life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เที่ยวตรังกับเพื่อนบล็อก ๒ ตอน กันตังเมืองเก่า กับเรื่องเล่าไม่รู้จบ

สวัสดีวันศุกร์ค่ะ

ได้เวลาเริ่มออกเดินทางกับทริปเพื่อนบล็อกกับชาวก้นครัว เดินทางมาเที่ยวกันแล้วนะคะ....เช้าวันแรกที่สาวนัดเพื่อนคือ วันที่ ๒ กันยายน ทั้งคณะเลือกเดินทางโดยสายการบินORIENT THAI หรือ 1 2 go

เช้านี้สาวนัดกับพี่อ้อย พี่วิ ๘.๐๐ น.ที่ ททท.ตรัง แล้วไปรอรับคณะที่จะมาถึง ๘.๕๕ น.จะสารภาพเลยว่าตื่นเต้น ทั้งๆที่นัดเจอเพื่อนบล็อกบ่อยมากๆ ^_^ ระหว่างรอ พี่วิ ชยานันนท์ แก่นแก้ว ผช.ผอ.ททท. ก็เลี้ยงน้ำและขนมที่สนามบิน อิ่มล่วงหน้าไปก้าวนึง เมื่อคณะมาถึง เราก็เข้าไปเก็บของที่โรงแรมที่พักคือ โรงแรมศรีตรัง ระหว่างรอ เก็บของ สาวก็แอบไปสำรวจห้องพักของพี่อุ้ม วิวผ่าน มีที่นั่งชมวิวด้วย

ห้องพักก็ดูเก่าๆ น่าพักดีค่ะ

ด้านล่างมีจักรยานเก่าๆเรียงอยู่หลายคัน

ใกล้ๆกัน ยังมีอินเตอร์เนตให้บริการด้วย

ได้เวลาเดินทางกันต่อ จุดแรกที่เราไปคือ ศาลเจ้าพ่อหลักเมือง ควนธานี โดยที่นี่เราได้คุณประทีป นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดตรังเป็นไกด์กิตติมาศักดิ์ให้เรา จากนั้นเราก็ไปต่อกับการล่องเรือ ชมป่าสองน้ำ ซึ่งจุดที่เราขึ้นเรือ เป็นลูกหลานของยกกระบัตรแท่น ซึ่งมีบุคคลในประวัติศาสตร์ช่วงหนึ่งของตรัง ซึ่งโอกาสหน้าหลังทริปนี้ สาวจะรวบรวมข้อมูลเส้นทางล่องแม่น้ำ ที่น่าสนใจผ่านอีกกรุ๊ปนึง

เช้านี้บนเรือ นอกจากกาแฟ โอวัลตินแล้ว ยังมีข้าวเหนียวปิ้งและกระหรี่บัฟจากชุมชนท่าจีนแสนอร่อยอีกด้วย

เส้นทางนี้ถือเป็นเส้นทางใหม่ที่เตรียมเป็นอีกหนึ่งทริปท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง เพื่อตามรอยเส้นทางประวัติศาสตร์ที่ รัชกาลที่ ๕ และ รัชกาลที่ ๖ เคยเสด็จประพาส เป็นเส้นทางริมน้ำที่สงบและเปี่ยมไปด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์อย่างมาก

จุดแรกที่เราแวะวันนี้คือ ชุมชนย่านซื่อ หมู่บ้านทำจาก ที่เก่าแก่ของที่นี่

พี่โจนยังเหนื่อยจากการเดินทาง ยายนั่งยิ้มเลย

แต่พี่หนุ่ยยังไหว

ย่าดา และคนอื่นๆถ่ายรูปตามอัธยาศัย

ใกล้ถึงจุดหมายแล้วค่ะ ก่อนถึงจะมีท่าเรือสำหรับพักเรือต่างๆ

ท้องร้อง หิวพอดี มื้อเที่ยงวันนี้เรากินอาหารกินที่ร้านโกเกี๊ยค่ะ

หลากหลายเมนู

อิ่มแล้ว เดินทางกันต่อกับศาลเจ้าเก่าแก่ของที่นี่ ศาลเจ้าฮกเกี้ยน

ศาลเจ้าแห่งนี้ก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.๒๔๔๒ หรือ ๑๑๒ ปีก่อนนั่นเอง

ศาลเจ้าแห่งนี้ก่อสร้างในสมัยพระยารัษฎานุประดิษฐ์ โดยชาวจีนฮกเกี้ยนซึ่งเป็นชาวจีนกลุ่มแรกที่เข้ามาจังหวัดตรังเป็นผู้ก่อสร้าง สมัยนั้นได้นำองค์ศักดิ์สิทธิ์ทางทะเล หรือ เจ้าแม่ทับทิมมาด้วย

ที่นี่กำลังสร้างรูปหล่อกวนอู

ใกล้ๆกันมีบริษัทเก่าแก่ สไตล์ชิโนโปรตุกีสด้วย

ได้เวลาเดินทางต่อ จุดหมายเราคือ สถานีรถไฟกันตังหนึ่งใน ๒๐ โบราณสถานีของจังหวัดตรัง

