อินทผาลัมสด...ครั้งแรก
ช่วงที่ผ่านมา พ่อกับแม่เรากลับมาตรวจสุขภาพประจำปี และแม่เรา
ก็มาเมมโมแกรมนมที่เหลืออีกข้างที่ยังไม่ได้ตัดออก ผลของแม่เรา
ก็ออกไวกว่าของพ่อ ก็ออกมาปกติ ไม่ได้เป็นมะเร็งเพิ่มเติมแล้ว

แต่... กลุ่มเพื่อนแม่มีการแชร์ภาพถ่ายรูปกันยกแก๊งในสวนอินทผาลัม
พร้อมกับอวยความอร่อยของอินทผาลัมสดๆ กันในกลุ่ม ด้วยความที่
แม่เราที่เคยเป็นผู้นำเทรนมาก่อน แม่ยอมไม่ได้ แม่ต้องได้กินและ
แม่ต้องได้ไปที่สวน เลยทำให้วันที่แม่มาหาเรา ไปเหมาอินทผาลัม
มาเยอะ หมดไปหลายพันเลย แม่ซื้ออินทผาลัมมา 3 กล่อง เป็น
แบบอบแห้ง 1 เป็นแบบสดๆ 2 กล่องของเรา 1 ของหมอ 1 กล่อง
ส่วนของบ้านแฟนเรา แม่ไปเหมามันมาทั้งพวงเลยจ้าาา พวงเป็นพัน
เพิ่งจะรู้ราคาหลังจากที่ เอาไปให้แฟนแล้ว 5555555555555

ก็ถามแฟนนะว่า อร่อยไหม ไรงี้ แฟนว่า ก็หวานๆ ดี แม่แฟนหิ้วกลับ
บ้านด้วย ส่วนแฟนเราก็กินนิดหน่อย เพราะว่า มันหวานไป
แฟนไม่ค่อยชอบแบบนี้ พันธุ์ที่เอาให้แฟนนี้เป็นพันธุ์สำหรับกินสด
ผลจะสีเหลืองๆๆ

เรื่องมันยังไม่จบ... เมื่อเรากลับบ้านกับพ่อแม่เรา พ่อเรามีตรวจเลือด
เพิ่ม พ่อเอาขนมของฝากจากญี่ปุ่นที่แฟนซื้อให้ไปเป็นอาหารเช้า
หลังตรวจ ความฮาคือ ชาวบ้านตาดำๆ ที่ไปตรวจด้วย ถามพ่อ
ไปแลกขนมที่ไหน ทำไมได้เหมือนเหมือนคนอื่นที่มาตรวจด้วยกัน
พ่อบอกเราเอาให้พ่อ แล้วก็รีบกินจนหมด ปล่อยชาวบ้านตาดำๆ
อิจฉาตาร้อนหน้าห้องตรวจ 555555555555555555555555

จนวันที่พ่อแม่เตรียมของกลับไปเลี้ยงหลาน ก็แวะกลับไป
สวนอินทผาลัมอีกครั้ง ครั้งนี้เราได้ไปด้วย... เราก็โดนแม่เราหลอกให้
ชิมอินทผาลัมสด ผลสีแดง แม่บอกแค่ว่า มันฝาดๆ นะ อะไรแบบนี้
แล้วพอเรากัดชิมๆ อ่ะ มันฝาดได้ทุเรศมาก ฝาดตั้งแต่เริ่มกัดลงไป
ฝาดติดฟัน พอชิมๆ รสมันฝาดติดลิ้น ฝาดติดทั้งช่องปาก
พอกลืนลงคอ ฝาดยันคอ แล้วฝาดยาว อื้อหือออออ ก็ถามแม่
แม่กินหมดแล้วหรอ แม่บอก เปล่า กัดครั้งเดียว
แล้วโยนทิ้งไปแล้ว เอ้าาาาา แม่ ทำไมทำแบบนี้อ๊าาาาาาาาาาาาา
นอกจากแกล้งเราแล้ว... แม่ก็ไปหยิบมาอีก 3 ลูก บอกฝากเอาให้
แฟนเราเรานี่แบบ เห้ยยยยย

