เดินทางไกลด้วยกัน...ครั้งแรก

***เพิ่งเห็นว่ามีที่เขียนไว้แต่ไม่ได้ publish อยู่หัวข้อนึง
เลยแวะมาเขียนต่อให้จบ อิอิ ><

หลายคู่ก็คงมีประสบการณ์การไปเที่ยวกับแฟนบ่อยๆ อยู่แล้ว
ส่วนตัวเราและแฟน ไม่เคยไปเที่ยวที่ไหนไกลๆ ด้วยกันเลย
น่าจะเนื่องด้วยตัวเรา พ่อแม่ค่อนข้างเข้มงวดแม้อายุจะมากแล้วก็ตาม

แต่ก็เคยหนีไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ป.โท เหมือนกัน
ได้ประสบการณ์ที่น่ากลัวมากๆๆ ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่
ที่พักกลอนประตูงัดได้ แรงงานเสพยา เมาเหล้างี้
แล้วห้องที่เราพักกับเพื่อนๆ ฝั่งนี้มีแต่ผู้หญิงด้วย
ไม่พอก็เมากันหมดทั้งห้อง ยกเว้นเรากินแต่น้ำชาที่พกมาเอง 555+
จะหลอนก็หลอน แต่ก็ต้องมานั่งดูแลคนเมาทั้งหมด
เหนื่อยและไม่ค่อยรู้สึกดีกับที่พักที่เลือกกันเท่าไหร่ ฮ่าๆ

ส่วนกับแฟนเก่าเรา เราไม่เคยไปเที่ยวไกลๆ ด้วยเลยแม้แต่ครั้งเดียว
ส่วนใหญ่ก็จะเที่ยวแค่ใกล้ๆ มหา'ลัย ไปแล้วก็กลับอะไรแบบนี้
เพราะเป็นผู้ชายประเภทมือไวใจถีงด้วยมั้ง เราเลยไม่ไว้ใจ
เขาชอบชวนเราไปผับ ชอบชวนไปเที่ยวไกลๆ เราไม่ไป
เราถึงซิงมาจนถึงแฟนคนปัจจุบันได้ ฮ่าๆๆๆๆ

พอมากับคนปัจจุบัน เดินทางไกลครั้งแรก...ก็คือ
ไปกราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยกัน
เราขอพ่อแม่ ท่านก็อนุญาตให้เราไปกับแฟนทันที ฮ่าๆ
ขึ้นเครื่องไปด้วยกัน แฟนเราจัดการให้หมดทุกอย่าง
ตั้งแต่เลือกเครื่องบินไปจนถึงสถานที่พัก
คือที่พักดีงามมาก เราบอกเลย ฮ่าๆๆๆๆๆ
อยู่ติดกับทางลงไป MRT เลยอ่ะ โชคดีสุดๆๆ
ที่พักสะอาดมากๆๆ บริการดี แต่เสียอย่างเดียวอ่ะ
ร้านอาหารไม่ค่อยมี ฮ่าๆๆๆๆ

ตอนเดินทางไปกราบพระบรมศพ ก็พากันนั่งรถฟรีไป
คือนานมากกกกกกกกกก และ เลยยยยยยยยยยย
เราโกรธแฟนมากอ่ะ เพราะพาเราหลงนั่งรถเลยกลับไปหัวลำโพง
ตอนไปก็กินเวลาเกือบ 2 ชม.อ่ะ สุดท้ายก็นั่งรถจากหัวลำโพง
ขาไปรอบที่ 2 เราก็คิดว่า รออีก 2 ชม. อีกแน่ๆ
เลยหงุดหงิดแฟนไปแป๊บนึง แต่พอผ่านไป 20 นาที
ก็กลับมาถึงที่สนามหลวงอีกรอบ อ้าววว ไวม๊ากกก
คือที่พักอยู่ฝั่งตรงข้ามหัวลำโพง รถทางนั้นวิ่งอ้อม
แต่รถฝั่งหัวลำโพงอ่ะ วิ่งลัดตัดตรงไปที่สนามหลวงเลย
แล้วก็งอนแฟนอีก 555+ ทำไมไม่พาลอดใต้ MRT
มาอีกฝั่งงงงง ไวกว่าเยอะ แฟนก็บอก ไม่รู้นี่นา
พอไปถึง ก็หาอะไรกินก่อนเลย แล้วก็ไปยืนต่อแถว
คือ นานมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
ต่อแถวประมาณ 4.30-5.00 น. ได้เข้ากราบ 4 ทุ่ม
ออกมาตอน 5 ทุ่ม สิ่งที่ชอบที่สุดคือ ของว่าง
จาก ร้านปิ๋ม 555+ แฟนเราบอก อร่อยที่สุดตั้งแต่กินมา
เสียดายว่า ร้านนี้รับทำแต่ของว่าง ไม่มีขายหน้าร้าน
กลับถึงที่พัก ก็รีบอาบน้ำ เหนื่อยยย นอนนนนนนนนนน

