อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
5 กันยายน 2553
 

เมืื่อเจอมุสลิมกินเหล้าในเดือนรอมฏอน

เป็นที่รู้กันว่านี่คือเดือนรอมฏอน
ซึ่งทำให้ก๊วนเฮฮาผมขาดหายไปหลายหน่อ
แต่เราก็เข้าใจครับ เดือนนี้ตามแนวทางเขา
เขาก็ต้องหยุดการมา
ซึ่งก็เหลือแต่การที่ผมจะแวะเวียนไปเยี่ยมบ้าง
เพื่อนั่งจิบชาชื่นๆใจแทนสุรา
และนั่นทำให้ผมมีเวลาขยับไปลั้ลลากับอีกก๊วนมากขึ้น
ซึ่งเจ้าซี้ผมที่คบมากว่ายี่สิบปีลากไปนั่งจิ๊จ๊ะกับเด็กเค้า
ซึ่งพาเพื่อนมาด้วย
เธอก็พดูว่า... โอ๊ยยสงสารคนไม่มีคู่
แต่ผมก็ตอบได้แค่ว่า .. ผมเป็นโสดก็สุขดีแล้วนิ
(เพราะสิ่งที่เก็บไว้คือผมรู้ที่เธอไม่รู้ว่า เธอคือเมียน้อยอีกคนของเขา)

แต่เรื่องมันดันไปมีต่อว่า เธอมากับเพื่อนสาว
ที่มีแฟนป็นดาราหน้าตาดีนั่งจิ๊จ๊ะกันอยู่
ดันพูดหยามๆขึ้นมาว่า อือสมควรแล้วที่โสดใครจะเอาหน้าแบบนี้
ผมได้แต่ยิ้มแล้วพูดว่า... ผมก็สุขดีอ่ะจริงๆ
เจ้าเพื่อนผมดันโกรธาแทนเลยตอบเสริมไปว่า..
น้องมันเล่นละครช่องสามนะ ออนแอร์ตอนนี้ด้วย
เด็กเพื่อนจึงกลัวเป็นเรื่องเลยดันไปปัดว่า.... เธอคนนั้นเป็นมุสลิมนะ ฮ่าฮ่า
ผมอึ้งแล้วหันไปมองหน้า... เดือนบวชไม่ใช่เหรอ กินเหล้าน่ะ
เธอตอบ .. อื้อแล้วไง
ผมจึงว่า.. ไม่มีไรหหรอกหน้าที่ของผมคือตักเตือนไม่ใช่ตำหนิ
เพราะที่เหลือคือเรื่องของคุณกับข้างบนโน่น
เธอยิ้มแบบอึ้งๆเพื่อนผมจึงถามต่อ .. นิกายไหนละชีอะห์รึซุนหนี่
เธอตอบทันที...ชีอะห์
ผมจึงถาม..บ้านคุณอยู่ไหนละ
เธอตอบ... แถว_XXXX
ผมจึงไล่สายต่อให้ว่า... ฮืมม แถวนั้นคุณน่าจะละหมาดสุเหร่านี้
ก็น่าจะเป็นซุนนะห์ แต่สายเก่ารึใหม่ไม่แน่ใจ แต่แน่ๆมีเชื้อนายู
เธออึ้งแล้วมองหน้า... ใช่เป็นคนนายูน่ะ
ผมจึงต่อว่า ... ถ้างั้นน่าจะมัซฮับซาฟาอีย์
แฟนเธอจึงแทรกมาว่า... เขาคงไม่รู้ว่ากินเหล้าไม่ได้
ผมตบเข่าเขา... ไม่รู้คงไมไ่ด้ อิสลามมีวาญิบต้องเรียนตั้งแต่เด็ก
เหล้าห้ามแน่นอนตามสำนักซาฟาอีย์ เพียงแต่ผมบอกแต่แรกแล้วอ่ะว่า
หน้าที่ของผมแค่ตักเตือนไม่ใช่ตำหนิ ก็จบสนุกตอ่ดีกว่าน่า
แต่เธอยังไม่จบ... ทำไมอิสลามต้องห้ามกินเหล้าด้วยนะ
ผมจึงตอบ... อย่างแรกนี่ในวงเหล้าเราไม่พูดเรื่องศาสนา
(พร้อมกับชี้นิ้วไปข้างบน) ข้อสอง วะฮีย์มีลงมาในกรุอ่านชัดเจน
สามขั้นตอนตั้งแต่อันแรกคือ ห้ามละหมาดขขณะมุนเมา จนสุดท้าย
เหล้าและการพนันคือทางนำสู่ไซตอน
เธอหันไปถามเพื่อน... มุสลิมเหรอ
เพื่อนเธอส่ายหน้าดิ๊กๆ... ไม่มั่นใจ
เธอจังหันมาถามผม... พี่รู้เรื่องพวกนี้ได้ไง
ผมจึงตอบว่า..ข้อแรกผมตอบไปแล้วว่า
อย่างแรกนี่ในวงเหล้าเราไม่พูดเรื่องศาสนา
(พร้อมกับชี้นิ้วไปข้างบน)
ข้อสอง ผมเป็นพุทธ แนวทางของผม
จะกินเหล้าก็กรรมของผม ผมรับผิดชอบเองไม่ต้องอ้างอิงใคร
ขอแค่กรมกับใครๆผมไม่ทำก็พอซึ่งตรงกับอิสลามในเรื่องว่า
ฮักกุลอาดัม ต่อให้ในวันนั้น อัลลอฮ์ก็ไม่ยกให้เช่นกัน
และข้อสามหน้าที่ของผมคือตักเตือน ที่เหลือก็เรื่องของคุณกับตูฮันเอง
สนุกต่อเหอะนะ... เฮ่อออ
เธอพยายามจะพูดเรื่องศาสนาต่อ..
ผมก็ได้แต่เอามือจุ๊ปากไว้ไม่มากน้อยกว่านั้น
ก็หน้าที่ของผมทำเสร็จไปแล้ว ก็แค่เตือนไมได้ตำหนินิ แง่บๆ




