ก้าวก่ายกรรม
ก้าวก่ายกรรม

    การก้าวก่ายกรรม คือ ทุกคนมีปัจเจกบุคคลของเขา เราจะล่วงล้ำสิทธิ์ เราขออนุญาตใคร ใครอนุญาต มีใครมามอบสิทธิ์ไหม? เราจะต้องพิจารณาข้อนี้ ถ้าเราไม่พิจารณาข้อนี้ถือว่า ก้าวก่ายกรรมของเขา ผิดทั้งนั้น

    แต่ถ้าเขาได้รับวิบาก เจ็บไข้ได้ป่วย แล้วเราไปช่วยเหลือเขาล่ะ? 

    ถ้าเราไปช่วยเหลือเขา แล้วเราได้รับสิทธิ์อะไรถึงจะไปช่วยเหลือเขา 

    ในกฎหมายก็เหมือนกัน เขาวางของไว้หน้าบ้านเขาเฉยๆ ก็จริง เขาไม่อนุญาตแต่เราไปหยิบ เราก็ผิด ถือว่าเป็นขโมย

    ถ้าเราเผลอก้าวก่ายกรรมเรียบร้อยแล้วล่ะ จะต้องทำอย่างไร?

    เราจะต้องไปสำนึกผิดขอขมา ก็แล้วแต่ว่าเขาจะว่าอย่างไร เจ้ากรรมเขาจะว่าอย่างไร

    ทำพิธีกรรมให้เขาแก้กรรม เป็นการก้าวก่ายกรรมไหม?

    ไม่ใช่เป็นการก้าวก่ายกรรม แต่เป็นการไกล่เกลี่ยทั้ง ๒ ฝ่าย ให้สันติ เพราะมีกฎแห่งธรรมรองรับ เหมือนกับตำรวจหรืออัยการ ที่ดำเนินการคดี ทั้งโจทย์และจำเลย แม้แต่กรมทางหลวงมีสิทธิ์ที่จะตรวจ แต่ไม่มีสิทธิ์จับ แต่ถ้าเป็นเกี่ยวกับยาเสพติด ก็ต้องส่งให้กับตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปปส.)

    เราทำพิธีฯ เรามีการขออนุญาตทำพิธีไหม? 

    มีการขอพ่อพรหม ขอสิ่งศักดิ์ิสิทธิ์ เป็นกฎว่าด้วยการไปทำหน้าที่

^_^  ..._/_...  ^_^ 
ขอความเคารพ หากผู้รู้มีสิ่งชี้แนะ น้อมรับฟังเสมอ และขอความกรุณาแย้ง ชี้แจง ชี้แนะ แม้แต่ต้องการให้เพิ่มเติมสิ่งใด ก็ขอได้บอกกล่าวมา

อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต


 



Create Date : 21 พฤศจิกายน 2563
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2563 0:56:20 น.
Counter : 1065 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
พฤศจิกายน 2563

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
16
18
19
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
21 พฤศจิกายน 2563
All Blog