Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 พฤศจิกายน 2554
 
All Blogs
 
มุมน่ารัก ๆ ที่เหมือนกันบนรถตู้กรุงเทพฯ - ชลบุรีของวัยรุ่น 2 คู่

จากเหตุการณ์น้ำท่วม
เนื่องจากการเสพย์ข้อมูลข่าวสารเกินขนาด
ทำให้อีคนบ้านเขตบางนาตื่นตูมคิดว่าน้ำจะท่วม
เลยอพยพครอบครัวไปชลบุรีตั้งแต่ปลายตุลาที่รัฐให้หยุด 4-5 วัน
ไปเช่าคอนโดอยู่ใกล้ ๆ พัทยา 1 เดือน

แต่เราต้องกลับมาทำงาน
เพราะที่ทำงานไม่ท่วม
จนบัดนี้มันก็ยังไม่ท่วม
แถมบ้านก็ยังไม่ท่วม
แล้วได้ข่าวว่าจะไม่ท่วมด้วย
แล้วตูจะเสียเงินค่าเช่าคอนโดทำไมวะเนี่ย
หาก็ยาก หามา 5 วันกว่าจะได้

ตอนนี้เลยต้องนอนอยู่บ้านคนเดียวมาครึ่งเดือนแหล่ว
ยังไม่ชินซักที
วัน ๆ นึงไม่อยากให้ถึงตอนกลางคืนเลย
ที่จะต้องกลับบ้านมาอยู่คนเดียว
แต่ละคืนกว่าจะข่มตาหลับได้เล่นเอาเหนื่อย




ทุกวันนี้เสมือนมีบ้านอยู่ต่างจังหวัด
ทุกวันศุกร์จะแบกเป้ไปทำงาน
พอเลิกงานก็ไปขึ้นรถตู้กลับชลบุรีที่เราเรียกว่า “บ้าน” ได้เต็มปาก
ทั้ง ๆ ที่มันไม่ใช่บ้านของเรา
แต่มันมี “ครอบครัว” ของเราอยู่ที่นั่น
เข้าใจคำว่า “Home is where the heart is” แล้วจริง ๆ
ถึงแม้เราได้นอนอยู่ที่บ้านคนเดียว
เราก็มิอาจเรียกมันว่าบ้านได้เต็มปาก

แต่พอถึงคอนโด
เราก็ไม่ได้ทำอะไรเลยทั้งวันนะ
ไม่ได้ไปเที่ยวไหนด้วย
อยู่คอนโดกับทีวี 1 เครื่องรับลมทะเลกับครอบครัวมันทั้งวันอย่างนั้นแหละ

เวลาอยู่คอนโด
เราจะชอบเวลาค่ำ ๆ มากที่สุด
เพราะเราจะได้นอนอย่างมีความสุข
แม้ว่าเตียงมันจะนิ่มจนปวดหลังแถมยังต้องนอนเบียดกับน้องชายก็ตาม
แต่ก็ยังดีกว่านอนอยู่บ้านคนเดียวกับเตียงคิงไซส์สบายหลังล่ะวะ

ก็คิดซะว่าอบอุ่นกว่าปกติซักเดือนนึงก็ไม่เสียหาย
ทั้ง ๆ ที่อยู่ที่บ้านก็ต่างคนต่างก็นอนกันคนละห้องกันหมด
แต่พอเรามาอยู่บ้านคนเดียว
มันก็ทำใจให้หมดว่าห้องอื่นมีคนในครอบครัวอยู่ไม่ได้จริง ๆ




อาิทิตย์ก่อนตอนกลับกรุงเทพฯ
มีวัยรุ่นเด็กมหาลัยเป็นแฟนกันขึ้นมา 2 คู่นั่งอยู่ข้างหน้ากับข้างหลังของเรา
น่ารักดีนะ
มีการแบ่งหูฟังเพลงกันคนละข้างทั้งคู่เลย
ดูแค่นี้ก็รู้สึกว่ามันอบอุ่นดีจังเลย แม้ไม่ต้องพูดแสดงการกระทำอย่างอื่นใด


หรือว่าจริง ๆ มันก็เป็นปกติธรรมดาของคู่รักวัยรุ่นก็ไม่รู้เนอะ
พอดีสมัยเรียนมหาลัยไม่เคยมีชีวิตแบบนี้น่ะ
ไม่เคยมีซีนหวานกะเค้าเล้ย
อยู่แต่กับกลุ่มเพื่อน รุ่นพี่ รุ่นน้องที่ชมรม ทำกิจกรรมเป็นบ้าเป็นหลัง
สนุกกับการทำค่ายกับเพื่อนคอมมิตีเดียวกันจนไม่ได้คิดถึงเรื่องมีแฟนกะเค้าเล้ย
มีแต่ไปแอบชอบชาวบ้าน
แล้วก็รู้ว่ามีชาวบ้านมาแอบชอบ
แต่ก็ไม่ได้มีอะไรเกิดขึ้น
เอ็นจอยกับกิจกรรมชมรม
หายใจเข้า-ออกมีแต่เพื่อน มีแต่รุ่นพี่ รุ่นน้อง

แต่คิดย้อนกลับก็ชอบนะ
เพราะเพื่อนส่วนใหญ่ไม่เคยได้เข้าชมรมเลย
เรียนเสร็จก็กลับบ้าน
ดูชีวิตมหาลัยมันจืดชืดจัง

