Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2549
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 สิงหาคม 2549
 
All Blogs
 

จบมา 2 ปีกว่า เปลี่ยนงานแค่ 5 งาน มันเยอะมากเลยเหรอ??? (งานที่สาม)

งานที่ 3
มันได้มาแบบฟลุ๊ค ๆ นะ
แต่ถึงฟลุ๊คก็รีบตะครุบไว้ก่อนเลย
หลังจากที่เราทำบริษัทคนจีนมาได้เดือนกว่า
ก็มีโทรศัพท์เรื่องงานมาหาเราหลายงานเลย
ไม่เข้าใจว่าตอนว่างงานก็ไม่เห็นมีใครติดต่อมาเลย
พอได้งานซักสองสามวันมาเนี่ย โทรกันกระหน่ำ
เราเกิดป๊อปปูล่ามาซะงั้น จะคุยก็ไม่สะดวกเพราะมันไม่มีที่ให้ออกไปคุยเลย
ลาไปสัมภาษณ์นี่ยิ่งยากมาก ๆ เพราะเพื่อนร่วมงานแก่ ๆ
จะคอยถามว่าไปไหนมา ทำไมต้องไป
แบบว่าจะโกหกแต่ทีต้องเนียนมาก ๆ มีเหตุ มีผลสุดริด
แต่ยังไงเค้าก็รู้อยู่ดี
แล้วมีอยู่สายนึงโทรมาบอกว่าเอาประวัติการเรียนมาจากทางมหาลัย
แล้วสนใจ อยากได้เราไปร่วมงานด้วย
เพราะเราจบมาตรงสายแบงค์พอดี
(ดูิสิ ไอ้วอร์คอินเงียบฉี่ นี่อยู่เฉย ๆ ก็ติดต่อมาซะงั้น)
เราก็บอกความจริงไปเลยว่า
ถ้าพี่ให้หนูหยุดงานไปสอบทั้งข้อเขียน ทั้งสัมภาษณ์ แล้วก็รอ ร้อ รอ
หนูคงทำไม่ได้นะคะ เพราะที่นี่เคี่ยวมาก หยุดไม่ได้เลย
พี่ฝ่ายบุคคลก็บอกว่า
โอเคน้อง น้องหยุดงานมาวันนึง ตอนเช้าพี่จะให้สอบข้อเขียนกับสัมภาษณ์เป็นพิธีแล้วกัน
แล้วหลังจากนั้น พี่จะให้น้องเซ็นสัญญาเลย
เราก็รีบตะครุบเลยล่ะสิ ได้ทำฝ่ายต่างประเทศด้วย ภาษาจะได้ไม่เข้าโอ่งหมด
เราก็เลยได้ออกจากบริษัทคนจีนซะที
วันที่ไปสัมภาษณ์ที่แบงค์แล้วอีกวันกลับมา
พี่ที่อยู่มานานยังพูดเลยว่าไปสัมภาษณ์งานใหม่มาเหรอ เป็นไง ดีป่ะ
ทั้ง ๆ ที่เราบอกว่าเราไม่สบาย
อิชั้นก็ยืนกระต่ายขาเดียวค่ะว่าอิชั้นเปื่อย
สรุปว่าเราทำบริษัทที่ 2 ได้เดือนครึ่งพอดิบพอดี
งานที่ 3 นี้เราได้ทำฝ่ายต่างประเทศ สำนักงานใหญ่ของแบงค์แห่งหนึ่ง
ที่นี่เราได้เพื่อนดีมาก สนุกสนานเฮฮา เพราะรับมาพร้อมกัน 5 คน
ผู้หญิงหมดเลย เจี๊ยวจ๊าวกันสุดริด สร้างความรำคาญและเป็นสีสั้นของแผนกได้พอ ๆ กัน
แถมพี่ที่เราต้องร่วมกันด้วยสนิกกันเร็วมาก
เพราะชอบเรื่องสวย ๆ งาม ๆ พวกเครื่องสำอางเหมือนกัน
แต่ละวันเราก็มาอัพเดทพวกสินค้าของแบรนด์ต่าง ๆ ที่เราอ่านจากห้องโภชฯ มาให้พี่เค้าฟัง
เพราะพี่เค้าก็ใช้อยู่แล้ว
เราสนิทกันมาก
จนหลัง ๆ มานี่เราไม่ได้ไปกินข้าวกับเพื่อน ๆ ที่เข้าใหม่ด้วยกันเลย
เราก็ไปช้อปปิ้งเครื่องสำอางห้างดังใกล้ ๆ แบงค์ + กินข้าวด้วยกันกับพี่เค้า
พี่เค้าจะคอยสอนเรื่องการใช้ชีวิตต่าง ๆ แล้วก็เล่าเรื่องในครอบครัวให้เราฟังอย่างสนิทใจ
เราได้ข้อคิดต่าง ๆ จากเค้ามาเยอะเลยทีเดียว
เรามีความสุขมากเลย
หัวหน้าใหญ่ก็ใจดี ทำงานอย่างสบายใจ
พี่+เพื่อนร่วมงานก็แสนดี
งานก็สบาย ๆ ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก เพราะทำเหมือนเดิมทุก ๆ วัน
วันนึงทำหลายครั้ง เพราะลูกค้าหลายราย

