+++ ดาวินชี่โค้ด จากหนังสือสู่หนัง ( ไม่สปอยล์) +++





เชื่อว่าหลายๆ คนคงได้อ่านหนังสือ รหัสลับดาวินชี่ หรือไม่ก็ได้ดูหนัง รหัสลับระทึกโลก กันมาบ้างแล้ว จขบ.อ่านหนังสือเล่มนี้นานแล้วน่ะค่ะ จำรายละเอียดไม่ได้มากนักแล้ว เรื่องที่แดน บราวน์ เขียนหรือค้นพบ จขบ.ก็ไม่ค่อยตื่นเต้น มีคนเคยพูดถึงมาก่อนหน้าแดน บราวน์แล้ว แต่คิดว่าแดน บราวน์ เก่งในการจับแพะชนแกะ เดินเรื่องกระชับ พอจะวางหนังสือก็ให้มีคนโน้น คนนี้ตายเข้ามา ทำให้อ่านต่อไปเรื่อย ๆ จนจบ ตอนอ่านหนังสือจบก็คิดว่าทำไมหนังสือเล่มนี้ไม่มีมนต์ขลังสำหรับเราเลยหนอ พอปริศนาคลี่คลายก็แทบจะไม่เหลืออะไรติดค้างอยู่ในหัว

ความเก่งของผู้เขียนเรื่องนี้อีกอย่างคือ การนำงานศิลปะชื่อก้องโลกผูกโยงเข้าไปเรื่องด้วย แถมมีชื่ออัจฉริยะในอดีตเรียงเข้ามาอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นเซอร์ไอแซค นิวตัน วิคเตอร์ ฮูโก ลอร์ดเบคอน ฯลฯ อ่านหนังสือเล่มนี้จบผู้อ่านอาจจะรู้สึก"ฉลาด" ขึ้นในชั่วระยะเวลาข้ามคืน

พูดง่ายๆ หนังสือเล่มนี้รวมประวัติศาสตร์ศิลปะ ประวัติศาสตร์คริสตศาสนา ฆาตกรรม ผูกด้วยทฤษฏีสมคบคิด ( Conspiracy Theory ) หนังสือเล่มนี้จึงดังกระหึ่มไปทั่วโลก (อันนี้ไม่พูดถึงประเด็นว่า ประวัติศาสตร์ที่แดน บราวน์ ยกมาผิดหรือถูกนะคะ เพราะมีหนังสือตามมาอีกหลายเล่มชี้ให้เห็นว่าข้อมูลของแดน บราวน์ ผิดอย่างไร)

พออ่านหนังสือจบ จขบ.คิดว่าหนังสือเล่มนี้นำมาทำเป็นหนังได้สบาย ฮอลลีวู้ด ขนาดนั้น ตอนข่าวหนังออกมาใหม่ๆ มีหลายคนผิดหวังกับทอม แฮงคส์ มาก (จขบ.ด้วย ) เขาไม่ทำให้เชื่อว่าเป็นศาตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอนได้น่ะ

อย่างไรก็ตาม จขบ.ก็อยากดูหนังเรื่องนี้ ตื่นเต้นทุกครั้งที่มีหนังที่ทำขึ้นมาจากหนังสือ พอดูหนังจบก็ผิดหวังอีก จขบ.ชอบนักวิจารณ์ฝรั่งคนนึงบอกว่าหนังต้องการ "ความระทึกใจ" มากกว่า "รายละเอียด" อันนี้เป็นโจทย์ยากสำหรับคนทำหนังเรื่องนี้ ทำอย่างไรให้หนังระทึกใจสำหรับที่อ่านหนังสือมาแล้ว รู้เรื่องโดยทะลุปรุโปร่ง ปรากฏว่าหนังไม่มีอะไรระทึกใจให้คนที่อ่านหนังสือมาแล้วเลย เผลอๆ อาจหลับได้

แถม จขบ.อยากดูพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ชัดๆ ซึ่งก็ไม่ได้ดูอีกเพราะเหตุการณ์ในลูฟร์เกิดกลางคืน มืดทั้งเรื่อง ในหนังสือบอกว่าภายในพิพิธภัณฑ์ตอนกลางคืนจะเปิดไฟแรงต่ำ ๆ เพื่อการถนอมรักษางานศิลปะ หนังช่วงเวลานี้เลยออกมาหม่นๆ มืด ภาพโมนาลิซ่าในหนัง ก็ดูไม่อลังฯ เอาเสียเลย (หรือของจริงอาจจะเป็นอย่างนั้น )

อีกข้อที่น่าผิดหวังคือ หนังเรื่องนี้ไม่ลึกลับ ไม่โรแมนติคสำหรับจขบ.เลย ดูไปๆ ก็คิดว่านี่มันหนังสารคดีหรือเปล่านี่ คล้ายๆ มีคนมาอ่านหนังสือให้ฟัง

ข่าวล่าสุด บริษัทโซนี่ พิคเจอร์สนใจ จะเอา "เทวา ซาตาน" มาทำหนังต่อไป ข่าวร้ายต่อไปก็คือว่าเราก็ต้องดู ทอม แฮงคส์ เล่นเป็นโรเบิร์ต แลงดอนต่อไป

ก่อนจบ เอาข่าวหนังสือที่เคยได้อ่านจากเว็บ Faylicity มาให้อ่านค่ะ

" ...รหัสดาวินชี่ ขายได้แล้วสิบล้านเล่มทั่วโลก (ข้อมูลเมื่อปี 2547 ) และยังส่งผลให้เกิดทัวร์รหัสดาวินชี่จำนวนมาก ซึ่งสร้างความเซ็งแก่ผู้ดูแลพิพิธภัณฑ์และโบสถ์ต่างๆ ไม่น้อย เพราะแทนที่นักท่องเที่ยวจะสนใจในงานศิลปะ ก็กลับถามแต่เรื่องที่เกี่ยวกับหนังสือ (เขาตายที่ห้องนี้หรือเปล่า? เชิงเทียนอันนี้ใช่ไหมที่ใช้ฆ่าแม่ชี? คนในรูปนี้เป็นผู้หญิงใช่หรือไม่?) หรือแทนที่จะมองงานศิลปะก็กลับดูพื้นปาร์เก้เพื่อพิจารณาฉากฆาตกรรมในเรื่อง เจ้าหน้าที่ของพิพิธภัณฑ์ลูฟว์กล่าวว่า "คนดูแลพิพิธภัณฑ์ที่นี่จะไม่พูดเกี่ยวกับหนังสือ มันเป็นนวนิยาย เราไม่เห็นว่าเป็นหน้าที่เราที่ต้องมาถกประเด็นในหนังสือ"

