จูบ...ครั้งแรก
เมื่อตอนที่เรายังเรียนอยู่ชั้น ม.4-ม.6 เราได้เรียนพิเศษภาษาอังกฤษกับครูแหม่มคนนึง
เกรดภาษาอังกฤษของเราห่วยแตกมากช่วง ม.1-ม.3 เกรดสวยหรูมาก 4-3-2-1-2-2
แม่และพี่ชายก็รวมหัวกันจับเราไปเรียน AUA ซึ่ง AUA จังหวัดที่เราอยู่มีครูแค่คนเดียว
ครูแหม่มเป็นคนเชื้อชาติอเมริกันแท้ 100%

วันแรกที่เรียนจำได้ว่าสมองปิดรับมาก ฟังไม่รู้เรื่องอะไรเลย กลับบ้านไปร้องไห้
ฟังครูฝรั่งไม่รู้เรื่อง แต่พอสัปดาห์ต่อมาก็ไปเรียน แต่ครั้งนี้ฟังได้ดีขึ้นมากๆ
เราก็ไม่เข้าใจกระบวนการร่างกายเหมือนกันว่าปรับตัวยังไง แต่พอเรียนไปนานๆ
แค่ฟังเราแยกออกแม้กระทั่งตัวสะกดจากคำที่พูด ตีความได้ และเริ่มสื่อสารแยกสมอง
คือถ้าคุยภาษาอังกฤษสมองก็คิดและพูดเป็นภาษาอังกฤษเลย แยกกันกับภาษาไทย
จนทุกวันนี้ภาษาอังกฤษของเราเป็นสำเนียงอเมริกัน ไม่มีกลิ่นสาบไทย สาบเมียง 555

แต่ว่า...ระหว่างที่เรียนนั้น ครูแหม่มเป็นคนที่ขี้เม้ามาก ชอบเล่าเรื่องสนุกๆ ให้ฟัง
มีอยู่วันหนึ่งที่ครูแหม่มเล่าประวัติการพบเจอกับสามีชาวไทย (เศรษฐีของจังหวัด)
ให้เด็กๆ ทั้งคลาสฟัง ครูแหม่มเล่าว่า ครูก็เคยมีแฟนมาหลายคน แต่แม่ของครู
เคยสอนครูว่า ถ้าผู้ชายคนไหนใช่ เวลาเราจูบเขา หัวใจของเราจะมีความรู้สึกขึ้นมา
ครูก็ไม่เคยคิดว่ามันจะจริง จนกระทั่งครูจูบกับสามีของครู แล้วความรู้สึกนั้นมันก็
โผล่แว๊บเข้ามา มันรู้สึกที่ตรงนี้(ครูชี้ไปที่หัวใจ) ครูเลยรู้ว่า ผู้ชายคนนี้แหละที่ใช่
ครูแหม่มอยู่กินกับสามีชาวเหนือจนทุกวันนี้ ปัจจุบันครูแหม่มน่าจะอายุ 80 กว่าปีแล้ว
ลูกครูแหม่มเป็นคนไทยหน้าและผมเป็นฝรั่งที่พูดคำเมืองปร๋อมาก

ตอนเรียนเราก็แค่ฟังๆ มา เราไม่เคยสนใจผู้ชายคนไหนเลย สนใจแค่เรียน
จนพอมาคบกับแฟนคนแรกแบบไม่ค่อยเต็มใจจะคบมากนัก โดยขโมยจูบครั้งแรก
คำสอนของครูแหม่มก็แล่นเข้ามาในหัวของเรา ใช่ กับผู้ชายคนนี้เราไร้ความรู้สึก
เราไม่เห็นจะรู้สึกอะไรเลย เราก็ยังคงเก็บความสงสัยไว้อยู่ข้างในใจ
แต่ก็รู้สึกได้ว่ายังไงก็ไม่ใช่คนนี้แน่ๆ เพราะเราก็ไม่ได้ชอบเขาตั้งแต่แรก
และมันไม่เคยรู้สึกอะไรเลย ไม่รู้สึกก็คือไม่รู้สึกจริงๆ

