ขายยา อาหารเสริม  เพื่อปลดทุกข์คนป่วย ไม่ใช่เอาเงินเป็นเป้าหมาย
ขายยา อาหารเสริม  เพื่อปลดทุกข์คนป่วย ไม่ใช่เอาเงินเป็นเป้าหมาย

    เราขายยา เพื่อปลดทุกข์ให้กับคนป่วย ไม่ใช่เพื่อเอาแต่เรื่องเงินเป็นเป้าหมาย 

    เราต้องตั้งเป้าหมายให้คนที่ป่วยหายจากความทุกข์ที่เขามีอยู่ หายจากโรคภัยไข้เจ็บที่เขาเป็นอยู่ 

    แนวคิด เช่นนี้จึงจะเป็นแนวคิดที่ถูกต้อง ถาวร เจริญเป็นมงคล

    ผู้ที่เป็นหมอ เภสัชกร หรือผู้ที่ขายยา อาหารเสริม ฯลฯ จะต้องตั้งฐานจิต ดังนี้

    "ขอให้ผู้ป่วยหายจากความทุกข์ หายจากโรคภัยที่เป็นอยู่ ปลดทุกข์ บำรุงสุข"

    เราจะต้องตั้งฐานจิตให้ถูก สิ่งนี้เป็นเส้นทางแห่งกุศล แต่การได้ปัจจัยเงินทองเป็นของรางวัล ถือว่าเป็นรางวัล หรือเป็นโบนัส หรือเป็นกำลังใจ

    เพราะถ้าเราไม่คิดเช่นนี้ ไม่ตั้งฐานจิต เจตนารมณ์เช่นนี้ บางครั้งคนกินยานี้ก็ไม่หายก็มี เพราะถ้าไม่มีกุศลจะไม่หาย เพราะบางโรคและส่วนใหญ่เป็น "โรคกรรม"

    เพราะบางครั้งเราซื้อยาเรา อาหารเสริมจากเราไป ๑ เดือน ถ้าเขากินแล้วไม่หาย ต่อไปเขาจะมาซื้อกินยาจากเราอีกไหม? ลองคิดดู

    นี่แหละ ไฟไหม้ทุ่ง วูบเดียวก็จบ

    บางครั้งไม่รู้ไปลงทุน ก่อหนี้ แล้วก็ต้องมาจ่ายหนี้ อ๊วกแตกมาเยอะ

    เราจะต้องให้ยาของเรา

เป็นยาที่ศักดิ์สิทธิ์
 โดยเชื่อมโยงกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ 
เชื่อมโยงกับบุญกุศล

    การเป็นโรคบางครั้งเป็นแค่ ๒๕ เปอร์เซ็นต์ แต่เรื่องกำลังใจ ๗๕ เปอร์เซ็นต์





 



Create Date : 19 กุมภาพันธ์ 2565
Last Update : 19 กุมภาพันธ์ 2565 21:22:53 น.
Counter : 426 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

พรหมสิทธิ์
Location :
เชียงราย  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อ.พรหมสิทธิ์ ทิพย์ธาดาวงศ์
เอื้อ-เกื้อ-กัน เป็นกัลยาณมิตรทุกขณะจิต

ศึกษาเรียนรู้ธรรมะโดยธรรม นำมาปฏิบัติ และเผยแผ่ธรรมะนั้น ให้คนรู้จักบริหารกรรม แก้กรรม พัฒนากรรม ให้เกิดสันติสุข
New Comments
Group Blog
กุมภาพันธ์ 2565

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28