ลิเดีย ซานวิโต ไกด์นำเที่ยวในอิตาลีพูดถึงเรื่องนี้ด้วยความเบื่อหน่ายว่า "พวกนั้นทรมานฉันจริงๆ ฉันไม่แปลกใจกับคนอเมริกันหรอก แต่ที่น่าช็อคมากก็คือคนอิตาลีที่มีวัฒนธรรมคาทอลิกเข้มแข็งก็ยังถามคำถามแบบเดียวกันเลย"

นักนำเที่ยวยังเบื่อที่ต้องแก้ความผิดต่างๆ ในหนังสือด้วย เช่นปิระมิดแก้วที่ลูฟว์ไม่ได้มีแผ่นกระจกทั้งหมด 666 บาน (อันเป็นตัวเลขที่อ้างถึงซาตาน) แต่มีเพียง 634 บาน หรือ The Last Supper ที่วาดบนผนังแห้ง ไม่ได้เป็นภาพเฟรสโก (ปูนเปียก) ดังที่หนังสือว่าไว้..."


ลิงค์ที่มาของข่าวหนังสือ //www.faylicity.com/book/news/oct04.html

แถมให้อีกหนึ่งลิงค์ ใครชอบแดน บราวน์ แนะนำว่าอย่าเข้าไปอ่าน เลื่อนลงไปอ่านข่าวล่างๆ นะคะ //www.faylicity.com/book/news/may04.html



Create Date : 23 พฤษภาคม 2549
Last Update : 31 สิงหาคม 2557 15:42:57 น.
Counter : 3364 Pageviews.

60 comments
  
ยังไมได้ดูหนังเลยครับ

คงหาเวลาไปดูให้ได้ภายในสัปดาห์นี้

ถ้าได้ดูแล้ว ..เดี๋ยวจะแวะกลับมาคุยด้วยใหม่นะครับ

ว่าผิดหวังหรือประทับใจเชิงบวก/ลบ กับหนังมากน้อยแค่ไหน..

ป.ล.โดยทั่วไป การจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์โบราณวัตถุ มักจะมีการควบคุมแสงและอุณหภูมิ ไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการทำให้วัตถุที่จัดแสดงอยู่เสื่อมสภาพ น่ะครับ

ไฟก็มักจะใช้ไฟความแรงน้อย แสงอ่อนๆ..
โดย: กุมภีน วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:07:54 น.
  
ช่วงนี้มีหนังที่ทำจากหนังสืออีกเล่มคือ
หนังญึ่ปุ่น เรื่อง Spring Snow ทำจาก
หนังสือของยูกิโอะ มิชิมา คนรักหนังสือไม่ควรพลาด ฉายที่ลิโด้โรงเดียวจ้า

เมื่อวาน เป็นวันเกิดท่านเซอร์ อาเธอร์ โคแนน ดอยล์ กูเกิ้ลเลยมีภาพนี้

โดย: grappa วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:08:50 น.
  
ป.ล. คุณกุมภีน
ขอบคุณที่บอกนะคะ แต่บอกไว้ในบล็อกแล้วเช่นกัน
(ไม่ได้อ่านล่ะสิ อิอิ)
โดย: grappa วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:11:52 น.
  
อ่า อยากไปดูบ้างจังเลยจ้า
คุณ grap เขียนได้น่าสนใจมากเลยนะ
เค้าทำหนังสือขายออกมายอดดีขนาดนั้น
คนเขียนนี่อัจฉริยะจริงๆเลย แล้วทัวร์ที่ว่านี่
ตอนนี้ยิ่งคงจะมีเพิ่มมากขึ้นด้วยนะ เพราะ
รวมพี่ไทยเข้าไปด้วยอะ
โดย: อินทรีทองคำ วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:37:39 น.
  
ดูมาแล้วทั้งสองเรื่องครับ ทั้ง Davinci Code กับ Spring Snow เป็นหนังที่ยาวมากทั้งสองเรื่อง

ผมก็ไม่เคยอ่านดาวินซี่โค้ดหรอกฮะ แต่หนังก็น่าติดตามในระดับนึง แต่พอใกล้ๆจะจบก็พอจะเดาออกว่าความลับที่ว่าคืออะไร

ส่วน Spring Snow ... ผมไม่ค่อยมีอารมณ์ร่วมไปกับหนังสักเท่าไหร่ ทั้งๆ ที่หนังเศร้ามาก
โดย: King Of Pain IP: 58.9.135.99 วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:37:59 น.
  
อย่างที่บอกไม่ประทับใจอะไรเลย ดูเพราะอยากรู้ว่ามันจะดี มันจะเจ๋ง อย่างที่คนเค้าฮิตกันมั้ย ฝนว่าแฮรี่ยังสนุกกว่าเยอะเลยอะ (แล้วแต่ภาค)

ส่วน spring snow ไปดูมาแล้วค่ะ เมื่อวานนี้เอง คลาสสิคค่ะ แต่คนที่ไม่ชอบอะไรเนิบนาบคงจะเบื่อมั้งคะ เดาๆ เอานะ
โดย: foneko (fonkoon ) วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:41:40 น.
  
^
^ พี่ชอบเลยล่ะ Spring Snow
โดยเฉพาะประโยคสุดท้าย
ที่บอกว่า เราควรจะชื่นชมดอกซากุระ ก่อนที่ความหนาวเย็นจะมาเยือน
โดย: grappa วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:55:42 น.
  