พอกลับมาบ้านแฟนเราปุ๊บ ก็เอาให้แฟน แฟนบอกว่า เอามาให้ทำไม
เคยกินแล้ว จะให้กินของฝาดแบบนี้ ไม่เอา ตอนเด็กๆ ก็เคยกินแล้ว
โดนญาติหลอกให้กิน ง๊าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
ทำไมทำอย่างงี้ อุตส่าห์จะหาคนร่วมชะตากรรมซักหน่อยอ๊ะ!!!!!!!!!!
พร้อมคำบ่น จะให้เค้ากินของที่มันรสชาติไม่ไหวแล้วแบบนี้เนี่ยนะ
ไม่เอาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
T_______________________________________________T
รู้สึกว่า นี่เรามัน... ไม่รู้อะไรเลยสินะ โดนแม่แกล้ง รับวันแม่
แถมจะไปแกล้งแฟน แฟนยังรู้ทันอีก เซ็งงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง

 
นอกเรื่อง
เนื่องจากมีเพื่อนสายเกษตร แน่นอนว่า ทั้งแบ่งอินทผาลัมให้ชิม
และถามเพื่อนว่า ทำไมมันแพงจังว้าา อะไรแบบนี้ เพื่อนก็ให้คำตอบ
ที่สุดสะพรึง คือ อินทผาลัม เท่าที่เรียนมา ยังแยกไม่ออกเลยว่า
อันไหนต้นตัวผู้ ต้นตัวเมีย กว่าจะรู้ก็ตอนที่ออกดอกหลังปลูกไป
แล้ว 5 ปี บางสวนก็ซวยซ้ำซวยซ้อนนะ เพราะปลูกมา 5 ปี
เป็นต้นตัวผู้ทั้งหมด ก็ต้องไถทิ้งทั้งสวนแล้วปลูกใหม่เลย
บอกตรงๆ เป็นเราปลูกต้นนี่คงทำใจไม่ได้อ่ะ แบบปลูกมา 5 ปี
กว่าจะออกดอก ออกดอกแล้วผู้ล้วนก็ไม่มีผลทั้งสวน ซวยไปอีก
ก็ต้องสมดุลย์ทั้งต้นตัวผู้และต้นตัวเมียนะ ถึงจะได้ผลเยอะ
เราก็เลย อ๋อออออออออออออ ถึงว่า ทำไมแม่งแพงจังวะ
ปลูกและดูแลไม่น่ายากหรอก แต่ที่ยากคือ ไม่รู้ว่าผู้หรือเมียนี่เอง



Create Date : 13 สิงหาคม 2562
Last Update : 13 สิงหาคม 2562 23:22:58 น.
Counter : 563 Pageviews.

2 comments
  


สวัสดียามเช้าครับน้องเหม่ง

อินทผาลัมเป็นผลไม้ที่เค้าบอกว่า
มีสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายสูงมาก
พี่ก๋ายังไม่เคยชิมเลย
ที่เชียงใหม่มีขายแบบอบแห้ง
แม่พี่ก๋าเคยซื้อมกินพักนึง
แล้วก็หยุดกินไป

ถ้ามาจากทางตะวันออกกลาง
น่าจะมีคุณภาพกว่ารึเปล่าครับ
เป็นแหล่งของเค้าเลย
ส่วนที่ปลูกในไทย
อาจจะต้องใช้เวลาศึกษา
เลี้ยงดูผลผลิตกันอีกทีว่าเป็นยังไง

น่าสงสารเกษตรกรที่ปลูกโดยไม่รู้นะครับ
ว่าต้นไหนมีลูกไม่มีลูก
ปลูกมาตั้ง 5 ปี เฮ้อ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 สิงหาคม 2562 เวลา:6:06:42 น.
  
เราชอบมากเลย อินทผาลัม เนี่ยยย :)
โดย: * ~ kawwaw ~ * วันที่: 17 สิงหาคม 2562 เวลา:1:24:27 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Princezz Matcha Latte
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มะมะมะเหม่ง เองงับ!!! ทุกวันนี้ไม่เดิน เพราะกลิ้งได้
^_^
สิงหาคม 2562

 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
All Blog