สุขสันต์วันวาเลนไทน์...ครั้งแรก


ถือว่าเป็นวาเลนไทน์แรก ที่ได้ไปฉลองด้วยกันเป็นครั้งแรกตั้งแต่คบกันมา
จำได้ว่าก่อนที่แฟนจะขอเราเป็นแฟน เขาชวนเราไปเลี้ยงวาเลนไทน์ปีนั้นด้วย
หลังจากคบกันก็ไม่ได้มีโมเม้นนั้นอีกเลยนะ เพราะเราทั้งคู่ชอบการใช้ชีวิต
ร่วมกันเรื่อยๆ มากกว่าที่จะฉลองทุกเทศกาล ไปเที่ยวบ้างประปราย
แต่ส่วนใหญ่แฟนเราติดเกม ก็จะเล่นแต่เกมเวลาว่างๆ ละก็ชวนเราเล่นด้วย

เมื่อวาเลนไทน์ที่ผ่านมา แฟนมีงานที่ต้องไปเซอเวย์ร้านอาหาร
เพื่อทำงานกลุ่มของ ป.โท ที่เรียนอยู่ แฟนก็เลยถือโอกาสว่า พาเราไป
ทานอาหารด้วยกัน ไม่เคยไปทานที่ร้านนี้ทั้งคู่นะ แต่บรรยากาศดีมากๆ
จริงๆ แฟนเราจะไปคนเดียวก็ได้ แต่เขาจะไม่สังเกตละเอียดเท่าเรา
เหมือนพาเราไปวิจารณ์ร้านอาหารกลายๆ แหละ งานถนัดเราอยู่แล้ว
ฟังเราบ่น แฟนเราสามารถเขียนงานได้จนเสร็จสมบูรณ์ 5555+
แถมงานดีมากๆ ด้วย เอาจริงๆ จะรอเพื่อนในกลุ่มแฟนไปสัมภาษณ์
เจ้าของเขาก็ได้ (จริงๆ เป็นแค่ลูกเจ้าของ ไม่ได้เป็นเจ้าของโดยตรง
ตามที่เราคาดการณ์ไว้)

หลังจากนั้นก็พาเราไปดูหนัง คือ เป็นหนังที่เล็งไว้ว่าจะไปดูด้วยกัน
ตั้งแต่ตัวอย่างหนังออกแล้วแหละ เรื่อง FRIEND ZONE ระวัง...สิ้นสุดทางเพื่อน
ปีที่ผ่านมาไม่ได้ไปไหนด้วยกันเลย มีแต่อยู่บ้านและทำอาหารทานกัน
ปีนี้ดูหนังอยู่ 2 เรื่อง คือ How to train your dragon 3 กับ Friend Zone
นี่แหละ เรื่องอื่นๆ ก็ไม่น่าสนใจ พวกซุปเปอร์ฮีโร่ก็ไม่ชอบด้วย
มันแลดูสนุก แต่ไม่น่าไปถึงขั้นที่ทำให้อยากไปนั่งดูในโรงได้

เอาจริงๆ ก็เป็นหนังที่สั้น กระชับ จนรู้สึกว่า ความละเอียดของเนื้องาน
มันน้อยเกินไป คาแรคเตอร์พระนางก็ไม่ค่อยสมบูรณ์ มันแปลกๆ
หนังพยายามสื่อถึงความเป็นเพื่อนสนิท แต่เอาจริงๆ มันดูยังไม่ใช่
ในมุมของเราที่ผ่านจุดนั้นมาก่อน แต่โดยรวมถ้าดูเอาความบันเทิง
มันก็สนุกในแบบของมัน มีฮา เศร้า ซึ้ง มีครบทุกรสเลยแหละ
ตบท้ายด้วยให้กำลังใจชาว Friend Zone อีก

พอดูหนังจบกลับมาก็มาคุยเรื่องเกี่ยวกับหนังกับแฟนกัน
ก็รู้สึกชอบ แต่มันก็ขาดๆ หายๆ เกินๆ ไปบ้าง แต่ก็ยังสนุก
เรานี่ร้องไห้ออกโรงมาเลย 5555555555555555555555+
แล้วแฟนก็บอกว่า เค้าดูหนังไป เหมือนโดนธนูปักฉึกๆๆๆ
หลายดอก ตั้งแต่หนังเริ่ม ยันตอนจบ 5555555555555+