ยังไม่ได้ดูหนังเลยค่ะ

อ่านหนังสือแล้วไม่ค่อยอยากดูหนังเท่าไหร่

เพราะผิดหวังกับหลายต่อหลายเรื่องที่เคยเป็นหนังสือมาก่อน

แต่ก็ว่าจะไปดูอยู่ดีค่ะ สำหรับดาวินชีโค้ด

อยากรู้ว่า ทอมแฮงค์ ดาราคนโปรด จะเป็นแลงดอน แบบไหน
โดย: มัชฌิมา วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:01:14 น.
  
ยังเชยอยู่ค่ะยังไม่ได้ดูเลย กำลังรอว่าเมื่อไหร่คนจะซากันไป

ปกติหนังสืออ่านแล้วจะไม่ค่อยดูหนัง แต่หนนี้ขอเพราะจะไปพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าที่ไม่ได้เรื่องนั้นเป็นอย่างไร ...

แฮรี่ พอตเตอร์อ่านหนังสือหนังก็ไม่ได้ดูทุกภาคที่ทำเป็นหนัง ส่วน LOTR ไม่ได้อ่านหนังสือแต่ไปดูหนัง ก็กลับชอบค่ะ แต่คาดว่าถ้าอ่านหนังสือก่อนอาจจะไม่ชอบก็ได้
โดย: JewNid วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:13:44 น.
  
ดู Davinci แล้วค่ะ

ว่าจะไปดูเทศกาลหนังโอสุ ที่ house น่ะพี่ ฉายวนทั้งวัน ร้อยห้าสิบบาท
โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:34:27 น.
  
ยังไม่ได้ดูเลยค่ะดาวินชี่โค้ด

ได้แต่ดูออลเวย์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ช่วงนี้มีแต่หนังรอคิวดู ทั้งดาวินชี่ (รู้ว่าผิดหวังก็ยังจะไป หุๆ) แมทช์พอยท์ สปริงสโนว์

ไม่รู้ว่าจะได้ดูซักกี่เรื่องสิน่า




พี่กรัปป้าอ่านเทวาฯ หรือเปล่าคะ?

แล้วเรื่องเทวาฯ พี่ชอบมั้ยคะ?
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:18:41 น.
  
ผมรอดูทางเคเบิลโลด

ตอนนี้อ่านเทวากับซาตานอยู่ แต่อ่านไปได้ตอนสองตอนก็ง่วงหลับอีกแล้ว
โดย: I will see U in the next life. วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:55:00 น.
  
ป้ามดรอวันที่น้องแป๊ดจับหนังสือเรื่องนี้มาพูด
แต่ก็เอ่ยไปถึงหนังก่อนหน้านี้ซะแล้ว
ยินมาว่าคนเขียนบท ทำบทได้ละเอียดมากๆ ก็เลยอยากรู้ว่าทำไมคนที่อ่านหนังสือมาแล้ว อาจจะหลับได้

ต้องลองซะละมั้ง
โดย: ป้ามด วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:31:16 น.
  
ผมเพิ่งคุยกับเพื่อนคนหนึ่งเมื่อตอนกินข้าวเย็นด้วยกัน เขาก็เพิ่งไปดูหนังเรื่องนี้มาเหมือนกัน แต่เขาอ่านหนังสือมาก่อนในขณะที่ผมยังไม่ได้อ่าน

เขาบอกเหมือนกันว่าเสียอรรถรสไปบ้าง เพราะในหัวมันพาลจะนึกเปรียบเทียบกับหนังสืออยู่ร่ำไป

นับเป็นโชคดีที่ผมยังไม่ได้อ่านหนังสือ

เรื่อง ทอม แฮงค์ (ซึ่งเป็นขวัญใจตลอดกาลของผม) ผมรู้สึกคล้ายกับ จขบ. ครับว่าไม่ค่อยเหมาะกับบทนี้เท่าไร ไม่รู้ว่าหน้าตาแกไม่ค่อยเหมาะกับทางวิชาการหรือเปล่า...
โดย: คนทับแก้ว วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:40:21 น.
  
ง่า... ขนาดยังไม่อ่านหนังสือ พอเข้าโรงหนัง ก็ยังหลับค่ะ

พยายามดูจนถึงฉากทีบบิ้ง (ที่ว่ากันว่าช่วยเพิ่มสีสันให้เรื่อง) ออกโรง พอเครื่องบินลงจอดที่อังกฤษ ก็หลับวูบไปเลย
...มาตื่นอีกทีตอนเผยตัวคนร้ายโน่น เสียดายค่าตั๋วชะมัด

สรุป
หนังสือ: อ่านไม่เกิน 5 บทก็วาง เบื่อ
หนัง: สนุกจริง ๆ ช่วง 10 นาทีสุดท้าย ตอนเฉลย

ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมไม่ถูกโฉลกกับเรื่องนี้เอาเลย ทั้งที่เป็นแนวที่ชอบแท้ ๆ
โดย: ยาคูลท์ วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:42:43 น.
  
Image Hosted by ImageShack.us
โดย: erol วันที่: 23 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:04:15 น.
  
แหม! ทำไมผมเห็นไม่เหมือนกับคนอื่นนะ
เพราะผมคิดว่าหนังทำออกมาโอเคครับสำหรับการนำเอาเนื้อหาจากหนังสือหลายร้อยหน้า(จำไม่ได้ว่ากี่หน้า) มาใส่ในหนัง 2 ชม.
เนื้อหาหลักๆก็ ครบถ้วน แต่เห็นจะเป็นเพราะบทพูดจะเยอะ เหมือนเป็นการอ่านประวัติศาสตร์ให้ฟังอย่างที่คุณ grappa บอก

แล้วก็คำเฉพาะที่คนที่ไม่เคยอ่านหนังสือหรือดูสารคดีมาก่อน อาจจะงงและไม่เข้าใจว่าคืออะไร ทำให้ หนังดูไม่รู้เรื่อง และน่าเบื่อ
โดย: poser IP: 58.9.14.36 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:06:15 น.
  
