โดนยึด...ครั้งแรก
จริงๆ นี่น่าจะเป็นเรื่องแรกที่เขียน แต่ก็ลืมไป เพราะมันก็นานมากๆ แล้ว

เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่คบกันวันแรก ก็ไปนั่งคุยกัน ตกลงกัน
เราไม่รู้ว่า มันมีอะไรอยู่เบื้องหลังรึเปล่า เพราะแฟนเราจะทำอะไรทุกอย่าง
ก็มักจะมีเหตุผลประกอบเสมอ เค้าไม่ใช่คนที่จะทำอะไรแบบไม่มีเหตุผลเลย

วันแรกที่คบกัน แฟนก็ถามว่า มีของอะไรที่แฟนเก่าซื้อให้ หรือเอาให้เราบ้าง
เราก็บอกว่า มีหลายอย่าง เก็บไว้ที่บ้านทุกชิ้น ไม่ได้ทิ้งอะไรไปเลย
ว่าจะยกให้น้องกิ๊กของแฟนเก่า ที่สุดท้ายเขามาคบกัน เพราะน้องอยากได้
แต่พอจะยกให้จริงๆ น้องก็ไม่เอา ก็เลยกลายเป็นขยะรกบ้านเราไปอย่างนั้น

แฟนเราก็เลยว่า งั้นก็เอามาให้เค้าทั้งหมดทุกอย่าง อย่าให้เหลือแม้แต่ชิ้นเดียว
ตอนเรากลับบ้าน เราก็เลยขนกลับมาทั้งหมด แล้วก็เอาให้แฟนเราไปทั้งหมด
เรียกง่ายๆ ว่า โดนยึดไปทั้งหมดทุกอย่างเลย แล้วแฟนก็บอกว่า จะซื้อให้
ซื้อคืนให้ทุกอย่างที่ยึดมานี่แหละ ของพวกนี้ถ้าถึงเวลา จะเอาไปคืนให้มันเอง

ของชิ้นเดียวที่แฟนซื้อคืนให้ ก็คือ นาฬิกา ซึ่งทุกวันนี้ก็ไม่ได้ใส่แล้ว
เปลี่ยนถ่านไปแล้วรอบนึง แต่สุดท้ายก็นอนอยู่ในกล่องนาฬิกาไปเหมือนเดิม
แฟนให้เลือกราคาเท่าๆ กับเรือนเดิม ประมาณ 5 พัน ส่วนเราดูแล้วไม่ชอบ
เราจะเอาเฉพาะสีที่เราชอบ ดูวนทั้งห้าง เจออยู่เรือนเดียว ราคาพันกว่าบาท
เราโอเคกับเรือนนี้ สีที่เราชอบมีแค่สีนี้ สีอื่นแบบอื่นเราไม่เอา 555555555

พอเรื่องนี้ผ่านมานาน จนกระทั่งเมื่อเดือนก่อน ที่แฟนเก่าเริ่มกลับมาตามหาเรา
หลังจากที่เห็นรูปเราคู่กับแฟนเรา ในงานแต่งงานรุ่นน้องร่วมชมรมเดียวกัน
ก็พยายามติดต่อผ่านคนอื่นอีกเหมือนเดิม เหมือนที่เคยทำเมื่อหลายปีก่อน
เป็นเรื่องซีเรียสของเรากับแฟนที่ต้องคุยกันนาน ตกลงกันว่าจะทำยังไงต่อ
เพราะแฟนเก่าเรามันไม่เคยหยุดและเป็นคนที่ไม่รู้ดีรู้ชั่ว ทำเรื่องผิดๆ ได้
แบบไม่รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องผิด เป็นคนศีลธรรมต่ำช้ามาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

สุดท้ายแฟนก็ไปจัดการเองคนเดียว ให้เราอยู่เฉยๆ ของเราไปเลย
ก็โอเคตามนั้น แต่แฟนก็ไปสืบเพิ่มเติมเล็กน้อย สุดท้ายก็ได้เรื่องมา
เหมือนตามที่เราคาดการณ์ไว้เป๊ะ แฟนเราตัดจบไปแล้ว และแฟนเรา
ก็เล่าให้ฟังว่า แฟนเก่าเคยฝากดูแลเราเมื่อตอนที่แฟนยังเรียนไม่จบ
แฟนก็บอกว่า ไม่คิดว่ามันจะออกมาแบบนี้ ไม่รู้ว่ามันจะมาทวงคืนรึเปล่า
เราก็ว่า มันมีสิทธิอะไรมาทวงคืน เลิกกันไปตั้งนานแล้ว แถมมีลูกมีเมียแล้วอีก
ยังจะมาอะไรกับแฟนเก่า คบกันแค่ไม่กี่เดือน จะอะไรกันนักกันหนา

แล้ว...แฟนก็มาพูดถึงเรื่องที่เคยยึดของแฟนเก่าจากเรา
แฟน: เค้าซื้อของคืนให้ตัวครบทุกอย่างแล้วใช่ไหม?
เรา: ไปเรื่อยละ ซื้อคืนแค่นาฬิกาแค่อย่างเดียว สร้อยคอก็ยังไม่ได้ซื้อคืนเลย
แฟน: เออว่ะ ลืมไปเลย
เรา: ช่างเถอะ ไม่ได้จำเป็นอะไรแล้ว
แฟน: แต่สร้อยคอมันก็จำเป็นตอนออกงานนะ
เรา: สร้อยทองสุโขทัยถักมือ ชุดสร้อยไข่มุก ไม่ก็ชุดหยกน้ำผึ้งเค้าก็มี
แฟน: แต่ก็ไม่ใช่จากเค้า ไว้เค้าจะซื้อให้นะ เอาไว้ออกงานกับเค้า
เรา: เอางั้นก็ได้

แล้วจากวันนั้น จนถึงวันนี้ "สร้อยทิพย์" นั้น ก็ยังไม่มาถึงมือเราเลย
5555555555555555555555555555555555555555555555
ถ้าไม่ได้ตั้งแต่ยังไม่แต่งงานจนลูกโต จะให้ลูกอ่าน blog แล้วไปทวง
กับพ่อเขาให้ อะไรกัน ยึดของแล้วไม่ซื้อคืน แบบนี้ไม่ได้นะ 555555



Create Date : 02 เมษายน 2564
Last Update : 2 เมษายน 2564 20:24:20 น.
Counter : 589 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณnewyorknurse

  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

อ่านจนจบแล้วครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 เมษายน 2564 เวลา:6:44:35 น.
  
เพื่อนที่ดี
เป็นเหมือนกระจกเงาที่ส่อง
สะท้อนตัวเราได้จริงๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 เมษายน 2564 เวลา:20:38:36 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 4 เมษายน 2564 เวลา:7:03:47 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
เมษายน 2564

 
 
 
 
3
4
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog