หาวิธีปลุกให้แฟนตื่น...ครั้งแรก


ช่วงก่อน...เวลาทำอาหารตอนเช้าๆ แฟนมักจะชอบตื่นตามกลิ่น
แต่ช่วงหลังๆ ยังไม่ค่อยมีเวลามาทำอาหารให้ เพราะบ้านรกมาก
ต้องคอยเก็บตลอด ก่อนนอนเก็บหมดแล้ว ตื่นมาก็สภาพเดิมอีก
แฟนนอนดึกกว่าเรา และชอบตื่นลงมาหาอะไรกิน+ดื่ม แล้วทำหก
แน่นอน...ไม่เคยเก็บ 555+ โต๊ะทานข้าวทั้งเก็บทั้งเช็ดก็กลับมา
สภาพเดิมทั้งหมด ก็ต้องทำตลอดทุกๆ วัน ถ้าสกปรกมากๆ
มันก็จะมีแมลงสาป ก็ต้องรีบทำความสะอาดทุกวัน

ด้วยเวลาเสียไปกับการเก็บกวาดซากอารยธรรมของแฟนเรา
เราก็ต้องสรรหาวิธีปลุกแฟนเราใหม่ เพราะเป็นคนตื่นยากมาก
เราก็เคยบอกว่า ถ้าไม่ตื่น เราจะถึบตกเตียงนะ ก็โวยวายใส่
ไม่งั้นก็จะเอาน้ำเย็นราดมันทั้งหัวนี่ล่ะ ก็โวยวายอีก 55555+
ก็บอกขำๆ แหละ เพราะเราไม่ได้ทำอยู่แล้ว

ทุกครั้งที่เปิดประตูห้องนอนเข้าไป ก็มักจะนอนท่าประหลาดๆ
ถ้าเปิดประตูเงียบๆ แฟนจะลุกขึ้นมาหยีตามอง แล้วนอนต่อ
ไม่ก็นอนไม่สนใจโลกใบนี้เเหมือนเดิม โอกาสน้อยมาก
ที่เปิดประตูห้องไปแล้ว จะลุกขึ้นมาทันที

ปัญหาคือ ช่วงนี้เขามีเรียน เราก็ต้องรีบปลุกเขา ให้ตื่นจริงๆ
การตื่นของเขามีหลายแบบ ตื่นแบบมาแต่ร่างไร้วิญญาณ
ก็ลุกขึ้นมานั่งกินข้าวทั้งที่หลับ แล้วก็กลับขึ้นไปนอนต่อ
หรือตื่นแบบละเมอ ลืมตาพร้อมพูดเรื่องเหนือโลกออกมา
หรือตื่นแบบตื่นจริงๆ เวลานั่งกินข้าว ก็จะพูดจ้อมากๆๆๆ
เราต้องกะเวลาให้เขาตื่น แล้วต้องไม่อยู่ในสภาพไร้วิญญาณ
จะได้ไม่ไปหลับในห้องเรียน แล้วละเมอแต่เรื่องเหนือมนุษย์
กลางห้องเรียน 55555555555555555555555555555+

แรกๆ เปิดประตูเข้าไปเบาๆ แฟนไม่ตื่น มันก็ต้องเปิดประตู
เข้าไปเรื่อยๆ ก็ต้องเปิดประตูแรงขึ้นเรื่อยๆ ให้พอมีเสียง
แฟนก็จะสะดุ้งตื่น แล้วลุกขึ้นมายืนเหมือนเคารพธงชาติ
ถ้าพูดว่า ตื่นแล้วๆ แล้วกลับลงไปนอนต่อ ต้องโกหกเขา
เรื่องเวลา ว่า เลยเวลาเรียนแล้ว เขาจะตาลีตาเหลือกทันที
ส่วนใหญ่ก็ได้ผล แต่หลังๆ มานี้ เริ่มไม่ได้ผล เพราะว่า
เขาจะต่อรองเวลายืดออกไปเรื่อยๆๆ

มันทำให้เสียเวลากับการปลุกเขาวันหนึ่งๆ ไปเป็นชั่วโมง
โดยที่ไม่ได้ทำอะไรอย่างอื่นต่อเลย มันเสียเวลามากๆ
ทุกวันนี้ลงตัวที่เราต้องปลุกแฟน 2 รอบ รอบแรก
ไปเรียกให้ตื่น แล้วปล่อยนอนต่อ ลงมาอุ่นกับข้าวให้
พออุ่นเสร็จทั้งหมด ก็ถึงกลับขึ้นไปปลุกเขารอบ 2
โกหกเรื่องเวลา และบอกว่าอุ่นข้าวทั้งหมดให้แล้ว
เขาก็จะสะดุ้ง แล้วรีบลุกจากเตียงไปล้างหน้า
แล้วก็ถึงลงมาทานข้าวที่อุ่นไว้ให้ และต้องสังเกตว่า
ตื่นหรือไม่ตื่น ถ้าเงียบสนิทคือไม่ตื่นเลย ก็จะเคี้ยวข้าว
ไปแบบมึนๆ ก็ต้องชวนคุยโน่นคุยนี่ไปเรื่อยๆ
เดี๋ยวเขาก็จะเริ่มตื่นจริงๆ ก็จะเริ่มจ้อแล้วก็พูดรัวๆๆๆ
เท่านี้ก็จบภารกิจในการปลุกแฟนไปเรียนได้ในหนึ่งวัน
5555555555555555555555555555555555555+

จริงๆ ปลุกแบบแม่แฟน แฟนจะตื่นไวกว่านี้มากๆๆ แหละ
แต่เขาจะเสียสุขภาพจิต แล้วจะอารมณ์ไม่ดีไปทั้งวัน
แล้วมันจะส่งผลให้เขาหงุดหงิดทั้งวัน แน่นอนว่าส่งผลต่อ
การเรียนรู้ของเขาไปด้วย เราก็เลยเลือกวิธีที่ให้เขาได้
พักผ่อนอย่างเต็มที่ แล้วค่อยๆ ตื่นอย่างช้าๆ ทุกๆ วันแทน
อย่างน้อยวิธีนี้เขาก็อารมณ์ดีกว่ามาก และเรียนรู้ได้ดี
อย่างน้อยๆ กลับบ้านมาก็ไม่บ่นเรียนไม่รู้เรื่องน่ะนะ

หลายคนคงไม่รู้ว่า การเรียน ป.โท มันจะเรียนเร็วมากๆๆ
ความรู้ทั้งหมดของส่วน ป.ตรี ต้องเรียนทั้งหมดใน 1 ปีการศึกษา
ระยะเวลาสั้นมากในห้องเรียน และเนื้อหาที่ต้องเรียนมหาศาล
การเรียนเลยต้องใช้สมาธิและความเข้าใจอย่างมากต่อเนื้อหา
เราก็จำเป็นต้องเลือกวิธีการปลุกแฟนที่เหมาะสมกับสถานการณ์
สุดท้ายก็มาลงตัวด้วยวิธีด้านบน


...นอกเรื่อง...
แม่แฟนเคยบอกว่า เขาเป็นผู้ชายที่ผู้หญิงเข็ดขยาด เอาจริงๆ
ก็น่าจะใช่นะ เราเคยไปปลุกแล้วแฟนเคยตะคอกใส่เราแบบงงๆ
จนหลังๆ ก็ชินมากแล้ว เพราะเขาไม่รู้เรื่อง เหมือนเราไปกวนเขา
เวลาเขากำลังสนุกกับเรื่องในฝันของเขาอยู่ แล้วเราไปขัดอ่ะ
วีรกรรมความรกระดับเทพประทาน ทำรกได้ทุกวี่ทุกวันขนาดนี้
ต่อให้ไปจ้างแม่บ้าน แม่บ้านคงออกก่อนจะได้เงินเดือนอีกอ่ะ
สกิลปากหมาระดับไร้เทียมทาน รวมทั้งการกัดจิกแบบไม่สนโลก
หัวหงอกหัวดำไม่เคยอยู่ในสายตาแฟน ผู้ใหญ่ผู้อาวุโสไม่สำคัญ
จะสำคัญก็ต่อเมื่อไม่ใช่คนแก่กะโหลกกะลา ที่โตแต่อายุ
แบบพวกมนุษย์ป้าที่ตรรกะผิดเพี้ยน ทำลายทุกกฎระเบียบของสังคม
เราว่าเราตรงฉินมากแล้วนะ มาเจอแฟนเราหนักกว่าเราเข้าไปอีก

เล่าๆ มาไม่ได้ด่านะ แต่แค่บรรยายถึงสภาพของแฟนเรา
ที่ผู้หญิงที่ไหนก็ไม่ทนแน่ๆ แต่แค่เรามีความสุขที่ได้อยู่กับเขา
อย่างน้อยๆ สิ่งที่เขาเป็น ก็ทำให้เราใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้นมากๆ
จากเมื่อก่อนที่ทุกปัญหาของทุกๆ คนมันมากองอยู่ที่เรา
เราสามารถปฏิเสธคนได้ครั้งแรก ตั้งแต่เริ่มคบแฟน เราดีใจมาก
ชีวิตเราไม่วุ่นวายอีกต่อไป เรามีความสุขกับอิสระของเรา
เรามีความสุขอยู่ในพื้นที่ของเขา พื้นที่ที่เป็นโลกทั้งใบสำหรับเรา
แน่นอนว่า ความเครียดของเราลดลงไปอย่างมากจนแทบไม่มี
ทำให้เรากลับมาใช้ชีวิตได้มีคุณภาพมากขึ้นเยอะเลย
ข้อเสียของเขาทั้งหมดสำหรับคนอื่น มันคือข้อดีของเขา
สำหรับคนอย่างเรา

ประโยคเด็ดที่ถ้าพูดครั้งนึงแล้ว แฟนจะชอบให้เราย้ำให้ฟังเรื่อยๆ
ทุกวันนี้ก็คือ 'เราจะอยู่ทุกที่ ที่มีแฟนเรา' 555+
เคยพูดว่า จะตามแฟนไปทุกๆ ที่เลย แฟนว่า ไม่เอา จะเอาแบบข้างบน
เรื่องมากจริงๆ 555555555555555555555555555555555555+



Create Date : 03 กันยายน 2561
Last Update : 3 กันยายน 2561 1:35:20 น.
Counter : 4027 Pageviews.

4 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณRananrin

  
ขอบคุณค่ะ คุณ Princezz Matcha Latte

ไว้ว่างๆ เชิญมาเที่ยวชมตลาดมีนบุรี นะคะ
รับรองได้ของติดไม้ติดมือ ในราคาที่ประหยัด
อาหารอร่อยหลายอย่างเลยค่ะ รินคอนเฟิร์ม

โดย: Rananrin วันที่: 3 กันยายน 2561 เวลา:18:39:57 น.
  
โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 กันยายน 2561 เวลา:19:57:30 น.
  

สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

เมื่อวานพี่ก๋ามาอ่านและเม้นท์ไว้
มาดูตอนเช้า
อ้าว --- เม้นท์ฉันหายไปไหนล่ะเนี่ย 555
มีแต่ชื่อกะว่าก๋าอย่างเดียว 555

แฟนน้องเหม่งดูจะขี้เซามากๆเลยนะครับ
ปลุกยากอยู่เหมือนกันนะเนี่ย


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2561 เวลา:6:31:37 น.
  
มาดามกับหมิงหมิงก็ขี้เซาครับ
แต่พี่ก๋าไม่นะ
ตื่นปุ๊บ
ลุกขึ้นทันที
ไม่นอนต่อเลยครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 กันยายน 2561 เวลา:9:29:58 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
กันยายน 2561

 
 
 
 
 
 
2
6
8
9
11
13
15
17
18
19
20
21
22
23
24
25
28
29
30
 
 
All Blog