คุณพี่หมื่นในชีวิตจริง... ครั้งแรก


ช่วงนี้ติดละครบุพเพสันนิวาสงอมแงม จนแฟนก็แอบดุๆ เราพอสมควร
ละครก็ตลกดี ที่เริ่มดูเพราะฉากเดียวเลย กิ๊ก สุวัจนี 5555555+

แล้วเราก็แอบซื้อหนังสือโดยไม่บอกแฟนเราด้วย
วันนี้แฟนมาที่ห้อง แล้วมาเห็นหนังสือ ไปซื้อตั้งแต่เมื่อไหร่??????????
แล้ว...ก็โดนดึงคอ เหมือนเดิม T_______________T

ก็ถ้ารู้ว่าแอบซื้อก็โดนดุ ก็เลยไม่บอกไง 555+
คือเราเป็นคนไม่แต่งตัว เลยไม่ไปฟุ่มเฟือยกับเครื่องแต่งกายเยอะ
แต่จะจ่ายหนักกับหนังสือ สมุด อะไรพวกนี้เสียมากกว่า
เพราะเป็นของชอบ แล้วสะสมมานานมากๆ แล้วด้วย ฮ่าๆๆ

พี่หมื่นในชีวิตจริง... คือใคร?
สำหรับเรานะ พี่หมื่นในละคร ตัวแทนในชีวิตจริงเรา คือ แฟนเราเลย
นอกจากแอบรักเรามาเกือบสิบปีแล้ว ทั้งชีวิตเขาก็มีแค่เราด้วย
ยิ่งดูละคร ก็ยิ่งคิดถึงแฟนเราเอง เพราะเขาสองคนไม่ต่างกันเลย
เรื่องของนิสัย และการแรพด่า 5555555555555555555555555
การโดนเทศน์พี่หมื่นจบในไม่กี่นาที แต่พี่หมื่นของเราสิ เทศน์เราเป็น ชมๆ
คือหลายคนก็คงหลงอินไปกับบทบาทของพระเอกของเรื่อง

ส่วนตัวเรา เราดูแล้วก็คิดถึงแต่แฟนเรา ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
คือเขามีทุกมุมที่คล้ายพระเอก แฟนเราก็พระเอกตัวจริงของเราเลย
แต่นางเอกนี่ไม่เหมือนเราเท่าไหร่ นางเอาความรู้เก่ามาใช้
ส่วนเราเป็นประเภทสร้างองค์ความรู้จากการทดลองทำขึ้นมาเอง
เราทดลองทำหลายอย่างมากๆ ตั้งแต่ทำของใช้ยันดัดแปลงอาหาร
แม้แต่คิดระบบจัดยาให้ยายตัวเองในบ้าน จนแม่ก็ใช้ตาม

พี่หมื่นในละครติดเหล้างอมแงม แต่จริงๆ เอาการเอางาน
แฟนเราติดเกมงอมแงม แต่จริงๆ เอาการเอางาน
(เรียนไม่เก่ง แต่หาเงินเก่งกว่าเราอีก)

พี่หมื่นชอบหงุดหงิดเวลาที่ไม่ได้อะไรที่เคยได้ (ฉากน้ำชา)
แฟนเราก็ชอบหงุดหงิดละจะกัดจิกถ้าไม่ได้อะไรที่เคยได้
(ไข่ต้มเนื้อนิ่มเด้ง ไข่แดงหนืด วันไหนต้มไม่ได้แบบนี้ งานงอก)

พี่หมื่นมีรอยยิ้มพิฆาตนารีทั้งชะนีและเล้งกู 55555555+
แฟนเราก็มีรอยยิ้มพิฆาตเราเหมือนกันนะ 555555555+

แทบจะมีนิสัยที่เหมือนกัน ผู้ชายแบบนี้ไม่ได้มีแค่ในนิยาย
ผู้ชายที่ยกหญิงคนเดียวไว้ในใจ และให้เกียรติตลอดเวลา
ไม่เคยแม้แต่จะคิดนอกทั้งกายนอกทั้งใจ ไม่ออกนอกลู่นอกทาง
ขยันทำมาหากิน ดูแลยามเราทุกข์ยาก ยามพ่อแม่เราป่วย
พระเอกในละครหล่อปานเทพบุตร แต่พระเอกในชีวิตจริง
เป็นนายเจี๋ยมเจี้ยมเนี่ยสิ 5555555555555555555555

มันทำให้เราคิดเลยนะ ว่า จริงๆ แล้วคนเราน่ะ
หน้าตามันไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย แก่นของจิตใจภายในเลย

