Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2557
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
232425262728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2557
 
All Blogs
 
เราว่าก็ไม่แปลกนะที่คนเราจะเลือกที่จะเป็นโสดตลอดชีวิต

พอดีเพิ่งไปตอบกระทู้นี้มาไม่นาน


POWER OF WOMAN มีสาวๆ คนไหนไหมคะ ที่คิดจะเป็นโสดตลอดชีวิต


เราก็คิดแบบนี้นะ
แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าจะมีคนที่คิดแบบเราเยอะขนาดนี้นะ

เราว่าเป็นโสดก็ดีนะ
สบายตัว สบายใจ
ไม่ต้องไปก่อกรรมกับใครให้ต้องมาเวียนว่ายตายเกิดอีก
การมีคู่ครอง อยู่กันไป มันก็ต้องมีกระทบกระทั่งทางอารมณ์เป็นธรรมดา
แล้วเราก็ก่อกรรมต่อกันทั้งวจีกรรม มโนกรรม กายกรรมไม่รู้จักจบสิ้นตลอดเวลา
กายกรรมในที่นี้อาจะไม่ถึงกับลงไม้ลงมือนะ
แค่การใช้สายตา กระแทกของ หรือการเดินหนีก็ถือว่าเป็นการก่อกายกรรมต่อกันแล้ว
เราไม่ค่อยอยากสร้างขันติบารมีและอภัยทานด้วยวิธีนี้

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์จริง ๆ นะเราว่า
ถ้าแม้ไม่ได้ทุกข์เพราะเค้าทิ้งเรา แต่เดี๋ยวเราก็ต้องทุกข์ตอนเค้าตายจากเราไปอยู่ดี
การพลัดพรากแบบไหนมันก็มีแต่ทุกข์
แค่รักพ่อรักแม่คนในครอบครัวก็มีทุกข์อยู่แล้วถ้าถึงเวลาที่เค้าต้องจากเราไป
เราจะเอาอีกคนมาเพิ่มก้อนทุกข์ของเราทำไม





มีฝรั่งมาถามเหมือนกันนะ
ว่าทำไมยูไม่มีแฟน เลือกเยอะเหรอ หรือกลัวการแต่งงาน หรือไม่อยากมีลูก
เราก็เล่าเรื่องความรักกับความทุกข์ในพระพุทธศาสนาไป
เค้าฟังแล้วเค้าก็วิเคราะห์ แล้วก็ตอบกลับมาว่า
แสดงว่ายูรักตัวเองมากกว่ารักคนอื่นไง
เออ ที่เค้าพูดก็ถูกนะ
ใครบ้างอยากที่จะทนทุกข์หรือเจ็บปวดเวลาความรักจากไป

เอาแค่ไปตกหลุมรักหนุ่มลูกครึ่งที่แต่งงานแล้วเมื่อปีที่แล้วดีกว่า
จนตอนนี้
ผ่านมา 1 ปีพอดี ยังคงอดไม่ได้ที่จะเข้าไปดูรูปอัพเดทใน facebook เค้าไม่ได้เลย
ทั้ง ๆ ที่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยน เพราะเค้า set privacy รูปทุกรูปเอาไว้
เข้าไปก็ไม่เห็นอะไรเลย แต่ก็ยังคงเข้าไปเรื่อย ๆ
ใครอยากไปสัมผัสความเวิ่นเว้อเวลาเราตกหลุมรักก็ย้อนไปอ่านได้ที่ลิงค์ด้านล่างนี้นะ
เพ้อไป 5 ตอนจบน่ะ คิดดูแล้วกัน



ไม่ชอบเลยกับการไปปิ๊งหนุ่ม หมดเปลืองพลังงาน แถมหนุ่มน้อยฝรั่งที่ว่า ดั๊นแต่งงานแล้ว

ปีนี้มีหนุ่มมาเวียนเทียนด้วย แถมหนุ่มที่ว่า เพิ่งเจอกันบนรถใต้ดินแล้วชวนไปก็ไปซะด้วย


เราคงไม่ต้องการรอยยิ้มในมือถือก่อนจากกันไปตลอดกาลแล้วล่ะ เพราะรอยยิ้มของเค้าก็ติดอยู่ในใจเราไปเรียบร้อยแล้ว


น้องเค้าต้องเป็นเจ้ากรรมนายเวรเราแน่เลย ถึงทำให้เราลุ่มหลงไม่เลิกขนาดนี้

มีดบาด...ไกลหัวใจ แต่ทำไมมันเจ็บไปถึงหัวใจ T-T



นี่ขนาดตกหลุมรัก แล้วแทบไม่ได้คุยอะไรกับเค้ามากมายเลยนะ
ได้คุยแค่ 1 ชั่วโมงวันสุดท้ายเองนะ ร้องห่มร้องไห้เจ็บปวดซ้า....


คืออีกอย่างนึงคือ
เราเป็นคนเยอะด้วยแหละ
อิน อิ่น อิ้น อิ๊นเกิ๊น
เวลาเศร้าก็เลยเจ็บลึกและนานกว่ามาตรฐานชาวบ้านเค้า

แต่เราก็ชอบตอนตกหลุมรักนะ
มันมีพลังดี มันตื่นเต้น มันไม่เหนื่อย ไม่หลับไม่นอน อารมณ์ดี ยิ้มได้ตลอดทั้งวัน ใครทำอะไรที่ไม่ดีกับเรา ๆ ก็ไม่โกรธ ไม่ใส่ใจ
มันเหมือนว่าเรามีอะไรที่เราจะใส่ใจมากกว่านั้น
เวลาแรกรักมันโฟกัสได้ถูกจุด คือโฟกัสไปเลยที่คน ๆ เดียว
พลังมันมหาศาลดี






แต่ก็นั่นแหละ
ความรัก มันก็เหมือนกับทุกอย่างในโลกนี้
มันเป็นเพียงแค่อารมณ์หนึ่งเท่านั้นที่มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่ และดับไปเป็นธรรมดา
เราครอบครองมันได้เพียงแค่เวลาสั้น ๆ
เดี๋ยวมันก็เปลี่ยนแปลงและหลุดลอยไปอยู่ดีไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง


ที่พูดมานี่ เราไม่ได้บรรลุธรรมอะไรหรอกนะ
แต่ไม่อยากจะเจ็บปวดทรมานอีก
เพราะตกหลุมรักทีไร รักผู้ชายที่แต่งงานแล้วทุ้กกกกที
เราว่าผู้ชายที่แต่งงานแล้วดูเป็นผู้ชายที่ดีกว่าเดิมน่ะ
เหมือนเป็น better man นะ
เราว่าเพราะผู้หญิงที่เค้าแต่งงานด้วยเนี่ยแหละเปลี่ยนนิสัยบางส่วนของผู้ชาย
ให้เป็นคนมีระเบียบมากขึ้น รับผิดชอบมากขึ้น
ยิ่งมีลูกเนี่ย ดูจะเป็นคนที่นิสัยน่าหลงรักน่ะ
เหมือนอะลุ่มอะหล่วยมากขึ้น เพราะอย่างว่าแหละ
เด็กน่ะ
จะไปเอาอะไรกับเค้า เค้าไม่ฟังเราหรอก จะมีความหยวน ๆ มากขึ้น หงุดหงิดและใจร้อนน้อยลง
แต่หยวนแบบในทางที่ดีพร้อมความเอาใจใส่และความรับผิดชอบครอบครัวและคนรอบข้าง
สามารถจัดระเบียบชีวิตตัวเองได้ดี มีความสุขง่ายขึ้น แล้วเข้าใจผู้หญิงมากกว่าผู้ชายโสดเยอะเลย
อันนี้คือประสบการณ์สามีของคนรอบตัวนะ
จริง ๆ ผู้ชายที่แต่งงานแล้วแย่ ๆ ก็คงมีเยอะแหละ แต่พอดีไม่ได้อยู่รอบตัวคนที่เรารู้จักน่ะ
พวกสามีเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทั้งสมัยเรียนและทำงานดูจะเป็นผู้ชายที่น่าอบอุ่นกันหมดทุกคนเลย

ด้วยเหตุทั้งหมดนี้
เราจึงเพียรจะรักษาใจตัวเองให้ดี ไม่ไปตกหลุมรักผู้ชายที่แต่งงานแล้ว
มิเช่นนั้น
บุญ กุศล และศีลที่เพียรรักษาและสั่งสมมามากบ้าง น้อยบ้าง จะกลายเป็นติดลบไปซะหมด





พี่หลายคนที่ปฏิบัติธรรมก็บอกไว้ว่า
เป็นโสดน่ะดีแล้ว ได้ 2 เด้งเลย
คือไม่ต้องไปก่อกรรมกับใคร แถมมีเวลาสั่งสมบุญกุศลได้มากกว่าคนมีครอบครัวตั้งเยอะ
แล้วยิ่งถ้าไม่มีใครเข้ามาน่ะ ยิ่งดี
เพราะเวลาเราอ่าน ฟังและปฏิบัติธรรมมากขึ้น
บุญบารมีเราก็จะสูงขึ้น
ก็สามารถกันคนที่ทุศีลหรือเจ้ากรรมนายเวรที่พร้อมจะเข้ามาทำให้เราเจ็บช้ำน้ำใจให้ออกไปไกลจากเรา

โอ้ว
ฟังแล้วตาสว่างเลยเรา
ขอบคุณในความโชคดี 2 เด้งของเราที่คนอื่นอาจจะมองว่าโชคร้ายแล้วกัน



Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2557
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2557 8:45:08 น. 4 comments
Counter : 2502 Pageviews.

 
กระทู้ยาวเลย อ่านไปได้นิดเดียว
ไว้กลับไปอ่านที่บ้าน
แบบว่า.. ไม่ใช่แค่เราคนเดียวที่ยังโสดเนอะ


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:17:57:56 น.  

 
อนุโมทนาค่ะ


โดย: ข้าวเหนียวมะม่วง (สุขใจพริ้ว ) วันที่: 15 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:16:28:20 น.  

 
ขอบคุณสำหรับ ข้อคิด ดีดี นะคะ


โดย: kwan_3023 วันที่: 16 กุมภาพันธ์ 2557 เวลา:7:03:23 น.  

 
I??ve learn several just right stuff here. Certainly value bookmarking for revisiting. I surprise how a lot effort you place to make this type of excellent informative website.
Ray Ban Wayfarer //www.spftransfer.com/


โดย: Ray Ban Wayfarer IP: 94.23.252.21 วันที่: 2 สิงหาคม 2557 เวลา:6:04:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.