พบสูติ-นารีแพทย์...ครั้งแรก


เรามีปัญหาสุขภาพ... มานานแล้วแหละ เพราะประจำเดือนเรามาไม่ปกติเลย
ตั้งแต่เราอยู่ ม.ต้น จะมาเดือนเว้นเดือนบ้าง เดือนเว้น 2-3 เดือนบ้าง

จนพอเราคบแฟนคนแรก เราเล่าให้เขาฟัง ซึ่งตอนคบคนแรก เราไปอยู่ต่างประเทศ
ประมาณ 4 เดือน พอกลับไทย ประจำเดือนเราไม่มา 6 เดือน
แล้วพอประจำเดือนมาทีก็คือ มาเยอะ 1 สัปดาห์ มาทุก 2 สัปดาห์
มาจนเราซีดเลยอ่ะ 

เราเคยขอให้แฟนคนแรกช่วยไปเป็นเพื่อนหน่อย
เขาบอกเราว่า "อยากไปก็ไปเองดิ ปัญหาของเธอ ไม่ใช่ปัญหาของผม"
เราเจ็บปวดกับแฟนคนนี้มาก ซึ่งทุกวันนี้ เราลาขาด ไม่ต้องพบเจอกันอีก

พอคบแฟนคนนี้ คนที่ 2 ซึ่งเราก็สนิทและไว้ใจมากๆ มากว่า 9 ปี
เขาบอกเราเลย มีปัญหาอะไรก็ต้องรีบแก้ สุขภาพสำคัญมาก
เขาห้ามเราไปหาหมอคนเดียว เราบอกให้เรารอเขา เขาจะไปด้วย
เขาไปส่งเราไปหาหมอมา 3 ครั้งแล้วแหละ ตามที่หมอนัด

พบหมอครั้งแรก เราเล่าให้หมอฟัง ว่าเราป่วยอย่างนี้ๆๆ นะ
หมอก็บอกให้นอนลง กดท้องเรา ก็พูดว่า ปกตินี่นา
มองหน้าเรา แล้วก็ว่า หน้าไม่มันนี่นา สิวก็ไม่ค่อยเยอะนะ
(ซึ่งอายุอานามขนาดนี้ สิวไม่น่าจะขึ้นแล้วนะ หมอออออ)
สุดท้าย หมอก็บอกเราว่า หาสาเหตุไม่เจอ แต่คิดว่าเป็นที่ ฮอร์โมน
จะส่งต่อคนไข้ให้ อ.แพทย์ ที่เชี่ยวชาญด้านฮอร์โมน โอเคไหม
เราก็ว่า โอเค

พอเจอ อ.หมอ เราก็เล่าอาการให้ฟัง และเล่าเรื่องที่เคยมารักษา
เมื่อ 6 ปีก่อน หมอคนเก่าบอก เราท้องนอกมดลูก
อ.หมอ แกก็ขำ(หนักมาก 555+) แล้วก็ดูประวัติคนไข้
แล้วก็บ่น "โอ้ยยยย ให้กินยาคุม 2 เดือน แล้วรู้ไหม
ยาคุมให้คนแก่ อายุ 60 ปี เมนยังมาเลยยยยยย"
พอสอบถาม ตรวจเสร็จ ก็บอกเราว่า ไว้คราวหน้าค่อยตัดสินใจนะ
ว่าจะตรวจเลือด หรือไม่ตรวจ แล้วก็ให้ยาอย่างอื่นที่ไม่ใช่ยาคุม
หมอว่า ยาตัวนี้ ผู้หญิงปกติ กินแล้วประจำเดือนต้องมา
ถ้าไม่มาเนี่ย ถือว่า อาการหนักมาก มีโอกาสต้องผ่าตัดพวกต่อมไร้ท่อในสมอง
แต่ถ้ามาก็จะเป็นสาเหตุอื่น แล้วเราก็ได้ยามากิน

