ผัดเต้าหู้เสฉวน...ครั้งแรก
แฟนเราจะเรียกว่าเป็นอดีตโอตาคุตัวยง ก็น่าจะได้ เพราะบ้าดูอนิเมะมากๆ
เราเลือกดูเฉพาะที่สนใจ ถ้าให้นับก็คงไม่ถึง 50 เรื่อง ส่วนแฟนเรานั้น....
ดูมาไม่ต่ำกว่า 1,000 เรื่อง................................(เอาเวลาไหนดูก็ไม่รู้)

ด้วยความที่บ้าคลั่งในการดูอนิเมะมาก ก็จะมีเรื่องโปรดของเค้าอยู่ไม่กี่เรื่อง
ที่เค้าจะขอให้เรานั่งดูเป็นเพื่อนเค้า และมีอยู่เรื่องนึงที่นางเอกของเรื่อง
ชอบกินอาหารเมนูเดิมซ้ำๆ ต่อให้เผ็ดแค่ไหน ก็จะกินแต่เมนูนั้นอยู่นั่นแหละ
เมนูนั้นก็คือ "ผัดเต้าหู้เสฉวน หรือ mapo tofu"


อนิเมะเรื่องนี้ต้องพูดเลยว่า นั่งดูด้วยกันตั้งแต่เริ่มคบกันใหม่ๆ ไม่กี่เดือน
เราก็สัญญากับเค้าว่า เออ ถ้าเราหาเครื่องปรุงได้ครบนะ เราจะลองทำให้
จนเมื่อปีที่ผ่านมาก็หาซื้อน้ำพริกสูตรที่น่าจะใกล้เคียงกับที่คนญี่ปุ่นทำ
มันจะไม่เหมือนจีนแท้ดั้งเดิมที่ทั้งมัน ทั้งเค็ม ทั้งเผ็ดล้วนๆ เลย มันมากๆ

เมื่อหาน้ำพริกได้ ก็ได้ฤกษ์ทดลองทำ เมนูก็เหมือนเดิม เอามาจากในเน็ต
ลองค้นหาดูหลายๆ สูตรแล้วก็เลือกมาลองทำอยู่สูตรนึง ตอนที่ลองทำ
ก็ได้แค่หวังว่า มันจะออกมารสชาติดีนะ แต่แล้ว...ด้วยความอ่อนประสบการณ์
ทำอาหารตามความเคยชิน เลยทำให้รสชาติออกมาติดขม แฟนเราสาปส่ง
บอกเราให้เลิกซื้อน้ำพริกกับเจ้านี้ไปเลย แต่เราก็บอกแฟนว่า ใจเย็นๆ ก่อน
ครั้งนี้คือ เราทำพลาดจริงๆ เดี๋ยวอีก 3-4 วันจะลองทำอีกรอบนะ

แล้วการทดลองทำครั้งที่ 2 ก็เกิดขึ้น คราวนี้ก็ไม่พลาดเหมือนครั้งแรกแล้ว
ผลจากการลองทำครั้งนี้ก็คือ ประสบความสำเร็จ...เกินคาดมากกกกกกกก
ครั้งก่อนต้องกินแบบฝืนทนมากๆ ส่วนครั้งนี้ก็ อร่อยเกินคาดเหมือนกัน
แฟนเราตักกิน เติมข้าวๆ เรื่อยๆ จนอิ่ม แต่ผัดเต้าหู้ก็เหลืออยู่เยอะพอสมควร
ตอนแรกเราลองถามแฟนว่า จะแบ่งให้รุ่นน้องไหม หลังจากที่แฟนตักชิมคำแรก
แฟนเราพูดตะโกนลั่นเลย "ไม่ให้!!!!!! จานนี้ของเค้า ไม่ให้ใครทั้งนั้น!!!!!!!!"
โอ้ยยยยยยยย คุณแฟนขาาาาาาาาาาาา หวงของกินยิ่งกว่าหวงแฟนซะอีก

เรากับแฟนกินเผ็ดมากไม่ได้ทั้งคู่ ก็เลยต้องหาน้ำพริกที่เผ็ดน้อย รสชาตินัวๆ
กลิ่นหอมเครื่องเทศกำลังดี แฟนชอบมาก ส่วนเราก็ชอบมากเช่นกัน



เมื่ออาหารอร่อย... งานอวดแฟน ต้องมา!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
แฟนเราเป็นคนแบบนี้จริงๆ อาหารไหนทำอร่อยมาก เค้าจะต้องเอาไปอวดกับเพื่อน
ก็ไม่พ้นรุ่นน้องคนสนิท พอนัดแนะวันกันเสร็จ เราก็รีบลงมือทำผัดเต้าหู้เสฉวน
จำได้ว่าทำเยอะเป็น 2 เท่าของที่ทานด้วยกัน 2 คน ก็ใช้เวลานานนิดหน่อย
ทำเสร็จก็รีบขับรถตรงไปบ้านรุ่นน้องทันที

วันนั้นภรรยาของรุ่นน้องป่วยพอดี (ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นเดียวกันกับเราและแฟนเรา)
ไปถึงช้านิดหน่อย แต่ก็รีบนำอาหารลงจาน ตอนแรกภรรยาน้องก็บ่นเรากับแฟน
ว่าทำไมต้องเอาข้าวมาด้วย แต่จริงๆ มันก็มีเหตุผล คือ เราใช้ข้าวไดโนเสาร์
ข้าวแบรนด์นี้ดีมาก หอมมาก อร่อยมากๆ เวลาทานกับกับข้าวอะไรๆ ก็อร่อย
ข้าวเปล่าๆ ก็ยังอร่อยเลย ทันทีที่เริ่มทาน บรรยากาศเงียบกริบมากเลยอ่ะ
เราไม่มั่นใจเลยว่ารสชาติมันจะถูกปากรุ่นน้องกับภรรยารึเปล่า
พอผ่านไปซักพัก ข้าวหมด กับข้าวใกล้จะหมด อาการของรุ่นน้องก็ออก
เป็นหนักกว่าแฟนเรามาก "ขออนุญาตนะครับพี่" พูดแล้วก็ยกจานที่ใส่
ผัดเต้าหู้เสฉวนส่วนสุดท้ายเทลงใส่ปากแบบไม่เกรงใจภรรยาที่จ้องตาเขม่ง
ณ ตอนนั้นคือ ถ้าเลียจานได้ก็คงเลียแน่ๆ เลย

