็น หนึ่งในผู้กำกับที่อยู่ในกลุ่ม ดูแน่ โดยไม่สนว่าใครจะว่ายังไง
(ความชอบหนังพี่มาโนช The Village > Unbreakable > Signs > The sixth sense > Lady in the water >The happening )
The Last Airbender ดัดแปลงจากการ์ตูนเกี่ยวกับ ชนเผ่า 4 ธาตุ (ชวนให้คิดถึง 4 กุมารหาญกล้า ตรี คฑา จักร สังข์) ที่เกิดการแย่งชิงอำนาจ โดยตัวร้ายเป็นธาตุไฟ เหล่าประชาชนทั่วหล้า เฝ้ารอการกลับมาของ เณรน้อยปล่อยลมปราณ ผู้สามารถผสานทั้ง 4 ธาตุไว้ด้วยกัน
ถึงจะลังเลเพราะคะแนนออกมาไม่ดีแค่ไหน แต่เรื่องนี้ก็อยู่ในเป้าหมายที่ตั้งใจว่า ดูแน่ ในฐานแฟนพันธุ์แท้พี่มาโนช
ยกนิ้วให้เลย มาโนช
... ผมชื่นชมใน ความกล้าของพี่มาโนช แม้จะรู้ว่า ตัวเองไปได้ดีกับหนังสยองขวัญหักมุมซุกซ่อนปรัชญา แต่ มาโนช ก็ไม่เดินย่ำรอยเดิมที่น่าจะเรียกได้ว่าของตาย(เพียงแต่ระยะหลัง บังเอิญว่าตายสนิท ) ด้วยการหันมาดัดแปลงหนังแอนิเมชั่นให้ออกมาเป็น หนังแฟนตาซีเด็กๆ ด้วยแผนการจะสร้างไตรภาคให้ยิ่งใหญ่ปานมหากาพย์
เป็นความกล้าที่ชวนให้ตื่นเต้นเหมือนกับลุ้นให้ อัลเฟรด ฮิตช์ค็อก มาทำหนังการ์ตูน , ให้ ไมเคิล เบย์ มาทำหนังพีเรียด หรือ ให้ เควนติน ทาแรนติโน่ มาทำหนังโรแมนติก คอมิดี้ ฯลฯ ลำดับถัดมา คือ ทีมงานที่มาโนชร่วมด้วยในส่วนของงานด้านเทคนิก ต้องถือว่า แถวหน้าราคาดี
เพราะเอฟเฟคต์ ขั้นเทพ อลังสมราคาหนังเกรด A ถึงฉากส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเพราะเห็นมาเยอะ แต่ก็ยังคุ้มค่าน่าดูชมเวลาดูในจอใหญ่ การถ่ายมุมกว้างก็ดูทิวทัศน์อลังดี จะมีที่ชอบเป็นพิเศษหน่อยก็ ฉากควบคุมน้ำทั้งหลาย ที่ดูแล้วสวยดี
เอฟเฟคต์เกรด A เยี่ยงนี้ คู่ควรกับเนื้อเรื่องของหนังที่น่าสนใจ เพราะดูจบ ก็เกิดความอยากไปดูต้นฉบับที่เป็นแอนิเมชั่นต่อ เพราะถึง การต่อสู้ของธาตุทั้ง 4 จะเหมือนหนังจักรๆวงศ์ๆธรรมดา แต่ การสร้างคาแรคเตอร์ของตัวละครดูน่าสนใจมิใช่น้อย
เช่น
ตัวละครองค์ชายไฟ ที่ถูกพ่อขับไส , มีพี่เก่งกว่า , ถูกดูถูกจากคนทั่วหล้า เพียงเพราะว่า มีจิตใจอ่อนโยนไม่นิยมความรุนแรงซ่อนอยู่ แต่การถูกปฏิเสธจากคนเป็นพ่อ เป็นหมาหัวเน่าของเผ่าพันธุ์ เขาจึงพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ชั่วช้าเพื่อให้พ่อยอมรับ เป็นตัวละครที่มีมิติ มีปมขัดแย้งในตัวที่น่าสนใจ,
แนวคิด การกลับชาติมาเกิดของ อวตาร ผู้ที่เหล่าร้ายไม่ต้องการฆ่า เพราะถึงฆ่าไปก็จะเกิดมาใหม่อีกครั้งอยู่ดี การเกิดใหม่แต่ละครั้งก็อาจจะมี สัญชาติของธาตุต่างกัน แต่ก็จะมีลักษณะร่วมที่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวสามารถจำความได้ในที่สุด บทหนังน่าจะสามารถเล่นสนุกกับการย้อนไปทบทวนการถือกำเนิดในแต่ละครั้ง เป็นการตามหาตัวตนที่แท้จริง เป็น ตัวละครที่น่าจะมีพัฒนาการหรือการเติบโตที่น่าสนุกชวนติดตาม,
การพูดถึง การปล่อยวาง การถ่ายโอนจิตวิญญาณ โยงเข้ากับเรื่องระดับ spiritual ทำให้เนื้อหาของเรื่องคงไม่ใช่แค่ การแย่งชิงอำนาจ แต่แฝงปรัชญาทางตะวันออก ร่วมด้วย
ฯลฯ
สามองค์ประกอบข้างต้น คือ สิ่งที่ผมชื่นชม และทำให้หนังเรื่องนี้มีดีที่สุดอยู่แค่ หนังตัวอย่าง
แต่ มาโนช นะ มาโนช
... จริงอยู่ ผมเป็นแฟนหนังของพี่มาโนช แต่กับเรื่องนี้ ผมพยายามลดความคาดหวังให้ต่ำที่สุดจากคะแนนวิจารณ์หลายแหล่งที่มาเป็นเอกฉันท์คือ เข้าขั้นโคม่า แม้แต่ คนดูทั่วๆไป ที่ไม่ได้สนอะไรเกินไปกว่า ความสนุก ยังพร้อมใจกันคว่ำนิ้วหัวแม่มือกันเป็นว่าเล่น
จริงอยู่ว่า หนังไม่ได้ถึงกับ ห่วยแตก ประเภท บทมั่วซั่วเลอะเทอะ หรือ CG กากๆ แต่ สำหรับหนังฟอร์มยักษ์ ที่เต็มไปด้วยทรัพยาครคนมีฝีมือและเงินทุนหนา แล้ว ผลลัพธ์ที่ออกมาเกือบตลอดสองชั่วโมงของหนังให้ความรู้สึก ทื่อ ทู่ และ จืดสนิท ได้ขนาดนี้ ก็ไม่น่าแปลกใจที่คนส่วนใหญ่ผิดหวัง เมื่อได้ดูหนังตัวอย่างที่ตัดออกมาน่าดูระดับ น่าดูมากกกกกก
เสียงวิจารณ์ที่ผู้คนบ่นๆกัน จึงไม่ใช่เพราะ ความคาดหวังต่อตัวผู้กำกับจนเกิดอคติแต่อย่างใด เพราะผมเชื่อว่า
ต่อให้ ผู้กำกับไม่ใช่ มาโนช ชยามาลัน แต่เป็น มานี ชะนีมาเลย์ เสียงบ่นจากคนอื่น และ ความเห็นถัดจากนี้ของผม ก็เหมือนกัน
ไล่ไปตั้งแต่
1.บทอัง หรือ อวตาร ผู้สามารถควบคุมทั้ง 4 ธาตุ ... เสียงก่นด่าของแฟนๆคือการเปลี่ยนสัญชาติจาก เอเชีย มาเป็น เณรฝรั่ง
ซึ่งผมเองนั้นก็ยังไม่เคยดูฉบับแอนิเมชั่น จึงไม่สามารถเทียบได้ว่าดีกว่าหรือไม่ แต่ไม่เข้าใจพี่มาโนช ก็ตรงตอนอ่าน บทสัมภาษณ์ที่พี่มาโนชบอกว่า เชื้อชาติไม่สำคัญเท่าความเหมาะสม การที่เลือก เด็กคนนี้ เหมาะกับบทที่สุดแล้ว
