คุยเรื่องการมีลูก...ครั้งแรก


เรากับแฟนก็คุยถึงเรื่อง ลูก จริงๆ ก็คุยมาสักพักแล้วแหละ
แล้วเราก็ถามขี้นมาว่า ถ้ามีลูกครบที่อยากมีแล้ว
ทำหมันทั้งคู่เลยไหม?

เราก็ไม่รู้ว่าแฟนนึกอะไรยังไงอยู่เหมือนกันนะคะ
รู้สึกว่า จะไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่องเขาคิดเลยค่ะ
เขาห้ามไม่ให้เราทำหมัน แล้วบอกว่า ถ้าจะมีลูกหลง
ก็แค่เลี้ยงเพิ่ม ไม่เป็นไรงี้

นี่ตั้งใจจะมีกี่คนกันแน่ ห๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาา
เราว่า น้อยคนมาก ที่ไม่อยากให้แฟนทำหมัน
แต่มันก็มีกรณีครอบครัวเพื่อนของเรา เป็นตัวอย่าง
มีลูกชาย 1 ลูกสาว 1 พอลูกชายอายุได้ 20 ปี
เกิดอุบัติเหตุ คนเมาขับรถมาชนพี่ชายเพื่อนเราตาย
พ่อแม่เสียสูญ และเพื่อนเรา เกือบไม่มีสติอ่ะ
เราโทรคุยด้วยตลอด จนเขายืนขึ้นใช้ชีวิตต่อได้

อะไรจะเกิด มันก็เกิดจริงๆ เราไม่รู้ว่าอนาคต
ถ้ามีลูก เราจะสูญเสียลูกไปแบบนั้นไหม 
เพื่อนพ่อเรา ก็เคย เขามีลูกชายคนเดียว
ลูกชายชอบขับรถไปกลับบ้าน กับ มหา'ลัย
ไม่ยอมเช่าหอพักอยู่ ก็เกิดอุบัติเหตุ บนเขา
เส้นทางข้ามจังหวัด เสียลูกที่มีคนเดียวไป
ใจแตกสลายกันไป...

การไม่ให้เราทำหมัน ก็อาจจะเผื่อเกิดเหตุการณ์
แบบนี้ก็เป็นได้ แล้วเขาก็รู้ว่า เราเลี้ยงลูกๆ ไหวทุกคน
เราเป็นคนประเภทคนที่มีปัญหา มักจะมาชอบเรา
เราเข้ากับคนง่าย เป็นกันเองกับคนทุกช่วงอายุ
เด็กเกเรๆ ขนาดโรงเรียนไล่ออก ก็ยังเชื่อฟังเรา
ยังทำตามที่สอนหลักการใช้ชีวิตให้ 

แฟนคงเห็นสิ่งที่เราเป็นมั้ง เลยคิดว่า เราคงรับมือ
กับลูกๆ ทุกคนไหว เรามองคนขาดแค่ครั้งแรกที่เห็น
เรามีวิธีจัดการกับคนแต่ละคน แตกต่างกันทั้งหมด
แล้วเราก็คุยเรื่องการเลี้ยงดู เราก็เสนอไป อยากเลี้ยง
แบบนี้ๆ จะไม่เหมือนพ่อเรา 100% แต่จะเอาหลายๆ
อย่าง มาปรับเข้าด้วยกัน เพื่อให้ลูกสามารถเรียนรู้
และค้นพบตัวตนของตัวเองได้ไว และมีความพยายาม

เราไม่ต้องการให้ลูกเรียนเก่ง แต่โง่เรื่องการใช้ชีวิต
ไม่ต้องการให้ลูกที่สอบเข้าสาขาที่คนแห่กันเข้า
แต่ให้เขาเลือกเข้าในสาขาที่เขาตั้งใจที่จะเรียน
เราอยากให้มี gap year สำหรับลูกๆ ในการค้นหาตัวเอง
ก่อนไปเรียนต่อในระดับมหา'ลัย ให้เขาได้หัดใช้ชีวิต
ด้วยตัวเอง 

ส่วนกิจการของเรา หรือของแฟน ถ้าลูกคนไหนรักส่วนไหน
ก็จะยกส่วนนั้นๆ ให้ทั้งหมด ส่วนใครที่ไม่สนใจอะไรเลย
แน่นอนว่า จะไม่ได้อะไรเลย ต้องไปขวัญขวายหาเอง
และถ้าลูกๆ ไม่สนใจเลยแม้แต่คนเดียว เรากับแฟน
เมื่อถึงเวลา ก็ขายกิจการทิ้ง ทรัพย์สินบริจาคให้รัฐ
เพื่อสาธารณะประโยชน์ทั้งหมดแทน ส่วนลูกๆๆ ก็
ไปสร้างเนื้อสร้างตัวเอาเอง เพราะเราเองก็สร้างเนื้อสร้างตัว
ด้วยหนึ่งสมองและสองมือของเรามาได้เหมือนกัน
เป็นลูกเรา ลูกแฟน เรื่องแค่นี้ ยังไงก็ทำได้สบายอยู่แล้ว



Create Date : 31 สิงหาคม 2561
Last Update : 31 สิงหาคม 2561 10:48:11 น.
Counter : 644 Pageviews.

2 comments
  
ในยุคนี้
มีลูกเยอะ
เหนื่อยจริงๆครับ
แค่ค่าเทอมนี่ก็มึนแล้วล่ะ 555

แต่ถ้าวางแผนชีวิตไว้ดีดี
อันนี้พี่ก๋าเห็นด้วยนะ
มีกำลัง ก็มีหลายคนได้
ลูกไม่เหงาด้วย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 สิงหาคม 2561 เวลา:11:33:57 น.
  

สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 กันยายน 2561 เวลา:6:46:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
สิงหาคม 2561

 
 
 
1
3
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
23
25
26
28
30
 
 
All Blog