ทุกวันพระวันโกนจะได้ยินเสียงร้องไห้
ทุกวันพระวันโกนจะได้ยินเสียงร้องไห้

ทุกครั้งที่เป็นวันโกนหนูจะได้ยินเสียงคนร้องไห้บ้าง คนคุยกันบ้าง คนเดินในบ้านบ้าง และหนูจะนอนไม่ได้เลยคือตาหลับแต่หูได้ยินทุกอย่าง
ทุกวันพระจะมีอาการปวดเมื่อยร่างกาย ปวดหัว..ปวดท้ายทอย..หนักหัวไหล่ เป็นประจำ บ้างครั้งก็รู้สึกแปลกๆ เช่น ถ้าเราเดินทางผ่านที่ๆมีอะไรซักอย่าง เราดันรู้สึกได้ เช่นขนแขนลุก หรือขนหัวลุก ทั้งๆที่ไปกันหลายคนแต่มีแค่เราคนเดียวที่ขนลุก..ยิ่งถ้าหากเราไปงานปี ดูองค์ ทรงเจ้า (คือชอบไป) เราจะรู้สึกเหมือนเราอยู่ในความฝัน ทั้งๆที่เรารู้สึกตัวทุกอย่าง บ้างครั้งก็มีอาการหาว ง่วงนอนขึ้นมาเฉยๆเราจึงรีบออกจากงานแล้วกลับบ้านทุกครั้ง พอไม่นานหนูก็มีลูกชายเค้าเป็นเด็กค่อนข้างเลี้ยงยาก ร้องไห้แทบจะตลอดเวลา หนูเลยพาไปกาพระเกจิท่านหนึ่ง ยกให้เป็นลูกที่าน ท่านได้ทำการสวดอะไรซักอย่างแล้วบอกว่ามันยังไม่ถึงเวลานับแต่นั้นมาลูกเลี้ยงง่ายมาก พอท่านมรณะ ลูกหนูกับเห็น..สิ่งที่เรากลัว เช่น แม่มีผู้ชายมายื่นอยู่ตรงนี้อ่ะแม่เค้ามาทำอะไรทำไมไม่กลับบ้าน ซึ่งตรงนั้นมีคนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต(ไปถามคนแถวนั้น) แบบนี้อะไรค่ะ แล้วเราควรจะทำยังงัยต่อไป

    ตอบว่า เป็นการแสดงกรรมอย่างหนึ่ง ฉะนั้น ก่อนถึงวันโกนให้เรารีบทำบุญตักบาตร ส่งกุศลไปให้เจ้ากรรมนายเวร

    ทำไมต้องมาทุกวันโกน วันพระด้วย

    เปรียบเสมือนกับเราไปโรงพยาบาลแล้วหมอท่านนัดหมายเราจะตรวจวันนั้นวันนี้ วันอังคารจะตรวจอะไร วันพุธจะตรวจอะไร ฉะนั้น เจ้ากรรมนายเวรนัดหมายวันโกน วันพระ หรือวันอื่นๆ สุดแล้วแต่กรรมของบุคคลนั้นๆ เราต้องให้กุศลแก่เขา


 



Create Date : 02 ตุลาคม 2564
Last Update : 2 ตุลาคม 2564 7:24:02 น.
Counter : 894 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
ตุลาคม 2564

 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
2 ตุลาคม 2564
All Blog