ติดสัญญารำถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์
ติดสัญญารำถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์

    มีผู้ชายคนหนึ่งเกิดเหตุการณ์ว่า ชีวิตแย่มาก พอมีเงินเก็บ การงานกำลังไปได้ดีก็ต้องมีเหตุให้โดนพักงาน เป็นมาแบบนี้แล้วประมาณ ๒-๓ ปี แต่พักหลังนี้อยู่ๆก็มีความรู้สึกว่าอยากรำ แล้วก็ออกท่าทางมาเองนี่เป็นเพราะอะไร?

    เป็นเพราะว่า

    ๑. เราเคยสัญญาไว้ในชาติใดชาติหนึ่งมาทำหน้าที่ตรงนี้ เราละเลยไม่ได้ทำ สิ่งนี้เป็นสิ่งงมงายหรือไม่ ก็ไม่น่าจะงมงายอะไร เพราะมีเหตุที่ว่าเราเป็นอย่างนี้มาหลายครั้ง ไม่ใช่ว่าเราเป็นครั้งเดียว หลายครั้งมันย่อมแน่ชัด

    แล้วถ้าเราเป็นอย่างนี้ ทำอย่างนี้จะเสียหายมั้ย ก็ตอบว่าไม่เสียหายอะไร เพราะว่าเราไม่ได้ไปโกงเอาเงินของใคร แต่เราทำด้วยความสำนึกว่า เราเคยสัญญาไว้แล้วไม่ได้ทำตามสัญญาไว้ บัดนี้เราได้ทำตาม

    ๒. เรารำถวายด้วยความภักดี ความเคารพ ต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ซึ่งไม่ก่อให้เกิดความเสียหาย

    ๓. เรามีข้อ ๑ แล้ว มีข้อ ๒ แล้ว แล้วเราได้ทำหน้าที่สมบูรณ์แล้ว ภาวะจิตใจจะมีความมั่นคง และด้านจิตวิญญาณภายใน     ด้านสิทธิการิยะต่างๆ หรือสิ่งอะไรต่างๆ ก็จะไม่เป็นอุปสรรค เพราะไม่มีสิ่งอะไรมาขัดขวาง เพราะว่า เวลาเราทำสิ่งใดดีแล้วก็จะสูญเสียไป ก็จะเปลี่ยนมาเป็นสำเร็จแทน

    เราจะทำโดยเปิดเผยก็ได้หรือไม่เปิดเผยก็ได้ เช่น ถ้าเราทำแบบไม่เปิดเผยก็รำที่ห้องพระของเรา เราก็รำถวายได้ เรารำถวายด้วยความเคารพ ด้วยความสำนึกในบุญคุณต่างๆ

    ไม่ใช่รำถวายเพื่อหาเงินหรือหาผลประโยชน์ หรือหลอกลวงชาวบ้าน สิ่งที่สำคัญอยู่ที่การตั้งฐานจิต 

    ๑. เพราะว่าเรามีเหตุ คือ สัญญา

    ๒. เราไม่ได้ทำ สิ่งศักดิ์สิทธิ์มาเตือนให้เราทำ

    ในเมื่อเราเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม ก็ควรทำ ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไร หรือเหลือบ่ากว่าแรง

 



Create Date : 18 ตุลาคม 2564
Last Update : 18 ตุลาคม 2564 21:00:22 น.
Counter : 691 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
ตุลาคม 2564

 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog