|
| 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 |
13 | 14 | 15 | 16 | 17 | 18 | 19 |
20 | 21 | 22 | 23 | 24 | 25 | 26 |
27 | 28 | 29 | 30 | |
|
|
|
|
|
|
|
PREVIEW: Bangkok International Film Festival 2009
by merveillesxx
เทศกาลหนังบางกอกฟิล์มกลับมาอีกครั้งแล้ว ปีนี้งานมีวันที่ 24-30 กันยายน 2552 จัดที่สองโรงคือ พารากอน + SFW
ตารางหนังก็โหลดที่ //www.bangkokfilm.org/images/FinalScreeningschedule.pdf
ส่วนหนังแนะนำน่าดูมีอะไรบ้างก็เชิญอ่านใน BIOSCOPE เล่ม 94 หน้า 14-15
ปีนี้จะมีหนังสือพิมพ์รายวันชื่อ FESTIVAL DAILY แจกฟรีในงาน หัวหน้าทีมของนสพ. คือ คุณก้อง ฤทธิ์ดี ส่วนน้องเมอร์ก็เป็นลูกทีมกับเขาด้วย ส่วนรูปข้างบนก็คือโฉมหน้า นสพ. ฉบับแรก
เนื่องจากทำงานส่วนนี้ก็เลยมีบุญวาสนาได้ดูหนังก่อน (แต่ตอนเทศกาลก็จะไม่ได้ดูหนังเลย เพราะต้องปิดเล่มรายวัน)
หนังที่ได้ดูเรียงตามความชอบมากไปน้อย ก็ดังนี้ (10 อันดับแรก หากพลาด ถือเป็นบาป ฮ่าๆๆๆ)
1. Dogtooth (A++++++++++++++++) พ่อที่ขังลุกไว้ในบ้าน / เลือดเย็น เหวอ เซอร์ สะใจ ดูแล้วถึงจุดสุดยอด / ชอบหนังฮาเนเก้ไม่ควรพลาด
2. I Killed My Mother (A+++++++++++) ความสัมพันธ์แม่ลูกสุดเข้มข้น / ดูแล้วร้องไห้ 18 ตลบ
3. Antichrist (A+++++++) ผัวเมียสติแตก / กรรไกรคู่นั้น ฉันจะไม่ลืม / หนังที่แรงที่สุดในรอบ 5 ปีนี้ / รับรองมีคนกรี๊ดคาโรงแน่ๆ
4. La Pivellina (A+++) ป้าคณะลครสัตว์เก็บเด็กมาเลี้ยง / เหมือนหนังพี่น้องดาร์เดนน์มาเกิดใหม่ / ฉากท้ายๆ ทรงพลังมาก
5. Kinatay (A+++) ตำรวจหนุ่มสุดซวยไปพัวพันกับเหตุการณ์ลักพาตัว / ตื่นเต้นเร้าใจ เรื่องจริงผ่านจอ! / ต้องดูในโรงเท่านั้น เพราะหนังมืดมากไป 70%
6. Everyone Else (A+++) คสพ. ชายหญิง สุดสมจริง จิตวิทยากันสุดฤทธิ์ / นางเอกเล่นดีโคตร / a film for everyone!
7. 35 Shots of Rum (A+++) พ่อลูกผิวดำในปารีส + เพื่อนบ้าน / ดูจบแรกๆ จะเฉยๆ แต่สักพักหนังจะซึมลึกไปเอง
8. Blue Beard (A+) เมื่อแคทเธอรีน เบรลญาต์ เล่าเทพนิยายคู่ไปกับความจริง / ตอนจบเก๋มาก ห้ามรู้ก่อน
9. The Time That Remains (A+) ประวัติศาสตร์ปาเลสไตน์ฉบับหน้าตาย / ไม่แรงเท่า Divine Intervention แต่ยังเก๋าสมตัว / บางมุกเด็ดมาก ไม่รู้คิดได้ไง
10. Aurora (A+) เจ๊หนีตายผู้ก่อการร้าย แต่หนังดันถ่ายแบบ อภิชาติพงศ์!
11. All Around Us (A+) เมียเป็นโรคซึมเศร้า ผัวมีอาชีพเก๋ๆ เป้นคนสเก็ตช์รูปในศาล / นางเอกเล่นดีมากระดับกราบตีน
12. Visitors (A+) หนั้งสั้น 3 ตอนของ ฮองซางซู, นาโอมิ คาวาเสะ และ ลาฟ อิแดซ / ของคนหลังดีสุด เศร้าสุด ดูแล้วตายคาจอ
13. Eccentricities of a Blond Hair Girl (A) หนังคุณทวด มาโนเอล เดอ โอลิเวียร่า ผกก.ที่อายุมากที่สุดในโลก / สั้นๆ ง่ายๆ แต่เก๋ / หนังสวยดี
14. Altiplano (A) ใครชอบหนังนัยยะศาสนาเยอะ + ภาพวิชวลอลังการเหนือจริง ไม่ควรพลาด
15. Cloud 9 (A) คุณยายอายุ 70 แต่คุณยายยังไปมีชู้ / มีฉาก sex ของคนแก่รุ่นเดอะด้วย
16. Mental (A-) สารคดีเกี่ยวกับคนมีอาการทางจิต ชีวิตแต่ละคนหนักมากกกกก
17. Call If You Need Me (A-) หนัง เจมส์ ลี มีเีสน่ห์ประหลาดๆ ดี แต่เรื่องนี้มันออกแมนๆ หน่อย เลยไม่ชอบมาก / สู้ Before We Fall In Love Again ไม่ได้
18. Jerichow (A-) หนังรักสามเส้า ลูกน้องแอบเป้นชู้กับเมียเจ้านาย / บทดี ถ่ายดี มีกลิ่นทริลเลอร์นิดๆ แต่เราไม่ชอบมาก
19. Petition (A-) สารคดีคนจีนที่ไปร้องเรียนนู่นนี่ๆๆ กับราชการ แต่ไม่ได้รับความสนใจเสียที บางคนรอเป็นสิบๆ ปีั / ดูแล้วรันทดมาก
20. Imburnal (A-) หนังฟิลิปปินส์ยาว 3 ชั่วโมงครึ่ง ฉายภาพวัยรุ่นทำอะไรนู่นนี่ เสื่อมๆ หน่อย / หนังค่อนข้างช้าและนิ่งมาก ดังนั้นจึงควรดูในโรง
21. Er Dong (A-) ชีวิตของเด็กชาย เอ๋อตง ขนาดยาว 150 นาที / รันทดพอควร / คล้ายๆ พวกหนีงจีนรุ่นที่ 6
22. Manila (A-) หนังฟิลิปปินส์ แพ็คเกจหนัง 2 เรื่อง ดูไม่ยากมาก / พระเอกหล่อดี / เห้นว่าจริงๆ เป็นการรีเมคจากหนังดังสมัยก่อน อะไรสักอย่าง ยังไม่มีเวลาหาข้อมูล
23. Independencia (A-) โปรดศึกษาประวัติศาสตร์ฟิลิปปินส์ก่อนดูหนังเรื่องนี้ (ฮา)
24. Malaysian Gods (A-) สารคดีเกี่ยวกับคดีของ อัลวา อับราฮิม + การอยู่ร่วมกันของ 3 เชื้อชาติในมาเลเซีย / โครงสร้างหนังเก๋ดี ดูได้เพลินๆ
25. Bad Lieutenant: Port of Call New Orleans (A-) มันไม่ใช่หนังแอ็คชั่น เพราะยิงกันอยู่แค่สองฉาก / ชอบที่หนังมีอะไรเหวอๆ อยู่เรื่อยๆ / นิโคลัส เคจ ต่ำดี ชอบ
26. My Dear Enemy (A-/B+) นางเอกเดินตามทวงเงินผัวเก่า / หนังมันเรื่อยๆ พูดเยอะหน่อย / บางช่วงมันเหมือนจะดี แต่ตอนท้ายๆ มันไม่ค่อยคมเลยไม่ชอบ
27. Female Games (B+) สองสาวสิงคโปร์ไปหางานที่มาเลเซีย แล้วเธอก็ตบกัน / เหมือนละครช่อง 7 แต่ดูเอามันส์ก็เวิร์คอยู่
28. Dead Snow (B+) หนังซอมบี้นาซี ...ซึ่งก็แค่นั้นแหละ
ขอให้ทุกคนมีความสุขกับเทศกาลปีนี้
(แล้วอย่าลืมหยิบ FESTIVAL DAILY ติดมือไปด้วยล่ะ! 555)
Create Date : 23 กันยายน 2552 |
|
37 comments |
Last Update : 23 กันยายน 2552 23:47:47 น. |
Counter : 2635 Pageviews. |
|
|
|
|
| |
โดย: จูริง IP: 41.233.114.176 24 กันยายน 2552 4:09:05 น. |
|
|
|
| |
โดย: เอกเช้า IP: 165.89.84.88 24 กันยายน 2552 8:54:53 น. |
|
|
|
| |
โดย: joblovenuk IP: 172.22.18.210, 202.57.132.197 24 กันยายน 2552 9:29:27 น. |
|
|
|
| |
โดย: Seam - C IP: 58.9.222.168 24 กันยายน 2552 10:52:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: จุใจ IP: 58.9.229.83 24 กันยายน 2552 11:30:07 น. |
|
|
|
| |
โดย: Mister K IP: 203.146.41.125 24 กันยายน 2552 14:37:54 น. |
|
|
|
| |
โดย: MdS IP: 124.157.132.90 24 กันยายน 2552 22:58:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: veerar 25 กันยายน 2552 0:06:33 น. |
|
|
|
| |
โดย: บลูยอชท์ 25 กันยายน 2552 1:00:59 น. |
|
|
|
| |
โดย: debry 25 กันยายน 2552 4:15:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: หน่อยอิง 25 กันยายน 2552 7:16:09 น. |
|
|
|
| |
โดย: หน่อยอิง 25 กันยายน 2552 7:26:30 น. |
|
|
|
| |
โดย: I_sabai 25 กันยายน 2552 8:23:06 น. |
|
|
|
| |
โดย: แฟนผมฯ IP: 202.134.119.218 25 กันยายน 2552 11:12:32 น. |
|
|
|
| |
โดย: watase 25 กันยายน 2552 15:55:00 น. |
|
|
|
| |
โดย: โสมรัศมี 25 กันยายน 2552 19:24:15 น. |
|
|
|
| |
โดย: ป้าหู้เองจ่ะ (fifty-four ) 25 กันยายน 2552 23:17:42 น. |
|
|
|
| |
โดย: Soundsyndrome (เด็กน้อยกว่า ) 26 กันยายน 2552 1:55:02 น. |
|
|
|
| |
โดย: ป้าตุ้ย (amornsri ) 26 กันยายน 2552 11:41:35 น. |
|
|
|
| |
โดย: stand by me IP: 110.164.82.114 27 กันยายน 2552 22:18:26 น. |
|
|
|
| |
โดย: NiGht pRincE IP: 58.64.68.132 29 กันยายน 2552 3:00:45 น. |
|
|
|
| |
โดย: NiGht pRincE IP: 58.64.79.154 2 ตุลาคม 2552 4:07:35 น. |
|
|
|
|
|
|
|
ตอนนี้ ฉันก็นับวันรอ CIFF เหมือนกันค่ะ ตั้งหน้าตั้งตารีเฟรชหน้าเว็บทุกๆ24ชม.
10 อันดับแรก จะไม่พลาดนะคะ หากได้มาฉายที่นี้
แค่นี้ล่ะค่ะ
ค่ะ