ไม่ต้องพูดถึงสภาพเรากับแฟน มองหน้ากัน ตาค้างกันทั้งคู่ 55555555
โอเคคคคค ผ่านนนนนนนนนนน มันคงจะอร่อยมากอ่ะ ดูจากสภาพ
แฟนเราก็มาบอกเราหลังจากนั้น "ในใจเค้าคิดว่าแบบ เห้ยๆๆ เบาได้เบา
เกรงใจเมียมึงด้วย มึงจะกินเหมือนคนตายอดตายอยากแบบนี้ไม่ได้!!"
55555555555555555555555555555555555555555555555

หลังจากนั้นเราก็โพสภาพในเฟสบุ๊ค ทั้งเพื่อนทั้งครอบครัวทุกคนอยากชิม
แน่นอน เราก็ทำให้ทุกคนชิมเลย เพื่อนทอมคนสนิทเราก็ขอชิม จนตอนหลัง
วันไหนที่เราทำทานเอง ก็จะแบ่งไปให้เพื่อนเราด้วย ทุกคนชอบมากๆ
เราก็รู้สึกดีนะ แฟนก็ชอบเชียร์ให้เราเปิดร้านอาหาร แต่เราก็บอกตรงๆ
ว่า เรามีความสุขที่ได้ทำอาหารให้คนในครอบครัวกินมากกว่า ถ้าให้เราเปิดร้าน
คนในบ้านจะอดกิน แบบนี้ยอมรับได้ไหม? คำตอบของแฟนก็ชัดเจนมาก
ไม่!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

และ...เหตุการณ์นี้ก็ผ่านมายังไม่ถึงปี แค่เฉพาะปีที่ผ่านมาเราซื้อน้ำพริกไปแล้ว
1 กิโลกรัม เพื่อเอามาทำผัดเต้าหู้เสฉวนให้แฟนเรา ทำบ่อยมากๆ บ่อยจนตกใจ
ทุกวันนี้ก็เดินผ่านเต้าหู้อ่อนญี่ปุ่นไม่ได้เลย เดินผ่านทีก็ชี้นิ้วไปที่เต้าหู้ทีอ่ะ
ถ้าเผลอๆ หน่อย คือ แฟนเดินไปหยิบเต้าหู้มาใส่ในตะกร้าไปแล้ว 2 ก้อน
ส่วนปีนี้...ไม่ต้องพูดถึง สั่งซื้อน้ำพริกมาแล้ว 1 กิโลกรัม จะรอดูว่ารอบนี้
น้ำพริกจะอยู่ได้กี่เดือน 55555555555555555555555555555555555

---------------------------------------------------------------------------------
น้ำพริกเสฉวนที่เราใช้
รูปที่ใช้เป็นรูปเดียวกันกับที่เรารีวิวให้ร้านค้าที่เราซื้อน้ำพริกมานะ
ถ้าใครมาอ่านแล้วสนใจอยากจะลองใช้น้ำพริกที่เราสั่งมาลองทำผัดเต้าหู้
ก็กดที่ลิ้งนี้ได้เลย---> น้ำพริกเสฉวน
ร้านนี้เราซื้อมาลองหลายอย่างแล้ว เท่าที่ลองมาก็โอเคทั้งหมดเลย
เดมิกลาสซอสเค้าก็รสชาติดีทีเดียวเราเอามาราดบน Hamburger Steak
พ่อค้าก็คุยสนุก แถมยังชอบแจกสูตรอาหารแบบไม่หวงสูตรเลย ใจดีมากๆ
คราวก่อนที่โพสเรื่องผมร่วงก็มีคนมาถามเรื่องยี่ห้อแชมพู เราไม่ค่อยว่างตอบ
ก็เลยคิดว่าแปะลิ้งค์ไว้เลย น่าจะสะดวกกว่าถ้ามีคนสนใจอยากจะลองตามนะ



Create Date : 03 มีนาคม 2564
Last Update : 3 มีนาคม 2564 15:33:48 น.
Counter : 669 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณหอมกร, คุณnewyorknurse

  

สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

เมนูนี้มาดามก็ชอบทำครับ
อาหารจีนมาดามถนัดมาก
เพราะเธอมีเชื้อสายจีน

อร่อยนะครับ
กินกับข้าวร้อนๆ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:5:57:32 น.
  
เป็นคนที่เล่าเรื่องได้สนุกมากค่ะคุณเหม่ง
รสชาติค่ะรสชาติ อ่านแล้วอร่อยตามไปด้วยเลย

โดย: หอมกร วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:7:54:57 น.
  
อันนี้คงเป็นพื้นความชอบส่วนตัวเลยนะครับ
อย่างพี่ก๋าก็ไม่ถนัดอาหารฝรั่งเลย กินไมเ่ป็น
แต่ลูกกับเมียชอบมากๆ 5555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มีนาคม 2564 เวลา:15:13:28 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มีนาคม 2564

 
5
8
10
12
13
15
18
19
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog