ราเม็งเฮงซวย...ครั้งแรก
เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา หลังจากช่วงคลายล็อคดาวน์ครั้งแรก
รุ่นน้องคนสนิทของแฟน ก็มาชวนแฟนกับเราไปทานข้าวเย็นด้วยกัน
แฟนเราก็ตั้งใจจะไปคุยงานด้วยระหว่างที่ทานข้าวเย็นด้วยกัน

เหตุการณ์ทุกอย่างก็ผ่านไปด้วยดีเหมือนทุกๆ วัน ทั้งพูดคุยเฮฮา
ขายตรงเกมมือถือใหม่ๆ กัน อวดตัวละครที่เปิดกะชาได้กันสนุกสนาน
มันก็เหมือนจะปกติสุข แต่ก็รู้สึกว่า หมูเหมือนจะไม่สุก แปลกๆ กัน

ผ่านไป 3 ชม. เราท้องร่วงอย่างรุนแรง ถ่ายหนัก ท้องเสียไม่หยุด
และไม่ใช่แค่เรา แฟนเราก็ด้วย รุ่นน้องก็เป็นด้วย แต่ซวยยิ่งกว่า
ตรงที่รุ่นน้องท้องเสียอยู่แล้ว เลยอาการทุกอย่างหนักยิ่งกว่ามากๆ
สำหรับเรา ปกติแล้วท้องเสียจากอาหารเป็นพิษ เราจะมีอาการโลกหมุน
แต่ครั้งนี้ไม่มี และที่แปลกยิ่งกว่าก็คือ ถ่ายไม่ได้เหลวเหมือนเวลาที่
ท้องเสียปกติ แต่มีการปนของน้ำย่อยในกระเพาะอาหารออกมาด้วย
และการถ่ายครั้งหลังๆ มีออกมาแต่น้ำย่อยอย่างเดียว กลิ่นมันชัดมาก
ว่าเป็นน้ำย่อยแน่นอน

เราก็บอกแฟน เล่าอาการทั้งหมดให้ฟัง แล้วก็ปรากฎว่าเป็นคล้ายๆ กันเลย
แฟนเราก็เลยลองหาข้อมูล มันเป็นการท้องเสียจากการได้รับแบคทีเรีย
ที่ติดมากับอุจจาระ... ...นี่คือ พวกเรากินราเม็งปนเปื้อนขรี้...
เรา...กิน...ขรี้ จนท้องเสียรุนแรงเนี่ยนะ

ตอนนั้นคือ โกรธมาก แล้วแบนร้านนี้ด้วย เราไม่ฟ้องอะไรหรอก
เพราะเราไม่ได้ไปโรงพยาบาล แค่ลุกเดินยังไม่ไหว จะพาสังขารไป
ก็เป็นไปไม่ได้แล้ว ร่างพัง ระบบทางเดินอาหารเราพังพินาศหมด
เราท้องเสียอยู่ 3 วัน กินได้แค่โจ๊ก กับดื่มเกลือแร่ เป็นการท้องเสีย
ที่ยาวนานที่สุดแล้ว ปกติจะท้องเสียจนชิน มากที่สุดก็ไม่เกินวันเดียว
สุดท้ายพอหายดีเราก็ได้แต่ดื่มยาคูล์หนักอยู่ช่วงนึงเลย เพื่อเติม
แบคทีเรียดีกลับคืนสู่ระบบทางเดินอาหารของตัวเอง

เหมือนทุกอย่างจะจบลงด้วยดี ไม่ใช่แค่ยาคูล์ แต่สิ่งที่เราต้องทำเพิ่ม
ก็คือการดื่มน้ำให้มากกว่าเดิม เพราะว่าตอนท้องเสีย เสียน้ำมหาศาล
แต่ว่า ดื่มน้ำเท่าไหร่มันก็ไม่เพียงพอต่อสิ่งที่สูญเสียไป เรามีอาการอื่น
เพิ่มเติมมาอีกหลังจากที่หายท้องเสียได้ 1 วัน คือเราปวดปัสสาวะตลอด
ปวดตลอดเวลา เป็นแบบนี้อยู่ 2 วัน ก่อนที่เราจะดื่มน้ำให้หนักกว่าเดิม
จนกระทั่งอาการพวกนั้นหายไป เราก็กลับมาดื่มในปริมาณน้ำปกติ

แต่ว่า...มันก็ยังไม่เพียงพอ ผ่านไป 1 สัปดาห์หลังจากที่ท้องเสียหนัก
เราก็มีอาการปวดปัสสาวะกลับมาอีก แต่ครั้งนี้สร้างความสะเทือนใจมาก
เราปัสสาวะเป็นเลือด รู้สึกแย่จนร้องไห้กอดแฟน แฟนก็กอดแล้วก็ปลอบ
เราก็กลัวว่าตัวเองจะติดเชื้อหนักกว่าเดิม เพราะไม่เคยปัสสาวะเป็นเลือด
มีลิ่มเลือดปนออกมาด้วย ตอนเช้าก็เลยตัดสินใจพากันไปโรงพยาบาล
ปรากฎว่า ผลตรวจก็ปกติ คุณหมอก็บอกว่า เราดื่มน้ำน้อยเกินไป
ไม่มีอะไรมาก ไม่มีการติดเชื้อใดๆ อายุยังน้อย ส่วนมากอาการพวกนี้
จะเกิดจากการดื่มน้ำในปริมาณไม่เพียงพอ

