life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

เปิดบันทึกการเดินทาง ตอนที่ ๒ ที่เกาะสุกร..ทุ่งนา ป่าเขา สองเราชมอาทิตย์ตก

สวัสดีวันอาทิตย์ค่ะ

เวลาพาเที่ยวเกาะสุกรตอนที่ ๒ กับสาวแล้วนะคะ วันนี้เป็นภาคต่อจากตอนที่ ๑ หลังมือเที่ยงของเรา โปรแกรมบ่ายคือ ไปซื้อของที่ศูนย์ OTOP กลับบ้านนอนเล่น ดูควายนางงาม ปิดทริปวันนี้คือ ชมพระอาทิตย์ตกดินที่ริมหาดค่ะ

สำหรับเพื่อนๆ ที่ยังไม่ได้ไปชมตอนที่ ๑ ตามไปได้ ที่นี่เลยค่ะ

เกาะสุกร ตอนที่ ๑

จุดแรกยามเราก็ไปศูนย์ OTOP เล็กๆ ของที่นี่กันต่อ

ตรงนี้น่าจะเรียกบ้าน เพราะเป็นอาคารขนาดเล็กมีลุงกับป้าขายกันสองคน ในบ้านอันแสนร่มรื่น

ของขายมีหลายอย่าง รวมถึงผลิตภัณฑ์จากเตยปาหนันด้วย

หน้าบ้านร่มรื่นมากๆ

จากนั้นเราเริ่มง่วง เลยขอกลับบ้านไปนอน เมื่อไปถึงพี่หนุ่ยก็จัดการปอกมะม่วง เพื่อจะกินกับน้ำปลาหวานที่สั่งร้านส้มตำทำให้

จากนั้นพี่หนุ่ยก็ปูเสื่อเตรียมหมอนเพื่อนอนกิน 555 แต่ช้าก่อนเจ้าของบ้านพี่มานพและพี่สุทินกลับมา เราเลยทำตัวเป็นคนดี ลุกนั่งชวนกิน กินได้ไม่นานก็ได้เวลาเดินทางต่อแต่ก่อนไป ได้ยินพี่ทินบอกว่าจะตำน้ำพริก สาวซึ่งเชียวชาญ เลยจัดให้ก่อนไป

บรรยากาศรอบข้างดีมากๆ ที่บ้านเรา

น้องเป็ด

เรียบร้อยแล้วค่ะน้ำพริกของสาว เตรียมเดินทางต่อ

จุดต่อไป ตามล่าหาควายนางงาม ๕๕๕ ดูโหดจัง

ควายนางงาม เป็นสาวสวย เขาสวย อีกหนึ่งไฮไลท์ของที่นี่

สองสาวยอมลงทุนย่ำโคลนเพื่อไปถ่ายรูปนะเนี่ย

สารภาพว่ากลัวโดนขวิด แต่สู้ๆ ^^ จนได้รูปมา

จากนั้นเราก็ไปต่อ ที่ร้านขายผ้าปาเต๊ะชื่อร้านยุพินปาเต๊ะ พี่หนุ่ยกับสาวได้มาคนละผืน แต่สาวได้กระโปรงร้านเยื้องๆกัน

ที่ร้านยุพิน น่ารักมาก ยกขนมมาให้กินเยอะมาก แถมให้กลับด้วย น่ารักสุดๆ คนเกาะสุกร

อร่อยจริงๆ พรีเซนเตอร์ของเรารับประกัน

จากนั้นเราก็เดินทางต่อ ระหว่างทางเจอคนกรีดยาง

สองสาวเลยสร้างภาพกันเล็กน้อย แต่พี่หนุ่ยเด็ดมากขอกรีดจริงสุดยอด

ปิดท้ายวันแรกที่เกาะสุกรคาบาน่าบีช ชมพระอาทิตย์ตกดินที่นี่

เมื่อสามปีก่อนเคยมาที่นี่ รอบนี้มาปรับปรุงใหม่

ภายในห้องพักค่ะ สาวขอดูสักนิด

ลงมาที่ชายหาดกันเถอะ

พี่หนุ่ยพี่โจนตั้งกล้องพร้อม

พระอาทิตย์กำลังจะตก

ดูอีกฝั่ง

วิวสวย แต่ไม่เห็นพระอาทิตย์ตกอย่างน่าเสียดาย

แอบอิจฉา ^^ พี่หนุ่ยเล่นน้ำนิดนึงด้วย แต่สาวไม่กล้า

ตอนนี้ได้เวลาส่งท้ายก่อนกลับไปพักผ่อน และทำกับข้าว รูปอาหารสาวไมได้ถ่ายมา เพราะถ่ายรูปไม่ทัน มือเย็นจัดเต็มกับอาหารทะเลค่ะ ขอบคุณที่แวะมา เจอกันบล็อกหน้าตอนจบกับเกาะสุกรค่ะ

Last Update : 24 พฤศจิกายน 2556 15:37:53 น. 27 comments

บรรยากาศดูเย็นๆ สบายๆ มากๆ เลยครับ อยากออกจากกรุงไปสูดอากาศแบบนี้บ้างเหมือนกัน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:15:57:38 น.

สวัสดีครับน้องสาว
มาชมต่อ บรรยากาศเป็นธรรมชาติมากเลย
เห็นขนมไข่ไก่ หวาน หอม กรอบนอก นุ่มใน
ออกจากพิมพ์ใหม่ๆกินกับกาแฟดำสวดยอดเลยล่ะ
ขอบคุณเรื่องที่พักเกาะสุกรด้วย
ถ้าไปก็คงช่วงเซ็งเหม็งนั่นแหละครับ
sawkitty Travel Blog

โดย: moresaw วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:08:25 น.

สวัสดีครับน้องสาว
sawkitty Travel Blog

ตามน้องสาวมาเที่ยวต่อค่ะ
ตอนแรกคิดว่าจะได้ชิมขนมฝีมือสาวซะอีกค่ะ

โดย: เนินน้ำ วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:13:45 น.

ตามมาเที่ยวด้วยจ้า....เห็นแล้ว อยากเอากล้องเล็กๆไปลุยด้วยคน....คราวหน้ายังมี 55555

โดย: auau_py วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:23:53 น.

กรี๊ดดด บรรยากาศดีมากๆจ้ะ ชอบที่สุดเลย สวยงาม
ยิ่งทุ่งนาน่ะชอบที่สุดเลย อยากไปนั่งด้วยจัง

โดย: mambymam วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:32:03 น.

น่าหนุกนะคะ

โดย: maistyle วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:19:52:34 น.

สวัสดีจ้าน้องสาว

บรรยากาศท้องนา เขียวๆนี่ดูกี่ทีก็ไม่มีเบื่อเลยจ๊ะ ควายนางงามนี่เขาแปลกมาก ท่าทางจะดุไม่ใช่เล่น
ไปเที่ยวแบบบ้านๆนี่ดีจัง ได้เจออะไรมากมายหลากหลาย ไม่ต้องมีหมายกำหนดการ ง่ายๆ สบายๆ เยี่ยมเลยจ้า

โดย: multiple วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:12:08 น.

บรรยากาศสุดยอดเลยค่ะคุณสาว
ชอบแบบนี้มาก ธรรมชสติได้ใจเรา
แต่พระอาทิตย์ตก มีเมฆมากไปหน่อยนะค่ะ
ขอบคุณนะค่ะที่แวะไปแซ่บๆที่บล๊อกเราจ๊ะ

โดย: tui/Laksi วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:22:37 น.

Like ให้เป็นคนที่ 3
ตามมาเที่ยวตอนที่ 2 ต่อจ๊ะน้องสาว

โดย: อุ้มสี วันที่: 24 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:30:01 น.

แวะมาทักทายค่ะ

โดย: นู๋ที วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:1:57:51 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:6:18:03 น.

สวัสดียามเช้าครับน้องสาว

แอบอิจฉาพี่หนุ่ย พี่โจน
เที่ยวกันเพลินเลย 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:6:57:34 น.

บรรยากาศสุดยอดมาก

น้องควายเก๋ซ้า

เพลงเพราะสุดๆ เลยจ้ะ พี่ชอบจัง

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:03:44 น.

แวะมาเที่ยวเกาะสุกรครับ

โดย: kitpooh22 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:57:54 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับน้องสาว .....

แวะมาเที่ยวเกาะสุกรด้วยคนครับ .....

เกาะสุกร เกาะชื่อเป็นหมู แต่ไม่มีหมู เพราะชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นอิสลาม แปลกดีนะครับ .....

ควายนางงามนั่น เขาโค้งลง แปลกดีจริงๆ เพิ่งเคยเห็นนี่แหละครับ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:13:35:42 น.

ชอบภาพเซ็ตน้องควาย ตัวที่เป็นนางงาม เขาเธอแปลกดี พี่เพิ่งเห็น คนถ่ายก็เนาะ เข้าไปใกล้จริง พี่ก็กลัวนะ คงเล็งๆ ระยะไกลดีกว่า 555

ชอบภาพแอบอิจฉา...ด้วย น้องสาวเข้าใจหามุม

ไม่เห็นพระอาทิตย์ตก แต่ก็สวยจ้ะ

ขอบคุณน้องสาว แวะเข้าไปชมย้อนหลังที่วัดพระแก้วกับพี่ด้วย

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:16:54:49 น.

ตามมาเที่ยวเกาะสุกรด้วยคนค่ะน้องสาว
ดีใจจังมาทันได้ดูพระอาทิตย์ตกดินด้วย
ขอบอกว่าชอบมากๆเลยล่ะค่ะ
ตามไปดูตอนแรกมาด้วยจะได้ต่อเนื่องกันเนาะ
แล้วรอติดตามตอนต่อไปจ้า

โดย: phunsud วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:28:53 น.

สวัสดีจ๊ะ

มาเก็บบรรยากาศสบายด้วย

เอ้าโหวตกันหน่อย

haiku Fanclub Blog ดู Blog
เนินน้ำ Food Blog ดู Blog
sawkitty Travel Blog ดู Blog

โดย: ป้าคาล่า วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:20:08:14 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว
บรรยากาศดีมาก ที่พักสีสันสวยงาม
แต่อากาศไม่ดีไม่ได้เห็นพระอาทิตย์ตกดิน
ภาพสวยมากๆ

โดย: pantawan วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:22:55:13 น.

เขาควายแปลกดีอะ

โดย: น้องผิง วันที่: 25 พฤศจิกายน 2556 เวลา:23:32:32 น.

ควายนางงามเขาเค้าสวยแปลกตาจังเลยค่า

โดย: AdrenalineRush วันที่: 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา:11:15:54 น.

ขนมน่ากินจัง

โดย: เหนือฟ้า พาไป วันที่: 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา:13:18:02 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะคุณสาว ชอบควายตัวนั้นจัง เขาเค้าไม่เคยเห็นที่ใหนมาก่อนเลยค่ะ เห็นแล้วอยากแชะภาพด้วยจัง

บรรยากาศยามเย็นๆทางใต้สวยๆทั้งนั้นเลยนะคะ

มาทักทายช้าเพราะยุ่งๆค่ะ ขอบคุณนะคะที่แวะไปทักทายและฝากเม้นต์ไว้ที่บล็อก

โดย: LoveParadise วันที่: 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:17:43 น.

มาเที่ยวด้วยจ๊ะ..
วิว พระอาทิตย์ตกดิน สวยจัง..ฟ้าสวยดี..
เกาะชื่อแปลกเนาะ..
น้ำพริก ท่าจะอร่อย นั่งทำได้บรรยากาศ ..
เขาควาย แหะๆ น่ากลัว นะพี่ว่า...
มันแปลกด้วย..ล่ะ..

โดย: tifun วันที่: 26 พฤศจิกายน 2556 เวลา:18:31:55 น.

สวัสดีค่ะคุณสาว
ขอบคุณสำหรับคำชมสาวน้อยด้วยนะคะ

พี่ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
บรรยากาศดีจังค่ะ :)

คุณสาวมีความสุขมากๆนะคะ

โดย: tanjira วันที่: 27 พฤศจิกายน 2556 เวลา:9:00:47 น.

เกาะสุกรนี่ ใช่ที่ตรังหรือเปล่าคะ

ถ้าใช่ก็เคยไปมานานเป็น 15 ปีแล้วมั้งคะ ธรรมชาติมากๆ เลยค่ะ ชอบๆๆ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 1 ธันวาคม 2556 เวลา:7:33:23 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]