อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มกราคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 มกราคม 2553
 

เพราะแก้มแดงไง ผมถึงไม่ยอมแต่งกับคนดีๆอย่างเธอ

ไปนั่งกินเหล้าคุยกันกับรุ่นพี่
แกก็สงสัยว่าผมโสดแบบสบายใจดี
แต่แกก็รู้ว่าคน BaDBoY อย่างผมก็อยากหยุดเหมือนใครๆ
เค้าก็เลยถามว่า
"ทำไมตอนนั้นผมถึงไม่ยอมแต่ง จนโอกาศหลุดลอย ทั้งๆที่รัก"
ผมได้แต่ยิ้มๆ
จริง...แฟนเก่าผมตอนนั้นเป็นหมอ
เป็นมุสลิมเลยทำให้ดูว่าดีกว่าคนอื่นๆ
เป็นคนที่ใครก็ว่าดี
พี่เขาก็เห็นแต่ตอนที่ผมเที่ยวเดินหาของขวัญส่งให้แฟนเวลามีเงิน
เขาก็รู้ว่าผมรักเธอ แต่ที่เขาไม่เคยรู้เลยคือ

"แก้มแดง" ของขวัญชิ้นแรกที่ส่งให้
เป็นตุ๊กตาลิงแบบอัดเสียงได้ ที่ตอนเข้ามาใหม่ๆ แพงมาก
ผมเดินวนอยู่เป็นเดือน สั่งแบบที่ถูกใจมีความหมายและเก็บเงิน
แล้วก็ส่งไปให้ทำเซอร์ไพร์ซตามนิสัยผม
...
จากนั้นไม่ถึง 15 วัน ที่อัดเสียงก็พังเพราะเธออัดมัน
ตอนเธอไม่พอใจผม
...
ไม่ถึงสามเดือน ก็มีกล่องพัสดุส่งกลับมา พร้อมกับคำว่า
"แก้มแดง"
...
ใช่ครับเรายังคบกันต่อมาอีกหลายปี
เธอทุมเทถึุงขนาดตามมาเสนอตัวกับผม เพียงแต่
เธอบอกใครๆว่าผมนะแหละำไม่ดี
เธอทุ่มเทขนาดนี้ผมยังเลวและเธอถูกเสมอๆ
แต่เรายังผ่านอะไรไปอีกมาก และมากๆ
และกล่องนั้น กล่องที่พี่ๆ รึใครๆ ก็ไม่เคยรู้ก็ไม่เคยโดนเปิด
จนวันที่ผมย้ายห้อง แม่โทรมาถามว่า
"กล่องอะไร เห็นมีแต่ปุยนุ่น ให้ทิ้งได้มั๊ย"
ใช่้ครับผมไม่เคยกล้าเปิดมันดูเลย
เพราะเธอใช้มีดผ่าตัด ตัดเจ้าแก้มแดงแสนรักเป็นชิ้นๆ
จนมีสภาพเละเทะเหมือนที่แม่เห็น
นั่นหละ ที่ผมกลัวและให้โอกาศเธอมาตลอด
ด้วยความหวังว่าจะเบาลงบ้าง เพียงแต่มันกลับไปสภาพเดิมๆตลอด
วันนี้เธอหักหลังผมไปแต่งงานกับคนที่เธอว่าดีต้องถูกตามแบบเธอ
ที่สามารถอวดใครๆได้ ตามความต้องถูกของเธอ
ที่เยาะเย้ยBadBoy ธรรมดาๆ อย่างผมได้เสมอๆ
แต่ผมก็ยังยิ้มและตอบรุ่นพีไ่ด้ว่า
"ผมไม่อยากให้มีแก้มแดงตัวที่สองครับพี่"
ก็ผมเป็นคน คิดได้ รู้สึกได้ มีศักดิ์ศรี มีขอบเขตจำกัด
มีคุณธรรมแบบคนพุทธ และเป็นลูกผู้ชายพอ
ไม่ใช่ตุ๊กตาที่จะไปทำตามความคาดหวังของใครได้หมด
ขนาดตุ๊กตาที่ทำตามเธอได้ทุกอย่างยังขนาดนี้ แน่นอน
เธอมองโลกในแง่ดี และเลือกจดจำแต่สิ่งดี เป็นคนดีแต่
ตราบเท่าที่เธอยังคิดว่าตัวเองดีเหนือใครๆ
ตราบเท่าที่เธอยังคงตามอารมณ์และความต้องถูกของเธอไว้
ผมก็ว่าผมคิดถูกแล้วเพราะจิตใจที่โหดร้าย
ของคนดีๆแบบเธอไม่เคยเบาบาง
ผมจึงยังสบายใจยิ้มได้ที่ผมไม่ไปตกเป็นเหยื่อคมมีดใคร
และผมรู้ว่าเธอดูแลจุดออ่นที่สุดของผมไม่ได้ เพราะเธอไม่เคยดูมัน
.... หัวใจ ....