ประมาณว่า โอ้ว จอร์จ ถึงจะพลิกจาก เก็กฮวย มาเป็น เป๊บซี่ ก็ไม่สำคัญเพราะ เขาเกิดมาเพื่อเล่นบทนี้ แต่เอาเข้าจริง ไม่ได้รู้สึกว่า เณรน้อยปล่อยลมปราณคนนี้จะเล่นดีเลิศเลอเลย ไม่ได้รู้สึกว่าจะเป็น the one ที่ไม่มีใครดีกว่านี้อีกแล้ว
น้องอัง ไม่สามารถเป็น ตัวละครที่มีเสน่ห์หรือมีพาวเวอร์นำตัวหนังเดินหน้า หรือ เป็นศูนย์กลางที่น่าสนใจ ไม่ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการ จากความไม่อยากเป็นคนที่ใช่ ไปสู่ความน่านับถือ อย่างที่หนังอยากจะให้เป็น
2. แอคติ้งของนักแสดงส่วนใหญ่ในเรื่อง ออกมาระดับเดียวกับ ละครบางเรื่องในบางประเทศ ที่เราจะเห็นแอคติ้งแข็งๆแบบแสดงออกชัดเจนโจ่งแจ้งว่ารู้สึกอย่างไร และ ส่วนใหญ่ก็จะตีสีหน้าเดียวตลอดเวลา
เหมือนในเรื่องที่ ชายน้ำ -หน้าตาตื่น , หญิงน้ำ - หน้ากังวล , องค์หญิงน้ำ - หน้าเริงร่า , ชายไฟ - หน้าเคียดแค้น
พวกเขามาพร้อมคาแรคเตอร์แบนๆแอคติ้งเดียวไปจนจบเรื่อง
(เห็นหน้า Dev Patel มาแป้กกับเรื่องนี้ทั้งที่กำลังจะไปได้ดีจาก Slumdog อดลุ้นไม่ได้ว่าแฟนสาว Freida Pinto ที่เลือกไปเล่นหนังอีกแนวด้วยการเป็นส่วนหนึ่งในหนังใหม่ ของ วู๊ดดี้ อัลเลน ผลจะออกมาเป็นเช่นไร)
(ในบรรดาสหายหลายธาตุ มีท่านลุงของ ชายไฟ คนเดียว ที่ดูเป็นธรรมชาติกว่าชาวบ้าน)
นอกจากแอคติ้งเฉพาะตัวแล้ว พอดู ฉากแอคชั่นบางฉากก็ชวนให้คิดถึง หนังไทยยุคโบราณของบางประเทศ ที่ถูกซัดแล้วกระเด็นไม่เนียน ดูออกว่าตัวเองกระโดดถอยหลังเองหรือสลิงสไลด์ตัว
หรือ จังหวะที่เอฟเฟคต์เช่น เปลวไฟ ยังไปไม่ถึง บางเสี้ยววินาที เราก็เห็นคุณพี่กระเด็นไปก่อนแล้ว คือ ไม่เนียนไปกับ CG เพียงแค่ มีความอลังการ มีลีลา มี CG ที่เลิศกว่า หนังยุคโบราณบ้านเรา
3. บทสนทนาโผล่มา ทื่อๆ ท่องๆ ฟังดูทู่ๆ ทำให้ฉากที่อยากจะเรียกอารมณ์ร่วมมันไม่ได้เลย พูดเหมือนถึงคิว เหมือนท่องบท เช่น ฉาก อัง ปลุกระดมคนธาตุดิน ให้ลุกขึ้นสู้เถอะพี่น้อง อย่าปล่อยให้เขาข่มเหง .... แกนนำสีต่างๆบ้านเรายังบิวต์อารมณ์ได้ดีกว่าอีก
4. บทหนัง เมื่อรวมกับบทสนทนา มาจนถึง การเล่าเรื่องแล้ว เข้าข่าย เฟล คือ ไม่ได้มั่ว ไม่ได้เละ แต่ ไม่ค่อยจะได้เรื่อง เมื่อเทียบกับหนังที่มีต้นทุนสูงผ่านระบบสตูดิโอ สามารถจ้างทีมเขียนบทเกรด A แถมมีพี่มาโนชมาคุมงาน
ต่อเนื่องมาจากไดอะล็อกจำนวนมากทื่อๆ มาเสริมกับ บทหนังที่มีอยู่ก็ไม่ได้ชวนให้เราเชื่อ พอเราไม่ได้เชื่อ เราก็ไม่ค่อยอิน พอเราไม่อิน เราก็เริ่มสงสัย พอเราเริ่มสงสัย เราก็จะเริ่มเบื่อๆเซ็งๆ พอเราเริ่มเบื่อๆเซ็งๆ เราก็จะเริ่มเห็น ความทื่อ ที่มากขึ้นไปอีก อาทิเช่น
ความสัมพันธ์ของ ชายน้ำ กับ องค์หญิงน้ำ >> เสียงบรรยายบอกว่า ทั้งคู่ถูกชะตาเมื่อแรกพบ ดูไปซักพักไม่กี่นาที อ้าว ฮึ สบตา เดินเล่น ตกลงว่ารักกัน แล้วเหรอ รักกันยังไง ... เอ้า รักก็รัก ความน่ากลัวเมื่อไปแตะต้องเทพ >> ปลาตาย ฟ้าสีแดง แล้ว ... ยังไงอะ น่ากลัวยังไง
ธาตุไฟในตำนาน ส่วนใหญ่ถือสัญชาติอินเดียใช่มั้ย หรืออย่างไร
ฉากจบ ตั้งใจจะ แอนตี้ไคลแมกซ์ใช่หรือไม่ จบแบบอินดี้ คือ จบแบบไม่ชวนบิวต์อารมณ์ใดๆ เพราะ ตอนรบ รบกันยังไงก็ไม่ทันจะมันส์ พอรบกันไม่ทันจะมันส์ อีกฝ่ายที่มาเป็นกองทัพราวเป็นพันเป็นหมื่น เหมือนอยู่รบแค่หลักร้อยกว่าๆ ตอนจบจู่ๆก็หายจ้อยไปเกือบหมด
ฯลฯ
เมื่อมาเจอการเล่าเรื่องและการตัดต่อที่ไม่ค่อยสมูธต่อเนื่อง บวกองค์ประกอบที่ว่ามาทั้งหมด ก็พาลให้คนดูธาตุไฟแตกซ่าน พร้อมคิดถึง วันเก่าๆที่เคยปลาบปลื้มชื่นชม มาโนช ผู้กำกับในดวงใจ
มาโนช นายเข้าใจผิด
... ผมคิดว่า มาโนช และ ทีมงาน เข้าใจผิดเกี่ยวกับ หนังสำหรับเด็กๆไปมาก คือ หนังเด็ก ไม่จำเป็นต้องเรียบเกินเหตุ ไม่จำเป็นต้องเดินหน้าแบบเส้นตรงไม่มีซิกแซก ไม่ต้องง่ายแบบง๊ายง่าย แอคติ้งไม่จำเป็นต้องทื่อ ไดอะล็อกไม่จำเป็นต้องทู่ๆ
ตัวอย่างดีๆของหนังเด็ก ที่เนื้อหาซับซ้อนน้อยกว่า แต่ คนทำ สามารถใส่รายละเอียด มีลูกเล่น มีการลำดับความต่อเนื่องที่ดี มีบทที่ดี มีการแสดงที่น่าเชื่อถือ และ ทำให้เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูไม่เบื่อ เช่น Narnia , หนังสร้างจากวรรณกรรมเยาวชนที่ซื่อตรงต่อต้นฉบับแล้วบทดีๆชวนให้คล้อยตามก็มีอย่าง Charlotte's Web หรือไม่ต้องอื่นใกล้ที่ฉายไล่เลี่ยกันอย่าง The Sorcerer's Apprentice ก็ยังสนุกกว่า
