อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
กรกฏาคม 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 กรกฏาคม 2554
 

อย่าไปทนกับคน "ดราม่า"... เพราะว่า ....แง่บๆ

ผมเพิ่งเลิกจากกิ๊กคนนึง
(กิ๊กในความหมายผมนะคือคนที่ดูๆใจกัน ผมคบทีละคน)
ก่อนหน้านี้อีกหลายปี
ผมก็เลิกจากแฟนที่คบหากันมาเกือบสิบปี
(แฟนในความหมายผมคือคนที่ ครอบครัวรับทราบ)

ทั้งสองคนเหมือนกันคือ
ในสายตาคนภายนอกนั้น สุดยอด
นิสัยดี ฐานะดี คนดี ฯลฯ
แต่ในความเหมือนนั้น เมือเวลาเขาอยู่กับผมก็คือ
..... "ดราม่าตัวแม่"

คนแรก ผมแทบไม่มีเวลา่ส่วนตัว
อีกคน เธอต้องการความช่วยเหลือตลอด
ทั้งสองคนมีความเหมือนในความต่างคือ... ต้องการจากอีกฝ่ายเสมอ
ชีวิตของเธอต่อเรามีแต่ความเครียด
ขาดเราเธอ ตาย
รักแท้ที่แทบจะไม่มีจังหวะให้เราได้เอ่ยปาก

น้องผู้ชายที่ออฟฟิส ก็ทำนองนี้
ทำงานกลัวผิดจนกลายเป็นรุกรานคนอื่น
และแน่นอน เขามีเมียถึง 4 คน
โดยไร้ความรับผิดชอบใดๆ
แต่เขา.....ถูกเสมอ

เขาทั้งหมดนั้นกลัวที่สุดคือ..... ความผิด

แต่ในปัญหาความกลัวผิดของเหล่าดราม่าก็คือ
เขาขาด สำนึกที่ดี และรอบด้าน
เขาจึงมองเห็นแต่สำนึกที่ตนนั้น ถูก
และปฏิเสธความจริง

ขณะที่เขาไม่ฟังความจริงอีกด้านจากปากของเรา
(ถ้าพูดก็จะกลายเป็นคำด่าว่าเขา)
แต่กับคนอื่นที่ฟังเขาเล่านั้น...
ช่างเป็นแม่พระพ่อพระที่แสนดีและน่าสงสาร
แต่กับเราที่เขารุกราน ... .........เขาก็แค่คนเห็นแก่ตัว

แฟนคนแรก... เธอบอกว่า ผมละเลย
(เธอก็เลยเลือกไปมีคนใหม่ก่อนจะเลิก)
กิ๊กคนนี้เธอว่ารังเกียจผม
(ที่ผมสุดจะไม่ไหวที่โดนขูดเอาๆ จนผมไม่ให้)
.. ผมจึงถามเธอว่า...
รังเีกียจผม รึรังเกียจสิ่งที่เธอทำกับผมกันแน่

และแน่นอน หลังจากหลุดจากคนพวกนี้มา
ผมพบตัวเองว่า
คุณภาพชีวิดผมดีขึ้นมา่กมาย
มีเวลาทำงาน
มีกำลังมีเงินใช้จ่าย
มีความสบายใจที่ไม่ต้องไปแบกรับ
รึ ฉุดยื้ออะไรที่เกินกำลัง

อย่าไปทนเลยครับ
แม้ว่าเราจะฟุ้งซ่านวาดฝันไว้แค่ไหน พยายามอย่างไร
ไม่มีประโยชน์เพราะเขาขาดสำนึกและเห็นแก่ตัวเกินไป
ระบบปกป้องตัวเ้องเขามีมากจนเกินจะบรรยาย
คนดราม่าไม่มีทา่งเปลี่ยนไป นอกจากเขาจะเปลี่ยนคนดราม่าใหม่
หาความจริงใจจากพวกนี้ยาก
ดังนั้นสำหรับคนที่มีแฟนทุกคน
ผมบอกเลย...
ถ้าพบบว่าแฟนคุณดราม่าละก็...
"อย่าไปทนกับคนดราม่า แล้วคุณจะรู้ว่า
โอ๊ยย ชีวิต สุขอะไรฉะนี้"




 

Create Date : 12 กรกฎาคม 2554
7 comments
Last Update : 12 กรกฎาคม 2554 23:22:12 น.
Counter : 842 Pageviews.

 
 
 
 
ดราม่ากับนอยด์มันอันเดียวกันมั๊ย?
นอยด์เพราะน้อยใจ อยากให้เค้าพูดดีๆกะเราบ้าง
เห็นเราสำคัญบ้าง ไม่ได้เรียกร้องเอาสิ่งของ เอาเงินทอง
แค่อยากได้ความรู้สึกดีๆ...มันมากไปเหรอ..กับคนที่เรารักเค้า และคิดว่าเค้าก็คงจะรักเรา..(รึเปล่า?)
ถ้าใช่..สงสัยจะต้องเปลี่ยนตัวเองกันยกใหญ่...เฮ้อ
 
 

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:28:25 น.  

 
 
 
ไม่รุสิเคอะ เราว่าเราแค่นอยด์ แต่ไม่ได้ดราม่านะ คิคิ

อะไรที่เราให้สุดที่รักได้ เราก็ให้

ไม่ให้อะไรเรา ก้ไม่ขอ

แต่ที่ขอ ขอแค่อย่าทำให้เสียใจ อย่าทำให้เสียความรู้สึก

อย่าทำให้เสียน้ำตา

แค่นี้เรียกดราม่ารึป่าวละ

ปล. ตอนนี้กะลังโดนทำให้นอยด์ เลยออกอารมณ์ร่วมมากไปนิสสสสส 555
 
 

โดย: คนอ่อนไหวที่แกล้งใจแข็ง (Tukta21 ) วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:23:48:19 น.  

 
 
 
เป็นได้แต่อย่าเยอะ ไม่งั้นจะถูกทิ้ง อันนี้ท่องไว้แลย อิอิ
 
 

โดย: loveTRAVEL1977 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:52:56 น.  

 
 
 
แล้วถ้าเค้า อยากจะทนหล่ะคะ หรือยอมรับตัวของแฟนเค้าที่เป็นแบบนั้น
 
 

โดย: minnie IP: 192.168.99.122, 182.52.63.116 วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:16:35:53 น.  

 
 
 
minnie .... เมื่อมีแรงกระทำ ก็ต้องมีแรงตอบสนอง
เพียงแต่จะออกไปทางไหนแค่นั้น
... แต่ไม่มีใครทนได้นานหรอกครับ แง่บๆ ...
 
 

โดย: itoursab วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:00:13 น.  

 
 
 
แฟนก้อดราม่าค่ะ

ไม่รู้จะทำยังไงเหมือนกัน

ประมาณว่าชีวิตนี้มีแต่ความเครียด

งานไม่โอเค มีเราดีอยู่คนเดียว ลูกน้องแย่หมด ทีมงานไม่ได้เรื่อง

ครอบครัวก็ไม่สนใจ ไม่มีใครรัก

เงินก็ไม่ค่อยจะมี เค้าบอกว่า ดีนะที่มีเรา

เราเป็นทุกสิ่งทุกอย่างของเค้า

แต่เค้าไม่รู้ว่า เค้าทำให้เราเครียดขนาดไหน

ควรจะทิ้ง หรือว่าเป็นกำลังใจให้เค้าต่อไปดีเนี่ย

เรารู้สึกแต่ว่า ทำไมชีวิตที่เคยมีความสุขของเรามันหายไปหมดเลย
 
 

โดย: จอมมารดำขาว IP: 58.9.159.92 วันที่: 20 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:12:08 น.  

 
 
 
จอมมารฯ เข้าใจนะว่าการทิ้งความรับผิดชอบมันรู้สึกขัด
แต่การทำให้เค้าสำนึกซะบ้าง บางทีก็จำเป็นนะ
ไม่อย่างนั้น
มันเหนื่อยมั๊ยละครับ แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 20 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:27:48 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com