โดนขัง...ครั้งแรก


เนื่องด้วยช่วงหน้าหนาวนี้ มีสตรอเบอรี่ขายอยู่เต็มไปหมด
เราก็เลยถือโอกาสลองทำแยมสตรอเบอรี่ครั้งแรกในชีวิต
...และมันก็พังๆ 55+... แต่เรื่องราวระหว่างทางนี่สิ...


เราตั้งใจจะทำแยมสตรอเบอร์รี่ 1 กิโลกรัม
เป็นสตรอเบอร์รี่ที่เก็บแบบสุกคาต้นลงดอยมาเลย
เพราะเพื่อนเราสนิทกับเจ้าของไร่
ก็ถือว่า ช่วยเหลือเกษตรกรไปในตัว
เพราะลูกที่สุกคาต้นไม่สามารถนำลงมาขายได้เลย
แต่จะเป็นลูกที่หวานกว่าที่ขายทั่วไปไปอีก

พอเอาเข้าจริงๆ แฟนเราให้เราสั่งไป 4 กิโล
แม่เจ้า!!!!!!!!!! BAAKAAAAAAA!!!!!!!
บ้าไปแล้วแฟนเรา 555+

ที่ให้สั่งเยอะเพราะอะไร?
เพราะแฟนจะนั่งแคะเมล็ดสตรอเบอรี่!!!!!!!!!
เหตุผล...แม่ง... 5555

เห็นสั่งเป็นกิโลๆ แบบนี้ เราไม่ได้ซื้อแพงอะไรขนาดนั้นนะ
ราคาจากไร่เลย คนทั่วๆ ไปซื้อราคาเราไม่ได้แน่นอน

เราไปค้นๆ หาวิธีทำแยมของฝรั่งมาลองทำ
เอามารวมๆ กัน 2 วิธี
คือในส่วนที่ใช้สตรอเบอรรี่สด ต้องแช่ไม่ให้ดำด้วย
แล้วก็ต้องต้มอุ่นก่อน แล้วถึงเอาไปปั่น หรือบี้ๆ ทีหลัง
ส่วนผสม เนื่องจากสตรอเบอรี่ไทย มันเปรี้ยวอมหวาน
ของฝรั่ง หวานๆ กว่าของเรา ไม่ค่อยเปรี้ยว
สูตรเลยต้องปรับกันเยอะพอสมควรในครั้งถัดๆ ไป

เพราะทำเยอะ เราเลยใช้เวลาในการเตรียมของนานมากๆ
ฝรั่งเขียนเตรียมสตรอเบอรี่ประมาณ 10 นาที เราปาไป 2 ชั่วโมง
หั่นสตรอเบอรี่ไม่เท่าไหร่ แต่ที่เจ็บใจสุดๆ ก็คือ
ตอนที่เรากำลังขูดผิวมะนาวจะเอาใส่ในแยมด้วย (ทำตามสูตร)
แฟนเราจะไปปลูกต้นไม้ คุยกับเราเสร็จ ก็โน่น ออกไปทำสวน
ปล่อยให้เราอยู่ในครัว... เราก็เลยขูดจนพอปริมาณที่ต้องการ
จะกลับเข้าไปเอาสตรอเบอรี่มาต้มแล้ว

...


เปิดไม่ออกกกกกกกกกกกกกกกก
เห้ย !#$%^#!$!%$#!$%
ทำไงล่ะ โทรศัพท์อยู่ในบ้าน แฟนอยู่หน้าบ้าน
เราอยู่ในครัว หลังบ้าน
ตะโกนสิงานนี้ แล้วโกรธแฟนมากๆๆ ด้วย

ตะโกนเรียกไปครี่งชั่วโมง ไร้วี่แววคนหน้าบ้าน...
เลยนั่งเซงๆ แล้วเราก็เลยจะดัดหลังแฟนไม่ให้ลืมอีก
ก็เลยคิดแผนการณ์ร้ายกาจขึ้นมา...
แฟนเราต้องโดนเราแกล้งตลอดครี่งชั่วโมงโดยห้ามตอบโต้
พอคิดได้แล้ว... หึหึหึ

จะเหลือหรอ...
โชคดีที่แม่แฟนโทรเข้าบ้าน... เราเลยรอดตาย
จากการโดนขังไว้หลังบ้าน 

แฟนคิดว่าเราโกรธมาก จนหน้านิ่ง...
หน้านิ่งเพราะแฟนไม่มีสิทธิ์ปฎิเสธการลงโทษของเราได้
ผิดเต็มๆ ต้องรับเต็มๆ ถึงจะพยายามพูดให้ลดเวลาลง
แต่...ไม่มีทาง 555555+


และเย็นวันนั้นก็รับโทษไปเต็มๆ 555555+
โดนแกล้งครึ่งชั่วโมงเอ๊งงงงงงงงงงงงงงงง
ไม่เหมือนเราที่โดนขังนะ 

แล้วก็กลับมาทำแยมต่อจนเสร็จ
แฟนเรา...บอกว่า ชอบแยมนี้
ตักกินก้นหม้อซะเยอะเลย
แยมเปรี้ยวอมหวาน ไม่ได้หวานจนเลี่ยน

แต่ทุกวันนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงกับแยม
แยม 1.5 ลิตร 555555+ โคตรเยอะ
แล้วเป็นแยมที่ทาตอนเย็นๆ ไม่ได้
ต้องทาตอนอุ่นๆๆ เท่านั้น โอ้ยยยยยยยยยยยยย
แยมบ้าอะไร กินได้แค่ตอนอุ่นเนี๊ยะ 55555+
อย่างกับเปิดมิติใหม่ในการกินหนมปังแยม



Create Date : 08 มีนาคม 2561
Last Update : 8 มีนาคม 2561 12:54:03 น.
Counter : 588 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีครับน้องเหม่ง

แยม 1.5 ลิตร
โอ้โห....เยอะมากครับ

ปล. เพื่อนเฟซพี่ก๋าก็ถูกแฮกครับ
แล้วก็ไปขอเงินเพื่อนจริงๆ
เขาเลยรีบไปแจ้งความ
เปลี่ยนพาสเวิร์ดใหม่
โจรยุค 4.0 นี่แสบจริงๆนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มีนาคม 2561 เวลา:13:49:16 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มีนาคม 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog