อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
31 กรกฏาคม 2554
 

ขายตัวใหม่ รึกลับมาสู้กับปัญหา ... ทางเลือกของสาวทอม

ผมเคยคบสาวทอมคนนึง ที่มาขายตัว
เหตุผลง่ายๆ มันเริ่มจากแค่
"สงสารไม่อยากให้เธอทำอีก"
และวิถีกับจุดจบก็เหมือนที่ผมคาดแต่แรก
เธอขอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่การตอบแทนน้อยลงๆ
จนถึงจุดทีเกินกำลัง วันที่สุดทน
ผมจำเป็นต้องพูดความจริงออกไปบ้าง
เพื่อให้เธอเพลาลง
แต่... มันกลับกลายเป็นผมปรามาศเธอ
ความผิดหลักของผมคือ... ผมไม่ช่วยเธอ
และผมนำความจริงที่เธอเคยขายตัวมาพูด

ความเกลียดเป็นประโยชน์ต่อคน
มันถูกสร้างขึ้นเพราะ....
- สิ่งที่เขาเคยทำเรา... เราเคยโดนคนนั้นคนนี้ทำอะไรไว้จึงกลัวเขาทำอะไรอีก
- เราคิดไปเอง... คาดว่าแบบนั้นแบบนี้แล้วก็กลัวพาลผละเสียเหมือนเด็กกลัวยาขม
- เราเคยทำเขาไว้...จึงกลัวที่เขาจะทำร้ายเรากลับคืน

โทษของความเกลียดจึงมากกว่าข้อดี
เพราะข้อดีมันมีแค่ ปกป้องตัวเราจากสิ่งที่เคยทำร้าย
แต่ข้อเสียขอมันนั้น อาจจะทำให้เราฟุ้งซ่าน
หรือ กลายเป็นคนถูกแบบผิดๆ
การกำจัดมันนั้นมีทางเดียว เผชิญหน้า
ใช้โยนิโสนมสิการ การไคร่ครวญแบบไม่ใช่หมกมุ่น
หากคิดแต่วนๆก็จะเป็นตรรกะในกะลา เป็นมิจฉาทิธิไปเสีย
แต่หากมองแล้ว มองต่อไป ขุดแล้วขุดต่อไป
จนถึงซึ่งเหตุ... ก็จะเกิดสัมมาทิธิ
ความเกลียดหายไป ความกลัวหดลง
ความจริงข้อนึงที่ผมถูกสอน
"คนเราผิดได้ แต่ยอมรับผิดนั้น ไม่มีใครเอาคุณไปฆ่าหรอก"
โอกาศในการกลับตัวรอเราเสมอ
แ่ต่เรา็ก็มักจะใช้ ความเกลียด และความกลัว ทำลายมัน
ที่สุดตัวเราเองนั่นแหละ ทำตัวตกต่ำ
ไม่ใช่เพราะคำพูด รึการกระทำของใคร
...
เธอบอก... เกลียดผมที่สุดในโลก
....
แฟนเก่าที่คบมาเกือบสิบปี
เกลียดผม เพราะเธอมีคนใหม่เข้ามาเปรียบเทียบ

ผมคยเจอ สาวทอมขายตัวเพราะหนี้พนัน
ทีุ่สุดเธอเกลียดทุกคนที่รู้เรื่องนี้ของเธอ แม้แต่เพือนที่สนิททีุ่สุด

ผมเคยคุยกับนักร้องคาเฟ่ ที่คิดว่าตนป็นเหยื่อจึงจ้องแต่จะสูบจากเหยื่อ
และแม้จะผ่านมาหลายปี ผมก็เจอเธอเป็นได้แค่เด็กเสริฟที่จ้องรีดทิป

ผมเคยเห็นเมียน้อยที่บอกรักสามีสุดๆ
แต่เธอเปลี่ยนคนรายปักษ์ ใครพูดมาก็ว่าเขาอิจฉาเธอไปหมด เธอถูก
..... แต่ผมก็เคยเจอ...
ผมทำงานพลาดและโดนด่าอย่างหยาบคาย
แต่ผมเลือกจะเดินหน้ารับผิดชอบ..
วันนี้คนด่าก็ยังจ้างงานให้ผมอีกเรื่อยๆ

แฟนเก่าน้องสาวที่คบมาสิบกว่าปี แอบหนีไปแต่งงานกับคนอื่น
แต่ที่สุดเขากํบรับผิด และเลือกไถ่โทษ...
วันนี้น้องผมกลายเป็นเพื่อนที่ปลอบใจเขาได้ดีที่สุด

ทางเลือกง่ายๆของชีวิต
แ่ค่สูดลมหายใจ แล้วคุยกัน
มันก็จบ ผมคงเอาเธอไปฆ่าไมไ่ด้
...
แต่
...
เมื่อวานผมออนเอ็ม
เจออีเมล์ใหม่ แต่หน้าเดิม
"เธอกลับมาขายตัวใหม่"
และผมก็ตอบตัวเองได้แค่
ผมทำดีที่สุดไปแล้ว
และนั่นคือทางเลือกของเธอ




 

Create Date : 31 กรกฎาคม 2554
3 comments
Last Update : 1 สิงหาคม 2554 9:44:02 น.
Counter : 3592 Pageviews.

 
 
 
 
กัมมุนา วัตตะ เต โลโก

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม...
 
 

โดย: Mr. อนารยชน (khomson Ampasilp) IP: 49.48.177.76 วันที่: 31 กรกฎาคม 2554 เวลา:22:34:51 น.  

 
 
 
ผมก็เจอปันหาคล้ายๆกับคุณคมสัน
 
 

โดย: pitsanupensri@hotmail.com IP: 115.67.128.36 วันที่: 17 เมษายน 2555 เวลา:13:30:46 น.  

 
 
 
เรา ชื่อ บิว เป็น ทอม รับเป็นเพิ่ลเที่ยวเพิ่ลนอน และอื่นๆ รับหญฺิงชาย และอื่นๆ ราคากันเอง บริการประทับใจ ทดลองฟรีได้ 1 ครั้ง ติดต่อ 0868373406
 
 

โดย: tomha IP: 115.87.13.114 วันที่: 12 มิถุนายน 2555 เวลา:8:21:16 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com