แก้ไขหน่อยครับ หนัง 2 ชม กว่าๆนะครับ
โดย: poser IP: 58.9.14.36 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:07:22 น.
  
จะว่าไป เรื่องนี้ พูดถึงสัญญลักษณ์ต่างๆในเชิงความหมายของการตีความ ผูกโยงเข้ากับ นิยายฆาตกรรมสืบสวนให้มันตื่นเต้นไปเล่นๆอย่างนั้นเอง
แต่ก็ชอบนะคะ เพราะเค้าโยงเรื่องได้เก่งดี ไม่มีสะดุด
แต่ ทอม แฮงค์ เป็น แลงดอน นี่ซิคะ รับไม่ได้จริงๆ เห็นทีจะต้องลองไปดูหนังซะแล้ว ( ตอนอ่าน ภาพ ของ แฮร์ริสัน ฟอร์ด กับ นิโคลัส เคจ ผลัดกันผลุบๆโผล่ๆน่ะค่ะ )
โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:07:10 น.
  
เห็นด้วยกับคุณ grappa ทุกประการครับ
หนังน่าเบื่อมากถึงมากที่สุด
ขนาดผม ซึ่งไม่เคยอ่านหนังสือเล่มนี้มาก่อน
ยังไม่รู้สึก "ระทึกใจ" ไปกับเนื้อเรื่องเลยครับ
เฮ่อ... ว่าแล้ว เย็นนี้ไปดูก้านกล้วยมั่งดีกว่า
เห็นกระทู้ในพันทิพเชียร์หลายกระทู้แล้ว เดาเอาว่า น่าจะสนุก (มั้ง)

ป.ล. แจ้งข่าว
วันพฤหัสฯนี้ Paradise Now หนังชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยม จะเข้าฉายแล้วนะครับ ห้ามพลาดเด็ดขาด รับประกันด้วยเกียรติชอ
ลูกเสือสำรองว่า --- หนังของเค้า "เฉียบคม" จริงๆ

หนังฉายสองที่นะครับ ที่เฮ้าส์ และ ลิโด้ ห้ามพลาดนะครับ ทุกคน
โดย: it ซียู IP: 202.57.156.156 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:26:29 น.
  

^
^ ว่าจะดูก้านกล้วย เหมือนกัน
ดูหนังแบบไม่คาดหวังท่าจะดีกว่าแฮะ

Paradise Now นี่ก็น่าดู ดูตัวอย่างแล้ว "เอาเรื่อง" เหมือนกัน


โดย: grappa วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:54:51 น.
  
ขอสารภาพว่า ได้ยืมหนังสือเรื่องนี้มาจากเพื่อน แต่อ่านได้2-3 บทก็จอดไม่ต้องแจว จนถึงทุกวันนี้ อยากดูหนังครับ อยากรู้ว่าเป็นอย่างไร แต่คุณ Grappa บอกว่ามันไม่ระทึกใจ ก็ขอรอ DVD มาดูดีกว่านะ

เมื่อวันก่อนได้ดู Discovery นำเสนอและวิเคราะห์เรื่องนี้ได้น่าสนใจดีครับ
โดย: ป้อจาย วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:37:03 น.
  
ไปดูมาวันนี้ค่ะ

อืมม์..สำหรับคนที่ไปดูด้วยแล้วเค้าไม่ได้อ่านหนังสือ เค้าก็โอเคอะนะคะ

ส่วนเราที่อ่านหนังสือมาแล้วค่อนข้างผิดหวังนิดหน่อย

เพราะเรารู้สึกว่าหลายๆ เกร็ดที่มันเป็นเสน่ห์ของหนัง รวมทั้งการเฉลยตัวคนร้าย (ทั้งที่ในหนังสือกว่าจะเฉลยก็โน่นนนนเลยแท้ๆ) การค้นพบครอบครัวเนอเวอ เรื่องระหว่างยายกับตาเธอที่เป็นประเด็นปมในใจนางเอก ฯลฯ

มันถูกตัดหมดเลยน่ะ

อารมณ์มันทำไม่ถึงด้วยแหละค่ะ เฮ้อ..

แต่ก็เอาน่ะ..นะ พอถูไถไปได้
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:08:40 น.
  
ผมดูเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาครับ
ไม่เคยได้อ่านหนังสือเล่มนี้มาก่อน คือ จริง ๆ แล้ว ไปหยิบ ๆ พลิก ๆ ดูแล้ว แต่ก็ไม่ได้ซื้อ แอบอ่านแต่ตอนเริ่มกับตอนจบ (แล้วก็อื่น ๆ ) อ่านแล้วก็ไม่ซื้อ...

จริง ๆ แล้วผมเป็นพวกหนึ่งที่เชื่อเรื่อง Conspiracy เสียด้วยซิ คือ เชื่อว่า สิ่งใหญ่ ๆ ต่าง ๆ ที่ผู้มีอำนาจทำ มักมีเจตจำนงค์แอบแฝงเสมอ

จริง ๆ แล้วเมืองไทยก็มีเรื่อง Conspiracy สุดคลาสสิคอยู่เรื่องหนึ่งเหมือนกันครับ ทายซิครับ.....

เฉลย
เรื่อง สมเด็จพระเจ้าตากสิน ไงครับ
(เกี่ยวกับว่า ท่านสติฟั่นเฟือนจริงหรือ ท่านถูกประหารจริงหรือ หรือท่านไม่ได้ถูกประหารแต่มาอยู่ที่นครศรีฯ กันแน่)

น่าสนใจนะครับ
เคยได้ยินว่า หลวงวิจิตรวาทการเคยเอาเรื่องนี้มาเขียนเชิงนิยายเหมือนกัน
ชื่อ "ใครฆ่าพระเจ้าตาก"
จะสนุกเท่า ดาร์วินชี โค้ดไหมหนอ
โดย: apower IP: 58.10.102.253 วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:20:33:36 น.
  
ช่วงนี้ว่างๆ (หรือขี้เกียจ) เลยมีเวลาทำนู่นนี่เยอะเลยค่ะ เลยสนุกกับการเขียนบล็อกด้วยน่ะคะ ฮ่าๆ
โดย: foneko (fonkoon ) วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:22:33:41 น.
  
แมงปอไม่ได้อ่านหนังสือนะคะ
(เพราะขี้เกียจนั่นเอง 555+)
แต่ก็ผิดหวังกับหนังอยู่ดี
มันก็สนุก แต่น่าจะสนุกกว่านี้อ่ะค่ะ
วิวอะไรต่างๆก็ไม่ค่อยสวยเลย
(ทั้งลูฟร์ทั้งปารีสนี่ .. :S)
แต่แมงปอชอบออเดรย์กะปู่เอียนนะคะ
ถ้าไม่มีสองคนนี้ คงผิดหวังกะหนังเรื่องนี้มากแน่ๆ
โดย: แมงปอเฒ่าเจ้าค่ะ วันที่: 24 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:45:35 น.
  
Spring snow บิดเบือนเนื้อหาเยอะค่ะ
ตัดส่วนที่เป็นปรัชญาทิ้งไปเกือบหมด
ทำให้เนื้อเรื่องขาดความลุ่มลึก กลายเป็นนิยายรักธรรมดาๆไปเลย
แนะนำให้หาตัวหนังสือ(ฉบับภาษาอังกฤษก็ยังดี)อ่านดีกว่า
โดย: Satoko IP: 58.8.47.109 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:22:44 น.
  
ดาวินชี่โค้ด สำหรับผมที่อ่านหนังสือมาก่อนแล้ว รู้สึกว่าหนังจืดชืดง่วงนอนมาก ไม่มีอะไรให้ลุ้นเล้ยย. ยังดีที่มีชิงโชครถเบนซ์ของโรงหนังให้ลุ้นอยู่บ้าง
โดย: lomocat วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:0:35:36 น.
  
^
^

- คุณซาโตโกะ
Spring Snow พอดูหนังจบ ก็ไปซื้อหนังสือค่ะ ถึงแม้นหนังจะเน้น " ความรัก" เสียส่วนใหญ่ แต่ก็มีอะไรบางอย่างให้ใคร่ครวญ อยู่ เลยตัดสินใจซื้อหนังสือมาอ่าน (ฉบับภาษาอังกฤษ -เสียดายอ่านภาษาญี่ปุ่นไม่ได้ )
โดย: จขบ. IP: 58.9.184.161 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:10:44 น.
  
ดูแล้ว เฉยๆ สองดาวยังไม่น่าถึง

ผมเห็นไม่ตรงกะมิ้มที่ให้ไปตั้งสามดาวครึ่ง อาจเพราะมิ้มใจดีกว่าผมมั้ง

จะว่าเอาหนังสือมาทำหนังมันยาก ต้องเดินตามหนังสือ แถมต้องจับยัดลงภายในเวลาสอง ชม. เศษ

ผมว่าก็ไม่น่าใช่ซะทีเดียว

ที่ผ่านมามีหนังสือหลายเล่มเอามาทำเป็นหนังแล้วดีมากๆ

งานนี้...

คนที่อ่านก็อยากตามไปดูว่าเหมือนในหนังสือมั้ย

ส่วนคนที่ไม่ได้อ่าน ไปดูเสร็จ ตามไม่ทัน ก็ไปหาหนังสือมาอ่านอีก

ผมว่าได้ทั้งแดน บรวาน์ ได้ทั้งโซนี่

แถมด้วยคนเขียนหนังสืออธิบายเรื่องพวกนี้ และพวกบริษัททัวร์ด้วย

วันนี้ ผมไปเดินร้านหนังสือที่นี่มา

หนังสือเกี่ยวกับดาวินซี เช่น ปวศ ศาสนาคริสต์ โอปุสเดอี ฯลฯ เอากลับมาวางแผง ตั้งโชว์เด่นใหม่อีกครั้ง หลังจากสองปีเสษที่แล้วช่วงที่หนังสือดาวินซี โค้ดดังมากๆ ร้านต่างๆก็เคยเอาหนังสือพวกนี้มาโชว์ทีนึง

รวยไม่รู้เรื่องเลยครับ

ตอนนี้รอดูอินวิซิเบิ้ล เวฟ ที่ฝรั่งเศสจะเข้าฉายเดือน กค
โดย: Etat de droit IP: 84.100.103.138 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:36:27 น.
  
เรื่องนี้อ่านแล้วเฉยๆอ่ะค่ะ
รู้สึกเหมือนกำลังศึกษาวิชาประวัติศาสตร์ไงไงไม่รู้อ่ะค่ะ
กว่าจะอ่านจบรู้สึกได้ว่ามันน่าเบื่ออ่ะค่ะ
แต่สำหรับหนังยังไม่ได้ดู
น่าจะมีโอกาสได้ดู^^

ส่วนเทวากับซาตานเห็นคุณสาวไกด์
บอกไว้เหมือนกันว่า
ถ้าคนไม่ชอบเรื่องดาวินชีโค้ด
จะชอบเรื่องเทวา
ก็จะลองหามาอ่านอ่ะค่ะ...
โดย: prncess วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:55:52 น.
  
ยังไม่ได้ไปดูเลยหง่ะ
โดย: strawberry machine gun วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:23:54 น.
  
คงดูในไม่ช้านี้แหละครับ

ชอบรูปเชอร์ล็อคโฮล์มของกูเกิ้ลครับ เข้ากับเว็บดี
โดย: ปรีดา (Aka Prita ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:53:35 น.
  
The Da Vinci Code ดูแล้ว เฉยๆ ครับ

Spring Snow ก็เฉยๆ แต่ตัวละครของ Satoshi Tsumabuki น่าสนใจดี เพราะไม่ค่อยเห็นเค้ารับบทแบบนี้เท่าไร (บทนี้ทำให้เค้าได้เสนอเข้า Best Actor ปีที่ผ่านมา ...แต่แน่นอนเสร็จเรื่อง Always ไป)

ช่วงที่ผ่านมาชอบเรื่อง Kinsey ที่สุด (เข้าฉายลิโด้สัปดาห์เดียว ออกไปแล้วเรียบร้อย...) ตอนจบซึ้งมากๆ
โดย: merveillesxx IP: 210.246.165.22 วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:36:08 น.
  
