life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ย้อนรอยอดีตกรุงเก่า # ๔ ตอนสัมมนายามเช้า เย็นย่ำไปเดินcentral world ก่อนแวะกินของอร่อยที่ ก่วงเฮง

สวัสดียามบ่ายๆค่ะ

ได้เวลาอัพบล็อกแล้วค่ะ ทีจริงก็เกือบแย่ เพราะเนตมีปัญหา เลยตามช่างมาแก้ทันเวลา เลยได้เวลาอัพบล็อกเช่นเดิม ยามเช้าวันสัมมนา ( ๓ พ.ค.๕๕) สาวไปส่งพี่แอนที่มานอนด้วยหน้าทางเข้าโรงแรมที่พัก คือ Town in Town ลาดพร้าว จากนั้นสาวก็เข้าห้องสัมมนาจนเย็น และออกไป central world เพื่อทำธุระ ที่นี่สาวนัดพี่วัน Jiji&Kaka เอาไว้ (ใบ้นิดนึง สาวไปวัน พฤหัส ธุระที่ว่าต้องทำตอน สามทุ่มครึ่ง ^_^ ) เสร็จธุระแล้ว พี่วันก็พาเดินไปกินขนมหวานแถวประตูน้ำ ก่อนพาไปที่บ้านเพื่อเอารถออกไปส่งสาวค่ะ

ก่อนไปเที่ยว เรามาดูบล็อกก่อนกันค่ะ

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๒ คลิกที่นี่ค่ะ

และ

ตอนที่ ๓ คลิกที่นี่ค่ะ

ตื่นมายามเช้า อากาศดีมากๆ

ถ่ายรูปห้องพักนิดนึง

โซนนั่งเล่น

ห้องน้ำ มีอะไรบ้าง ถ่ายได้แค่นี้เพราะที่เหลือสภาพดูไม่ได้ ประมาณไม่ได้อยู่ห้อง

แต่งตัวเสร็จแล้ว ไปส่งพี่แอนกัน

ก่อนกลับแวะเต็มพลังด้วยก๋วยเตี๋ยวไก่มะระข้างโรงแรม

ส่วนของสาวเป็นข้าวมันไก่ อร่อย

พรีเซนเตอร์ของเรา

ส่งพี่แอนเสร็จได้เวลากลับเข้าโรงแรม

ป้ายงาน สัมมนา"เพื่อเสริมสร้างและขยายเครือข่ายสื่อวัฒนธรรมสัมพันธ์"

ไปในห้องสัมมนากัน

คนเยอะมาก เพราะเป็นสื่อมวลชนที่มาจากทั้ง ๗๗ จังหวัดทั่วประเทศ

มาอีกด้าน คนเยอะไม่กล้าเดินได้แค่นี้ค่ะ

ชอบที่อยู่อยู่อย่าง ห้องน้ำมีกลิ่นอโรมา ห้องน้ำหอมกลิ่นตะไคร้หอม

สัมมนาเสร็จ ๑๘.๐๐ น. จากนั้นเติมพลังอีกครึ่งชม.และแล้วก็ได้เวลาไปเที่ยวแล้ว จุดหมายวันนี้คือ หน้าห้าง central world สาวนัดพี่วันเอาไว้ตอนสองทุ่มนิดๆ โดยสาวต้องนั่ง มอร์เตอร์ไซค์รับจ้าง ไปที่ ห้วยขวาง (ค่ารถจากโรงแรม ๑๐๐บาท) และต่อรถไฟใต้ดินไปลงที่อโศก และ ไปต่อรถไฟฟ้าไปเดินสยาม และเดินไปที่ central world แอบตื่นเต้นนิดนึงเพราะไปคนเดียวในเวลากลางคืน แต่ก็ไหว สู้ๆ

เมื่อไปถึง central world พี่วันก็พาไปกินอาหารกับลูกๆพี่วัน ก่อนเด็กๆที่ไปดูหนัง มื้อนี้เราฝากท้องไว้ที่ ฮาจิบัง ^_^ จากนั้นเราก็ไปเตรียมซื้อของ เพื่อทำธุระในเวลา ๒๑.๓๐ น. เมื่อเสร็จธุระแล้ว สองสาวอายุห่างกัน ๑ รอบพอดีเป๊ะ ก็เดินถ่ายรูปกัน