วันถัดมาไม่มีอะไรมากเลย ก็ไปเดินเที่ยวเล่นตามแผน
แต่แล้วเดินทั้งวันก็หาของที่อยากได้ไม่ได้เลย 55+
สรุปแล้วก็เหมือนมาพลาดเลยนะ แล้วเราก็เดินไม่ไหวละ
แฟนก็เลยพากลับไปนอนพักที่โรงแรม
ส่วนแฟนเราก็ออกไปเที่ยวตามหาของที่เขาอยากได้ต่อ
แล้วตอนเย็นก็มารับเราไปทานข้าวที่ Terminal 21
แปลกหูแปลกตามากๆ เพราะรังเกียจกรุงเทพ
เลยไม่คิดที่จะไปเหยียบถ้าไม่จำเป็นเลย
แฟนพาไปทานร้านโอโตยะ อร่อยกว่าที่เชียงใหม่มากๆๆ
ไข่ตุ๋นต่างกับที่เซ็นเฟสเชียงใหม่ลิบลับเลยอ่ะ
พอกลับโรงแรม แฟนก็นั่งนวดเท้าให้เราหลังอาบน้ำเสร็จ
ผู้ชายอะไรก็ไม่รู้ นั่ลร้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ตื่นเช้ามาเรากับแฟนก็ตั้งใจจะไปกินร้านนึงด้วยกัน
วันแรกพลาดเพราะของหมด น่าเสียดายมากๆๆ
วันที่สอง ก็ไม่พลาดดดดดด "ราดหน้าเล้งกี่" สามย่าน
หึหึ!!!! คราวนี้ไปตั้งแต่เปิดร้านเลยนะ ฮ่าาาาาาา
และแล้ว เราก็ทำให้แฟนเรามีรอยด่างจนได้
คือ ทำให้แฟนเราไม่กินราดหน้า อีกเลยยยยย
แฟนบอกว่า ตัวเองทำให้เค้ากินราดหน้าที่ไหนไม่ได้อีกเลย
เพราะว่า ร้านนี้มันอร่อยเหนือกว่าร้านที่เคยกินมาทั้งชีวิต
หมูนุ่มอร่อยมากๆ ผักก็ใช้คะน้าฮ่องกงแท้ๆ ทำ
น้ำราดหน้าก็อร่อย เส้นก็พอดี คือทุกอย่าง PERFECT!!!
เจ้าที่อร่อยที่สุดในเชียงใหม่ ยังไม่ใช้คะน้าฮ่องกงเลยนะ
เจ้านี้แบบเด็ดจริงอะไรจริงมากๆๆ ยอมเลย
ถือเป็นความประทับใจที่ทั้งชีวิตนี้จะไม่ลืมเลย

ตอนนี้ร้านก็ย้ายไปฉะเชิงเทราเรียบร้อยแล้วแหละ
ซึ่งถ้ามีโอกาส ก็จะแวะไปให้ได้เลย 5555555+
คือเราก็ไม่อยากพลาดของอร่อยเหมือนกันนะ ของชอบ

//ทุกวันนี้กินราดหน้าก็ไม่ลืมรสชาติของเล้งกี่
ละเราก็หาวิธีทำหมูจนได้แบบเล้งกี่แล้ว >3<

แล้วก็กลับเชียงใหม่เย็นวันนั้นเลย แต่ก็พลาดอีกจนได้
เพราะก่อนไปสนามบิน ดันไปเลือกซื้อของอย่างนึงมาาาา
มันคือ ลูกอมมะขามมมมมมมมมมมมมม
มาเห็นคำเตือน ตอนกินไปจนเหลือ 5 เม็ดสุดท้ายอ่ะ
"ลูกอมเม็ดมะขาม มีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ"
เชรี้ยยยยยยยยยยยยย!#%$^#@^$#!$!$%$!
แล้วจะขึ้นเครื่องแล้ว แบบ โอ้ยยยย ห้องน้ามมมมมม
555555555555555555555555555555555+

ถึงจะเป็นทริปสั้นๆๆ แต่ก็ประทับใจมากหลายๆ เรื่อง
แฟนเราก็มีมุมน่ารักเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ประทับใจที่สุดเลย
เราไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเราถึงอยากอยู่กับคนๆ นี้ทุกๆ ชาติ
ความรัก ความเข้าใจ ซื่อสัตย์ และความอบอุ่นที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
มันมากกว่าคำว่า รัก แล้วอ่ากับคนๆๆ นี้ อร๊ายยย Smiley

Last Update : 23 เมษายน 2561 22:37:29 น.

Princezz Matcha Latte

มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้