space

วัด Sensoji (วัด Asakusa) ผู้คนคึกคัก

ตื่นเช้าดูบอลยูโร ทีมเยอรมันแข่งกับอิตาลี ได้ลองโทร.ถามที่โรงแรมเขางงๆ หรือสำเนียงเราไม่ชัดมั้ง เราก็เลย เอาฟ่ะ เดี๋ยวหาทางเน็ตเอา ใช้ wifi โรงแรมเอา เลยตื่นเวลาไทย กว่าจะหาเจอ แต่ก็เจอนะ ได้เข้ารอบชนะอิตาลีไป

หลังจากเสร็จงานแล้ว วันนี้ได้ไปที่สถานี Ueno ครั้งแรก อู้วววววว ช่างเป็นสถานีที่อลังการมาก เดินไกลมาก หลังจากเจอกับสถานี Shinjuku กะ Ikebukuro แล้ว วันนี้เจอสถานีนี้ อู้ววววว ขอเดินครั้งเดียวพอ เพราะเราเป็นโรคแพ้สถานีรถไฟใหญ่ ไม่ว่าจะที่ไหนก็เดินหลงทางตลอด วันนี้ไม่หลง แต่กว่าจะหาทางไปเจอ เดินไกลมาก

เสร็จงานเราไปสานฝัน อยากไปวัด Sensoji ที่ Asakusa เดินออกจากสถานีรถไฟใต้ดิน หันขวามา อ้าว เจอโคมแดงหน้าทางเข้า คนเยอะๆ พลุกพล่าน ก็ใช่แล้วอ่ะดิ

วันนี้เราเดินเข้าด้านหน้า คราวที่เรามาครั้งแรก เราเข้าทางข้างๆ ที่มีเสาโทริ วันนี้เรามาช่วงบ่าย ผู้คนมากมาย เต็มสองข้างทางที่เป็นทางเดินเข้า มีร้านค้า ร้านขายของ ร้านไอติม สารพัดร้าน เยอะแยะไปหมด เลือกไม่ถูกเลย พอเดินมาถึงหน้าทางเข้าวัด ได้กินขนม  Monjya manjyu 1 อัน อร่อยมากนะ เราเลือกแบบดั้งเดิม อร่อยมากอ่ะ แต่แค่อันเดียวก็อิ่มแล้วล่ะ ตอนแรกว่าจะกินอีก แต่ไม่ไหวแล้ว เพราะมีข้าวกล่องอีก 1 กล่อง กินไปได้แพร้บ มีชาย สว.ญี่ปุ่นมานั่งคุยกะเรา เราจะรู้เรื่องมั๊ย เราก็ได้แต่ยิ้มๆ ซักพักเขาก็จากเราไป

กินเสร็จ มีแรง เข้าไปด้านใน ล้างมือ ปาก หน้า ให้เรียบร้อย ซื้อธูปจุดขอพร กวักควันธูปเข้าตัว จากนั้นเข้าไปด้านใน เตรียมเหรียญ 5 เยนไว้ ไปเสี่ยงเสียมซี ทั้งๆ ที่รู้ว่าเสี่ยงไปก็คงไม่ดีแน่ๆ ก็เป็นอย่างนั้น เศร้าแพร้บ ก็เอาผูกไว้ที่โน่นไม่ได้เอากลับ

ผู้คนเพียบบบบบบบบ

อีกมุมของวัด

Tokyo sky tree มองเห็นจากวัด

คนเยอะเจงๆ

คราวนี้เดินเล่นรอบๆ วัดจนทั่ว เป้าหมายถัดไป คือ ห้าง rox3g กับกระเป๋าสุดฮิต ครั้งแรกที่มายังไม่ฮิตนะ ครั้งมากับลูกชายไม่มีเวลาหา อุตส่าห์ไปถึงห้าง diversity เขาว่ามีร้านก็หน้าห้าง แต่เราไม่เห็น แล้วตอนขากลับบนเครื่องแอร์เอเชีย 80% คนสะพายกระเป๋ายี่ห้อนี้ ลช.แซวเราน่าดูว่าแม่อยากได้ใช่มั๊ย ใช่ซิ ก็เอาเวลาพอไปเที่ยวหมด

ดราม่าจบ ก่อนมาเราหาข้อมูล ได้มาว่าพอถึงทางเข้าวัด หันหลังให้วัด ไปทางขวาเดินไปเรื่อยๆ สุดทางแล้วเลี้ยวขวาเข้าซอย เดินมาอีกนิดจะเห็นห้าง

แต่เราค้นพบว่าทางเดินเข้าไปในวัด ถ้าเราเดินออก (หันหลังให้วัด) เดินซอยขวามือ เดินไปเรื่อยๆ ผ่านร้านรวงต่างๆ จะมีถนนด้านขวาฉีกไปอีกเส้น ให้เดินถนนที่ฉีกด้านขวานี้แหละ เดินไปเรื่อยๆ ผ่านร้านรวงต่างๆ จะไปถึงห้างเหมือนกัน เดินเส้นนี้จะเย็นสบายกว่า ห้างจะอยู่ขวามือ ทางเข้าก็อยู่ด้านข้างนี้ เดินเข้าไป มุมของกระเป๋าจะอยู่ชั้น 1 เดินเข้าประตูมาแล้วเดินวนซ้าย มุมกระเป๋าจะอยู่ด้านขวา มีหลากหลายแบบ ถ้าซื้อเกินกว่า 5 พันเยนจะได้ tax free แต่เราซื้อมาแค่ 1 ใบ ราคาถูกกว่าหิ้ว และถูกกว่าที่เมืองไทยตอนนี้มาเปิดช็อป

แต่ว่าระหว่างเดินจะผ่านร้านค้าต่างๆ ก็มีกระเป๋านี้เต็มไปหมดนะ แต่เราดูไม่เป็นหรอกว่าจริง ปลอม จากข้อมูลที่หามา เขาว่าบางคนก็ได้ปลอมเหมือนกัน แต่ถ้าไปห้างเป้าหมาย ของจริงแน่ๆ

ได้ของอุ่นใจ สบายใจได้ใช้เงินจริงจังวันแรก

เราเดินไปสถานีรถไฟ ตะแรกกะว่าพรุ่งนี้จะไป Nikko ไปซื้อตั๋วก่อน แต่พอไปแล้ว รู้สึกว่าถ้าไปวันเดียว กลัวจะไม่ได้ชื่นชมธรรมชาติที่สวยงาม อีกอย่างที่เที่ยวที่นั่นก็มีเยอะมาก แม้ว่าจะมีคนรีวิวว่าไปวันเดียวได้ แต่เราต้องเผื่อเวลาหลงทางด้วย อ้าว ก็ของมันคู่กับเรานะ ก็เลยตัดสินใจไว้มีโอกาสค่อยไปดีกว่า

เป้าหมายถัดไป คือ สถานีรถไฟโตเกียว สถานีนี้สวยเจงๆ เราไปห้าง Kitte ที่อยู่ตรงข้ามสถานีรถไฟเลย ได้มาจากรีวิวในพันทิพนี่แหละ ณ จุดนี้ เมื่อยนะ เพราะวันนี้ใส่ส้นสูง แม้จะแค่นิ้วเดียว แต่ก็ทำเอาเมื่อยพอควร

เดินหาร้านรองเท้าสุดฮิต วันนี้เขามีลดราคาบางรุ่น แต่ไม่มีไซส์ของ ลช.นั่งพักเหนื่อยก่อนว่าจะยังไงต่อ ไม่เป็นไรเดี๋ยวไปสาขาที่ Ikebukuro ไปพรุ่งนี้

ไปตามหา gunpla ที่ห้าง yodobashi ที่ shinjuku ตะแรกว่าจะไป akihabara แต่เปลี่ยนใจ

ห้างเนี้ยะเขาจะแบ่งสินค้าออกเป็นตึก เช่น ตึกของเล่นก็อยู่อีกจุดนึงที่ใกล้ๆ กัน ตึกของเล่นจะเป็นของเล่นทั้งตึก กว่าจะหาเจอ ก็เดินวนๆ ตึกก็ทิ่มตาอยู่ตรงนั้นนั่นแหละ ใกล้ๆ สตาร์บัคส์ ตรงข้าม  เยื้องๆ  7-11 ไปแล้ว อู้ว อลังการงานสร้างมาก ราคาไม่แพงด้วย ก็เลือกๆ มาที่ ลช น่าจะชอบ ได้มาพอประมาณ ตอนเก็บลงกระเป๋าต้องแปลงสภาพกล่องให้แบนราบ ค่อยมาประกอบร่างที่เมืองไทย ประหยัดเนื้อที่ในกระเป๋า

ได้ของแล้วก็กลับ ไม่ไหวแล้ว เมื่อยมาก แวะซื้อมื้อเย็นที่สถานีรถไฟตามเคย ได้ขนมมากินด้วย คราวนี้ไปเปลี่ยนรถไฟที่สถานีเล็กๆ Kanda เดินง่ายกว่าสถานีใหญ่ แล้วต่อรถไฟใต้ดินไป Sengakuji กลับที่พัก

ที่พัก สบายนะ เหมาะกับอยู่คนเดียว ขนาดห้องพอดีๆ นอนหลับสบายทุกคืน

Last Update : 11 ธันวาคม 2559 18:48:43 น.

Tonkaow20

เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
[Add Tonkaow20's blog to your web]