อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
12 มกราคม 2553
 

เมื่อแฟนเก่า โ่อ่ว่า..เขาว่าเย้ย... แต่ผมกลับเยาะ

เป็นความสับเพร่าของผมเอง
ไปแอดเพื่อนจากเมล์เก่ามาเข้า เฟสบุค
ผลก็คือไปติดเอาแฟนเก่ามาด้วย

คนแรกเธอรับแอด แล้วเข้ามาทักทายตามปรกติ
ขอโทษถึงเรื่องเก่าๆ เธอรู้แล้วว่าผมหวังดี
เราคุยโต้ตอบกันไป สนุกๆ ยังมีน้ำใจให้กันได้
ไม่ได้เหลืออะไรที่จะนอกลู่

อีกคน ผมเห็นในเฟสบุคว่าเธอกำลังพยายามรีบ
โหลดโชว์รูปแต่งงานเมือสองปีที่แล้วของเธอ
โดยที่เธอไม่คิดหรอว่าผมรู้เรื่องมาตลอด
ทั้งๆที่ตอนเลิกกันเพราะเธอมีเขา ผมก็ขอแค่่
"คบกับเขาแบบอดทนซักปี ก่อนนะค่อยแต่ง"
ทั้งนี้เพืือให้เรียนรู้กันดีๆ เวลาที่น้อยไปในการคบ
มันจะทำให้ขาดต้นทุนในชีวิตคู่ แล้วไปส่งผลภายหลังเอง
เธอรับปาก แถมพูดส่งท้ายว่า
"คอยดูอีกสองปีก็มาดูได้ จะอยู่กับแม่แบบนี้แหละไม่แต่งหรอก"
ผมก็ตอบแค่ว่า "คบกันมาคุณก็พล่อยๆมาตลอด อย่าพล่อยอีกเลย"
แล้วผมก็นึกในใจ ไม่รอด 6 เดือนหรอก แต่งแน่
เพราะฝ่ายชายดูอยากได้สะใภ้คนนี้จัง
และมันก็จริงอย่างผมคิด

ผมจึงอาจจะมองโลกแง่ร้ายก็ได้ว่า
เธอจงใจอัฟรูปขึ้นมาเพื่อเยาะเย้ยผม
และที่เธอว่า เย้ย
แต่ผมกลับหัวเราะเยาะว่า
กร้ากก กรูว่าแระ สันดานคนแบบนิมิมีเปลี่ยนจริงๆ โชคดีจังกรู
ทำไมผมแทงหวยไม่เคยแม่นขนาดนี้นะ
ตอนคบก็ไม่เคยเห็นใจ ตอนจบแล้วก็ยังจะมามุ่งร้ายใส่กันไม่หยุด
แต่ก็แอบสลดไมไ่ด้ว่าเฮ่อ.. คนหนอ สมเพทจริงๆ
นิสัยแบบนี้ก็ไปที่ชอบๆ เถ้อ อย่าไ้ด้มีเวรมีกรรมต่อกันและกันเลย
....
การสละแล้วซึ่งความครอบงำเนี่ย ก็ทำให้อารมณ์ดีได้เหมือนกันนะ แง่บๆ




 

Create Date : 12 มกราคม 2553
11 comments
Last Update : 12 มกราคม 2553 19:53:45 น.
Counter : 996 Pageviews.

 
 
 
 
สวัสดีตอนเช้าๆ คับ
วันอังคารแว้วว อีกแป๊ปเดียวก็จะได้หยุดแล้วเนอะ ^^
 
 

โดย: ผมชอบกินข้าวมันไก่ วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:14:10:30 น.  

 
 
 
เข้ามาอ่านคะ ปล่อยเขาไปตามทางดีแล้ว..
 
 

โดย: tempopo วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:15:14:51 น.  

 
 
 
^^ อย่าได้ใส่ใจ
 
 

โดย: februaryหนูมุก วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:17:30:38 น.  