แฮงค์ดูไม่เหมาะเป็นแลงดอนเลยค่ะ
แต่เราว่าหนังก็ยัง ok นะ
และดำเนินเรื่องไวมากกกก
ถ้าไม่ได้อ่านมาเราก็คงงงมากกกเช่นกัน ไขรหัสได้ง่ายเหลือเกิน
โดย: quin toki วันที่: 25 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:30:49 น.
  

รอแผ่น...
..
แต่หลังจากอ่านเรื่องนี้แล้ว สิ่งที่ผมทำคือ ไปหา ประวัติ Leonardo มาอ่าน แล้ว ก็ไปวาดรูปเล่นครับ ชอบๆๆๆ
โดย: แร้ไฟ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:07:08 น.
  


ได้มีโอกาสดูหนังแล้ว ขอสารภาพว่าช่วงต้นๆ เผลอหลับ ช่วงหลังค่อยยังชั่ว อิอิ

เคยมีโอกาสไป ลูฟร์ ครั้งหนึ่ง เมื่อหลายปีมาแล้ว ได้เห็นภาพ โมนาลิซ่า คนมุงเยอะมาก ถ้าภาพไม่ดังมาก ก็อาจจะดูหน่อย แล้วผ่านไป คงตาไม่ถึง คือคงไม่อดทนรอแหวกผู้คนเข้าไปดู ว่างั้นเถอะ

I love Paris.
โดย: grosse_erwartungen (grosse_erwartungen ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:53:54 น.
  
ตอนพี่ไปดูปิเอตต้า มีกระจกกั้นยังคะ แล้วมีแผงกั้นให้ดูระยะไกลอยู่หรือเปล่า?

เพราะเต้ยนะกะว่าจะไปยืนชื่นชมรอยยับของผ้าเหมือนกันค่ะ แต่แบบ..ได้ดูอย่างไกลมากๆ


คาปรีสวยจริงๆ ค่ะพี่ ยิ่งซอเรนโต้ด้วยแล้ว (เมืองหลังนี่แค่ผ่าน เพราะไปลงเรือที่นั่น) แบบ..โรแมนติกสุดๆ

อาทิตย์หน้าคงเอามาลงแหละค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:49:37 น.
  
อ้อ..ส่วนวัดน้อยซิสตีน

เป็นความผิดหวังมากๆ ของเต้ยเลยค่ะ อยากดูมากๆ (ผิดหวังพอๆ กับไม่ได้ดูอาหารมื้อสุดท้ายที่มิลานน่ะแหละค่ะ)
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:08:14 น.
  
พี่กรัปป้าอ่าน spring now แล้วชอบมั้ยคะ หนูยังไม่ได้อ่านเรื่องนี้ของเขาเลย แต่ขอกระซิบว่ามิชิม่าหล่อออออ มากๆๆๆๆๆ เห็นหน้าแล้วเคลิ้มเรยยย ในจำนวนนักเขียนญี่ปุ่นสามคน ระหว่าง ทานิซากิ คาวาบาตะ และมิชิม่า หนูชอบมิชิม่าน้อยที่สุด แต่ถ้าพูดเรื่องหน้าตามิชิม่ากินขาดที่สุดเลยค่ะ จะบอกให้ เอิ๊กกกก (แต่ยังไงก็ต้องไปสอย spring now มาอ่านให้ได้แน่นอนค่า)
โดย: petitfour IP: 203.107.204.76 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:45:57 น.
  
ทำไมวันมีทติ้งไม่เห็นพี่เลยล่ะคะ พวกหนูๆอุตส่าห์รอ อยากเจอมั่กๆๆๆๆ
โดย: petitfour IP: 203.107.204.76 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:48:17 น.
  
งืออออ..อยากดูวิหารซิสทีนง่า งืออออ

โห..อยู่โรมเกือบตั้งอาทิตย์แหนะ อิจฉาอย่างแรงค่ะ

เจอโรนัลโด้อีก โอ้..อะไรจะโชคดีขนาดนั้นคะพี่?

อิอิ..ถ้าพี่จะไปโยนอีกรอบบอกเต้ยด้วยนะ จะติดสอยห้อยตามไปโยนอีกรอบค่ะ
โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:26:13 น.
  
กาซิก กาซิก ไม่ได้ดูหนังมาสองเดือนได้แล้วมั๊ง
ทำอะไรอยู่ก็ไม่รุ..

ต้นสีม่วงๆ ที่พี่แป๊ดถาม
ม่ามี๊บอกว่า ต้นก้ามปู มั๊ง
ม่ามี๊บอกงี้จริงๆ อ่ะพี่
บี๋เลยไม่แน่ใจว่า ชัวร์ หรือ มั่วนิ่ม
โดย: ยัยบี๋ วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:00:59 น.
  
ไม่ได้ใส่โค้ดอะไรพิเศษ

เห็นหลายๆคนฟังได้ปกตินี่คะ

เพลง fallin by alicia keys ทั้งภาพ ทั้งเสียงชัดแจ๋ว

ลองใหม่นะคะ
โดย: grosse_erwartugnen IP: 83.79.177.236 วันที่: 26 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:40:18 น.
  
