อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
3 สิงหาคม 2553
 

ใช้มือถือรุ่นอะไร...?

ผมก็ใช้มือถือนังเน่าของผมมาหลายปีแล้ว
ไม่ค่อยอยากเปลี่ยนหรอกครับ เพราะคิดดีแล้วก่อนซื้อ
เวลาไปเที่ยวสถานที่ราตรี คนโน้นคนนี้ควักมือถือใหม่ๆมา ผมก็เฉย
ไม่ได้แคร์ว่าทำไมยังพกอีนังโนเกีย 33
กล้องสามแสนพิกเซล (ราคาเรือนหมื่นตอนซื้อ )
ซึ่งก็เพราะมันสามารถใช้ส่องดูแสงเลเซอร์(ซึ่งทำลายเซลตาเรา)
ตอนตรวจสายได้ โดยที่กล้องรุ่นใหม่ทำไม่ได้เพราะดีเกินไป
หรือขณะออกหน้างานถ้ามีปัญหา ผมก็ควักนังเน่าผมออกมา
ดราฟแบบคร่าวๆบ้าง เปิดดู excel บ้าง
หรือพรีเซนต์งานผมก็เอานั่งเน่าเนี่ยแหละ ต่อออก monitor
จนลูกน้องถาม ...
"ใช้มือถือรุ่นอะไร...? ผมอยากได้บ้าง มันครอบคลุมดี"

วานนี้ขึ้น BTS ขณะกำลังยืนฟังเพลงจากนังเน่าเนี่ยแหละ
สายตาก็เหลือบไปเห็นผู้หญิงกลางคนกำลังทำหน้าเริ่กรั่ก
คนข้างๆก็ยืนกด BBกันบ้าง ฟังเพลงกันบ้าง
ไม่มีใครใส่ใจใครอย่างกับอยู่กันคนละโลก
ผมจึงปลดหูฟังถาม "มีอะไรหรือครับ"
เธอตอบ "สถานีสุดท้ายชื่ออะไรค๊ะ"
"อ้อ.. วงเวียนใหญ๋ครับ" (พร้อมกับชี้ไปที่ป้ายบนหัวเธอ)
เธอถามต่อ "เอ๊ะแล้วถ้าจะให้คนมารับแถวนั้นเค้าเรียกถนนอะไรอ่ะ"
ผม..."อืมมม.. ไม่เคยลงตรงนั้นครับไม่แน่ใจ"
เสียงเธอพูดกับเครื่องไร้สายเศร้าๆ "เค้าไม่รู้อ่ะ"
ผมจึงพูดต่อ "เดี๊ยวนะผมเปิดดูให้"
เธอพูดกลับตามสาย "เดี๊ยวนะคนข้างๆเค้าเปิด GPRS ดูให้"
หลังจากสื่อสารข้อมูลนัดแนะได้ เธอก็หันมาขอบคุณ
(ซึ่งไม่ค่อยได้ยินจากปากคนไทยสมัยนี้หรอก)
พร้อมๆกับคำถามว่า "ใช้มือถือรุ่นอะไร...? ดีจังค๊ะน่าซื้อบ้าง"
เสียงสอดมาจากลูกชายเธอว่า "BB แม่ก็ทำได้"
"จะไปรู้เหรอ ชั้นก็ใช้แค่โทรเข้าโทรออกแค่นั้นแหละ"
.....

เหตุผลในการเลือกของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่ความสำคัญหากเลือกมันมาแล้วคือ
ใช้มันอย่างไรบ้างต่างหาก

Ps:) ผมพกสองเครื่องนะ อีกเครือง HTC daimon นะ
เดี๊ยวจะสับสนว่าเหล่าเหลาทำได้ขนาดนั้น เอิ๊กๆ




 

Create Date : 03 สิงหาคม 2553
5 comments
Last Update : 3 สิงหาคม 2553 23:03:17 น.
Counter : 648 Pageviews.

 
 
 
 
^^
ตอนอ่านยังคิดอยู่เลยค่ะ ว่ามันทำได้เหรอ เหอๆ
 
 

โดย: ResidentBeauty วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:23:30:19 น.  

 
 
 
555
คืดถึงตัวเองเลย..อย่าได้แคร์...รักอันไหนใช้อันนั้น
5700 โอนลี่
 
 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 3 สิงหาคม 2553 เวลา:23:47:06 น.  

 
 
 
มือถือผมยังถ่ายรูปไม่ได้เลยครับฟังเพลงก็ไม่ได้
ใช้มา6ปีเเล้ว ก็ไม่ได้อยากจะเปลี่ยนเหมือนกันครับ
เพราะผมเองก็ใช้โทรออกกับรับสายเท่านั้นเอง
 
 

โดย: Don't try this at home. วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:2:20:55 น.  

 
 
 
ตอบ คุณ itoursab หากคุณได้เจอเรื่องนี้กับตัวคุณเอง คุณจะไม่มีความคิดแบบนี้ ทุกอย่างอยู่ที่สถานการณ์และความเป็นจริง ที่แต่ละคนต้องมีวิธีการจัดการของแต่ละคน ณ ขณะนั้นไม่มีใครมาคำนึงถึงคุณวุฒิต่ำหรือสูงหรอกนะค่ะ ดิฉันคำนึงความถูกต้องและความเป็นคน และการให้เกียรติซึ่งกันและกัน ป.โท สมัยนี้เรียนเพื่อที่ประดับตัวเองมากกว่าหาความรู้ พูดง่ายๆๆ "จ่ายครบจบแน่"

แต่ละคนหลายมุมมองค่ะ ขอบคุณนะที่แวะคอมเม้นท์ให้
 
 

โดย: reception hall วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:6:18:33 น.  

 
 
 
-คุณ reception hall .... เอิ๊กๆ
จริงๆเรื่องนี้น่าจะไปโพสใน "กำแพง" หรือ "สมาคม"
นะครับ... เพราะมันไม่เกี่ยวกับหัวเรื่องในบล๊อค

แต่ก็อย่างที่คุณบอก
"ที่แต่ละคนต้องมีวิธีการจัดการของแต่ละคน "
ที่จากประสพการณ์ชีวิตผม
อย่างแรกผมคงไม่ทำอย่าง อ. ท่านนั้น
และอย่างที่สอง ผมก็คงไมคิดแบบคุณ แง่บๆ

แต่สถานะการณ์เทียบเคียงหรือหนักกว่า
ผมก็เจอมาพอควรในการทำงาน
ทางเลือกของผมคือ โฟกัสไปที่เนื้องาน
จนไม่เปิดโอกาศให้เขาใช้ความรูสึกส่วนตัวได้ แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 4 สิงหาคม 2553 เวลา:21:27:07 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com