จนช่วงแรกที่คบกับแฟน แฟนเราเค้าค่อนข้างสุภาพ จะจับมือก็ยังขออนุญาตเลย
ค่อนข้างจะให้เกียรติเรามาก จนพอเริ่มปรับตัวจากสถานะเพื่อนสู่แฟนได้แล้ว
ตอนที่เรานอนพักผ่อนช่วงประจำเดือนมาวันแรก เราสะลึมสะลือช่วงกลางคืน
เรานอนพักที่โซฟาในบ้านแฟน ก่อนแฟนเราจะนอน แฟนเดินเข้ามาจูบหน้าผากเรา
แล้วเอาผ้าห่มมาห่มให้ ตอนที่แฟนจูบหน้าผาก ตัวเราร้อนไปทั่วทั้งตัวเลย
แล้วมันก็อบอุ่นข้างในหัวใจ เหมือนที่ครูแหม่มบอกเลย นี่แค่จูบหน้าผากก็ยังรู้สึก
และหลังจากนั้นไม่นานก็ได้ลองจูบกันครั้งแรก แล้วผลมันก็ออกมาเหมือนกับ
ที่แหม่มเล่ามาจริงๆ มันรู้สึกข้างในหัวใจของเราเอง แค่แว๊บเดียว แต่ก็รู้สึกจริง

ไม่เคยคิดว่า สิ่งที่แหม่มเล่ามา มันจะเป็นเรื่องจริง จนกระทั่งเจอเองกับตัว
เรื่องที่แหม่มเล่ามันก็ผ่านมาแล้ว 10 กว่าปี มันเป็นเรื่องจากเล่าประสบการณ์
จากรุ่นสู่รุ่น เป็นวิธีการเลือกคู่ชีวิตของชาวต่างชาติ ที่เราเองก็ลองเอามาใช้
แฟนเก่าคือคนที่เราไม่ได้เลือก และเราไม่เคยรู้สึกอะไรเลย แต่กับผู้ชาย
ที่เราคัดเลือกมาเอง จากเกณฑ์ที่เราตั้งเอาไว้ ผู้ชายคนนี้ผ่านเกณฑ์ของเรา
ทุกข้อทั้งหมดแบบไม่มีการลดมาตรฐานลงเลย พ่อกับแม่เราก็ให้ผ่านทั้งคู่
ครอบครัวของเรายอมรับเค้า และแม้แต่ร่างกายของเราก็ยังตอบสนองกับเค้า

ทุกวันนี้ขอบคุณเรื่องเล่าในคลาสของแหม่ม ขอบคุณพ่อที่เป็นต้นแบบสามีที่ดี
ขอบคุณแฟน ที่เป็นได้ทุกๆ อย่างในชีวิตของเรา ความมั่นคงในชีวิตคู่
คงไม่ใช่แค่จูบ แต่มันคงเป็นที่ระหว่างคนสองคนรู้จักปรับตัวเข้าหากัน
พอใจในกันและกัน เข้าใจกัน เอื้ออาทรต่อกัน เมตตาต่อกัน
รักและเคารพให้เกียรติซึ่งกันและกัน คอยทะนุถนอมน้ำใจต่อกัน
อย่างไม่มีเงื่อนไขใดๆ มาบีบบังคับ เต็มใจทำทุกๆ อย่างให้แก่กันในทุกๆ วัน



Create Date : 11 มีนาคม 2564
Last Update : 11 มีนาคม 2564 15:20:07 น.
Counter : 927 Pageviews.

4 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณซองขาวเบอร์ 9

  
คุณเหม่งเป็นคนเล่าเรื่องได้สนุกมากเเลยค่ะ

โดย: หอมกร วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:16:41:48 น.
  
เป็นเรื่องประสพการณ์ที่ไม่ลองไม่รู้ เรียนรู็กับตัวเอง เข้าใจมันมากที่สุด
โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:18:50:49 น.
  
พี่ก๋าเห็นด้วยนะครับ
ร่างกายเรา
เป็นตัวบอกอะไรได้ดีจริงๆ
ว่าเรารู้สึกกับคนที่เรารักยังไง



การเมืองมันเหมือนดูหนังสกัเรื่องนะครับ
มีตัวโกง มีตัวดี
แล้วก็มีกองเชียร์
อยู่ที่เราจะเลือกเป็นผู้ชมแบบไหนเท่านั้นเอง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มีนาคม 2564 เวลา:21:17:55 น.
  

สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 มีนาคม 2564 เวลา:6:41:15 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มีนาคม 2564

 
5
8
10
12
13
15
18
19
24
25
26
27
28
29
31
 
 
11 มีนาคม 2564
All Blog