Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 กรกฏาคม 2549
 
All Blogs
 
เรียนจบมาก็สองปีแล้ว ทำไมเรื่องไปเข้าสอบไม่ทันยังตามมาหลอกหลอนอยู่ล่ะเนี่ย

วันนี้วันสุดท้ายที่เจ้านายลาพักร้อน
แล้วเพื่อนร่วมงานก็ไปอบรมกันหมด
ตอนนี้นั่งอยู่โต๊ะทำงานคนเดียว
ขอขีด ๆ เขียน ๆ อะไรหน่อยแล้วกันเนอะ
แบบว่า
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วอ่านกระทู้เรื่องฝันอะไรซักอย่าง
แล้วพาลคิดไปถึงเรื่องความฝันของเรา
ที่ัมันตามมาหลอกหลอนจนถึงทุกวันนี้
มันก็คือ ฝันว่าไปเข้าห้องสอบไม่ทัน
หรือไปก็ฝันว่าไปตามนัดผิดวัน ผิดเวลา
ฝันพวกนี้ทีไร
เหนื่อยทุกที
เพราะในฝันเราต้องวิ่งกระหืดกระหอบแทบหมดลม

เรื่องมันก็มีที่มานะ
เราเกือบต้องไปสอบผิดวันตั้ง 2 ครั้ง
ครั้งแรกตอนปีสอง
จำเวลาสอบผิด
มันสอบ 9 โมงเช้า
แต่เรานึกว่ามันสอบบ่าย 3
ดีนะที่เพื่อนโทรมาถามห้องสอบตอนประมาณ 8 โมงครึ่ง
โชคดีมาก ๆ ที่เราลืมเปิดมือถือเอาไว้
(ทุกทีก่อนนอนต้องปิดมือถือน่ะ)
เพื่อนถามว่าอยู่ไหน
เราก็บอกไปว่าเราเพิ่งตื่น
จะรีบทำไม สอบตั้งบ่าย 3
แต่เพื่อนบอกว่า เฮ้ย มันสอบ 9 โมงเช้านะโว้ย
โอ้ หายง่วงเลย อาบน้ำอย่างรวดเร็ว
ของทุกอย่างไปเปลี่ยนในรถป๊า
ดีนะเค้าให้เข้าสายครึ่งชั่วโมง
เกือบไม่ทันแน่ะ

แล้วอีกครั้งนึง
ตอนที่เราสอบตัวสุดท้ายก่อนจบ
วิชามันชื่อคล้าย ๆ กัน
เราเลยดูผิดวัน
จริง ๆ มันสอบวันที่ 12 ตอนบ่าย 3 โมง
แต่เราจำผิดเป็นวันที่ 13 ตอนบ่าย 3 โมง
แล้ววันที่ 12 ตอนบ่ายสองโมงครึ่ง
อิชั้นก็เพลินเลยค่ะ
หาดูเรื่องหาช่างแต่งหน้า ทำผม ถ่ายรูปวันรับปริญญาเรื่อยเปื่อย
แต่อะไรดลใจเราก็ไม่รู้
ให้เราเข้าเว็ปมหาลัยเพื่อเช็คตารางสอบอีกที
ดูวิชาที่เราต้องสอบพรุ่งนี้
ซีดเลยค่ะ
มันจะสอบอีกครึ่งชั่วโมงนี้แล้ว
ตายละวา
น้ำก็ยังไม่ได้อาบ
งานนี้รีบกว่าตัวที่แล้วอีก
เพราะมันเสือกสอบที่บางนา กม. 26 สายไม่เกิน 10 นาที
จากบ้านไปประมาณเกือบ 40 โล
น้ำเนิ้มแม่ง ไม่อ่งไม่อาบมันแล้ว
หน้าก็ไม่ล้าง ฟันก็ไม่แปรง
หัวก็ทรงเพิ่งตื่น
สิ่งที่ทำตอนนั้นคือคว้าชุดนักศึกษากับรองเท้า
แล้วกระโดดขึ้นรถป๊า
แทบจะแก้ผ้าเปลี่ยนกันในรถป๊าเลยทีเดียว
ไปสายเกิน 10 นาที
แต่ผู้คุมสอบเห็นสภาพแล้วก็ให้เข้าสอบค่ะ
ไม่อย่างนั้นคงไม่ได้จบแน่นอน

หลังจากสองเหตุการณ์นี้
ทำให้เราหลอนมาก
ฝันเรื่องการไปสอบผิดวันมาตั้งแต่ปี 2 ยันตอนทำงานนี้เลย
ทั้ง ๆ ที่มันก็จบมาตั้ง 2 ปีแล้ว
เราก็ไม่เข้าใจนะว่าทำไมจิตใต้สำนึกเรามันยังไม่ลืมซักที



Create Date : 26 กรกฎาคม 2549
Last Update : 26 กรกฎาคม 2549 16:43:28 น. 2 comments
Counter : 2240 Pageviews.

 
อาการเดียวกันเลย สงสัยอยู่ใต้จิตสำนึกมั้ง
ปัจจุบันเราทำงานแล้วนะ บางครั้งกังวลว่าจะต้องเจอเรื่องเครียดๆ เรายังฝันว่าไปอยู่ในที่แปลกๆที่เราไม่รู้จักมาก่อนเหมือนเด็กหลงทางงัยไม่รู้


โดย: หนูนิด IP: 202.5.87.138 วันที่: 26 กรกฎาคม 2549 เวลา:13:07:04 น.  

 
ตาม Thoery ของคุณสามีเค้าบอกมา (ขอโทษที่ไม่พิมพ์ไทยนะคะ หาตัวอักษรไม่เจอคะ) ฝันลักษณะนี้ หมายความว่า คุณมีภาระหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ หรือ อาจมีเป้าหมายทางการอาชีพที่ต้องการ...เลยทำให้ฝันแบบนี้บ่อยๆคะ...
อย่ากังวลคะ...คนจบมาทำงานแล้ว ฝันแบบคุณมีเยอะแยะเลยคะ

ยังไงก็ขออวยพรให้ประสพความสำเร็จทั้งหน้าที่การงานและชีวิตส่วนตัวนะคะ


โดย: null (มรรคณิชา ) วันที่: 26 กรกฎาคม 2549 เวลา:14:13:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.