 
 
 
อ่ะนะ ... ปล่อยเค้าสู่ที่ชอบๆ อิอิ

ว่าแต่...อ่านบล็อกนี้แล้วไม่กล้าเล่นเฟชบุคเลย
กลัวเจอแฟนเก่า เหมือนกันนะ แง่บๆ
 
 

โดย: star_paradise วันที่: 12 มกราคม 2553 เวลา:19:42:21 น.  

 
 
 
ลองตอบข้อดีของเธอคนนี้มาให้ฟังหน่อยสิค่ะ....
คนๆคนหนึ่งเราจะหาส่วนที่ดีของเขาไม่ได้เลยหรือ...
อย่างหนึ่งนั้นที่รู้มาโดยตลอด..
คือ อย่าฟังความข้างเดียว รับรู้จากมุมคุณ....นั้นเธอเลวร้าย แต่หากรับฟังจากมุมเธอ บ้างละ?
ผลที่ออกมามันก็คงไม่ต่าง....จริงรึเปล่า..
ฉันใดก็ฉันนั้นค่ะ...
 
 

โดย: ช้านเอง IP: 115.67.95.76 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:1:44:38 น.  

 
 
 
เขาโหลดรูปแต่งงาน อาจไม่ได้หมายถึงเยาะ ก็ได้นะ
ความคิดของเรามันชอบทำร้ายตัวเราเอง แล้วไปโทษ
คนอื่น เขาคงเห็นว่าคุณเป็นเพื่อน ก็เลยเอารูปตอนที่สวย
ที่สุดในชีวิตของเขา มาให้เพื่อนดูก็ได้ ถึงคุณไม่มีโอกาสได้
อยู่ด้วยตอนที่เขาสวยที่สุดในชีวิต ก็ยังมีโอกาสได้เห็น
คนที่เราเคยรัก ในสภาพที่สวยที่สุดของเขา ไม่ชื่นชมเขา
มั่งหรอ ผู้หญิงคนหนึ่ง เขาภูมิใจและสวยที่สุดก็มีแค่ครั้ง
เดียวในชีวิตแหละ ครั้งที่2หรือที่3 ถ้าจะมีก็ไม่ใช่แบบครั้ง
แรกแล้ว ถ้าคุณมีน้ำใจจริงๆ ก็น่าจะไปชื่นชมเขาหน่อยนะ
และถ้าเขาเจอคนไม่ดี มีชีวิตที่ไม่ดี ก็อย่าไปซ้ำเติมเขาล่ะ
ให้กำลังใจคนช่วยคน ดีกว่าซ้ำเติมเขานะ เด๋วซาตานในใจ
เรามันจะแอบโตวันโตคืน เพาะเป็นความหลงตัวเอง
แบบว่ากรู...ว่าแล้ว กรู...เจ๋งกว่า กรู...โชคดีที่ลาก่อน อิอิ

ปล.โกรธนู๋...ปะคะ นู๋พูดจากใจจริงนะ คิดยังไงก็พูดยังงั้น อิอิ
 
 

โดย: นู๋เอง IP: 124.120.154.90 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:8:47:07 น.  

 
 
 
star_paradise : ทำไมจะเจอแฟนเก่าไมได้หละครับ
ถ้าเราไม่ได้ติดค้างอะไรกัน
ดูซิ อย่างอีกคน ผมก็คุยกันดีนิ
ตลกซะอีกพอคุยเรื่องเก่าๆ
นั่นหละคนเรากลบความจริงที่ทำได้ชั่วคราว
แต่ให้ลบมันไปคงไม่ได้
เราถึงต้องพยายามเคลียส่วนที่ติดค้างของเราออกไป
เจอหน้าใครที่ไหน หรือเจอเขา เราก็ยังยิ้มและทักกันได้
"สวัสดี สบายดีมั๊ย" โดยไม่ติดขัดในใจ

ช้านเอง: ข้อดีเด่นๆนะเหรอ
ก็เหมือนทุ่มแทดีครับ รักจริงรักมาก รักจน
เฮ้อ... อึดอัด แง่บๆ

นู๋เอง: เอิ๊กๆ... แบบนั้นเจงอ่ะ
เอาเป็นสมมุติว่าจริงก็แล้วกัน
ผมก็ไม่เล็งเห็นประโยชน์อะไรจะไปเสวนากับเขา
เพราะจากที่ผ่านมา จนถึงที่เขาไป
และในสถานะที่เขาอยู่แฟนเก่าของคนออ่นไหว
ถ้าแฟนเขาไม่หึงหวง เขาก็ต้องมีแต่ทุกข์มาระบายผมเหมือนเดิมๆ
ผมจึงคิดว่าการไม่คบเขาผมสบายกว่า แง่บๆ

สมมุติว่าเขาจงใจอัพรูปให้ผมเห็นจริง
มันก็กลับมาคำเดิมแต่เริ่มแรกและคำที่พูดบ่อยๆตอนคบ
"เห็นใจก่อนหน่อย"
เพราะเขาอาจจะดีมีเมตตากับใครๆแต่เขาไม่เคยมีมันกับผมเลย
บังเอิญว่าตอนนี่สถานะมันเปลี่ยนไป ผมไมได้อะไรกับเข้าเลย
ผมก็เลยหัวเราะ กรูว่าแระ..โชคดีจัง แง่บๆ
ไม่โกรธหรอกครับต่างคนต่างมุมมองต่างจุดยืน
ผมถึงเลือกเขียนไดอะรี่ลงเน็ท
เพราะคนอื่นก็อาจจะเสนอมุมมองที่ต่างได้
เป็นการเปิดโลกให้มองได้กว้างๆ ชิมิๆ แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:9:37:43 น.  

 
 
 
อิอิ คิดบวกให้เยอะเข้าไว้
แล้วจะหล่อ แบบโคตรๆ นะเจ้าคะ
ถึงแม้จะไม่ได้ชมเขาต่อหน้า หรือที่เว็บเขา
ก็ชมเขาในใจ ก็ได้ นะ ฮีฮี่
แต่ถ้าเห็นว่าเขาแต่งชุดเจ้าสาวแล้วก็ยังไม่สวย
ก็ไม่ต้องไปฝืนใจชม กะด้าย นะ

แต่ถ้าไม่อยากไปยุ่งกับเขาอีก ก็ช่างมันเถอะ
จากแล้วก็แล้วกัน ป้ายหน้ายังมีอีกเบญจกัลยานี อีกเพรียบ
สถิติ เขาว่า ญ10 - ช1 เชียวนะ ไม่มีขาดแคลนอะ
มีแต่ผู้ชายอาจต้องระวัง โดน ฉุด แทน เหอๆ

ตกลง ว่า เธอคนนั้น ไม่เคยมีเมตตา กับคุณ จริงๆ หรอ
แร้ว ที่บอกว่า ข้อดีของเธอ คือ รักจริง รักมาก รักจนอึดอัด
เนี่ย มันก็โกหก อะจิ
ตกลง เธอทำไม่ดีต่อคุณตลอด แต่คุณดีต่อเธอตลอด
สม่ำเสมอ จนถึงเวลานี้ เลยใช่ไหม เนี่ย
เธออยู่เป็นแฟนกับคุณนานไหม ดูๆแล้ว ช่างเป็นเวลา
ที่สูญเปล่า จริงๆ เน้อ ยังไง ผู้หญิงก็สมควรเห็นใจผู้หญิง
ด้วยกันนิ เป็นผู้ชาย ก็หยวนๆผู้หญิงไปเหอะ ผู้หญิง อะ
น่าสงสารจะตาย ไปได้คนนั้นเป็นสามี จะเป็นยังไงก็ไม่รู้
เนอะ ไม่รู้จะมีฟามสุขหรือเปล่า ถ้าเรามั่นใจว่าเราดีกว่า
ก็สงสารผู้หญิงเขาเหอะ ถ้าคิดว่าเขาเลือกคนผิด เขา
ก็น่าสงสารกว่าคุณอีกนะ (ว่าไปนั่น คุยกันหนุกๆ นะ)


 
 

โดย: นู๋เอง (ป้านู๋ขวัญ) IP: 124.120.148.42 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:15:41:31 น.  