พบหมอครั้งที่ 2 หมอถามว่า กินแล้วประจำเดือนมาไหม
ประจำเดือนเรามาตอนกินยาหมดไป 3 วัน นี่ถือว่า อาการปกติละ ไม่โดนผ่าหัว 555+
หมอก็ถามเลย จะตรวจเลือดไหม จะตรวจที่นี่ หรือจะใช้สิทธิ์พวกบัตรทองบลาๆ
ซึ่ง แฟนเราบอกให้ตรวจที่นี่เลย แพงก็ช่างมัน มีจ่าย
สรุป มาหาหมอรอบนี้ โดนเจาะเลือดตรวจไป เรากลับหอมานอนสลบ...
ได้ยามาเหมือนเดิมมม

พบหมอครั้งที่ 3 หมอก็เอาผลมาดู แล้วก็บอกว่า ผลเลือด ปกติ!!!!
แล้วก็ถามว่า ประจำเดือนมาไหม คือ มาแค่ตอนที่กินยาอีกละ
เดือนที่ไม่ได้กินยา ประจำเดือนไม่มาเลยยย ไม่มีวี่แวว
แต่รอบนี้เราจดละเอียดเลย ว่าวันที่นี้ๆ เลือดสีเข้มมา วันที่นี้ๆ เลือดแดงมา
และที่ไม่เหมือนรอบก่อนก็คือ ประจำเดือนมาระหว่างทานยา
หมอก็ว่า อืม... จะตรวจเพิ่มดีไหม? ไว้คราวหน้าดีกว่า แต่ก็พอจะทราบสาเหตุละ
รอบนี้ ให้ยาไปทาน 2 รอบนะ รอบละ 7 วัน แล้วไปเจอกันอีกทีเดือนโน้นน



เราป่วยเป็นอะไร? หมอก็ไม่ได้บอกนะว่าเราเป็นอะไร แต่จากยาที่ให้กิน
เราก็พอที่จะเดาได้ละว่าเราเป็นอะไร อาการของเราคือคนที่เป็น PCOS
หรือ ถุงน้ำรังไข่ ถามว่า แย่ไหม ก็แย่มากนะ เรากลายเป็นคนมีลูกยาก
เพราะมีไข่ที่ไม่ยอมฝ่ออยู่จำนวนมหาศาล และผนังมดลูกที่หนา
เด็กคงไม่สามารถฝังตัวกับผนังมดลูกเก่าๆ ได้หรอก ทำให้เด็กหลุดง่ายด้วย
T_T คือเรากับแฟนอยากมีลูกด้วยกัน แล้วเราเป็นอย่างนี้อีก

แฟนเราก็ตัดสินใจว่า ถ้าจำเป็นจริงๆ ให้อัลตร้าซาวน์กับตรวจเลือดอีกรอบไปเลย
จะได้รู้ว่าต้องรักษาตรงไหนบ้าง

เราเห็นแฟนพูดอย่างนี้แล้ว เราก็น้ำตาไหลอ่ะ เราคิดทบทวนแล้ว
แฟนเก่าเรา จริงๆ ก็ทำให้เรามีแผลเป็นใหญ่มากที่แขนด้วย
คนทำมันยังไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย แล้วพอมาคนนี้
แฟนคนนี้ก็ว่า จะรักษาเอาให้เหมือนเดิมก่อนที่มันจะเป็นแผลเป็น
รักษาเท่าที่รักษาได้ ที่เหลือก็รักษาสุขภาพต่อจากนี้ไป


ขอบคุณเค้าที่เข้าใจมาตลอด 10 ปี ขอบคุณที่เคียงข้างกันเวลาที่เรามีปัญหา
ขอบคุณที่ไม่เคยคิดที่จะทิ้งกัน ขอบคุณที่ซื่อสัตย์ ขอบคุณมากๆ ที่เลือกเรา
ขอบคุณ ที่ตัดสินใจ จะใช้ชีวิตร่วมกัน



Create Date : 23 กันยายน 2559
Last Update : 23 กันยายน 2559 18:19:48 น.
Counter : 1596 Pageviews.

1 comments
  
หวานมากค่ะ ขอให้ครองรักกันอย่างมีความสุขนะคะ

โดย: หอมกร วันที่: 1 มีนาคม 2564 เวลา:9:26:34 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กันยายน 2559

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
All Blog