 

Create Date : 05 กันยายน 2553
4 comments
Last Update : 5 กันยายน 2553 23:47:44 น.
Counter : 2176 Pageviews.

 
 
 
 
งอนอะไรจ้าๆๆๆๆๆ


มาค่ะ...แวะมาส่งเข้านอนน๊า


เด่วพรุ่งนี้ค่อยแวะมาอ่านนะ

นอนหลับฝันดีจ้า
 
 

โดย: reception hall วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:0:09:03 น.  

 
 
 
แวะมาตามคำสัญญาค่ะ

แต่คงยังไม่ได้อ่านอีกตามเคย (ด้วยความสัตย์จริงค่ะ)

ขอสารภาพด้วยใจจริงและใสซื่อ

วันนี้มีงานตลอดทั้งวันเลยค่ะ

ขอโอกาสพรุ่งนี้นะ พรุ่งนี้ว่างทั้งวัน

วันนี้เลยแวะมาส่งเข้านอนค่ะ

นอนหลับฝันดีนะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 6 กันยายน 2553 เวลา:23:50:27 น.  

 
 
 
ปอยไม่รู้ค่ะ .... ว่านี้เดือนรอมฏอน

เพิ่งจะเข้าใจเมื่อได้อ่านจบเนี่ยล่ะค่ะ

รู้เรื่องเกี่ยวกับอิสลามละเอียดจังนะค่ะ น่าชื่นชม

แต่อย่าลืมศาสนาพุทธนะค่ะ

วันนี้งานเป้นไงมั้ง เหนื่อยมั้ย

พักผ่อนเยอะๆๆ ล่ะ
 
 

โดย: reception hall วันที่: 7 กันยายน 2553 เวลา:18:12:20 น.  

 
 
 

สวัสดีตอนดึกค่ะ

ช่วงนี้งานเยอะแยะเลยค่ะ เลยไม่ค่อยมีเวลาแวะมาทักทายกัน

เป็นไงบ้างค่ะ สบายดีนะค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีค่ะ

 
 

โดย: reception hall วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:0:42:22 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com