แต่กับ The Last Air bender ผมเชื่อว่า สัดส่วนประชากรที่จะชอบหนังเรื่องนี้ มากที่สุดน่าจะเป็นกลุ่มเด็กเล็กๆเช่นประถม
ส่วนเด็กมัธยมขึ้นไปจนถึงวัยทำงานส่วนใหญ่ ที่ชอบก็ย่อมมีอยู่ แต่คงเป็นส่วนน้อยที่จะรู้สึก สนุก ชอบ ประเภท อู้ว ว้าว , โอ้ว เย่ , ฮัดช่า อวาตาร์สู้ๆ , "อู๊ย ไม่อยากให้จบเลย"
ยังเป็นกำลังใจให้นะ มาโนช
เห็นผลงานชิ้นนี้แล้วก็รู้สึกเสียดาย
เสียดาย เพราะเท่าที่ดูผมคิดว่า มีเนื้อเรื่องที่ดี แต่ มาเจอพี่มาโนชตีความมาแบบนี้ โอกาสที่จะได้ดูภาคต่อคงเหมือน เข็มทิศทองคำ ที่วางแผนเสียดิบดีจะทำภาคต่อ แต่ ภาคแรกไม่ทำให้ออกมาดีพอ โอกาสจะคลอดภาคต่อเหมือน LOTR ก็คงริบหรี่
เสียดาย พี่มาโนช เพราะผลงานสามเรื่องหลังของพี่มาโนช ถอยหลังลงคลองไปเรื่อยๆ ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า ถึงผู้กำกับบางคนจะไม่ได้ทำหนังหลากแนว แต่ถ้าเขาทำแนวเดียวได้ดีจริงๆ เราคนดูก็ยินดีสนับสนุนให้เขาพัฒนาหนังแนวถนัดของเขาต่อไป โดยไม่จำเป็นต้องฉีกแนว
เหมือน เราอยากดูหนังระทึกเขย่าขวัญของ ฮิตช์ค็อค เรื่องใหม่ๆ ไม่ได้หวังให้เขาไปทำหนังการ์ตูน , เรายังอยากดูหนังระเบิดภูเขาเผาจักรวาลของ ไมเคิล เบย์ ต่อไป ไม่ได้อยากให้เขามุ่งไปคว้าปาล์มทองคำ เพราะ ในทางที่พวกเขาเป็นอยู่ ก็หาคนมาทำเทียบเขาได้ยาก ถ้าเขาไม่ทำหนังแนวถนัดของเขา แฟนอย่างเราๆก็อดคิดถึงไม่ได้
จึงได้แต่หวังว่า
The Last Air bender ยังจะมีภาคต่อไป แต่ผู้กำกับไม่ใช่ พี่มาโนช
พี่มาโนช ยังจะทำหนังชิ้นต่อไปในระยะอันใกล้ แต่ไม่ต้องไปแหวกแนวทำตัวแอ๊บเด็กแบบนี้อีก
แต่ ถ้าพี่มาโนช จะจับงานชิ้นนี้ต่อ และ สตูดิโอให้โอกาส ก็ขอให้ได้ชื่นชม ในภาคหน้าว่า โอ้ว พี่มาโนช ช่างเป็นตัวอย่างผู้กำกับที่ล้มแล้วลุกใหม่ได้ แถมเรียนรู้จากความผิดพลาดทำได้ดีกว่าเดิม ไม่ใช่ ปิดตำนานมาโนช อดีตเจ้าพ่อหนังสยอง สิ้นมนต์ขลัง เพราะธาตุดิน น้ำ ลม ไฟเข้าแทรกแตกกระเจิง
บทความใน blog ที่อ้างอิงถึง
ชำแหละ The Village , หมู่บ้านนี้มีความลับ หมู่บ้านนี้มีความรัก //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=02-2006&date=13&group=4&gblog=5
The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช) //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=14-06-2008&group=14&gblog=97
The Chronicles of Narnia: The Lion, The Witch and the Wardrobe , ส่วนผสมที่ลงตัวสำหรับทุกครัวเรือน //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=01-2006&date=02&group=1&blog=1
The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย นาร์เนียอัพเกรด //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=04-06-2008&group=14&gblog=96
The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=06-12-2007&group=14&gblog=50
Charlotte's Web , มิตรภาพไม่ได้มีราคา //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&month=03-2007&date=15&group=1&gblog=222
The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ //www.bloggang.com/mainblog.php?id=aorta&month=01-08-2010&group=14&gblog=230
ขอฝาก หนังสือเล่ม 5 ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" จ้า (วางอยู่ตามร้านหนังสือทั่วไทยแล้ว)
อ่านจบแล้ว ชวนมาคุยกันที่นี่ครับ //www.bloggang.com/viewdiary.php?id=aorta&group=18
และ
ความเห็นของ เพื่อนผู้อ่านที่อ่านจบแล้ว และสละเวลาเขียนถึง //blogs.lumamagic.com/?p=1957
หนังสือ 4 เล่มก่อนหน้าที่ว่าด้วย 'ภาพยนตร์ - จิตวิทยา - พัฒนาตัวเอง(self - development)' ของ "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
สำหรับเพื่อนๆที่เล่น FaceBook หรือ Twitter ณ.บัดนาว "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" ขยายสาขาเรียบร้อยแล้วจ้า
Create Date : 02 สิงหาคม 2553 |
Last Update : 2 สิงหาคม 2553 2:01:50 น. |
|
17 comments
|
Counter : 5592 Pageviews. |
|
|
|
โดย: ogurin IP: 117.47.131.245 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:4:47:02 น. |
|
|
|
โดย: Snicket IP: 116.83.10.67 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:7:08:01 น. |
|
|
|
โดย: Shong IP: 58.8.91.9 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:8:05:27 น. |
|
|
|
โดย: gonz IP: 118.173.56.235 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:9:40:43 น. |
