กลัวแฟนตาย...ครั้งแรก


เมื่อวันก่อน แฟนแกะพัดลมอายุ 30 ปีมาซ่อม บอกตรงๆ เลย
เรากลัวมากๆๆ ซ่อมไม่พอ อัพเกรดมันไปอีก พัดลมแรงขึ้นอีก
55555555555555555555555555555555555555555555+

ตอนเขาแกะๆ แงะๆ เราก็ไปช่วยเขาทำอยู่นะ แต่ว่า
หลังจากนั้นก็ไม่ได้ช่วยแล้ว เขาก็แงะดู ถอดทุกส่วนยันมอเตอร์
แล้วเขาก็ดูว่า ส่วนไหนพัง ส่วนไหนน้ำมันหมดแล้วบ้าง
แล้วแฟนก็หายออกบ้านไปข้างนอก ไปอมร ซื้ออะไหล่มาซ่อม

ไปได้หัวแร้งบัดกรีอันใหม่มาอีก เพราะมีตัวเชื่อมแบบไร้ตะกั่วอยู่
มันค่อนข้างเฉพาะ หัวแร้งปกติใช้กะอันนี้ไม่ได้ แฟนว่า มันจะ
ติดตรงหัวแร้งงี้ ก็ไม่รู้ว่า ทำอะไรกับอุปกรณ์พวกนี้บ้างน่ะนะ ทำเสร็จ
พัดลมก็หมุนแรงขึ้นมากๆๆ

แต่...ตอนที่แฟนลองหมุนใบพัด แล้วไม่ใส่กรอบพัดลมอ่ะ
เรากลัวมากๆ บอกเลย เราบอกแฟนว่า กลัวใบพัดมันบินไง
บินมาตัดคอ แล้วมันจะเป็นข่าวหน้า 1 อะไรแบบนี้อ่า
"สาวร่ำไห้ แฟนหนุ่มลองใบพัด เฉือนหัว ขาดสะบั้น"
มันคงตลกมาก ถ้ากลายเป็นข่าวหน้า 1 อย่างนั้นเลยอ่ะ
จะตายก็ตายให้มันดีกว่านี้หน่อย ตายเพราะลองอะไรแบบนี้
ไม่โอเคจริงๆ T______________________________T
เราถือโทรศัพท์รอเลยอ่ะ 1669 เตรียมกดโทรตลอดเวลา
แล้วเราไม่ได้อยู่ข้างแฟนด้วย เราอยู่หลังประตูรอดูห่างๆ
5555555555555555555555555555555555555555+

เราก็ถามแฟนด้วย ว่า อยากให้โทรไปไหนก่อน โทรหาตำรวจ
หรือโทรหารถพยาบาล 55555555555555555555555555+
บอกตรงๆ ตายแบบนี้ ทุเรศมาก ฆ่าตัวตายเพราะโมพัดลม
อายุ 30 ปี แบบนี้ไม่คุ้มเลยอ่ะ

แฟนเราไม่ได้จบช่างนะ จบ ตรี วิศวะ แต่เขาชอบซ่อมพวกนี้
ปกติแล้วคนจบสายสามัญ มักจะทำแบบสายอาชีพไม่ได้หรอก
เพราะเรียนแต่ทฤษฎี ปฏิบัติแค่ 1/100 แค่นั้นเลย
แต่แฟนเราเป็นพวกบ้าพลัง ทำอะไรเองได้ ทำเองทั้งหมดเลย
บ้านนี้ ช่างไม่ได้กินเงินเขาหรอก เขาทำเองทั้งหมด
แม้แต่ประกอบคอม ซ่อมคอม ก็ทำเองมาตั้งแต่ ม.ปลาย
จนทุกวันนี้ก็ประกอบคอมเอง ซ่อมเองทั้งหมด เอาไปร้านแค่
ที่ต้องใช้อุปกรณ์ใหญ่ๆ ที่ไม่มีในบ้านแค่นั้นเลยแหละ
ค่าประกอบคอมเดี๋ยวนี้เป็นหมื่น ทั้งที่มันไม่ได้ยากอะไรเลย



...นอกเรื่อง...
แฟนเคยบอกว่า คบใคร ก็ให้มันอยู่ในระดับของตัวเองด้วย
ไม่ได้ดูถูกใครนะ แต่ความเหมาะสม มันก็มีอยู่ ไม่ใช่ไม่มี
มันจะเข้ากันได้ยากมาก ถ้าคนหนึ่งเป็นสายใช้สมอง
ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นสายใช้ทักษะและความเชี่ยวชาญ
ยิ่งคนแบบเรา เป็นประเภทใข้สมองจัดมากๆๆ ถ้าไปอยู่กับ
คนที่อ่อนกว่าตัวเองมากๆ เราจะชอบหงุดหงิด มันไม่ได้ดั่งใจ
ไม่ชอบคนที่พูดครั้งเดียวแล้วไม่เข้าใจ สอนแล้วจำไม่ได้
แล้วเราเป็นคนใช้แต่เหตุผลมาคุยกัน แล้วบางคนใช้แต่อารมณ์
เอาอารมณ์และความรู้สึกของตัวเองตัดสิน สุดท้ายมันก็พัง

เราไม่ใช่คนไร้ความรู้สึกนะ ความสงสาร หรืออะไรอย่างอื่น
ก็ปกติ แต่ทุกวันนี้ จะทำอะไรก็ต้องมีเหตุและผลในการกระทำ
เราเคยเจอคนที่เอาแต่อารมณ์และความรู้สึกตัดสินใจทุกเรื่อง
แล้วมันก็ผิดพลาดมากๆ อย่างเราเองก็เคยเป็นมาก่อนเหมือนกัน
เรื่องความรัก ไม่ใช่แค่ความรู้สึกเท่านั้นที่ต้องเอามาตัดสินใจ
เหตุผลในการตัดสินใจเลือกใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิต ก็ต้องมี

ทำไมถึงเลือกผู้ชายคนนี้ เมื่อก่อนไม่เคยมีคำถามนี้ในหัวเรา
ตอนคบกับแฟนเก่า เพราะเราสงสารเขาแค่นั้น สุดท้ายเราก็เจ็บเอง
นอกจากจะมองไม่เห็นอนาคตแล้ว ก็ยังชอบสร้างปัญหาซ้ำๆ เดิมๆ
เรื่องผู้หญิงมากหน้าหลายตา พูดตรงๆ ก็เป็นผู้ชายที่มั่วไปทั่วเลย
แต่เอาเราเทินไว้บนหิ้ง บูชาไว้เป็นแม่ของลูก จะว่าโชคดีก็โชคดี
เพราะสุดท้ายแล้ว เพขรน้ำงาม มันก็ไม่ควรอยู่กับผู้ชายเลวๆ นี่
สุดท้ายเราก็ได้อยู่กับผู้ชายที่มีค่ามากที่สุดคนหนึ่งตั้งแต่เรามีชีวิตมา
เขาก็เป็นเพชรน้ำงามของเรา และเราก็เป็นเพชรน้ำงามของเขาเช่นกัน



Create Date : 04 กันยายน 2561
Last Update : 4 กันยายน 2561 9:50:27 น.
Counter : 483 Pageviews.

1 comments
  
เป็นช่างซ่อมได้ด้วย
มากความสามารถจริงๆ
พี่ก๋าไม่มีความรู้ด้านช่างเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2561 เวลา:13:22:19 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กันยายน 2561

 
 
 
 
 
 
2
6
8
9
11
13
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
28
29
30
 
 
All Blog