life of gone...ชีวิตต้องเดินไปข้างหน้าเสมอ

ทริปดูงานกับปชส.ตรัง ตอนที่ ๘ ปิดทริป ที่สวนนายดำ ชุมพร และมื้อเย็นที่ร้านเพื่อนเดินทาง สุราษฎร์

สวัสดีวันจันทร์

ได้เวลาพากันไปเที่ยวต่อ วันนี้เป็นตอนที่ ๘ ตอนสุดท้ายของการเดินทาง แต่ไม่ได้เป็นตอนสุดท้ายนะคะ เพราะตอนหน้า สาวจะมาประมวลรูปเดี่ยว ที่สาวไปเที่ยวในครั้งนี้ค่ะ

สำหรับวันนี้ เป็นบ่ายวันที่ ๕ ของการเดินทาง หลังจากที่เราออกจากร้านเฉี่ยวโอชา สาขา ๓ ช่วงบ่ายโมงเศษๆ ตอนนี้เราเริ่มลงใต้กันแล้ว ระหว่างทางเมื่อเข้าชุมพร เราได้แวะ "สวนนายดำ" สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อเรื่อง ส้วม ที่ได้รับรางวัลหลายปี ซึ่งทริปก่อนสาวก็เคยมาแล้ว ในตอนนี้ค่ะ

สวนนายดำ

จากสวนนายดำ ขากลับเราก็แวะทานมื้อเย็นที่ร้านอาหาร "เพื่อนเดินทาง" ที่เรากินมื้อเช้าช่วงขามา จากนั้นก็เดินทางถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ

ก่อนไปเที่ยวกัน เรามาดูตอนก่อนๆ กันค่ะ

ตอนที่ ๑ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๒ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๓ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๔ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๕ คลิกที่นี่ค่ะ

ตอนที่ ๖ คลิกที่นี่ค่ะ

และ

ตอนที่ ๗ คลิกที่นี่ค่ะ

มาถึงสวนนายดำรอบนี้ สาวถ่ายรูปเก็บตกจากรอบก่อนที่สาวไมได้ถ่ายไว้ ได้มานิดหน่อย

ด้านหน้าของอาคาร

เจอน้ำตก เย็นขึ้นมาเลย

ถังขยะก็ส้วม

ส้วมเสมอภาค

ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องส้มด้วยค่ะ

ส้วมก้อนทอง

ทาร์ซาน

ปิดท้ายที่ส้วมตูดหมู

ที่จริงยังมีส้วมอีกเยอะ แต่สาวถ่ายมานิดหน่อยค่ะ

มุมนี้สวยดี

ปิดท้ายด้วย หลักกิโลเมตร เช่นเดิม

ตอนนี้เราเดินทางต่อ จุดหมายต่อไป คือ ร้านเพื่อนเดินทาง ที่อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อทานอาหารเย็น

ที่นี่มีห้องประชุมด้วย

มื้อเย็นวันนี้มีไข่เจียว พระเอกตลอดทริป ป้องกันคนแพ้อาหารต่างๆ

ผัดพริกทะเล เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (น่าจะเรียกแบบนี้)

แกงส้ม

แกงเลียง

เมนูสุดท้าย ผัดผักเหมียงใส่กระทิ อาหารที่นี่อร่อยทุกอย่าง

ตอนนี้ได้เวลาปิดทริป ขอบคุณทุกๆ คนที่แวะมาเดินทางเป็ตนเพื่อนสาวตลอดทริปนะคะ

เจอกันบล็อกหน้า เก็บตกทริปเที่ยวค่ะ ^^

Last Update : 28 มกราคม 2556 18:59:27 น. 46 comments

โห น่าไปมากมาก

โดย: OniZukA-Lee วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:15:57:54 น.

สวัสดีครับ

แวะมาทักทายยามเย็น
ไปแวะสวนนายดำเมื่อกลางปีที่แล้ว
ตอนไปกระบี่...ร่มรื่นดีมาก

โดย: wicsir วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:17:26:30 น.

ชอบส้วมตูดหมูจังเลยครับ 5555

โดย: Don't try this at home. วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:17:53:04 น.

ส้วมแต่ละแบบน่ารักจังเลยค่ะ ดูบรรยากาสรื่นรมณ์ดีจังนะคะ

บล็อกเราสีเขียวๆนั่นไม่ใช่ทุ่งนานะคะแต่เป็นไร่องุ่นค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:18:58:03 น.

สวัสดีครับน้องสาว
เห็นแกงส้มกับผัดผักเหมียงใส่กระทิ
เกิดหิวข้าวอีกรอบแล้วนิ
เดินทางคงเหนื่อยแย่เลยได้มาสัมผัสอิสานเป็นยังไงบ้าง
แต่คิดว่าคงติดใจบ้างสักนิดนะครับ
ว่า "ม่วนบ่นาง" (หนุกหม้าย)

โดย: moresaw วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:19:15:42 น.

แหะๆเค้าปลูกอง่นไว้ทำไวน์ขาว เป็นไวน์ที่ขึ้นชื่อของแคว้นนี้เลยค่ะ

โดย: LoveParadise วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:19:27:16 น.

ทักทายสวัสดีครับคุณสาว

มาเดินเที่ยวชมสวนนายดำ ด้วยคนครับ

น่าไปเดินเที่ยวและชิมอาหารน่าทานด้วยครับ

โดย: ถปรร วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:20:30:18 น.

เขาว่า กาแฟสด อร่อย จริงปล่าวครับ

โดย: panwat วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:20:36:45 น.

น้องสาว วันนี้ BG สดใสสว่างมากค่ะ

ภาพที่ถ่ายมา มีแต่มุมงามๆ
กับอาหารน่าทานจัง ดึกแล้ว เห็นยังหิวเลยค่ะ

โดย: นาถ (sirivinit ) วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:21:21:33 น.

วันนี้เป็นทัวร์ชมส้วม
ตั้งชื่อได้ใจจริงๆ 55 แต่ที่สะใจคือส้วมก้อนทองน่ะ
ทำแมงวันทำหนอนซะเหมือนเลย เอิ๊กกกก

ยกมาฝากน้องสาวจ๊า

โดย: Schnuggy ชนุ๊กกี้ วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:22:18:42 น.

ถูกใจภาพสุดท้ายจริง ๆ
น้องสาวยืนตรงก้นหมูพอดี อิอิ..

โดย: เนินน้ำ วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:22:21:42 น.

สวัสดีค่ะน้องสาวพี่กิ่งตามมาเที่ยวแล้วค่ะ เพลินเลยค่ อิอิ ส้วมเยอะจัง

หลับฝันดีค่ะ

โดย: กิ่งฟ้า วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:22:33:20 น.

หวัดดีค่ะน้องสาว

พี่แคทได้รับแล้วค่ะขอบคุณมากนะค่ะคนดี
พี่แคทขอโทษนะค่ะรอรับของพี่ด้วยนะค่ะ

มากทม..แวะทักกันบ้างนะค่ะคนดี
หลับฝันดีนะค่ะ

บล็อกนี้ที่ปล่อยทุกข์แยะละแปลกด้วยนะนิ

โดย: catt.&.cattleya.. วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:22:42:54 น.

สวนนายดำ ประหลาดจังนะคะ
มีแต่ส้วม

ไข่เจียวน่ากินมากค่ะ

โดย: VELEZ วันที่: 28 มกราคม 2556 เวลา:23:03:20 น.

ตามสาวมาเที่ยวด้วยคนค่ะ
อยากกินแกงส้มกับไข่เจียวจังเลย ท่าทางอร่อยมากๆ ^.^

โดย: diamondsky วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:0:21:45 น.

ช่างเป็นชื่อส้วมที่อินดี้มากๆนะ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:0:38:33 น.

อร๊ายยยยยยยยยยยย
ตู้ไปรษณีย์น่ารักจังค่ะ
มีนางแบบด้วยแหละ อิอิ

โดย: Close To Heaven วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:0:57:47 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:4:53:41 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:5:30:43 น.

อรุณสวัสดิ์ครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:6:06:17 น.

พี่ก๋ามาทักน้องสาวสองรอบเลย 555

ลบไปอันนึงก็ได้นะครับ แหะๆๆๆๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:8:08:53 น.

หวัดดีครับคุณสาว

เป็นไอเดียที่ล้ำยุคมากที่เอาเรื่องส้วมมาเป็นไฮไลท์

คิดว่าประติมากรรมก้อนอุนจิคงไม่อยู่ติดห้องอาหารนะครับ ^ ^

โดย: Dingtech วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:8:29:56 น.

สวนนายดำสนุกดี พี่เคยแวะครั้งหนึ่ง มุมถ่ายรูปสวยๆเขาเยอะมากเลยนะสาว

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:11:32:09 น.

ตามน้องสาว มาเที่ยว ..อิอิ
ดูร่มรื่น มากเลย
ขำตรงส้วม แปลกดี ..

โดย: tifun วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:11:33:07 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆ ครับ น้องสาว .....

ร้านสวนนายดำ เคยเห็นภาพบ่อยๆ ครับ ที่นี่เขาดังมากในเรื่องส้วม มีส้วมแปลกๆ น่าไปลองเข้ามากมายจริงๆ .....

โดย: NET-MANIA วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:13:23:40 น.

สวนนายดำสักวันเราต้องแวะให้ได้เลยจ้า
อยากพาหนุ่มๆไปปีนบ้านทาร์ซาน

โดย: phunsud วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:13:51:04 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน เห็นไข่เจียวแล้ว
หิวข้าวทันทีเลย...555+

โดย: ฟ้าสดใส ทะเลสีคราม วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:14:43:58 น.

พี่หนุ่ยเขาก็หวานกันตลอดแหละคุณสาว

เนอะๆ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:14:55:28 น.

ตามมาชมภาพจ้า แหล่ม

โดย: อุ้มสี วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:20:46:05 น.

แวะมาทักทายคุณสาว และตามไปเที่ยวต่อค่ะ
ตรงที่คุณสาวแวะเที่ยวดิฉัน
ก็ยังไม่ได้ไปเลย ขอชมไว้ก่อนแล้วจะตามรอยค่ะ
หลับฝันดีนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:20:48:17 น.

แวะมาเที่ยวต่อค่ะ แอบฮาส้วมแบบต่าง ๆ เห็นรูปแล้วอดยิ้มตามไม่่ได้ ^_^

โดย: haiku วันที่: 29 มกราคม 2556 เวลา:22:39:54 น.

ตามน้องสาวไปเที่ยวต่อค่ะ

โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:1:18:31 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:5:34:48 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ

ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะคะ

โดย: iamorange วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:5:40:40 น.

สวนนายดำนี่เป็นที่ที่พี่อยากไปมากๆ เลยแหละ ไม่ได้แวะสักทีสิ มาดูผ่านบล็อกสาวแทนแล้วกันนะ

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:8:21:40 น.

ว้าว..ส้วมชื่อน่ารัก

โดย: Calla Lily วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:8:35:09 น.

แวะมาชมส้วมค่ะ

น่าสนใจจริงๆ ส้วมเสมอภาค ฟังดีจังค่ะ

โดย: ตาลเหลือง วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:13:29:26 น.

ดูบล็อคนี้แล้วปวดอึ...แหะๆ.. เที่ยวสนุกตลอดทริปเลยส่งกลับบ้านครับ

โดย: story_dnp วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:13:35:11 น.

สวัสดีวันทำงานค่ะคุณสาว

โดย: ญามี่ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:13:36:31 น.

แวะมาทักทายคุณสาวยามเย็นค่ะ พักผ่อนมีความสุขมากๆนะคะ ^_^

โดย: andrex09 วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:18:23:08 น.

พี่ชอบชื่อส้วม แต่ละชื่อจัง เค้าสรรหาเนาะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 30 มกราคม 2556 เวลา:20:59:27 น.

หวัดดีค่าคุณสาว

สวนนายดำท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ
ร่มรื่นมาก ๆ ค่า
มุมถ่ายภาพเยอะด้วย น่าไป อีกหนึ่งที่ที่ได้รู้จัก

รินเคยรุ้จักจากหนังสือคู่สร้างคู่สมค่า

ปรากฏการณ์ใหม่ของเหล่าบล็อกเกอร์
กับโครงการ

Interview .., the Blogger 2013

โครงการดีดีที่ยังคงสานสัมพันธ์กันต่อเนื่องรับปีใหม่
เข้มข้นกว่าเดิมแน่ๆค่ะ อิอิ

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:0:19:00 น.

อรุณสวัสดิ์ครับน้องสาว

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:5:57:24 น.

คราวนี้ลงใต้แล้ว
สวนนายดำ แหล่งรวมส้วมสุดอลังการ ฮู้ยยยย ช่างครีเอตจริงๆครับ ก็ยังอุตส่าห์มีคนเที่ยวเนอะ
เดิมเวลาลงใต้ผมกินไก่ทอดหรือไม่ก็ซีฟู้ดเป็นอาหารหลักเลยครับ ไม่ค่อยได้ทานอาหารปักษ์ใต้เท่าไหร่

บล็อกนี้อัพเยอะจัดหนัก แถมบล็อกนึงไปหลายที่ด้วย เดี๋ยวหมดสต๊อกไวนะครับ

โดย: ชีริว วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:8:14:53 น.

เพิ่งไปสวนนายดำมาเหมือนกันค่ะ
แต่ยังไม่มีเวลาเอามาลงบล็อกเลย
หมู่นี้อัพบล็อกต้นไม้ไปก่อน

มีความสุขกับการทำงานในวันนี้นะคะ

โดย: ฝากเธอ วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:13:24:31 น.

สวัสดีค่ะพี่สาวววว

แต่ละทริปสวยงามด้วยภาพ
ชวนฝันทั้งน๊านนนเลยนะค่ะ

ภาพพี่สาวก่ะตู้ไปรษณีย์ก่ะ
น่ารักๆๆ แฮ๊ปปิ้ๆนะค่ะ

โดย: mastana วันที่: 31 มกราคม 2556 เวลา:14:18:34 น.

sawkitty

เป็นคนรักแมวที่เป็นคนยะลา แต่มาทำงานตรัง ถ้าจะตามตัวให้แวะไปหาที่ห้องแมวพันทิบคะ

[Add sawkitty's blog to your web]