space
space
space
<<
มีนาคม 2560
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
space
space
10 มีนาคม 2560
space
space
space

จองตั๋ว ghibli museum หืดจับ กว่าจะได้ตั๋วมาครอบครอง



วันนี้จะเล่าเรื่องการจองตั๋ว ghibli museum

 
จากการเช็คข้อมูล และค้นหาข้อมูล ทำให้รู้ว่าถ้าจะเข้าชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้สามารถจองได้ที่หน้าเว็บไซต์ https://www.ghibli-museum.jp/en/
 
จากนั้นเข้าไปคลิกที่ ticket แถบด้านซ้ายมือ จะเข้าสู่การจอง
 
การจองตั๋วจะให้จองล่วงหน้าได้ 1 เดือน เริ่มจองทุกวันที่ 10 ของทุกเดือน เวลา 10 โมงบ้านญี่ปุ่น 8 โมงเช้าบ้านเรา
 
พิพิธภัณฑ์หยุดทุกวันอังคาร แต่ละวันมีรอบให้เข้าได้ 4 รอบ เช้าสุด คือ 10 โมง รอบสอง คือ ตอนเที่ยง รอบสาม คือ บ่ายสอง รอบสุดท้าย คือ สี่โมงเย็น
 
ราคาตั๋วแบ่งตามอายุ อายุเกิน 19 ราคา 1 พันเยน ลดหลั่นลงมา 
 
ตัดบัตรเครดิตได้ โอเคอ่านจากเว็บ เข้าใจแหละ รอวันและเวลา ตอนเช้าซักซ้อมความเข้าใจกับตัวเอง อ่านรายละเอียดในเว็บอีกที 
 
อ๋อ ต้องเตรียมชื่อที่พักในญี่ปุ่น เลขที่พาสปอร์ต อะเคร จดยิกๆ ไป 
 
วันนี้ถึงเวลาจอง แต่... เราต้องออกไปทำธุระข้างนอก ทั้งวันด้วย เอาล่ะซิ ไม่เป็นไร จิ้มจากมือถือก็ได้ ลองดู
 
ได้เวลา 10 โมงบ้านญี่ปุ่น 8 โมงบ้านเรา ระหว่างยืนรอไปทำธุระ ก็จิ้มเลย(เราเปิดหน้าเว็บไซต์รอไปจากบ้าน รายละเอียดที่จดไว้เอาไว้ในที่หยิบขึ้นมาได้สะดวก)
 
บร๊ะเจ้า พอเริ่มเข้าไปจองนาทีแรกเท่านั้น เอาล่ะซิ เว็บแจ้งว่าตอนนี้คนเข้ามาเยอะ ระบบรวนจ้า ต้องติดต่อภายหลัง โห อะไรจะ hot hit ขนาดนั้น เราก็ทั้งกด back กับ refresh สลับกันไป แบบนี้ อยู่เป็นชั่วโมงนะ ระหว่างทำธุระ คุยกับพี่ที่ไปด้วยกัน เขาไม่รู้หรอกว่าเราทำอะไร คุยไปเราก็จิ้มไป 
 
พอเข้าไปเลือกวัน เวลาที่ต้องการ อ้าว ตอนกรอกเบอร์โทร.มือถือ ให้กรอกเบอร์ที่เราใช้ในเมืองไทยไปเลย ไม่ต้องมีรหัสต่างประเทศใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตอนที่ตัดบัตรเครดิต จะต้องส่งรหัส otp เข้ามาที่มือถือนี่แหละ เพื่อตัดเงินในบัตรค่าตั๋วเข้าชม
 
กรอกๆ ไป อ้าว เราเองแหละที่มีปัญหา คือ เปลี่ยนเบอร์โทร. แล้วต้องแจ้งเปลี่ยน verified ด้วย เราลืมไป นึกว่าแจ้งทางบัตรแล้วแค่นั้น แต่จริงๆ ไม่ใช่ เราก็เอ๊ะใจ โทร.ถามบัตร ก็จัดการเปลี่ยน แก้ไขปัญหาไป
 
ทีนี้ จิ้มจองต่อ พอจะเลือกวันและเวลาที่แพลนไว้ โห เต็มค่ะ เต็มในวันและเวลาที่ตั้งใจ เอาล่ะซิ คือ ในเว็บจะขึ้น X หมายความว่าเต็ม ทำไง เอ๊ย ลองดูอีกที refresh อีกรอบถี่ๆ 
 
กดไปซักพัก หน้าจอจะขึ้นการจองตั๋วที่อัดเดตอีกที วันที่เราต้องการไป ยังไปได้อยู่ เย้ ดีใจแทบตาย แต่ด้วยสถานที่ไม่สามารถกรี๊ดกร๊าดได้ แต่เวลาไม่ได้ตามแผน ไม่เป็นไร วันนั้นเรามีแผนที่นี่แห่งเดียว ไม่ได้ใส่ที่ไหนเลย ก็เลยไม่เป็นไร รอบเย็นก็ได้ 
 
คือ ถ้าตอนจองในเว็บเห็นว่า X ให้ลอง refresh อีกทีถี่ๆ เผื่อบางคนที่ทำการจองเหมือนเรา เขาหลุดจอง เทคนิคนี้จะใช้เฉพาะในช่วงที่แต่ละคนจากไหนก็ไม่รู้ต่างพากันกระหน่ำเข้าไปจองนะ คือ วันแรก และเวลาเริ่มเปิดจองเท่านั้น หากเป็นช่วงเวลาอื่นที่ไม่ใช่เวลาดังกล่าว เต็มก็คือเต็มจ้า
 
จากประสบการณ์วันนี้ คนจองเยอะมาก ตั้งแต่เริ่ม 10 โมงบ้านเขา 1 นาที ระบบการจองตั๋ว ก็ terrible traffic แล้วอ่ะ แบบ เอ้ย 
 
เราว่าถ้าจองผ่านคอมฯ หรือโน๊ตบุ๊ค อาจจะสะดวกกว่านี้ เราจิ้มจากมือถือ ติดๆ ขัดๆ กว่าจะสำเร็จเสร็จสิ้นก็ 11 โมงกว่า(เวลาบ้านเรานะ หมายความเราจิ้มตั้งแต่ 8 โมงกว่าจะเสร็จใช้เวลา 2 ชั่วโมง)
 
พอค่ำนี้เรามาเปิดดูหน้าเว็บ รอบเหลือน้อยมากๆ รอบ available แค่ 2 รอบ อีก 3 รอบ คือ a few left ในวันเกือบๆ สิ้นเดือน เหลือแค่นี้
การดูว่าเหลือมากน้อย เต็มหรือเปล่า เขาจะมีสัญลักษณ์บอกไว้
 
วงกลม คือ รอบเวลานี้ยังได้อยู่
สามเหลี่ยม คือ รอบเวลานี้เหลือที่น้อยมาก
X คือ เต็ม ขายหมดแล้ว
 
ดีนะที่เราทู่ซี้ทำการจองไปเมื่อช่วงเช้า ตอนแรกกะถอดใจว่าจะกลับมาจองที่บ้านก็ได้ เพราะวันนี้เราติดงานทั้งวันเลย แต่ก็ไม่ยอมไง ยิ่งตอนจองรู้เลยว่าคนจองเยอะ ยิ่งทำให้ฮึกเหิม ต้องจองดิฟะ จองให้ลูกชาย ของเขาต้องดีจริงดิ ไม่งั้นคนไม่จองถล่มทลายขนาดนี้หรอก คือ แบบเริ่มจองนาทีแรกแบบคนกระหน่ำจองซะ
 
จองยากแท้ แต่พยายามก็ได้มา จองเสร็จเขาจะส่งรายละเอียดมาให้ทางอีเมล ระหว่างการจอง เขาจะให้เราตั้งรหัส เพื่อเปิดเข้าไปเช็ครอบและเวลาการจองเมื่อการจองเสร็จสิ้น ซึ่งเราจะต้องเช็ค เปิด และพริ้นท์บาร์โค้ด และรายละเอียดที่เราจองให้เขาดูในวันที่เราเข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์ ตอนนี้จะมีกรอกรายละเอียดอีกรอบ การกรอกเบอร์โทรมือถือให้ใส่รหัสประเทศ คือ 66 ด้วย กรอกทีแรกไม่ต้องมีรหัสระหว่างประเทศ ใส่เบอร์มือถือเราไปเลย ตามด้านบนที่บอกไป)
 




 

Create Date : 10 มีนาคม 2560
1 comments
Last Update : 29 กันยายน 2564 19:49:03 น.
Counter : 4043 Pageviews.

 

 

โดย: Bethyl 23 มกราคม 2561 14:44:45 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

space

Tonkaow20
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




เพิ่งรู้การได้ออกเดินทาง ได้เพิ่มประสบการณ์ชีวิต ค่อยสะสมประสบการณ์

space
space
[Add Tonkaow20's blog to your web]
space
space
space
space
space