แฟนเก่าเรา หล่อปานเทพบุตร พูดทีเหมือนมีสาลิกาลิ้นทอง
สาวรักสาวหลงไปทั่วทั้งมหาลัย สาวน้อย สาวใหญ่นี่พลีกายให้เลย
ส่วนเรา ดีที่เขายกไว้ให้เป็นว่าที่แม่ของลูก เอาไว้เหนือหัว
(แต่คงผิดคาดตรงที่พอบอกเลิกเรา ละขอคืนดี แล้วเราไม่คืน)
เลยอยู่รอดซิงมาจนจะแต่งงานกับแฟนคนปัจจุบันได้เลย
ขยันทำมาหากินแบบคนใช้แรงงาน ไม่ใช่คนใช้สมองทำงาน
แล้วก็ขยันหาเหาใส่หัวด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะเรื่องผู้หญิง
พูดจาเอาอกเอาใจผู้หญิงทุกคน และคุยหว่านเสน่ห์ไปทั่ว
เป็นคนที่ค่อนข้างโง่แล้วก็มักจะอวดฉลาดอยู่ตลอดเวลา
ชอบสอนโน่นนี่นั่นทั้งๆ ที่ก็ไม่รู้จริงๆ ว่าที่สอนมันถูกไหม
แถมชีวิตนี้ถือคติ "เกิดครั้งเดียว ตายครั้งเดียว เอาให้คุ้ม"

ส่วนคนปัจจุบัน ไม่ได้หล่อ แต่ก็ไม่ได้แย่ หน้าเหมือนนายเจี๋ยมเจี้ยม
พูดจากับคนอื่น คือ ปากตะไกรมาก ปากหมาสุดๆ ด่าทีเจ็บยันไขสันหลัง
แต่พูดจากับเรา มี "จ๋า" ตามท้ายทุกคำ คือ มีความน่ารักเฉพาะกับเรา
เขาเป็นคนใช้สมองหาเงิน คิดและทดลองก่อนทุกครั้ง
แล้วสิ่งที่เขาทดลอง ทุกวันนี้สร้างรายได้ให้มากมาย
จนแทบจะกลายเป็นงานประจำไปเรียบร้อยแล้ว
แต่คนๆ นี้ก็มีความเพี้ยนอยู่ไม่น้อย เพราะชอบคุยกับตัวเอง
แต่วันแรกที่คบกัน ตอนเราไปนอนที่โซฟาบ้านเขา
เขาจูบมือเรา แล้วเขาก็พูดกับตัวเองว่า My First and Last
เพราะปิดไฟจะนอนแล้ว แล้วเขาก็คงไม่เห็นหน้าเรา
เราน้ำตาคลอเบ้าเลย 55555555555555555555555555555
ผู้ชายคนนี้ เป็นคนที่ฉลาดเลือกใช้ชีวิตมากๆ
เขาไม่เอาสมองไปลงกับการเรียน แต่เขาเอาสมองมาใส่ใจกับสิ่งที่เป็น
อนาคตของตัวเขาเองทั้งหมด และชอบแกล้งโง่ตลอดเวลา
ทำตัวอ่อนด้อย แต่จริงๆ เขาไม่ได้ด้อยนะ เขาเก่งมาก
ได้รางวัลระดับประเทศมาแล้วด้วย เพื่อนที่เรียนเก่งกว่าเขายังเซ็ง
ที่ตัวเองไม่ได้รางวัล เขามีแผนการณ์ที่สมบูรณ์ในชีวิตของเขา
ทางของเขาชัดเจนทุกอย่าง

ก็เคยคุยกันเรื่อง ผู้หญิง คนอื่นๆ เหมือนกันนะ
เขาก็บอกว่า ขนาดมีเราแค่คนเดียว ยังปวดหัวได้ขนาดนี้
(นี่เรางี่เง่าน้อยกว่าผู้หญิงทั่วไปประมาณ 100 เท่าแล้วนะ
แต่ก็จะมีความซุ่มซ่ามมากกว่าคนอื่นประมาณ 100 เท่าเช่นกัน)
ถ้ามีคนอื่นอีก มันก็จะรกสมองมากไป
สู้เอาสมองและเวลาไปทำมาหากิน สร้างฐานะด้วยกันดีกว่า
แล้วอีกอย่าง เขาก็ถือคติเรื่องรักเดียวใจเดียว
เขาบอกว่า คุณสมบัติที่มัน "ต้องมี" สำหรับ คู่รัก ก็คือ
ความซื่อสัตย์ต่อกันและกัน รักเดียวใจเดียว
ถ้าข้อนี้ ไม่มี มันก็ไม่สมควรเรียกกันว่า คนรัก แล้ว

เราถือว่าเราโชคดีมากๆ ที่เขาเลือกเราเป็น ว่าที่ภรรยา
ว่าที่แม่ของลูก ว่าที่คู่ชีวิต ว่าที่เพื่อนที่พร้อมจะแก่ตายไปด้วยกัน
เพราะผู้ชายที่คิดแบบนี้ ส่วนมากมีแค่พระเอกในนิยายเท่านั้น
แต่ผู้ชายคนนี้ มีตัวตนอยู่จริง ถึงแม้จะมีอยู่น้อยในสังคม
แต่เขาก็เป็นหนึ่งในตัวแทนของพระเอกที่ไม่สมบูรณ์แบบนอกหนังสือ

คนเราไม่ควรตัดสินกันแค่หน้าตา ตัดสินกันที่จิตใจ
และผลการกระทำ พฤติกรรมของคนนั้นๆ ชัดเจนกว่าหน้าตามากๆ
ไม่แน่นะ... พี่หมื่นของเราอาจจะอยู่ในหนังสือนวนิยายซักเล่มหนึ่ง :)



Create Date : 31 มีนาคม 2561
Last Update : 31 มีนาคม 2561 3:06:57 น.
Counter : 786 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มีนาคม 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog