Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
9 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 
นอนกลางวัน คือความสุขที่สุดของเราเวลาอยู่บ้าน

จริง ๆ นะ
2-3 ปีมาเนี่ย
ที่เราอยู่บ้านเกือบตลอดช่วงวันหยุดเสาร์ อาิทิตย์
เราโหยหาและหวงแหนการนอนกลางวันเป็นที่สุด
ไม่มีอะไรมีความสุขเท่ากับการได้กินอาหารฝีมือหม่าม้าทั้ง 3 มื้อ
ได้นอนตื่นสาย ๆ แล้วได้อ่านหนังสือตอนบ่าย ๆ แล้วล้มลงนอนกลางวันอีกแล้ว

เมื่อก่อนตอนทำงานใหม่ก็ไม่ได้รู้สึกนะ
เพราะตอนนั้นไฟแรง
วันหยุดไม่ค่อยได้อยู่บ้าน
ออกจากบ้านตลอด
ไม่ว่าจะเป็น
ไปต่างจังหวัดค้าง 1 คืนกับเพื่อน
ออกไปดูคอนเสิร์ต
ไปเดินเล่นตลาดนัด เดินดูหอศิลป์ นิทรรศการต่าง ๆ
หรือนัดกินข้าวกับเพื่อน
คือต้องมีกิจกรรมให้ไม่อยู่บ้านเกือบทุกเสาร์ อาทิตย์เลย
เรียกว่าต้องออกไปหาความสุขนอกบ้านและกับชาวบ้านตลอดเวลา

หลัง ๆ มานี่สงสัยเริ่มแก่แล้ว
รู้สึกว่าความสุขของเรามันอยู่ในบ้านเราเนี่ยแหละ
เสาร์ อาิทิตย์ก็อยากนอนอ่านหนังสือ ดูหนังอยู่บ้าน
ง่วง ๆ ก็นอนกลางวัน
เป็นความสุขที่หาง่าย แล้วก็ไม่ต้องใช้เงินและแรงงาน

แล้วก็ต้องขอบคุณพ่อกับแม่เราด้วยที่ทำให้เรามีเวลาสำหรับการนอนกลางวัน
เพราะถ้าเราต้องอยู่หอ
เวลาเสาร์ อาทิตย์เราคงหมดไปกับการซักผ้า ตากผ้า แยกผ้า พับผ้า รีดผ้า กวาดบ้าน ถูบ้าน ล้างห้องน้ำ ไปซื้อข้างของที่หมดเข้าบ้าน ซื้อกับข้าว ล้างจาน
เราคงไม่มีเวลาอ่านหนังสือ ดูหนังและนอนกลางวันแน่นอน

ที่บอกว่าเด็ก ๆ หาความสุขง่ายน่ะจริง
แต่เมื่อเราแก่ขึ้น
มีประสบการณ์ได้ลองหาความสุขมาหลายรูปแบบ
เราก็ได้เรียนรู้ว่า
ความสุขบางอย่าง
มันก็ใกล้ตัวแล้วก็ทำได้เลยโดยไม่ต้องหาคนอื่นมาร่วมสุข
แก่ขึ้นก็หาความสุขได้ง่ายขึ้น เรียกร้องน้อยลง
ทำอย่างที่ตัวเองต้องการจริง ๆ โดยไม่ต้องแคร์คนอื่น
ตอบคำถามลึก ๆ ของตัวเองได้จริง ๆ ว่าเรามีความสุขจากอะไร
ไม่ต้องเอาความสุขของเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น
สามารถมีความสุขได้คนเดียว จากตัวเอง ไม่ต้องเดือดร้อนคนอื่น

ถ้าเราไม่ 30 เราคิดแบบนี้ไม่ได้นะเนี่ย



Create Date : 09 กุมภาพันธ์ 2555
Last Update : 9 กุมภาพันธ์ 2555 19:20:41 น. 5 comments
Counter : 2052 Pageviews.

 
เพิ่งเริ่มสามสิบ
ป้าแก่สิ เหยียบๆ เส่เสบแร้วนี่
อิอิ

ความสุขเป็นเรื่องง่ายๆ จ่ะ
บางทีแค่นั่งเฉยๆ ตากพัดลม ก็สุขเหลือหลายแล้ว ฮ่าๆๆ


โดย: ป้าแก่ๆ (เสี่ยวเฟย ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:19:59:42 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามค่ำ...ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะครับ


โดย: **mp5** วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:20:26:18 น.  

 
ชอบนอนกลางวันเหมือนกันค่ะ สุขฉุด


โดย: หิมะสีนํ้าเงิน วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:21:59:07 น.  

 
สามสิบแร้ว....อย่ามัวหาความสุขเพียงคนเดียวนานนักล่ะ..หาคนมาร่วมสุขด้วยก็ดีนะ


โดย: naray14 วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:22:31:39 น.  

 
มาเยี่ยม..ขอบคุณสำหรับคำอวยพร ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ


โดย: โคราชดง (โคราชดง ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา:11:55:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.