แต่ความรู้สึกของเรากับแฟนตรงกันคือ หนังน่าจะเอาเรื่องราว
ระหว่างเรากับแฟนไปสร้างมากกว่า มันบันเทิงกว่ามากๆๆ
ในหนังดูขัดๆ ไม่สมจริงไปในหลายๆ ฉาก หลายๆ ตอน
ชีวิตคู่เรามันสนุกกว่ามาก มันมีจุดพีคที่เอาจริงๆ น้ำตาร่วงหนักได้
มีเรื่องที่บีบหัวใจ มีความฮาระหว่างเรากับแฟน ตอนที่เป็นเพื่อนกัน
มันก็เยอะมาก มันมีความสนุกในหมู่เพื่อน มันมีมิตรภาพ
มีความละมุนกว่า โดยเฉพาะตอนที่โดนขอเป็นแฟน
ตัวเราเองยังน้ำตาร่วงเลย 555555+

ความต่างระหว่างหนัง กับคู่ของเรากับแฟนเราก็คือ
1. แฟนเราไม่เคยคบใครเลย เราถึงไว้ใจว่าเขาซื่อสัตย์ต่อเรา
(โสดรอเราเลย)
2. แฟนเราไม่เคยแตะเนื้อต้องตัวเราเลย โดนนิดหน่อยก็ขอโทษ
(เขาให้เกียรติเรามาก รู้ว่าเราไม่ชอบอะไรก็ไม่ทำ เป็นสุภาพบุรุษมากๆ)
3. ช่วยเหลือเรา จนเลยไปถึงพ่อแม่เราด้วย
(เวลาเรามีปัญหาที่แก้เองไม่ได้ เขาเป็นคนแรกที่เราโทรหา
ลามไปจนถึงบางเรื่องของพ่อแม่เรา เขาก็ช่วยเหมือนกัน
พ่อแม่และพี่ชาย เลยเชียร์คนนี้ตั้งแต่ก่อนคบกัน 3 ปี)
4. แฟนเราเป็นตัวเห้ประจำโรงเรียน เป็นที่รังเกียจของสังคม 555
(แต่เป็นโรงเรียนที่ต้องสอบเข้าแข่งขันระดับภาค เป็นตัวเห้
ประจำโรงเรียนที่มีแต่หัวกะทิ 55555555555555555555)
5. แฟนเรามีพัฒนาการถดถอยในเรื่องผม
(จากผมดกดำเต็มหัว จนปัจจุบัน หายไปครึ่งนึงแล้ว 5555
เราเคยแซวเขาเรื่องปอยผมไม่ค่อยมี เดี๋ยวผมล้านแน่ๆ อะไรงี้
เหมือนแช่งเขาอ่ะ เพราะสุดท้าย หัวล้านจริงๆ ด้วยอ๊ะ)

6. เราโดนกิ๊กแฟนเก่าเอาคนมารุมทำร้าย
(แฟนเก่าเข้าข้างกิ๊กด้วยจร้าาาาาาาาาาา เริ่ดไปอี๊กกกกกก
เราเล่นบทคนขี้โรคอ่อนแอ สำออยไม่เป็นด้วยสิ 55555555)
7. ครอบครัวเราอบอุ่น ไม่เคยมีปัญหาเรื่องชู้สาว
(ขนาดว่าผู้หญิงมาอ่อยพ่อถึงบ้านเรา พ่อไล่ตะเพิดไปเพราะ
รำคาญ เอาจริงๆ คือ แม่ดีมากๆ อยู่แล้วด้วยแหละ เลิฟป๊ามาก 55)
8. แฟนเราไม่เจ้าชู้เพราะมีเรื่องฝังใจเขาตั้งแต่เล็กๆ
9. เราห้าวกว่านางเอก และไม่ค่อยสนใจผู้ชาย คบแต่ทอม
และโตมากับพี่ชายและญาติผู้ชายมาตลอด เข้ากับผู้หญิงไม่ได้
ช่วงนั้นเราสนใจแต่การเทคแคร์ผู้หญิง ไม่สนใจผู้ชายด้วย
10. เราและแฟน เป็นสายเด็กติดเกมทั้งคู่ เรื่องแรกที่คุยกัน
คือเรื่องเกม และปัจจุบันก็ยังคงเหมือนเดิม 555555+

11. เจอกันครั้งแรก...ในวันสอบสัมภาษณ์เข้ามหาวิทยาลัย
มาสายด้วยกันทั้งคู่ แฟนเรานั่งข้างหลังเราพอดี
(ติดตั้งแต่โควต้า หนังสือก็ไม่อ่านเหมือนกัน ดันติดเหมือนกัน 55)
12. เรากับแฟน เกลียดกันหลังจากได้เรียนและทำงานด้วยกัน
ครั้งแรก แต่เรามีพัฒนาการที่ดี แฟนเราก็เลยเลิกเกลียดเรา
13. แฟนเก่านิยามเราว่า ผู้หญิงหนึ่งในล้านจะมีซักคนนึง
(เขาว่า น่ารัก สวย ขาว แข็งแรง เรียนเก่งมาก นิสัยดีมากๆ)
14. แฟนเรานิยามเราว่า Phoenix เป็นผู้หญิงที่ตายยาก
ใครทำอะไรเราไม่ได้ เพราะเราจะฟื้นคืนสภาพเดิมได้เสมอ
(เขาบอกว่า นอกจากสวย น่ารัก เรียนเก่ง สมองดี ทัศนคติดี
มีความเป็นผู้นำสูง เป็นคนหัวก้าวหน้า ทั้งเฉลียวและฉลาด
เป็นผู้หญิงที่หนึ่งในพันล้านจะมีซักคนนึง สิ่งที่เราโดนทำร้าย
จากแฟนเก่า หลายต่อหลายเรื่อง ผู้หญิงทั่วไปเหลวแหลกไปนานแล้ว
แต่เรายังกลับมามีชีวิตที่สดใส สนุกสนาน ด้วยตัวเองได้อีก
เขาเลยประทับใจเรามาก และตั้งตารอเราตั้งแต่ตอนนั้น)
15. แฟนเราลดสเป็กสาวในฝันลงมาจนมาจบที่เรา ซึ่งผ่าน
ด้วยเงื่อนไขพิเศษ ที่เขาตั้งทิ้งไว้อย่างไม่คิดว่า เราจะเป็นคนนั้น
(คนที่อยู่ข้างๆ ในวันที่เขาไม่เหลือใคร)

16. เนื่องจากประสบการณ์เยอะ สเป็กคู่ชีวิตเราเลยสูงขึ้นเรื่อยๆ
และทั้งหมดทั้งมวล หวยมันเลยมาออกที่แฟนเรา 555555+
(ไม่คบคนโทรจีบ ไม่คบคนแชทจีบ ไม่คบจากสังคมออนไลน์
ไม่คบคนที่ไม่สนิท-อย่างต่ำๆ ต้อง 5-10 ปีขึ้นไปเท่านั้น
คนไหนที่เรารู้ว่าจีบ เราตัดทิ้ง เพราะสอบตกสำหรับเรา
ต้องผ่านทุกข์และสุขกับเรามาอย่างต่อเนื่อง ตั้งไว้สูง
เพราะคิดว่าจะกอดคานทอง แต่แฟนเราผ่านทั้งหมด)

คิดๆ แล้วก็ยังขำกันกับแฟนอยู่เลย วันที่พูดคุยเรื่องคู่ชีวิต
ตั้งแต่ก่อนคบกัน เขาเออออกับเรา คิดแบบเดียวกันกับเรา
แบบ
เรา: "เนี่ย จะคบกันต้องคบที่นิสัยดิวะ ไม่ใช่รูปร่างหน้าตา"
แฟนเรา(อดีตเพื่อนสนิท ณ ตอนนั้น): "เออดิ"

เรา: "คนจะคบกัน มันต้องสนิทกันมาก่อนรึเปล่าวะ ไม่งั้น
มันจะไปอยู่ด้วยกันรอดได้ยังไง จริงมะ"
แฟนเรา: "ก็ใช่ดิ"

เรา: "เบื่อแล้ว ต้องหลอกคุยอีกกี่คน ถึงจะเจอคนที่ไม่
ต้องการมีอะไรกับเรา ทั้งที่ยังไม่แต่งงาน"
แฟนเรา: "เบื่อก็ไม่ต้องคุยมันเลย"
เรา: "เออสิ ไม่เอาแล้ว"

เรา: "เราจะตั้งเงื่อนไขคู่ชีวิตใหม่ ต้องสนิทกับเราไม่ต่ำกว่า
5 ปี และต้องรู้จักนิสัยใจคอเราดีด้วย ต้องยอมรับตัวของเรา
เงื่อนไขของเราได้ด้วย"
แฟนเรา: "เออ ให้มันได้อย่างงี้ดิ เอาด้วย"

หลังจากนั้น 1 สัปดาห์ ก็มีจดหมายน้อยมาขอเราเป็นแฟนจ้าา
55555555555555555555555555555555555555555+



Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2562
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2562 15:37:16 น.
Counter : 514 Pageviews.

2 comments
  
นี่ถ้าคุณแฟนน้องเหม่งได้อ่าน
น่าจะยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ไปหลายวันเลยนะครับ
เป็นความรักที่มีสีสันดีครับ



ปล. พี่ก๋าเชียร์เลยครับ
ทำห้องสมุดไว้ในบ้าน
เป็นสิ่งที่ดีมากจริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:18:37:06 น.
  


สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา:6:26:09 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กุมภาพันธ์ 2562

 
 
 
 
 
1
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
19
21
22
23
24
25
26
27
28
 
 
All Blog