 
 
 
ป้าขวานนนน....
รักที่ปนด้วยโมหะมากไปมันก็ตามมาด้วย โลภ
ด้วยความคาดหวังว่า แบบนั้นซิดี ทำไมไม่ทำ
แบบนี้ดีกว่าทำไมไม่คิด ห่างกันทำไมไม่โทรหาตัวติดกัน
เรียกว่าไม่มีสเปชให้หายใจ ลืมไปว่าอีกฝ่ายก็คน
เป็นสสารทียังต้องการที่อยู่และขอบเขตที่ต่างจากตน
มันจึงขัดกับนิสัยผุ้ชายเพราะขาดคำว่าผู้นำ
และขาดความเคารพซึ่งกันและกัน
ยกตัวอย่างง่ายๆ กว่าผมจะแนะนำก๊วยเตี๊ยวอร่อยซักร้าน
มันไม่ได้หมายความว่าผมไปกินแล้วอร่อยเลย
แต่มันหมายถึงว่าผมต้องไปกินไอ้ที่ไม่อร่อยเลยอีกไม่รู้กี่ร้าน
นั่นแหละครับผู้ชาย ความเหนื่อยแบบเรา
ที่ไปคุ้ยๆ ทนกินมาไม่รู้เท่าไหร่
ก็เพื่อนำมาเสนอให้เธอบอกว่า อือ...อร่อยดีนะร้านนี้
แล้วผุ้หญิงก็จะเห้นว่าผุ้ชายพาไปกินก๊วยเตี๊ยวอร่อยร้านเดียว
ไม่ได้นับไอ้ที่กลืนแทบไม่ลงก็มีอีกนับไม่ถ้วน

เวลาไม่เคยเสียเปล่าแต่เราจะมองเห็นประโยชน์ของมันรึเปล่า
ผมก็ได้อะไรหลายๆอย่างกลับออกมา
แต่สิ่งหนึ่งทีผมเสียไปคือความเชื่อใจในคน
และแน่นอนมันย่อมดีกับผม
เพราะคนขี้สงสารอย่างผมไปเชื่อใจใครมากๆก็มีแต่เจ็ป
ที่ได้มามันก็ดี ที่เสียไปมันเหมาะอยู่แล้วถ้าเราหามันเจอ

เขาจะไปดีรึร้ายหากมาคุยกับผมตอนนี้ผมก็ได้แต่ อือ
เพราะเขาคือ โนบอดี้... ที่เคยหักหลังผมไว้ แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:18:40:28 น.  

 
 
 
ฟังแล้วก็อือ...จบๆไปอะดีแล้ว
คนไม่รู้ใจกัน ก็มีแต่สะสมเป็นความไม่พอใจ
ถ้ารู้ใจกันอะไรๆ มันก็ลงตัวง่าย
สงสัยจะไม่ใช่เนื้อคู่หนังคู่กระดูกคู่ มันก็เลยมีเหตุ
ทำให้ไม่ได้อยู่เป็นคู่ อะนะ
จะว่าไปก็โชคดีแล้วล่ะ ถ้าไปเลิกกันตอนมีลูก จะยิ่งแย่
กว่านี้อีก เนอะ โชคดีนะเนี่ย ที่รู้ตัวทัน เลิกไม่ต้องเป็นหนังยาว
 
 

โดย: ป้านู๋ขวัญ IP: 58.9.47.103 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:13:23 น.  

 
 
 
โหยป้าขรา
ถ้านู๋มิรู้ตัวอ่ะ
กระผ้มหลวมตัวไปนานแระ
บอกแระ ถ้าเค้าไม่เห็นใจเราบ้างเลยจะเอาแต่ตามใจเขาหมด
ก็ บายเหอะ
เพียงแต่เร่องบางเรื่องทำให้ทนขลุกขลักๆ ไปอะ
ช่างเหอะ สบายตัวแระ เอิ๊กๆ แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:21:50:51 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com