life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปหัวหินในความทรงจำ พ.ย. 63 # 3 สถานีรถไฟ ชายหาดหัวหิน ก๋วยเตี๋ยวเรือทีสิริน กลับตรังที่ราชบุรี

มาถึงที่เที่ยวตอนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดทริปหัวหินกันแล้วนะคะ  สาวไปหัวหินเมื่อวันที่ 6 - 8 พฤศจิกายน 2563 วันสุดท้ายของทริปคือ วันที่ 8 พี่ยังอบรมทั้งวัน แผนที่ตั้งใจคือ เที่ยวในเมือง คือ สถานีรถไฟ กับหาดหัวหิน อยากไปมานานแล้ว ท้ายสุดก็ได้ไป ขากลับสาวกลับทางราชบุรีค่ะ พี่ขับรถไปส่งแบบฉุกหุก ท้ายสุดก็ทันเวลารถไฟออกพอดี

พร้อมแล้วไปเที่ยวหัวหินกันค่ะ

สาวเดินทางจากโรงแรมที่พักด้วรถสองแถวค่ะ

ใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงสถานีรถไฟหัวหินแล้ว

เดินข้ามถนนจากจุดรถจอดนิดเดียว

เข้าไปด้านในกันค่ะ

พลับพลาพระมงกุฎเกล้า

จุดนัดพบ

ชอบการอนุรักษ์ของเก่าของที่นี

มีนักท่องเที่ยวมาถ่ายรูปกันเยอะเลย

สาวก็วานคนถ่ายรูปไปเรื่อย

จนมาเจอแอน ๆ มาจากสมุทรสงคราม มาคนเดียวเหมือนกัน

เลยผลัดกันถ่ายรูป

มุมดีงาม

แอนรอไปงานแต่งงานเพื่อน ระหว่างมีเวลาเราเลยชวนกันไปเที่ยวต่อ

แอนขับรถมาค่ะ สาวเลยขอแวะดูตลาดฉัตร์ไชย

เป็นตลาดเก่าแก่ของหัวหิน

ไม่กว้างมาก

สาวไม่ได้ทำการบ้านมาก

เลยถ่ายมาแบบผิว ๆ

ที่จริงด้านในมีตึกเก่าด้วย เสียดาย

ตรงนี้โซนอาหาร

แอนยังหาที่จอดรถอยู่เลย

สาวเลยรีบออกไปสมทบ

แอนจอดรถตรงนี้

จุดต่อไปของเราหาดหัวหิน แต่เราหลงทางกูเกิ้ลบอกไปหาดอื่น

เราเลยกลับกัน

ก่อนกลับถ่ายรูปคู่เป็นที่ระลึก

พอสาวกลับถึงโรงแรมหาข้อมูลใหม่ สรุปว่ามีอีกหาด สาวเลยนั่งรถสองแถวไปอีกรอบ รถจอดที่สี่แยก แล้วเดินไปเอง

เดินประมาณ 500 เมตร

แอบถ่าย

ส่วนสาวพลอย

ขอช่วยคนโน้นคนนี้ถ่ายรูป

เสร็จแล้วกลับ ขากลับแวะกินก๋วยเตี๋ยวเรือที่โรงแรมสิริน ที่อยู่ระหว่างทาง

เห็นขายก๋วยเตี๋ยวเรือ ในราคาไม่แพง

เข้าไปด้านในกันค่ะ

เมนู

จริง ๆ มีขายหลายอย่าง

มีที่นั่งทั้งด้านนอกด้านใน

เลือกนั่งได้ตามสบาย

สาวนั่งด้านนอก

สั่งเส้นวุ้นเส้นก๋วยเตี๋ยวเรือ กับน้ำอัญชัน

อร่อยมากกก

จะมีเครื่องปรุงสองชุด

ชอบพริกสองถ้วยนี้สูตรของโรงแรม ใส่แล้วอร่อยเพิ่มขึ้นอีก

ประทับใจมาก แถมราคาไม่แพงด้วย อยากไปกินอีก

จากนั้นได้เวลากลับค่ะ

สาวเดินไปเจอตู้ไปรษณีย์สวย เลยถ่ายรูปมาด้วย

จุดหมายต่อไปร้านกาแฟค่ะ ค่อยรีวิวทริปหน้า

นั่งรอพี่จนอบรมเสร็จ แล้วรีบไปสถานีรถไฟราชบุรี  เพราะพี่เป็นห่วงไม่อยากให้รอรถไฟที่หัวหินนาน

ซื้อตั๋วมาแล้ว ผ่านช่องขายตั๋วถ่ายรูปนิดหน่อย

รอรถไฟแถวนี้

รถไฟมาแล้ว

นอนชั้นสองแอร์บน

แล้วก็ถึงตรังโดยสวัสดิภาพ

ขอบคุณที่แวะมา รอบหน้ารีวิวที่พักร้านอาหารอีกสามบล็อกค่ะ แล้วจะพาไปเที่ยวต่อทริปอยุธยา อัมพวา

คุณกะว่าก๋า, คุณหอมกร, คุณทนายอ้วน, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณhaiku, คุณนายแว่นขยันเที่ยว, คุณThe Kop Civil, คุณtanjira, คุณSweet_pills, คุณnewyorknurse

วุ้นเส้นก๋วยเตี๋ยวเรือน่ากินจังเลย พรุ่งนี้จัดมั้งดีฟ่า

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 22 พฤษภาคม 2565 17:32:27 น.

ตามไปเที่ยวหัวหินกับน้องสาวครับ

ปล.พี่ก๋ายังไม่เคยเจอตัวจริงของพี่ปอนเลยครับ
คุยกันผ่านแต่ตัวอักษรครับ

โดย: กะว่าก๋า 22 พฤษภาคม 2565 17:56:27 น.

ไม่ได้ไปนานแล้วค่ะ
ขอเที่ยวผ่านบล็อกไปก่อนแล้วกัน อิอิ

โดย: ฟ้าใสวันใหม่ 22 พฤษภาคม 2565 18:36:17 น.

ขนมเมืองเพชรระบาดมาถึงหัวหินเลยค่ะ

โดย: หอมกร 22 พฤษภาคม 2565 18:52:49 น.

ตามไปเที่ยวด้วยคราบ

โดย: ทนายอ้วน 22 พฤษภาคม 2565 19:13:11 น.

ปลายเดือนที่แล้ว พี่ ้อก็ใช้สิทธิ
เราเที่ยวด้วยกันพักที่ รร.เดียวกันนี้ค่ะ
นอนชั้น1 ห้องสุดท้าย

โดย: เริงฤดีนะ 22 พฤษภาคม 2565 19:18:42 น.

สวัสดี จ้ะ น้องสาว
มาเที่ยวหัวหินด้วยจ้ะ ไม่
ได้ไปหัวหินนานเหมือนกันจ้ะ
โหวดหมวด ท่องเที่ยว

โดย: อาจารย์สุวิมล 22 พฤษภาคม 2565 22:00:10 น.

เห็นทะเลแล้วอยากไปเที่ยวหัวหินเหมือนกันครับ ก๋วยเตี๋ยวเรือน่ากินมาก ๆ ครับ ผมชอบบรรยากาศนั่งรถไฟ แต่ก่อนกลับบ้านที่สุราษฏร์ฯ ก็ตีตั๋วรถนอน แต่จองตั๋วยากมาก ส่วนใหญ่จะเต็มเสียก่อนครับ

โดย: The Kop Civil 22 พฤษภาคม 2565 23:41:07 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า 23 พฤษภาคม 2565 5:50:19 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว

ขอตามไปเที่ยวหัวหินด้วยค่ะ
รถไฟนี่พี่ไม่เคยนั่งเลยนะคะ
พี่ว่าน่าสนุกนะคะ พี่ยังแอบคิดว่าอยากนั่งรถไฟไปเที่ยวกับเพื่อนสักครั้ง
คงมีความสุขดีนะคะ ไปกับเพื่อนที่รู้ใจเนาะ

มีช่วงนึงสาวน้อยเค้าจะนั่งรถไฟไปเที่ยวค่ะ
แต่รถไฟช้ามาก ไปได้ครึ่งทาง
เธอขอลง แล้วเหมารถกันไปต่อค่ะ
พี่ก็ขำ ความอดทนของลูกไม่มีเลย

ใบขลู่นี่พี่ก็เพิ่งรู้จักแหละค่ะ

คุณสาวมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: tanjira 23 พฤษภาคม 2565 7:13:25 น.

อยากไปมั่งค่ะ รู้สึกดีมาก ๆ

โดย: tuk-tuk@korat 23 พฤษภาคม 2565 12:45:39 น.

สถานีรถไฟหัวหินสวยมีเอกลักษณ์นะคะคุณสาว
ไปหัวหินมาเมื่อเดือนที่แล้วแต่ไม่ได้แวะสถานีรถไฟค่ะ
ก๋วยเตี๋ยวเรือน่าอร่อยด้วยค่ะ

โดย: Sweet_pills 24 พฤษภาคม 2565 0:27:38 น.

น่าเที่ยวมากๆครับ ขอบคุณ​ที่ไปเยี่ยม​เยือนครับ 🙏🏻

โดย: สมาชิกหมายเลข 5722835 24 พฤษภาคม 2565 11:57:36 น.

เห็นปลาทูนึ่งในตลาดหัวหินแล้ว ตัวโตน่ากินจริงๆ ทอกกินกับน้ำพริกกะปิ ละก็แจ่มเลยครับ

โดย: พายุสุริยะ 24 พฤษภาคม 2565 14:03:02 น.

มาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: newyorknurse 28 พฤษภาคม 2565 3:19:03 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]