|
|
|
โดย: vittaz IP: 58.8.13.118 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:10:26:29 น. |
|
|
|
โดย: Noah_1_of_4lnw IP: 58.8.71.109 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:10:27:28 น. |
|
|
|
โดย: polyline IP: 203.146.108.213 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:12:53:46 น. |
|
|
|
โดย: + IP: 161.200.26.17 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:18:13:11 น. |
|
|
|
โดย: + IP: 161.200.26.17 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:18:30:52 น. |
|
|
|
โดย: absent-minded IP: 158.108.208.116 วันที่: 2 สิงหาคม 2553 เวลา:19:42:00 น. |
|
|
|
โดย: Haruki IP: 58.8.252.231 วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:15:19:27 น. |
|
|
|
โดย: lkunl IP: 58.8.1.166 วันที่: 5 สิงหาคม 2553 เวลา:8:12:36 น. |
|
|
|
โดย: ผ่านมาอ่าน IP: 58.9.43.25 วันที่: 21 สิงหาคม 2553 เวลา:1:10:05 น. |
|
|
|
โดย: worakot IP: 118.175.40.177 วันที่: 23 สิงหาคม 2553 เวลา:4:13:05 น. |
|
|
|
โดย: ว่าน IP: 212.193.65.9 วันที่: 24 ตุลาคม 2553 เวลา:1:31:48 น. |
|
|
|
โดย: Slumboyz IP: 125.25.82.129 วันที่: 30 มกราคม 2554 เวลา:0:02:32 น. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 |
8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 |
15 | 16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 |
22 | 23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 |
29 | 30 | 31 | |
|
|
|
|
- ลัดดาแลนด์ , ความหมายที่มากกว่าคำว่า'บ้าน' และ ความทะเยอทะยานของผีตุ้งแช่
- Scream 4 - หวีดไปยิ้มไป แล้วจำให้ขึ้นใจว่า "Don't **** with the ******** "
- 5 หนังตัวอย่างกระชากใจ+ 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2010 by "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Tron Legacy (3D) คุณป๋านั่งสมาธิ พิชิต โลกดิจิตอล
- Easy A - บทเรียนจากเด็กสาวที่ใครๆก็พูดถึงเธอว่า 'อีนี่ ... แร๊งงงส์'
- The Social Network - 10 ความในใจที่อยากเขียนถึงหนังของ น้องมาร์คช่างซัก(เกอร์เบิก)
- 7 ข้อ ที่มักเกิ้ลอย่างข้าพเจ้าขอ ปลื้มบ้าง บ่นบ้าง อะไรบ้าง กับ Harry Potter ภาค 7.1
- Let me in - จาก อีลี่ สู่ แอ๊บบี่ [รีเมคเปลี่ยนอารมณ์แต่เราชม(แล้ว)ชอบ]
- 9 ข้อ ที่ขอชมบ้างบ่นบ้างอะไรบ้างถึง อินทรีแดง
- น้ำตาลแดง + Piranha 3-D , ภาพยนตร์อุดมโปรตีนที่สะท้อนปัญหา เรตหนัง ของบ้านเรา
- Day & Night & Toy Story 3 คืนวันที่ผันผ่าน กับ วันวานและความผูกพัน
- บุญชู จะอยู๋ในใจเสมอ + สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า...รัก - งานชิ้นแรกของผกก.(ซูโม่+เสนา)ที่น่าจับตามอง
- Salt , ยอดหญิงชื่อ สินเธาว์ (ฉลาดเป็นกรด - อดทนเป็นคนเหล็ก - เซ็กซี่เป็นหลัก - รักสามียิ่งชีพ )
- The Girl with the Dragon Tattoo , ฆาตกรอยู่ในหมู่พวกเรา ขอเอา'รอยสักมังกร'เป็นเดิมพัน
- The Last Airbender - ความในใจถึงมาโนช
- The Sorcerer's Apprentice , พ่อมด + ดิสนี่ย์ + เบย์ = สนุกดีแต่ก็เบๆ
- คู่มือดูหนัง : Inception (ฉบับตะกอนฝัน) + Memento (วิธีใช้รีโมทเพื่อถอดรหัส)
- The Science of Sleep + Mulholland Dr. , สุขใจแต่ในฝัน (เกาะกระแส Inception)
- Inception , โลกลวงที่งดงาม หรือ ความจริงที่เจ็บปวด (ฉบับ ฝันชั้นสอง )
- Predators - การกลับมาของ ไอ้หนุ่มผมยาว
- เมื่อข้าพเจ้าขอคุยถึง (หนัง)โนแลน และ Inception
- เรื่องรักของน้องหล้า ใน Eclipse และ 11 ประการที่อยากพูดถึง Twilight 3
- The Karate Kid - อีกหนึ่งหนังสูตรสำเร็จที่ประสบความสำเร็จในความสนุก
- StreetDance 3D - หนังเต้นเมืองผู้ดี เต้นๆสนุกดี สามดีเนียนตาจริง
- ลุงบุญมีระลึกชาติ - เมื่อข้าพเจ้าไปเยี่ยม ลุงบุญมีฯ ที่โรงหนัง
- Knight & Day - อีธาน ฮันต์ เวอร์ชั่น กระโดดบนโซฟาโอปร่าห์ & นางฟ้าชาร์ลี เวอร์ชั่น รั่ว
- The Message หนังสืบสวนดีๆ สำหรับคอคินดะ โคนัน อกาธ่า มาสืบหาว่าใครคือคนทำ
- The A-team - มันโคตรจะเว่อร์ เว่อร์โคตรจะมันส์
- Prince of Persia ความสนุกพอไปได้สไตล์ดีสนีย์ ของ เจ้าหญิงวุ่นวายและเจ้าชายชอบกระโดด
- The Ghost writer - ยวน 'เคนโนบี' VS. เพียซ 'บอนด์'แน่น by โปลันสกี้