 

Create Date : 08 มกราคม 2553
8 comments
Last Update : 8 มกราคม 2553 15:35:59 น.
Counter : 743 Pageviews.

 
 
 
 
ก่อนอื่นเราขอบอกว่า เราเป็นหมอ แล้วเราก็เข้าใจความรู้สึกคุณ ยังไงก็ขอให้เจอคนที่เข้ากันได้เร็วๆนะคะ^^
 
 

โดย: kadomed IP: 161.200.107.136 วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:16:33:48 น.  

 
 
 
และผมรู้ว่าเธอดูแลจุดออ่นที่สุดของผมไม่ได้ เพราะเธอไม่เคยดูมัน
.... หัวใจ ....
- - - - - - - - - - - - - - - - - - - ชอบคำพูดนี้จังค่ะ ^^
 
 

โดย: star_paradise วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:17:11:10 น.  

 
 
 
อ่านแล้ว.........อึ้ง
 
 

โดย: เก่ง (keng_toshi ) วันที่: 8 มกราคม 2553 เวลา:22:51:37 น.  

 
 
 
สุดยอดเลยค่ะพี่แสบ บทความของพี่แสบทำให้มองลึกถึงตัวพี่แสบมากขึ้นค่ะ

ถึงพี่แสบจะเจอเหตุการร้ายร้ายแบบนี้ แต่พี่แสบก้อยังมีคำปรึกษาดีดีให้น้องคนนี้เสมอ
พี่แสบเคยบอกน้องว่า " อยู่กับตัวเองให้มีความสุขก่อน ก่อนที่จะแบ่งปันความสุขให้คนอื่นได้ " ทำให้จัยคิดรัยได้มากมายค่ะ และหยุดการตามหาคนที่ใช่ ต้องตามหาหัวใจตัวเองก่อนว่าความสุขอยู่ที่ไหน

-------------------เราเปนกำลังใจให้กันและกันนะ----------
 
 

โดย: จัยจัย IP: 203.146.239.195 วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:13:13:16 น.  

 
 
 
ที่พี่แสบมะยอมมีคัยอีก เปนเพราะยังรักแก้มแดงอยู่ป่าว

เรยไม่อยากมีคัยเพื่อมาทดแทนความรุสึกดีๆที่พี่แสบมีต่อแก้มแดงอ่ะ

ตอนนิทรายก้อเหมือนกัน...มะมีแฟนมะมีคนที่คอยร่วมทุกร่วมสุข อยากมีคนคนนั้นเหมือนกันนะ

แต่มันหายากจังเรย..คนที่จามาเปนอีกครึ่งนึงของเรา

สู้ๆๆนะค่ะพี่แสบ
 
 

โดย: ทราย IP: 203.146.239.195 วันที่: 9 มกราคม 2553 เวลา:14:11:29 น.  

 
 
 
ทราย: เค้าเรียกขยาดครับ มิใช่รักง่ะ
ชีวิตเราเกิดมาก็มีสองแขนสองขาบริบูรณ์ดี
ไม่เห็นจะมีอีกครึ่งนึงหายไปตรงไหน
ถ้าคนที่จะมาเดินจับมือ เขาไปกันได้ก็เอา
ไม่ได้ก็อือ ขออย่างเดียว
เหอะๆ... อย่าเจอแบบเก่า
ซึ่งยากผมรู้ เพราะที่ผมกลัว คนแบบที่มองหา
คนทียัง เห็นใจคนอื่นเป็นอยู่บ้าง มีอยู่น้อย แง่บๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 10 มกราคม 2553 เวลา:0:27:52 น.  

 
 
 
อาการวื้ดวือ.....
หากแต่จุดอ่อนของคุณไม่ได้อยู่ที่หัวใจ
แต่มันกกลับไปอยู่ที่สมองแทน
เพราะมันมองเห็นแบบนั้นจริงๆค่ะ...
และที่สำคัญ...ทุกคนต่างมีด้านชั่วร้ายเป็นของตัวเองด้วยกันทั้งนั้น และถ้าหากเธอมี คุณก็มี เช่นกัน
 
 

โดย: ช้านเอง IP: 115.67.95.76 วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:1:52:22 น.  

 
 
 
ช้านเอง : ก็ไม่ได้บอกว่าผมไม่มีด้านร้ายครับ
มันอยุ่ที่การยับยั้ง เอิ๊กๆ
 
 

โดย: itoursab วันที่: 14 มกราคม 2553 เวลา:9:43:03 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com