เห็นด้วยเต็มที่ แฮงค์ไม่เหมาะกับบทแลงดอนอย่างแรง ไปดูเพราะพี่เบตตานีแท้ๆ แต่ได้เห็นไม่อิ่มเลย รู้สึกตัวละครไม่มีเสน่ห์ซักตัว จะแอ็คชั่นก็มันส์ไม่ถึงพระเดชพระคุณ จะทริลเลอร์ก็ไม่เห็นมันจะชวนลุ้นตรงไหน (แต่อย่างว่า อ๋อยอ่านหนังสือก่อนแล้วก็เลยรู้ว่าจบไง สงสัยว่าคนที่ไม่ได้อ่านไปดูรู้สึกไงบ้าง)

รู้สึกว่ารอน ฮาวเวิร์ดไปกำกับหนังพยายามเรียกน้ำตาอย่างเดิมน่ะดีแล้ว นึกถึงเรื่อง A Beautiful Mind แล้วขำกลิ้งฉากที่พระนางชี้ชวนกันลากเส้นประจุดบนท้องฟ้า รู้สึกว่าแกจะชอบเหลือเกินการบอกให้คนดูเบิ่งตาดูซะด้วยการเน้นจุดหรือตัวหนังสือให้เป็นแสงแว่บขึ้นมาเนี่ย

โดย: อ๋อย แม่น้ำร้อยสาย IP: 124.120.162.62 วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:39:35 น.
  
แวะมาทักทายนะครับ สวัสดีตอนบ่ายๆ วันเสาร์ครับ ตอนนี้ยุ่งมากๆ อยู่ครับ แต่ก็พอจะมีเวลาหายใจบ้าง 55
เมื่อวานไปดู Paradise Now มา เหนื่อยมากเลยหลับคาโรง คุณ grappa คงไปดูมาแล้ว อิอิ จะเขียนถึงมั้ยครับเนี่ย จะรออ่าน
โดย: BAYROCKU วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:41:52 น.
  
เห็นด้วยครับ ว่าพออ่านหนังสือเรื่องนี้จบ รุ้สึกเลยว่าเหมือนดูหนังฮอลีวูด คือดูเอามัน แต่คนเขียนเก่งตรงเอาประเด็นเรื่องมาผูกกันแล้วจัดเรียงใหม่เหยาะรสชาดให้มันจัดจ้านขึ้น แค่นี้ก็รวยเละ เอ ไม่ใช่แค่นี้ดอก เพราะคงยากเอาเรื่อง 555 ยังไงๆคุณบรวาน์แกคงค้นคว้าเยอะพอควรอ่ะครับ หรือไม่ก็ที่ปรึกษาเยอะดีล่ะมั้ง

เอ แล้วเรื่องเทวาฯถ้าสร้างเป็นหนัง วาติกันคงไม่ให้เข้าไปถ่ายทำแหงเลย งี้สร้างฉากกันงบกระจายเลยดิครับ แล้วก็คงอื้อฉาวอีกเหมือนเดิมแหง เพราะโป้บองค์ใหม่เข้มงวดจะตาย

กะจะดูดาวินชีปลายๆโปรแกรมอ่ะครับ คนน้อยดี เพราะไม่ต้องกลัวใครเล่าให้ฟัง เพราะรู้เรื่องแล้วอ่ะ 555 ว่าแล้วไปดูผีแม่ชีก่อนดีกว่า 555
โดย: ข้าวตู วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:44:26 น.
  
เรื่องนี้ยังไม่ได้อ่านและยังไม่ได้ดู

แต่หลังจากไปดู Paradise Now และเห็นตัวอย่าง Sophie ชอล์ และ Innocent Voice แล้วก็ปลงใจว่ารอดู 2 เรื่องข้างหน้านี้ดีกว่า เราคงเป็นมาโซคิสต์ทางอารมณ์
โดย: rebel วันที่: 27 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:18:30 น.
  
I still don't have a chance to see this movie.

I feel ok for Book "The Davinci Code" but I don't like "Angel and Demon" at all.

โดย: cottonbook วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:58:28 น.
  
เข้ามาแล้ว
ทีแรกแอบสนใจ Paradise Now มากกว่า ดาวินชี่

แต่ตอนนี้เริ่มอยากรู้แล้วว่าหนังสือมันจะเป็นยังไง
(เห็นสับหนังกันซะไม่อยากไปดูในโรงเลย...)
โดย: ShadowServant วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:11:28:31 น.
  
ไปดูเพราะเพื่อนชวนค่ะพี่ ตอนแรกกะไม่ดูด้วยซ้ำ แต่เห็นว่ามีวิวกะมีป๋าเอียน ดูแล้วก็ดีใจที่ไม่ต้องจ่ายตังค์ให้มัน (มีบัตรฟรีของ sf หาหนังดูยากจัง)

ที่ตลกมากคือหนังตัดประเด็นเกี่ยวกับดาวินชี่ออกไปเกือบหมดเลย แต่ยังจะใช้ชื่อเดิมอยู่อีก ไม่มีตรงไหนในหนังบอกไว้เลยว่าโซนิแยร์ทำตัวเองเป็นรูปวิทรูเวียน แมน (ใช่บ่?) ไปทำป๊ะอะไร และไม่บอกด้วยว่าดาวินชี่เคยเป็นประมุขไพรออรี่ออฟไซออนด้วยนะยะ ฮ่วย

อ้อ เคยดูรูปโมนาลิซ่าที่เพื่อนถ่ายมาจากลูฟวร์ อันประมาณแสตมป์อ่ะพี่ นอกนั้นเป็นหัวคนหมดเลย ซื้อโปสเตอร์เอาดีก่า
โดย: ลูกสาวโมโจ โจโจ้ IP: 58.10.3.85 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:46:21 น.
  
โดย: Crisis IP: 58.8.102.78 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:59:11 น.
  
- ลูกสาวโมโจ โจโจ้

รู้สึกว่าในหนังจะบอกว่า ท่าตายของโซนิแยร์เอามามาจากวิทรูเวียนแมน
ส่วนที่บอกว่า ดาวินชี่เคยเป็นประมุขไพรออรี่ออฟไซออน หนังคงจงใจตัดออก (หรือไม่ก็บอก ตอนทีบลิงเล่าประวัติศาสตร์ )

เพราะประวัติศาสตร์จริงๆ ดาวินชี่ ตายไปก่อนที่ไพรออรี่ออฟไซออน ก่อตั้งขึ้นมาน่ะ ส่วนนี้เป็นส่วนที่แดน บราวน์ผิดพลาดทางข้อมูลอย่างจัง
โดย: grappa IP: 58.9.197.187 วันที่: 28 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:18:37 น.
  