มาดูฝั่งนี้กัน

ไฟสวย แต่กล้องสาวได้มาแค่นี้

แสงไฟที่สาดไปบนฟ้า ทำให้เห็นว่าวันนี้มีเมฆด้วย

ใกล้เวลาดับไฟแล้วค่ะ ฝั่งนี้เริ่มขึ้นอักษรว่า GOOD NIGHT

สองสาวยังถ่ายรูปกันต่อ

ฝั่งนี้สวยมากๆ

อยากถ่ายรูปคู่กับพี่วัน เลยวานน้องคนนึงที่เดินผ่านมาถ่ายให้ น้องเค้ามืออาชีพมากๆ

สาวสนิทกับพี่วันเพราะห้องแมวพันทิบ พี่วันเป็นพี่สาวที่น่ารักของสาวตั้งแต่วันแรกจนวันนี้

หลังจากถ่ายรูปกันเสร็จ พี่วันก็พาไปบ้านพี่วันซึ่งอยู่ไม่ไกลจากประตูน้ำ โดยก่อนถึงบ้านพี่วัน มีร้านขนมหวานเก่าแก่ชื่อร้าน ก่วงเฮง พี่วันบอกว่าร้านนี้ขึ้นชื่อเรื่อง ลอดช่องสิงคโปร์ แต่วันนี้เค้าไม่ขายแล้ว และสิ่งที่ขึ้นชื่ออีกอย่างคือหมูสะเต๊ะ เราไม่ได้กินค่ะ...จริงๆแล้ววันนี้ไม่รู้จะใส่หมวดไหน เพราะไมได้เที่ยว เลยใส่หมวดนี้นะคะ ^_^

ดูป้าย เก่ามากจริงๆ

วันนี้สาวเลือกกิน รวมมิตร ทับทิมกรอบ

อิ่มแล้วเราก็เดินไปที่บ้านพี่วันเพื่อเอารถ แต่มีเจ้าของบ้านรับแขกอยู่หลายตัวเลย เริ่มจากโอเลี้ยง

ตัวที่สอง ชื่อ เฮง เฮง

สุดท้าย ขำดาว น่ารักมากๆ

ปิดท้ายด้วยรูปน่ารักๆรูปนี้ พี่วันน่ารักมากๆ ดูแทบไม่ออกเลยว่ามีลูกโตเป็นหนุ่มแล้วถึงสองคน

ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ

Last Update : 18 พฤษภาคม 2555 15:58:49 น. 46 comments

พี่ได้เจิมเหรอเนี่ย...

ยังตามมาเที่ยวต่อจ้า เดินทางทรหดเหมือนกันนะน้องสาว มอเตอร์ไซด์ รถไฟฟ้า มาครบหมด...

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:53:16 น.

หวัดดีน้องสาว

ชมต่อเลย ได้ทั้งงานทั้งเที่ยวเลย เก่งจัง

หนมเกรียบปาหม้อใช่เลยเจ้านั่น ยังขายอยู่แต่บางวันหยุดเพราะแกไม่บาย ส่วนเจ้าห้วยยอดแกบอกว่าลูกป้าจ้า ส่วนชื่อพี่บ่าวนี้น้องฟูเชียงใหม่ตั้งให้เฉยๆจ้า

โดย: moresaw วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:21:46 น.

ทริปนี้เที่ยวคุ้มเลยนะครับน้องสาว

ปล.เชียงใหม่วันนี้อากาศร้อนจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:26:35 น.

สวัสดีตอนเย็นครับน้องสาว .....

ดูหัวข้อสัมมนาแล้ว ชวนง่วงเหมือนกันนะครับเนี่ย ไม่ใช่ไม่รักวัฒนธรรมนะ แต่ถ้าเป็นเรื่องแนววิชาการ ฟังแล้วมันพาให้หนังตาหนักทุกที แหะๆ .....

Central World ตอนกลางคืน เปิดไฟสวยดีนะ ผมยังไม่เคยไปถา่ยภาพแสงสีกรุงเทพฯ ยามค่ำคืนเลย แบบว่ากลัวๆ น่ะ กลัวจะโดนตีหัวชิงกล้อง เดี๋ยวจะเป็นข่าว .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:34:53 น.

หวัดดีครับคุณสาว...

มาเที่ยวด้วยครับ

จากบล๊อก.. เรือในลำน้ำโขง ไม่ทราบว่าตอนนี้ยังเดินทางอยู่ไหม?
เพราะตั้งแต่เรือจีนโดนยิง เห็นว่าการเดินทางทางเรือต้องมีทหารคุ้มกัน

แต่ถ้าจะไปสิบสองปันนาแบบสบายที่สุด ก็ผ่านทาง R3a นี่แหละครับ

โดย: wicsir วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:52:06 น.

มาเดินเที่ยว Central World กับคุณสาวค่ะ แสงไฟยามคํ่าคืนสวยนะคะ

น้องแมวน่ารักจัง

โดย: LoveParadise วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:25:50 น.