- Sex and the city 2 - ความในใจ 10 ข้อเกี่ยวกับ sex และ ข้าพเจ้า
- Killers - กึ๊กๆกั๊กๆยึกๆยักๆ กับ เรื่องรักของนักฆ่า
- โป๊ะแตกฯ - จุดอ่อนจากการที่ไว้ใจ(หม่ำ) คือโดนทำร้ายให้เสียเงิน
- I Love You Phillip Morris
- จากใจคนรักหนัง ถึงโรงหนังสยาม
- The Losers
- SHREK 4 (3D)
- Ip Man + Ip Man 2 , ฮึกเหิม เร้าอารมณ์ ผสม ความมันส์แบบยิบๆ
- Robin Hood , จากหนังแอคชั่นฮีโร่ สู่ หนังประวัติศาสตร์การเมืองและเรื่องเล่าของชายชื่อโรบิ้น
- A Nightmare on Elm Street , การกลับมาของพี่นิ้ว
- จาก Hotel Rwanda ถึง Agora , หนังดีที่คนไทย(ตอนนี้)ควรดู
- Gran Torino , เก๋าแค่ไหนก็เจ็บเป็น
- Chloe
- Kick Ass , 5 ข้อ ที่ขอเชียร์หนังเรื่องนี้
- Shutter Island
- Date night
- บ้านฉัน..ตลกไว้ก่อน(พ่อสอนไว้) , หนังครอบครัว(ของไทย)ที่ดีที่สุดในรอบหลายปี
- Green Zone , หนังแอคชั่นที่ยืนยันว่า "พอล กรีนกราสส์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ !!!!!"
- Alice in Wonderland , อลิซในดินแดน'ทิม เบอร์ตั้น' เวอร์ชั่น เมายา
- เกาะกระแส ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์ 2009) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- WHO ARE YOU? , ขึ้นต้นดูดีเป็นมะลิซ้อน พอแตกใบอ่อนตอนจบก็หมดกัน
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอนจบ)
- Movie and Me :: 50 หนังประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me :: 10 ฉากประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 10 ตัวละครประทับใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me :: 8 ตัวสำรอง หนังดี(วีดี)ถูกใจประจำปี 2009 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Bolt + Marley and Me , เรื่องของ คนรักน้องหมา
- Chuck + Duplicity , Partnership is Trust
- Avatar , นาวีที่รอคอย + แพนโดร่า มาหานะเธอ
- 2 ข้อที่ว่าด้วย 'ปรากฎการณ์ ทไวไลท์ อะไรกันนักหนา ?' + 8 ข้อที่อยากพูดถึง New Moon
- 2012 , 12 + 1 ข้อที่อยากพูดถึง 2012
- เฉือน , ว่าด้วย โศกนาฏ-ฆาตกรรม ในหนังไทยที่ดีที่สุดของปี + 3 เคล็ดลับเพิ่มรายรับให้ 'เฉือน'
- Pandorum , ความจำสั้น แต่ ฝันร้ายยาว
- A Prophet , ตามติดชีวิตคนคุก(จากเมือง)คานส์
- ฝันโคตรโคตร , จากซิกส์แพ็คและหน้าตา มาสู่ ก้าวที่กล้า กับ ความกล้าที่สร้างสรรค์ของ'หนังพิง'
- 5 แพร่ง , 3 แพร่งที่ชอบ กับ 2 แพร่งที่เฉย
- The Final Destination (4) , สิ่งเดียวที่คุ้มค่า คือ เนื้อสันในตับไตไส้พุงพุ่งเข้าตา
- Inglourious Basterds , ความเด็ด 7 ประการที่ผมปลื้ม ก๊วนไอ้ตัวแสบ กับ นักล่ายิว
- บุปผาราตรี 3.2 , โถ บุปผา หนูปิดฉากลาไปพร้อม 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่หนูมี 'ของดี'
- จีจ้า ดื้อสวยดุ , ว่าด้วยความจั๊กจี้และผิดหวังของหนังจีจ้า
- Changeling + Taken , ลูกฉันอยู่ไหน ?
- สามชุก , ไม่ได้น่าดูเพราะ'เจตนาดี-มีบทเรียน แต่น่าดูเพราะ 'หนังดี-กินใจ-เข้าใจคน'
- The Hangover , สนุกเฮฮาบ้าบอลามกสะบักสะบอม
- The Taking of Pelham 1 2 3 , เร่งเครื่องสะใจ แต่แผ่วปลายง่ายเหลือเกิน
- หนีตามกาลิเลโอ , ถึงภาพรวมจะผิดหวัง แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ชื่นชม
- Public Enemies , ขวัญใจประชาชน โจรปล้นธนาคาร ไมเคิล มานน์ (เจ้าพ่อหนังอาชญากรรม)
- Harry Potter and the Half Blood Prince , โลกใบใหม่ของ 'หนังแฮรี่'
- Partly cloudy + Up , ว่าด้วย ชีวิต , ความทุกข์ , ความรัก และ การเดินทางของ ปู่ซ่า กับ ด.ช.ฮะโหน่ง
- Wall-E , เมื่อ หุ่นยนต์ สอน คน ให้มี หัวใจ
- Evil dead + Drag me to hell , ไปๆ ไปลงนรกเสียเถิดที่รัก
- Terminator Salvation , คนเหล็กภาคเฉพาะกิจ กับ ภารกิจ 'พ่อตรูอยู่ไหน + ฉันเป็นใครเมื่อในอดีต'
- Night at the Museum 2 , ภาคสองที่ไม่ค่อยมีอะไร แต่ 'เอมี่ อดัมส์' สดใสเป็นอย่างยิ่ง
- Secret Sunshine + Reign over me , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (2)
- Winged creatures , การเดินทางของหัวใจที่บาดเจ็บและร้าวราน (1)
- Angels and Demons + Let the right one in , แดน บราวน์ ห้าวเป้ง ปะทะ แวมไพร์เจ๋งเป้ง
- The Horsemen + Thick as Thieves + Righteous Kill + K-20 , ว่าด้วยความผิดหวังกับ 4 หนังอาชญากรรม
- Star trek (2009) , จากใจคนที่ไม่ใช่ Trekkie --> สุดยอด - Excellent - #$$@% - สุโค่ย - il_lli
- X-Men Origins: Wolverine , ปุกปุยตะลุยเดี่ยว + ภาพสะท้อนความแตกแยกในสังคมจาก 'ความแตกต่าง'
- สาระแน ห้าวเป้ง!!! , สนุกดี มีดีกว่าที่คิด (เพราะคิดว่าหนังจะไม่มีอะไรมากไปกว่ารายการทีวีขึ้นจอใหญ่)
- Last Chance Harvey , โอกาสของความรัก โอกาสของชีวิต
- Before Sunrise & Before Sunset , เมื่อความรักเธอเข้ามา ทำให้ดวงตาฉันเห็นความสดใส
- The International , เที่ยว(ยุโรป)ไป ลุ้นไป กับ เฮ๊ยไคลฟ์และนาโอมิ
- บุปผาราตรี 3.1 , โถ บุปผา หนูมากับ 'ความน่าผิดหวัง' ทั้งๆที่ เปี่ยมด้วย 'ของดี'
- Fast and Furious (4) , แซงซ้าย แซงขวา ปาดหน้า ชนหลัง อู้ววว ความมันส์กลับมาคืนฟอร์ม
- Spirited away , การเติบโตของจิตวิญญาณ
- Knowing , วินาศภัยในปรัชญา , จิตวิทยา , ศาสนา และ ไซไฟ ( โอ้ววว จะผสมอะไรกันมากมาย)
- 3:10 to Yuma + Before the Devil Knows You're Dead , ทำดีไม่ง่าย / ทำได้ไม่ทำ
- Watchmen , หนังสำหรับคนรักลีลาแบบ Lost ผสมประเด็นแบบ The Dark knight ภายใต้ภาพลักษณ์แบบ Sin city
- จดหมายจาก Watchmen ถึง คนดูเมืองไทย และ กองเซ็นเซ่อร์ (ควรเปิดอ่านก่อนไปรับชม + ไม่สปอยล์)
- ชวนคุยกันถึงหนัง(ออสการ์) ที่ได้ดู: ถ้าออสการ์อยู่ในมือคุณ คุณจะยกให้กับใคร
- โหดหน้าเหี่ยว 966 , ถ้าชอบ ตลกส่ายหน้า ก็คุ้มค่าที่จะดู
- จาก หน้ากระดาษ สู่ หน้าจอ , 'ความสุขของกะทิ' ให้อะไรเรา ?
- 5 หนังไม่ชอบ + 50 อันดับหนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 50 หนังประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ" (ตอน 1)
- Movie and Me : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Movie and Me : 9 หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2008 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: สัปดาห์ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ :::::
- Australia , หนังดีที่(ผิดหวัง แต่ก็ยัง)เชียร์ให้ตีตั๋วไปรับชมในโรงภาพยนตร์ + Madagascar 2 (ดูเอาฮา)
- ฝัน-หวาน-อาย-จูบ , ไม่ถึงกับแย่มากมาย ก็ยังพอเพลิดเพลินได้ แต่ ง่ายไปหน่อยมั้ย
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) :::::: 25 - 31 ธันวาคม 2551:::::
- อิคิงามิ:สาส์น-สั่ง-ตาย, จะทำอะไร ใน 24 ชั่วโมงสุดท้ายของชีวิต
- Happy Birthday , มุมมองของคนคิดมากและไม่อิน
- เตรียมตัวก่อนตีตั๋ว (Movie Preview) [[ 18 - 25 ธันวาคม 2551]]
- The Day The Earth Stood Still , โลกสวยด้วยมือเรา โลกเน่าด้วยมือคุณ
- Tokyo Sonata , จากต้นตอสู่ทางออกของปัญหาครอบครัว ในสังคมระทมทุกข์
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 11-18 ธันวาคม 2551]]
- องค์บาก 2 , จาก 'พระกูอยู่ไหน' 'ช้างกูอยู่ไหน' มาสู่ 'จากูอยู่ไหน' และ ตอนจบอยู่ไหน ?
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 4 - 11 ธันวาคม 2551]]
- Twilight + The Duchess + Teeth , (สัปดาห์หนังพลังหญิง) อาทิตย์นี้ ผู้หญิง ครองโรง
- Teeth , จาก 'จิ๊มิ๊มีฟัน' สู่ พรหมจรรย์ ความบริสุทธิ์ และ กองเซ็นเซ่อร์
- The House Bunny + Mean girls , คุณค่าของคุณ อยู่ตรงที่ใด
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 27 พฤศจิกายน - 4 ธันวาคม 2551]]
- Traitor , (หนัง)สายลับ ฉบับ หงิมๆ
- Twentieth Century Boys , ลึกลับ ย้อกย้อน ซ่อนเงื่อน 'เพื่อน' ทรยศ + คนใจคดแอบตัดหนังเอง
- เรื่องไหนน่าลอง เรื่องไหนน่าเลี่ยง (Movie Preview) [[ 20-27 พฤศจิกายน 2551]]
- มาปฏิวัติ 'James Bond' กันเถอะ
- 007 : Quantum of Solace , ปฏิวัติ 'ความเป็นบอนด์' [แล้วตกลงว่า จะ บอนด์ หรือ ไม่บอนด์ ?]
- โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต , ตัวหนังยังไม่เท่าไหร่ แต่ 'ผีชบา การหลอก และ ตกใจ' แจ่มๆ
- ชวนมาเลือกหนัง 5 เรื่องต้อนรับวันฮัลโลวีน กับ 'เทศกาลหนังหัวใจวาย'
- จาก ปืนใหญ่จอมสลัด สู่ บุหงาปารี , ความน่าเสียดาย ความน่าผิดหวัง กับ หนัง(สือ)ดี
- ผมอยู่ข้างหลังคุณ"ขอหยิบหน้าม้ามาสวมใส่ เพื่อเชียร์ Son of rambow หนังอิ่มอุ่นที่ดีที่สุดของปีนี้
- 8 เหตุผลที่ ผมฯ เชียร์ให้ไปดู Tropic thunder หนังฮาอารมณ์ดีที่สนุกชะมัด
- City of ember + Max payne , ภาวะศรัทธาหน้ามืด กับ ความเท่ที่มาช้าเกินไป
- Body of lies , Talking thriller ที่ว่าด้วยแผนซ้อนแผนซ้อนแผนซ้อน....
- อีติ๋มตายแน่ , มันเป็นฝันร้ายของคนธรรมดาๆ และ มันเป็นปัญหาของทัศนคติกับคุณค่าในตัวเอง
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Desperate Housewives , สงครามแม่บ้าน กับ งานเขียนบทชั้นเลิศ
- คุยเรื่องซีรี่ส์(ซีรี่ส์-aholic) : Greys anatomy , สงครามคุณหมอ
- American Gangster , โลกนี้ไม่ได้มีแค่สีขาวกับดำ / [ + กำหนดพบปะเพื่อนผู้อ่านในงานมหกรรมหนังสือ ]
- Eagle Eye , ตื่นเต้น เร้าใจ ไม่ใหม่ ไม่โดน จบแล้ว จบกัน
- Taken , Die Hard เวอร์ชั่น สู้เพื่อลูก (หนังแอคชั่นดีๆที่เชียร์ให้ไปดู)
- Wanted , โอ้ว่าด้วยแอคชั่นปรัชญา และ ความตื่นตาในระดับ 'แม่เจ้าประคุณรุนช่องเอ๊ย'
- รัก|สาม|เศร้า , เมื่อ รัก|สาม|เศร้า ทำข้าพเจ้าน้ำตาซึม
- เชียร์ให้ไปดู หมาแพนดี้ ตีลังกา ใน Kung fu panda (หนุกมากกก) + The Incredible Hulk ดูเอามันส์
- The Happening , จดหมายถึงมาโนช (มาโนช นะ มาโนช)
- The Chronicles of Narnia: Prince Caspian , อัสลานใจร้าย - เจ้าชายอารมณ์เสีย - นาร์เนียอัพเกรด
- Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull , งานคืนสู่เหย้า ของ เรา และ คนทำหนัง
- คนขับ ( Speed racer) Vs. คนเหล็ก ( Iron man) / Vegas(21) Vs. Vegas (What happen in vegas)
- Penelope , จาก 'สวยหน้าหมู' สู่ เกราะสองชั้นที่ปิดกั้น 'คุณค่าในตัวคุณ'
- Knocked up & Juno , หนังประเมินทัศนคติสังคม + กองเซ็นเซ่อร์และเจ้ากระทรวงวัฒนธรรม
- สี่แพร่ง , แพร่งหนึ่งเงียบสยอง แพร่งสองบ้าพลังเกินงาม แพร่งสามง่ายแต่ดี แพร่งสี่เชยสะดุ้ง
- Horton Hears a Who! ,เสียงที่มองไม่เห็น เชื่อผู้นำชาติพ้นภัย ประชานิยมหมักหมมปัญหา ปิดหูปิดตาประชาชน
- The Forbidden Kingdom , เมื่อฝรั่งมาทำหนังกังฟู
- ตำรวจชั่ว (Street kings) + รักอหิวาต์ (Love in the Time of Cholera) + ความสุขของเฮอจินโฮ(Happiness)
- ดรีมทีม , เรื่องของเด็ก เรื่องของผู้ใหญ่ และ มนต์มายาของ 'ความน่ารัก'
- Vantage point , ฉลาดขยัก(ความลับ) ฉลาดคาย(ความจริง) (ตกม้า)ตายตอนจบ
- ลองของ 2 , ศึกชิงเทพสามตา อูรากำเปรยสเคอเทลอาเดบายอร์ ครูพนอ รีเทิร์นส์
- Doomsday , หนังบู๊แซ่บแกล้มลาบเลือดประจำปี
- Always: Sunset on Third Street 2 , บางสิ่งที่ไม่สามารถซื้อหา และ มีคุณค่ามากกว่าเงินทอง
- ปิดเทอมใหญ่ หัวใจว้าวุ่น , อีกหนึ่งหนังไทยวัยรุ่นดีๆ ที่ว่าด้วย 'ความรักของวัยรุ่น'
- My Blueberry Nights , การเดินทางของหญิงสาวที่เป็นพายบลูเบอรี่
- Rambo 4 (+3+2+1) , เปิดตำนานจาก 'พี่โบ้' สู่ 'ลุงโบ้' (โอ้มายก๊อด ลุงบึกตายยาก)
- หนังครอบครัวชั้นดี หนังแฟนตาซีชั้นเยี่ยม >>>> The Spiderwick Chronicles <<<< สนุกเหลือล้น
- สองหนังรักน่าประทับใจ , Once & Dan in real life , เธอคือคนที่ใช่(ในวันที่ผิด)
- 10,000 B.C. , ผู้หญิงข้าใครอย่าแตะ + History Channel + Animal Planet
- อ๊ากกกกกกกก ตอนจบ The Mist + วิเคราะห์ แปดวัน แปลกคน หนังไรว้า
- กอด , เพราะ การกอด ทำให้รู้ว่า เราไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวในโลก
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (2) , There will be blood
- ออสการ์ กับ หนังที่ 'หนัก แมน แรง ชั่ว' (1) , No Country for Old Men
- Jumper , ช่วงเวลาที่สนุกที่สุดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ 'หนังตัวอย่าง'
- P.S. I Love You ,ชีวิตต้องเดินต่อไป ในวันที่ไม่มีเธอ
- Charlie Wilson's War , เราร่วมล้มล้างศัตรูคนเก่า แล้วเราก็ดันสร้างศัตรูใหม่(ที่ร้ายกว่าเก่า)
- 27 dresses , ผลลัพธ์ของผู้กำกับที่'ฉลาดปรุง'
- ขอสวมหน้าม้ามาอาสาเชียร์ >> Atonement << หนังดีๆที่แพรวพราวและงดงาม
- ช็อคโกแลต , กลมกล่อมกว่า ต้มยำกุ้ง แต่ไม่แซ่บไม่ติดใจ
- Enchanted , ในวันที่ไม่รู้จะยิ้มให้กับใคร ในวันที่ไม่มีใครยิ้มให้กับเรา
- The Flock , Internal affairs+ Infernal affairs = สองคนไม่คม
- Saw IV , โดนหลอกอีกแว้ววววว
- 36 ข้อของ Cloverfield กับผมฯ ( โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายก๊อด โอ้ มายยยยย แอวะ)
- Hitman , ไม่ได้ถึงกับแย่ แต่ก็ไม่น่าจะ ฮิต
- หม่ำ เดียว หัวเหลี่ยม หัวแหลม , หนังตลกไทยไร้มลพิษที่ ดูได้ แต่ยังไม่ ดูดี
- Movie and me (Final) , 5 หนังไม่ชอบ + 10 หนังชอบ + บทสรุป ประจำปี 2007 ของ "ผม" และ คุณ
- Movie and Me (3) : 10 ฉากประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- ถึงแฟนานุแฟน The Beatles ... "Hey Jude , Lets come together to Across the Universe at ลิโด้ "