เย็นวันนั้นก็คุยกันกับแฟนว่า เรากับแฟนจะขอแบนร้านราเม็งร้านนี้
ตลอดชีวิต จะไม่ไปเหยียบมันอีกเลย สร้างความเสียหายให้ร่างกายของเรา
มากเกินไปแล้ว คุณจะขายอาหารราคาแพงขนาดนี้ สิ่งที่คุณต้องมีคือ
คุณภาพและความสะอาด พนักงานคุณจะรีบแค่ไหน มันก็ควรจะล้างมือ
ก่อนที่จะมาจับอาหารเสิร์ฟให้ลูกค้า นี่อะไร ขรี้แล้วไม่ล้างมือไม่พอ
ยังใช้มือเปล่าจับอาหารวางใส่จาน

ส่วนภรรยารุ่นน้องที่สนิทกับเจ้าของร้าน ก็มาปกป้องร้านสุดที่รักนี้
เพราะตัวเองไม่เป็นอะไร ไม่ท้องเสียอยู่คนเดียว ส่วนคนอื่น เละเทะ
แฟนเราบอกว่า เราท้องเสียหนัก แล้วกว่าจะหายดีจริงๆ มันหลายเดือน
กว่าระบบทางเดินอาหารมันจะกลับมาดี มันใช้เวลา มันไม่ใช่เป็นแล้ว
หายไปเลย นี่มันแบคทีเรีย มันไม่ใช่อาหารเป็นพิษ ถ้านัดกินข้าว
แล้วจะกินร้านราเม็งนี่อีก ขอไม่ไปก็ละกัน ไปเจอกันร้านอื่นแทน
รสชาติมันก็โอเค ไม่ได้แย่ แต่ไม่ถึงกับอร่อยมากอะไรขนาดนั้น
กินร้านนี้บ่อยก็ไม่ดี เพราะหมูชาชูมันเค็ม เค็มแบบไตต้องร้องขอชีวิต
เค็มจนต้องขอฟอกไตทั้งปีอ่ะ

ทำใจไปกินไม่ไหวจริงๆ ทั้งเค็ม ทั้งขรี้ อาหารสกปรกเกิ๊นนนนนนนนน

เพิ่มเติม: เราตื่นช่วงบ่าย อาหารมื้้อนั้นเป็นมื้อแรกของวัน ไม่มีร้านอื่นแน่นอน
ใช้ชีวิตเหลื่อมกับคนทั่วไป เลยจะใช้เวลาต่างกับคนทั่วไปมากๆ



Create Date : 14 มีนาคม 2564
Last Update : 15 มีนาคม 2564 0:48:14 น.
Counter : 746 Pageviews.

5 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณไวน์กับสายน้ำ

  

สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โห...น่ากลัวมากๆเลยนะครับ
อ่านดูแล้วอาการหนักเลย
แถมยังมีผลกระทบตามมานานอีกหลายวันด้วย
กินอาหารนอกบ้าน
น่ากลัวเหมือนกันนะครับเนี่ย

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มีนาคม 2564 เวลา:6:27:58 น.
  
น่ากลัวครับคุณเหม่ง...

....
เคยเจอร้านอาหารดังในห้าง ดูดีเพราะเคยไปหลายครั้ง ต้องพาแฟน
เข้า รพ.เลยแหละ คือปล่อยให้ถ่ายเกือบหมด.. กินน้ำไปเยอะ ๆ
ทดแทน.. หมอว่ารับเชื้อจ่ายยาฆ่าเชื้อ และให้ผงเกลือแร่..

เห็นร้านยี่ห้อนั้นแล้ว สยองเหมือนกัน เขาคงพลาดอย่างแรง
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 14 มีนาคม 2564 เวลา:11:27:08 น.
  
นี่ถ้าคุณหมอพูดไม่จริงเนี่ยทำให้คนเขาทะเละกันนะ
คุณเหม่งก็ช่างจินตนาการว่าพ่อครัวเข้าห้องน้ำหนัก
แล้วไม่ล้างมือให้สะอาดมาหยิบอาหารนะคะเนี่ย
เกิดมาไม่เคยได้ยินว่าถ่ายเป็นน้ำย่อยเลยค่ะ



โดย: หอมกร วันที่: 14 มีนาคม 2564 เวลา:20:31:42 น.
  
เห็นด้วยเลยครับ
ทำกินเอง
สบายใจกว่าจริงๆ

ตั้งแต่เป็นความดัน
พี่ก๋าก็กินข้าวบ้านมากกว่ากินนอกบ้านนะครับ
แค่ผงชูรสอย่างเดียวก็มีผลแล้วล่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 มีนาคม 2564 เวลา:22:42:17 น.
  
สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 มีนาคม 2564 เวลา:6:21:46 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
มีนาคม 2564

 
5
8
10
12
13
15
18
19
24
25
26
27
28
29
31
 
 
All Blog