อยู่สบาย ตายสงบ จากไปไม่คิดค้างใคร แง่บๆ

<<
มกราคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 มกราคม 2552
 

เมื่อแม่ซินแซฮวงจุ้ยซื้อบ้านให้ลูก

รุ่นน้องคนนึง เธอมีแม่เป็นซินแสดูฮวงจุัยติดอันดับประเทศ
ความฝันของมันคือการได้ย้ายจากตึกแถวไปอยู่บ้าน
มันกำเงินจะซื้อบ้านมานานหลายปี
พาแม่ไปดูหลายที่ ทั่้งๆที่หลายหลังเหมาะสมกับชีวิตประจำวัน
บางหลังมันก็ชอบมากเป็นพิเศษ แต่แม่เธอก็ขัดตลอด
เพราะ บางหลังชงปีเกิด บางหลังทิศไม่ดี เป็นต้น
ผมเคยถามว่า เมื่อไม่ดีไม่มีทางแก้เลยรึไง
เธอว่าบางหลังก็พอแก้ได้ แต่บางหลังก็เกินเยียวยาพี่
แล้วไอ้หลังที่แก้ได้และชอบด้วยทำไมไม่เอา
เธอบอกว่า "แม่เธออยากได้แบบสมบูณ์"
สรุปว่าหลายปีผ่านไปจนเงินแทบผุมันก็ยังไม่ได้บ้าน
และผมก็เลิกใส่ใจเรื่องนั้น
กระทั่งวันนึงเธอก็โทรมา
"พี่ๆ พี่ย้ายบ้านรึยัง"
ผมตอบ "ยังก็หลังเก่านะแหละ ผุบ้างก็ซ่อมกันไปอยู่มาตั้งแต่เด็ก รักที่นี่ว่ะ"
เสียงใสระริกของมันกระทบหู "แต่หนูๆได้บ้านแล้วนะ พี่มางานขึ้นบ้านใหม่หนูด้วยนะ"
"อือ เป็นไงละหลังนี้"
"หนูไม่ค่อยชอบหรอก แต่แม่หนูดูหมดแล้ว เค้าว่าเพอร์เฟค"
"อ่าวเหรอ ไม่ชอบแล้วซื้อทำไมละ"
"ก็แม่ซื้อให้เลยพี่ แต่หนูก็นะ ไม่ชอบน่ะแต่ขัดแม่ไม่ได้"
...
วันนี้ผมขับรถไปรับมันไปกินข้าว
รับที่ไหนนะเหรอ ..
ก็ตึกแถวเก่าที่มันเคยอยู่นะแหละ
บ้านไม่ใช่สิ่งที่ย้ายกันง่ายๆ
แต่ก็ไม่ใช่จะดักดานหากบ้านนั้นอยู่ไม่ไหว
คำตอบของมันมีง่ายๆว่าทำไมถึงย้ายกลับจากบ้านใหม่มาซบตึกแถวเก่าๆ
"ปลูกเรือนตามใจผู้อยู่ แง่บๆ"




 

Create Date : 28 มกราคม 2552
0 comments
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2552 9:19:29 น.
Counter : 1382 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

itoursab
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add itoursab's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com