- Movie and Me (2) : 10 ตัวละครประทับใจ ประจำปี 2007 ของ"ผมฯ" และ คุณ
- Movie and Me : 10(+1) หนังดี(วีดี)น่าดู ประจำปี 2007 โดย "ผมอยู่ข้างหลังคุณ"
- Feast of love , รักสุดใจตัวอยู่ใกล้แต่ไฉน มองไม่เห็น
- National Treasure: Book of Secrets , สนุกดี (แต่เคยมี สนุกกว่า)
- The Warlords & Blood Brothers & กอดคอกันไว้ อย่าให้ใครเจาะกะโหลก = เพื่อนกู(ไม่)รักมึงวะ
- I Am Legend , ในวันที่มืดมน ขอมนุษย์ทุกคนจงอย่าสูญสิ้นความหวัง จงอย่าหมดสิ้นศรัทธา
- Lust , caution , สายลับ กับ บ้านเล็ก
- The Golden Compass , ง๊ายง่าย เด๊กเด็ก
- โปงลางสะดิ้ง ฯ, นั่งนิ่งๆแล้วส่ายหน้า
- รักแห่งสยาม , ทุกชีวิตเติบโตได้ด้วยความรัก
- Michael Clayton , ชีวิตของทนายภารโรง
- ต้องสามมิติเท่านั้น >>> Beowulf <<< "ข้าจะยื่นข้อเสนอที่เจ้ามิอาจปฏิเสธได้"
- Secret , เริ่มต้นที่ ความลับ จบลงที่ ความรัก
- Lions for Lambs , ส่งเสริมสิงโต ตรวจสอบแกะ และ ลงมือทำ
- ไม่ชอบ ไม่ชวน ไม่เชียร์ >>> Captivity <<< ตัวเต็ง 1 ใน 5 หนังไม่ปลื้มแห่งปี
- เชิญชวนเชียร์ให้ไปดู Surfs Up : แอนิเมชั่นแสนสนุกสุดน่ารักของปี (และ ผมฯชอบมากกว่า Ratatouille)
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 2. โธ่ โอปปาติก
- สองวัน สองความผิดหวัง สองหนังไทย : 1. โถ วิดิโอคลิป
- เวียนเฮดกับแฮนด์เฮลด์ ใน The Kingdom + สัจธรรมของความกร่าง
- Stardust , เพราะเหตุใดดวงดาวจึงเปล่งประกายบนท้องฟ้า เพราะเหตุใดมนุษย์จึงควรค่าแก่การเฝ้ามอง
- บอดี้ ศพ #19 , ภาพสวยหลอกตา เนื้อหาหลอกดี CGหลอกเกิน
- ซอมบี้ที่ผมฯรัก + คุยกันเล็กน้อยกับ Resident evil 3
- ขออาสาเป็นหน้าม้าเชียร์ >>> Children of Glory <<< หนังดีที่โดดเดี่ยวอยู่สกาล่า
- Shoot 'Em Up , น้องๆ ยิงแม่งเลย สอง
- คืนนี้เราจะค้างกันที่ไหนดี ... Vacancy หรือ 1408
- จาก ไลท์ DeathNote สู่ เอริก้า เบน <<< The Brave one >>> ศาลเตี้ยจงเจริญ ?
- Vacancy , ไม่มีอะไรในกอไผ่(นอกจากการลุ้น)
- Bug , เข้าคลาสจิตเวชกับ แอชลี่ จัดด์ และ แมลงของเธอ
- สายลับจับบ้านเล็ก , จาก "เพื่อนสนิท" มาสู่ "เมียน้อย"
- ไม่ใช่ไข่เค็ม ไม่ใช่ต้มยำกุ้ง ไม่ใช่หนังชกมวย ( ไม่สปอยล์ ) <--- ไชยา --> หนังดีที่น่าชื่นชม
- Premonition , แซนดรา บูลล็อค ในภาวะวังน้ำวน
- หนังดี(VD)ที่ผมฯเชียร์ - We are marshall
- Downfall --> The Invasion , จาก ฮิตเลอร์ โกอินเตอร์มาเป็น มนุษย์ต่างดาว
- The Condemned , Battle royale ฉบับถอดชุดนักเรียน (เปลี่ยนเป็นนักมวยปล้ำและนักบอล)
- 24 : ชีวิตบัดซบของ แจ๊ค บาวเออร์ + คู่มือเอาตัวรอดเมื่อคุณหลุดเข้าไปอยู่ใน 24
- Rush hour 3 , สนุกขำๆแบบย่ำอยู่กับที่
- Ratatouille < < บนทางเดินของความฝัน - ในสังคมแห่งอคติ >> Hairspray
- Planet Terror + The Simpsons Movie , สองกวน
- Because I Said So , รู้ว่าแม่รัก แต่ลูก "อึดอัดนะแม่"
- สุดยอด ห้ามพลาด ฉลาด สมจริง << The Bourne Ultimatum >> หนึ่งในหนังที่ดีที่สุดของปี
- Grindhouse: Death Proof =โชเฟอร์ตีนผีไล่บี้สาว+ เก๋าเกรดบี + หนังเควนติน = ห้ามพลาด มันป๋ามากกกกก
- Paris, je t'aime - ปารีสฉันรักเธอ ... แล้วเธอละ รักตอนไหนใน 'ปารีสเฌอแตม'
- The Page turner , แค้นฝังคอร์ด
- เหตุผลที่ แฮรี่ 5 เป็น 'หนังแฮรี่' ที่ผมชอบมากที่สุด
- Harry Potterหลบไป Die Hardโปรดหลีกทาง Transformerอย่าขวาง >> Hula Girls... หนังที่ทำจะทำให้คุณอิ่มใจ
- Transformers , โอ้ว ไมเคิล เบย์ คุณเกิดมาเพื่อสิ่งนี้จริงๆเลย
- Fantastic Four: Rise of The Silver Surfer + Ocean's Thirteen , หนังของพ่อครัวที่รู้ตัวว่าทำอะไรอร่อย
- คุยไม่สปอยล์ : สวยลากไส้ = คลับ F ฉบับเลือดสาด
- พลอย , คุยเรื่องรัก+ ชวนคิดลึก กับ "พลอย"
- คุยไม่สปอยล์ : "พลอย" - (งานของ)เป็นเอกที่ผมรัก [ แถม 'คู่มือการดู พลอย 'ให้สนุกและเข้าใจใน Blog]
- Final Score 365 วัน ตามติดชีวิตเด็กเอ็นท์ , เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย
- Pirates of the Caribbean: At World's End , มากคน ก็ มากความ
- ไขปริศนารัก Pirates of the Caribbean , ฉันคนหนึ่ง เธอคนหนึ่ง เราสามคน
- !!!! ประกาศ : "บล็อก" หายยก Group + ขอปิด "บล็อก" ชั่วคราว !!!!
- Pans Labyrinth , คือจินตนาการแสนสวยงาม หรือ คือความจริงที่เจ็บปวดและขมขื่น
|
|
|
|
|
|
|
|
สงสัยเพราะเราไม่เคยดูหนังตัวอย่างแน่เลย ไปดูแบบไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรไม่คาดหวังอะไรด้วย ^ ^"