ตื่นเช้ามารู้สึกอยากไปทำงานจัง
อยากไปเจอเพื่อน ๆ พี่ ๆ ที่แผนก
อยากไปเจอ+แซวแม่ค้าขายโกโก้ที่เราต้องซื้อทุกเช้าก่อนเข้างาน
แถมมีเบิ้ลหลังข้าวเที่ยงอีกแก้ว แหม ก็แก้วละ 12 บาทเอง อร่อย เข้มข้นอีกต่างหาก
จะให้รักได้ยังไงจ๊ะ
ทำงานเสร็จก็ไปฟิตเนทของแบงค์ข้างบน
เสร็จแล้วก็กลับบ้านนอน อยากให้ถึงพรุ่งนี้เร็ว ๆ
เราทำที่นี่ได้ครึ่งปีก็มีอันต้องย้ายงาน
เพราะอะไรน่ะเหรอ
ก็เพื่ออนาคตที่ดีกว่าน่ะสิ




 

Create Date : 17 สิงหาคม 2549
2 comments
Last Update : 17 สิงหาคม 2549 11:17:48 น.
Counter : 1887 Pageviews.

 

ชื่อเหมือนกันเลย

ได้ทำงานบริษัทต่างประเทศ ฝ่ายต่างประเทศ น่าอิจฉาจังเลย

 

โดย: LEE (lyfah ) 17 สิงหาคม 2549 11:27:17 น.  

 

ยินดีด้วยเช้นกันค่ะ ท่าทางจะสนุกกับงานที่ทำอยู่มากเลยนะเนี่ย

ขอบคุณที่เข้ามาเยี่ยมที่ blog นะคะ

ยังไงถ้ายังอยากได้แจลอยู่ก็ลองพยายามต่อไปเรื่อยๆ นะคะ ลองไปสำรวจตัวเองดูอ่ะว่าที่ผ่านมาเราพลาดตรงไหน คำตอบที่ตอบกรรมการ, ชุดที่ใส่, ลักษณะการแต่งหน้า, วิธีการวางตัวต่อหน้ากรรมการ อะไรประมาณเนี๊ยค่ะ

คือเราว่าที่แจลเนี่ยเค้าน่าจะชอบบุคลิกที่แบบว่า เรียบร้อย อ่อนน้อม มีสัมมาคารวะนะ

ถ้ายังอยากได้อยู่ก็คงต้องพยายามจนกว่าอายุจะเกินนั้นแหละเนอะ

แล้วตามมาเป็นรุ่นน้องให้ได้นะคะ

 

โดย: goffy 17 สิงหาคม 2549 15:59:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.