แวะมาเยี่ยมกันวันจันทร์ค่ะ
วันนี้เข้าออฟฟิซตอนเช้า เสร็จแล้วบ่ายๆว่าจะเกงาน ไปศูนย์หนังสือจุฬาค่ะ คุณแป๊ด
โดย: นางกอแบกเป้ วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:51:14 น.
  
ยังไม่มีโอกาสได้ดูเลยค่ะ
แต่หนังสืออ่านแล้ว ปกติเวลาชอบเรื่องอะไรมากๆ
แล้วเค้าเอามาทำเป็นหนังเนี่ย ดูแล้วจะผิดหวังทุกที^^


...



โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:04:35 น.
  
โทษทีนะครับ ที่ไม่ได้ตอบ msn
เพราะ msn ที่ออนอยู่ มันเป็น msn ของเครื่องที่ทำงาน !???? (จ๊าก! ข้าพเจ้าลืมปิดเครื่องก่อนกลับบ้านนั่นเอง ตายๆๆๆ ถ้าเจ้านายรู้ มีหวังตายแน่)

ก็เลยขอยกมาตอบในบล็อกละกันนะครับ
Paradise Now ได้ดูสองรอบแล้วครับ
คือดูจากที่โหลดมาหนึ่งรอบ กะ ดูในโรงอีกหนึ่งรอบ

ดูหนังเรื่องนี้จบ แล้วก็รู้สึกเครียดมากๆ ครับ
หนังทำได้สมจริงเสียจนไม่อยากจะคิด / ตีความ / หรือจินตนาการใดๆ ต่อทั้งสิ้น

ประเด็นความเห็นที่แตกต่างของคนทั้งสองฝ่าย ทำให้ผมคิดไม่ตกเลยครับ ว่าตกลง อะไรคือสิ่งที่ถูก อะไรคือสิ่งที่ผิด

ชอบตอนๆ หนึ่งที่สองฝ่ายเถียงกัน
ฝ่ายหนึ่งบอกว่า "ยิ่งเราใช้กำลัง อีกฝ่ายก็จะยิ่งมีข้ออ้างที่จะฆ่าเราได้"
แต่อีกฝ่ายกลับโต้กลับว่า "แล้วแน่ใจเหรอว่า ถ้าเราไม่โต้ตอบ แล้วเค้าจะหยุด!?"

เฮ้อ... โลกหนอโลก
ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเพราะเรามีความเห็นต่างกัน / เราไม่เข้าใจกัน
เท่านั้นเองหรือ?
แย่จริงๆ เลย
โดย: it ซียู IP: 202.57.156.191 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:8:42:49 น.
  
มาตอบเพิ่มเติม
จริงๆ ก็ชอบประเด็นที่คุณ grappa ว่าไว้เหมือนกันนะครับ (เกี่ยวกับ จริงๆ แล้ว หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นแง่มุมเล็กๆ ดีๆ ของผู้ก่อการร้ายที่เรามองไม่เห็นหรือมองข้ามไป)

เพราะหนังก็แสดงให้เห็นว่า เอาเข้าจริง "ผู้ก่อการร้าย" ก็ไม่ได้ "เลวร้าย" เหมือนอย่างที่หลายคนขนานนามพวกเขา

จริงๆ แล้ว พวกเขาก็เป็นแค่มนุษย์ตัวเล็กๆ ธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น - มีพ่อ มีแม่ มีคนรัก และมีเหตุผลในการกระทำทุกอย่าง - เพียงแต่พวกเขาคิด "ต่าง" จากคนอีกกลุ่ม เลยกลายเป็นผู้ร้ายในสายตาของคนเหล่านั้น ...ก็เท่านั้นเอง

ป.ล. อีกส่วนที่ค่อนข้างชอบมาก ก็คือ การที่ผกก. ซึ่งแม้ตัวเองจะเป็นคนปาเลสไตน์ แต่เขากลับไม่ได้ทำหนัง โปร ประเทศตัวเองเลยแม้แต่น้อย เราจะเห็นว่า เค้าถ่ายทอดหนังออกมาได้อย่างเป็นกลางมากๆๆๆ ครับ ยกนิ้วให้เลย
โดย: it ซียู IP: 202.57.156.153 วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:17:37 น.
  
โดย: erol วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:32:26 น.
  
ส่วนตัวคิดว่าหนังสือเขียนได้สนุกดีค่ะ ในแง่ของการไขปริศนา ไม่เคยได้ยินทฤษฎีที่เขาพูดถึงมาก่อน ก็อาจจะทำให้อ่านสนุกได้มากขึ้น แต่ถ้าให้มองในเรื่องของการวางพล็อตเรื่องที่เป็นแนวนิยายสืบสวน ก็ไม่มีอะไรใหม่ เดาคนร้ายได้ไม่ยากนัก รู้สึกว่ามันเป็นนิยายอยู่แล้ว อาจจบเสร็จก็เลยไม่ได้อินมากเหมือนกันค่ะ

เรื่องหนัง ก็ดูได้ แต่ไม่ตื่นเต้นเอามากๆ ไม่ใช่ไม่ชอบทอม แฮงค์ แต่เขาไม่ได้ทำให้เรารู้สึกถึงความเป็นโรเบิร์ต แลงก์ดอนเหมือนที่คุณ grappa พูดไว้ ขนาดเข้าไปดูแบบไม่คาดหวัง เพราะได้ยินเสียงวิจารณ์มาเยอะว่าไม่ค่อยดี ก็ยังรู้สึกเฉยๆ เอามากๆ เลยค่ะ

โดย: เดอะ กั้ง วันที่: 29 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:39:36 น.
  
อยากไปดูบ้างจัง คงสนุกน่าดู ชอบหนังแนวๆนี้แหละตื่นเต้นดี
โดย: สโรชา บุญนารถ IP: 203.172.199.254 วันที่: 13 สิงหาคม 2549 เวลา:13:21:04 น.

A-wild-sheep-chase.BlogGang.com

grappa
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]

บทความทั้งหมด