ตามเที่ยวในเมืองด้วยคนนะคะ^^

โดย: กรุ๊ปบีราศีสิงห์ วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:18:53:32 น.

แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...ตามไปเที่ยวด้วยครับ

โดย: **mp5** วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:04:18 น.

คุ้มเลยค่ะ กำไรชีวิตที่ค่อยๆสะสม

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:33:53 น.

น้องสาวมาไม่กี่วันแต่พี่รู้สึกว่ามานานเพราะได้เที่ยวเยอะเลยค่ะ
เห็นแล้วอยากกินก๋วยเตี๋ยวไก่จังเลย

โดย: เนินน้ำ วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:50:30 น.

น้องเหมียวน่ารักค่ะ

โดย: chibifachan วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:00:48 น.

ตามไปสัมมนาและไปเี่ที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: มะปรางข้างรั้ว วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:06:45 น.

นำน้ำแดงมาเสริฟเพื่อผ่อนคลายค่ะ

โดย: โสมรัศมี วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:08:42 น.

สวัสดีน้องสาว

ยังไม่เต็มร้อยซะทีเดียว ตอนนี้ก็ยังเจ็บแปล๊บอยู่เรื่อยๆ อาศัยทำกายภาพบำบัด หลายครั้งแล้วละ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:20:41:05 น.

ตามมาเที่ยวแสงสี ยามค่ำคืนครับ

โดย: kitpooh22 วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:40:08 น.

หวัดดียามค่ำวันศุกร์ครับ

คุณสาวทำงานไป...ได้เที่ยวไป..กินของอร่อยไป

น่าอิจฉาเนอะ ; )

โดย: Dingtech วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:55:49 น.

ทั้งสัมมนา ทั้งเดินทาง ทั้งเจอเพื่อน ยาวนานเนาะวันนี้อ้ะสาว

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:00:20 น.

ทั้งเที่ยว กิน ทำงาน เสร็จสรรพใน1วันเลยครับ อิอิ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 18 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:26:33 น.

คุงสาวชอบแมวจริงจังนะเน่

เอิ้กๆ

เหมือนอาทชอบดาบล่ะน่ะ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:0:12:20 น.

อยากกินรวมมิตร ทับทิมกรอบบบบบบ
อยากกินตอนนี้เลย ทำไงดีคะ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:34:55 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:50:00 น.

มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:7:36:32 น.

มาอบรมเหรอคะ
จะว่าไปเก๋อยู่ กทม.มา 5 ปี ยังไม่เคยไปเดินแถว central world เลยนะ ไกลบ้านเกิน ขี้เกียจค่ะ

โดย: wilasinee_kae วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:02:44 น.

ทักทายสวัสดีกับคุณสาว ครับ

บรรยากาศหน้าเซ็นทรัลเวิล์ดดูเงียบเหงาไปหน่อยนะครับ
ทุกทีคุ้นตากับผู้คนที่ไปนั่งเล่น เดินเล่นกันเต็มๆ
แต่แบบนี้ก็ดี ถ่ายภาพกันได้เต็มทีดีๆ เหมือนกัน

โดย: ถปรร วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:24:25 น.

หวัดดีน้องสาว ขอบใจที่ไปเปิดโพงให้ครับผม

อ่อมีเรื่องรบกวนนิ๊ด มีเวลาช่วยชิมคงพันธุ์นี้ด้วย รสชาติเป็นไร อยากรู้

วันนี้ (5 มกราคม 2555) ที่ศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตร จังหวัดตรัง ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง นายบุญลือ นกแก้ว นักวิชาการเกษตรชำนาญการ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทางศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาอาชีพการเกษตรจังหวัดตรัง ประสบความสำเร็จ ในการปลูกข้าวโพดเหนียว พันธุ์แฟนซีสีม่วง 111 และพันธุ์แฟนซีสีขาวม่วง 212 จากการพัฒนาสายพันธุ์มาจาก ข้าวโพดสีม่วงผสมกับข้าวโพดเหนียว ทำให้ได้ข้าวโพดเหนียวสีม่วง ที่มีฝักใหญ่ รสชาตินุ่มลิ้น หวานและเหนียว...........

โดย: moresaw วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:30:29 น.

เที่ยวซะหลายวันเลยนะ

โดย: panwat วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:8:43:06 น.

น้องสาว

พี่แค่ได้ยินคำว่า ประชุม หรือว่า สัมนา
พี่ก็ต้องหาวไว้ก่อนแล้วเพราะว่าบางเรื่องนั้น
ทำเอาง่วง แต่ว่าก็ไม่ได้เป็นแบบนี้
ประจำนะค่ะ บางทีก็สนุกดีแต่ว่าจะเจอน้อย

หลังๆ มาไม่ได้ทำงานแล้วไม่เคยเจอ
อย่างนี้แล้วก็สบายๆ กันล่ะค่ะ
อย่างน้องสาวทำงานแล้วก็เจอกับพี่ๆ
นัดไปเที่ยวกัน เรื่องเหนื่อย เครียด เพลีย
หายวับเลยใช่ป่ะค่ะ

โดย: JewNid วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:9:51:15 น.

สวัสดีค่ะมาทักทายกันวันหยุดค่ะ

โดย: Calla Lily วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:19:59 น.

สวัสดีคะ่น้องสาวพี่ดิ่งมาช้่าไปหน่อยค่ะ
ตามมาร่วมสัมนาด้ว
มีความสุขวันหยุดค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:22:10 น.

แหมมากรุงเทพฯทั้งที่เที่ยวซะคุ้มเลยนะคะ

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: maitip@kettip วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:40:20 น.

ค่าเดินทางโหดเอาเรื่องเลยนะครับ แถมยังต้องเดินอีก แต่เอาน่าถ้าต้องการศื้อเวลามันก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้

ตามไปเดินเล่นด้วยคนครับ ที่ทำงานผมก็อยู่ไม่ไกลจาก CTW หรอก

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:16:47:04 น.

สวัสดีตอนค่ำค่ะน้องสาว
อยู่กับดอกไม้สดชื่นสดใสดีนะคะ
ไม่วุ่นวายเหมือนอยู่กับคนค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:19:29:13 น.

แวะมาเที่ยวกับคุณสาวต่อจ้า ขอบคุณที่แวะไปชวนมาอ่านบล็อกนี้นะคะ ^_^

กรุงเทพฯ ช่วงนี้ฝนตกบ่อยขึ้นค่ะ อากาศเลยค่อยเย็นหน่อย

โดย: haiku วันที่: 19 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:48:10 น.

แวะมาทักทายพร้อมกับอิ่มอร่อยและขอเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: หมวยไทย วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:1:51:41 น.

มา้เที่ยวกรุงด้วยค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:38:09 น.

มะระไม่ไหว แต่อยากกินเตี๋ยวหมูตุ๋นเนื้อตุ๋น

อร่อยๆ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:31:35 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว
มาอีกรอบ ขอชมพรีเซ็นเตอร์ สวยมากค่ะ

โดย: Close To Heaven วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:07:23 น.

เช้าๆ ฟ้าสวย อากาศดีเลยนะคะน้องสาว

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:06:37 น.

นอนหลับฝันดีนะคะ

โดย: ญามี่ วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:32:15 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว
มีเครื่องดื่มมาฝากค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 20 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:50:17 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:5:54:58 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์
เริ่มสัปดาห์ใหม่ด้วยความสุขค่ะพี่สาว

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:6:43:01 น.

ตามมาเที่ยวต่อครับ

โดย: panwat วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:11:23:01 น.

หวัดดีค่าคุณสาวแมวพวกนี้ชอบเล่นบนรถกันนะเนี่ย อิอิ

สัมมนากันโห มีแต่กลุ่มสว.ทั้งนั้นเลยอะคุณสาว

มากทม. เจอมิตรภาพดีดีอย่างนี้สุดยอดไปเลยเนอะ

กลางคืนที่เที่ยวแสงสีสวยจริงๆค่ะ อันนี้ ถูกใจใช่เลยรินไปกลางคืนทีไร กลับดึกตลอด ต้องรถไฟฟ้าเลยค่ะ
ขับไปเอง หลงทุกที อิอิ

ทริปบุรีรัมย์ ออนแอร์วันพุธค่า
ไปเป็นเดือนเพิ่งมาอัพ อิอิ
ตอนนี้หลีกทางให้ตะพาบเค้าก่อนค่า

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:13:30:36 น.

กลับมาแล้วค่ะน้องสาว กลับมาจากพักร้อนแล้ว เลยมาเดินเที่ยวในเมืองต่อกับน้องสาวเลยค่ะ ดึกๆแถวนั้นดูเงียบดีเหมือนกันนะคะนี่

โดย: phunsud วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:14:55:39 น.

ดูบล็อกแล้วคิดถึงทั้งพีั่วันและน้องสาวเลย

โดย: p'nee IP: 124.122.209.6 วันที่: 21 พฤษภาคม 2555 เวลา:22:16:28 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]