ที่กลับรถไฟโบราณ มีพี่ใจดีสาธิตการกลับให้ดูด้วย

ใกล้ๆกันเป็นห้องสมุดรถไฟ คาดว่าจะเปิดปลายปีนี้

จากที่นี่เราไปกันต่อ กับพิพิธภัณฑ์พระยารัษฎาฯ

ขากลับแวะยาพาราต้นแรก แต่สาวไม่ได้ลงไปถ่ายรูป เพราะเริ่มเหนื่อย จากนั้น เราก็พาทุกคนไปพักที่โรงแรม ก่อนไปรับ เพื่อทานอาหารค่ำกันที่ร้านเลตรัง 2 วันนี้เราได้ คุณจรัญ ชื่นในธรรม ผอ.ททท.ตรังมาต้อนรับด้วย

อาหารละลานตามากๆ อร่อยทุกอย่าง

สุดท้ายนี้ขอบคุณพี่วิ ชยานันท์ แก่นแก้ว ผู้ช่วย ผอ.ททท.ตรัง ที่คอยดูแล ห่วงใย เอาใจใส่และร่วมเดินทางกับเราไปตลอดทริปในวันนี้

เจอกันบล็อกหน้ากับทัวร์ศาลเจ้าในตรัง

Last Update : 30 กันยายน 2554 15:33:39 น. 37 comments

ตามน้องสาวมาเที่ยวเพลินๆ
พี่ชอบเที่ยวแบบซอกแซกแบบนี้จังค่ะ
เห็นก้ามปูโผล่มา ปูๆๆของโปรดพี่เลยค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:16:18:41 น.

สวัสดีตอนเย็นๆ ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนนะครับ .....

ได้เห็นภาพทริปนี้จากบล็อกเกอร์หลายๆ ท่านแล้ว แต่เอนทรี่นี้ของคุณ sawkitty ก็ดูกระชับแต่แน่นไปด้วยเนื้อหาและภาพถ่ายนะครับ .....

สถานีรถไฟกันตัง สวยคลาสสิกดีจริงๆ ครับ ไปถ่ายภาพแนว portrait น่าจะสวยนะเนี่ย ส่วนที่ชุมชนย่านซื่อที่ทำจาก ไปถ่ายภาพแนว Life ก็น่าจะดี .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:17:53:36 น.

วันนี้ตามมาชม และมาชิมค่ะ น้องสาว
ได้เวลาอาหารเย็นพอดีเลย จองๆๆกุ้งกะปูจ้า

โดย: phunsud วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:17:58:15 น.

เจิมมม
ว้าไม่ทันแระ อย่ามาหลอกให้ดีใจซึ่งกันและกันเลย

โดย: โจนบ้ากับป้าแก่ๆ วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:18:00:31 น.

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกัน
มีความสุขกับวันหยุดนะคะ

Click here to get more Good Weekend Greetings from MasterGreetings.com
Get More Good Weekend Greetings

โดย: pantawan วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:18:18:10 น.

แวะมาเกบลิ้งค์ค่ะคุณสาว
ขอบคุณที่แจ้งข่าวค่ะ อิอิ
+1แบบป้าเกิ้ลให้นะคะ
รอชมทริปหน้าศาลเจ้าค่ะ ^ ^

โดย: ณ ปลายฉัตร วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:18:22:46 น.

ขยันพาไปเที่ยวดีจัง พี่คิดถึง
สถานีกันตัง เมื่อก่อนต้องไปบ่อย

อากาศที่ตรังก็คงไม่ดีกว่าที่อื่นๆ
รักษาสุขภาพด้วยครับ

โดย: คนบ้า(น)ป่า (nulaw.m ) วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:18:32:50 น.

น่ากิน น่าเที่ยวมากมาย

โดย: น้องผิง วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:19:01:21 น.

ไปตรังนั่นแหละจ้า ไปงานบวชน้องที่ทำงาน วันที่ ๑๕ ตุลา

โดย: tiensongsang วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:19:26:20 น.

ตรงหอนาฬิกา บ้านเค้าอยู่ถนนแถวนั้นอ่ะ พี่เคยไปเมื่อเดือนเมษา มองเห็นหอนาฬิกาเลย

ครั้งที่แล้ว พี่ไปพักที่วัฒนาพาร์ค เพราะพี่สาวเขาเป็นเพื่อนกับเจ้าของ

ว่าง ๆไปดูซิ พี่ถ่ายภาพมาเยอะเพราะไปอยู่เกือบสัปดาห์

ภาพถนนภาพแรก พี่ถ่ายจากหน้าบ้านเขา มองเห็นหอนาฬิกาด้วย

โดย: tiensongsang วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:20:26:16 น.

พี่อุ้มแวะมาอ่านจ้า
แวะมาชมภาพน้องสาวเก็บตกจ๊ะ
บล็อกอาหารบล๊อกนี้พี่อุ้มจะแช่ไว้ 3 วัน
จากนั้นจะไปศาลหลักเมืองจ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:20:49:58 น.

ตามมาเก็บบรรยากาศดีดีด้วยคนสาว
เห็นอาหารแล้วน่ากินมากๆด้วย

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:20:51:54 น.

ได้ดูวิถีชาวบ้านแบบใกล้ชิดแถมด้วยของกินอร่อยๆ น่าสนุกดีครับ

โดย: Don't try this at home. วันที่: 30 กันยายน 2554 เวลา:22:12:36 น.

โด๊นแร๊ว...อาทิตย์นี้ อือ....อือ....อือ....

โดย: veerar วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:0:16:04 น.

นอนหลับฝันดีตลอดคืนค่ะ

โดย: pantawan วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:0:38:50 น.

ขอบคุณครับ
ตามมาเที่ยวด้วยครับ คุณสาว
อาหารน่าหม่ำมากครับ

โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:0:58:25 น.

มาเที่ยวตรังด้วยค่ะคุณสาว ภาพเยอะเนื้อหาเยี่ยมมากๆค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:1:20:36 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:4:14:02 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

ขอตามมาเที่ยวตรังด้วยคนค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันค่ะ

เอา เย็นตาโฟ เจ มาฝากค่ะ

ขอให้มีความสุขนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:5:32:25 น.

มาเที่ยวด้วย จ้ะ..

โดย: tifun วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:12:21:51 น.

พักทานอาหารกลางวันด้วยกันนะคะ มีขนมจีบเจมาฝาก

โดย: pantawan วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:12:31:59 น.

สวัสดีค่ะน้องสาว

ตามอ่านจากบล็อกของพี่ๆ กันแล้ว
วันนี้มาตามอ่านจากเจ้าถิ่นกันเลยค่ะ

แต่ว่าจะมาตามใคร อ่านที่ไหนเป็นได้เพลิน
และทำให้หิวเป็นระยะๆ ได้เหมือนกัน
นะค่ะน้องสาว ... น่าทานไปหมดเลย
อาหารทางโน้นเน้อ

โดย: JewNid วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:14:06:27 น.

เสียดายจัง พึ่งไปนครศรีฯเมื่อวันจันทร์ ไปเที่ยวงานสารทเดือนสิบเพื่อถ่ายสารคดีของน้องฟิล์ม กะจะต่อไปที่สงขลา และจะลงใต้ต่อ แต่น้องฟิล์มต้องกลับมาทำรายงานเลยต้องรีบกลับ
เห็นแล้วอยากจะไปต่อ

โดย: Jจุ้ย (Jจุ้ย ) วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:14:08:59 น.

สวัสดีครับน้องสาว

พี่ก๋าชีวิตยุ่งเหยิงมากเลยครับในช่วงนี้ แหะๆๆๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:14:25:59 น.

น่ากินมากๆๆๆๆๆๆๆ
ทุึกจานอีกต่างหากค่ะน้องสาว

เห็นก้ามปูแล้่วใจละลายอ่ะ ฮ่าๆๆๆ

อาหารเราเลยหมองไปเลย

ขอให้เจริญอาหารนะคะ

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:15:21:35 น.

สวัสดีจ้าหนูสาว อ้าวเพิ่งเริ่มตอนแรกหรอคะ แต่เล่าไปไกลกว่าย่าเยอะแล้วนิ

โดย: ดา ดา วันที่: 1 ตุลาคม 2554 เวลา:15:50:04 น.

หลับฝันดีอย่างมีความสุขนะคะ

โดย: pantawan วันที่: 2 ตุลาคม 2554 เวลา:2:34:40 น.

หลับฝันดีจ๊ะน้องสาว

โดย: อุ้มสี วันที่: 2 ตุลาคม 2554 เวลา:22:57:03 น.

สวัสดีครับน้องสาว

โดย: panwat วันที่: 2 ตุลาคม 2554 เวลา:23:15:34 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:5:24:13 น.

สวัสดีเช้าวันจันทร์ค่ะพี่สาว
กลับมาทักทายกันเหมือนเดิม
หลังจากห่างหายไปหลายวัน

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:6:30:57 น.

ทักทายๆๆๆน้องสาวผู้น่ารัก
ชอบภาพคุณหนุ่ยแบกปอ สำหรับทอเสื้่อ จริงๆ..ช่าง Createนักสาวมั่นผู้นี้

Happy Monday comments
a>

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:8:21:34 น.

ตอนไปกันตัง พี่รู้สึกเหมือนย้อนเวลาดี อิอิ

ใช่จ้ะพี่กินเจ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:8:24:49 น.

ใช่เลยจ้ะสาว เนทช้าเสียตอนเล่นเกมส์นี่ร่ะ แงๆๆ

โดย: แม่อ้วนคนสวย วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:9:19:16 น.

แวะมาเที่ยวตรังต่อจ๊ะ ชมภาพแกล้มเสียงเพลงเพราะ ๆ แล้ว ทำให้อารมณ์ดีมากเลยค่ะ ^_^

โดย: haiku วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:10:58:13 น.

อยากกินกุ้งอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:11:18:25 น.

มาอีกรอบค่ะเพลงเพราะจังชื่อเพลงอะไรนะคะ ย่าไม่ค่อยรู้เรื่องเพลง อิอิ

โดย: ดา ดา วันที่: 3 ตุลาคม 2554 เวลา:13:36:13 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]