หรือบางคนมีแฟนแล้วก็แยกตัวออกจากชมรมไป
แต่มันก็คงเป็นความสุขไปอีกแบบล่ะเนอะ




แต่เราตั้งปณิธานไว้ตั้งแต่เข้ามหาลัยอยู่แล้วว่าต้องทำกิจกรรม ต้องเข้าชมรม
แล้วก็รู้สึกดีมากที่ได้ทำกิจกรรมทุกชิ้น ทุกอันในชมรมกับเพื่อน ๆ รุ่นเดียวกัน
ได้มีรุ่นพี่คอยเทคแคร์และให้คำปรึกษา
มีรุ่นน้องให้เราเทคแคร์ต่อ ได้ห่วง ได้สอน ได้ช่วยทุกอย่างที่น้องต้องการ
มันเป็นสิ่งที่เราหาไม่ได้จากในห้องเรียน
มันทำให้เราสนิทกันมากขึ้นแล้วทำให้เรารู้จักการวางแผน การดีลกับคนมากขึ้นจริง ๆ

จำได้ว่า
ตอนเป็นเฟรชชี่
รุ่นพี่เทคแคร์เราดีมาก
เราสนิทกับเพื่อน ๆ และรุ่นพี่มาก
มากซะจนตอนปิดเทอมตุลา
เราไม่ได้ไปมหาลัย
แล้วเรารู้สึกเหมือนขาดอะไรไป
เหมือนว่าทุกวันเวลาเรียนเสร็จ
เราก็จะเข้าโต๊ะ
ไปนั่งคุยเล่น ร้องเพลง
แล้วรุ่นพี่เล่นกีต้าร์กับเพื่อน ๆ พี่ ๆ ทุกวัน
จนเย็นย่ำค่ำหน่อยก็ค่อยแยกย้ายกลับบ้านใครบ้านมัน
เป็นอย่างนี้ทุกวันจนปิดเทอม
เราเหมือนเคว้งมาก

จำได้ว่าปิดเทอมตอนปี 1 เป็นอะไรที่ยาวนานมาก
มากจนไม่รู้จะทำอะไร
เพราะทุกวันเราจะได้คุยเล่นกับเพื่อน ๆ พี่ ๆ
มากจนเราคิดถึงทุำก ๆ คน




แต่ถึงยังไง
ปีอื่นเราก็ยังคิดถึงทุกคนเหมือนเดิม
แม้ว่าปีสองเราจะเป็นคอมมิตีแล้วต้องเหนื่อยกับกิจกรรมอันมากมาย
ไม่ว่าจะเป็นการหาตะเวนหาสปอนเซอร์สำหรับทุกกิจกรรม
ทำจุลสารปีละ 4 เล่ม
จัดค่าย จัดงานขายของตามเทศกาลต่าง ๆ

ถึงตอนนั้นจะเหนื่อย
แต่พอย้อนนึกกลับไป
มันเป็นช่วงเวลาที่สนุกมาก
ได้ร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับเพื่อน ๆ
แม้ว่าตอนเข้าชมรมจะมีเพื่อนร่วมร้อย
จนทำครบปีจะเหลือเพื่อนไม่ถึง 20% ก็ตาม
แต่เป็นที่เหลือที่มีคุณภาพ ผ่านกันมาทุกกิจกรรม
ทำให้เรารักกันมากขึ้น

จนถึงทุกวันนี้
เวลาเราเจอกันก็ไม่ต้องแอ๊บ ไม่ค่อยต้องเกรงใจกัน
อยากจะพูด อยากกัด อยากด่า หรืออยากจะระบายอะไรก็ทำได้


เราไปค่ายรับน้อง 3 ค่ายต่อปีทุกปี
จนเราเรียนจบเราก็ยังไปต่อเนื่องมาอีก 4-5 ปี
จนมาหลัง ๆ นี้(เพิ่ง)รู้ตัวว่าแก่แล้ว แถมเพื่อนร่วมรุ่นก็ไม่มีใครไปเลยเลิกไป




เราเชื่อว่าถ้าเราเจอเพื่อนที่เรียนด้วยกันอย่างเดียว
โดยไม่ได้ผ่านการทำกิจกรรมร่วมกัน
เราจะไม่สนิทกันขนาดนี้
แม้นาน ๆ เจอกันที เราก็รู้สึกว่าเราต่อกันติด
ขอบคุณตัวเอง
ที่ตั้งใจอยากทำกิจกรรมและได้เจอสังคมคุณภาพ

ดูสิ
เล่าไปเรื่อยเปื่อยหลายเรื่องยำรวมกันอีกแล้ว
เป็นอย่างนี้ทุกทีสิน่า

ได้ข่าวว่าได้เล่าเรื่องที่ตรงกับหัวข้อแค่ 5 บรรทัด
นอกนั้นก็เวิ่นเว้ออะไรก็ไม่รู้






Create Date : 16 พฤศจิกายน 2554
Last Update : 16 พฤศจิกายน 2554 12:03:54 น. 1 comments
Counter : 1653 Pageviews.

 
ข้อเขียนน่ารักและบล๊อคสวยครับ


โดย: ผัดไทเส้นหมี่ วันที่: 16 พฤศจิกายน 2554 เวลา:12:33:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.