Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2556
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
2425262728 
 
21 กุมภาพันธ์ 2556
 
All Blogs
 

น้ำตาไหลเลยเมื่อมีคนมาบอกว่าเราสวย เป็นคนแรกในชีวิต 30 ปีที่เกิดมา T-T

คือเราเป็นคนไม่สวยน่ะ
ขาว ๆ หมวย ๆ แต่ไม่สวยเลย ดั้งก็ไม่มีกะเค้า หน้าก็แบน โอ๊ย สารพัด
แล้วมีคุณลุงฝรั่งที่ทำงานแผนกใกล้ ๆ ที่เค้าชอบอู้ไปคุยกะแกบ่อย ๆ
แล้วมีคุยกันว่าทำไมเรา 30 แล้วยังโสดล่ะ
โสดที่ว่าคือมีแฟนมั้ย ก็บอกไปว่าไม่มี
ก็อธิบายว่าทำไมไม่มี
ซึ่ง 1 ในเหตุผลนั้นก็รู้ ๆ กันอยู่ว่า
ผู้ชายสมัยนี้เค้าโตเป็นสาวกันหมด แถมสวยกว่าหญิงแท้อย่างเราตั้งเยอะน่ะนะ
โลกสมัยนี้ ผู้หญิงไม่สวยเราอยู่ยากจะตาย
ยิ่งผู้ชายดี ๆ ยิ่งหายากเข้าไปใหญ่ โดยเฉพาะคนในมีธรรมะในใจน่ะนะ
จริง ๆ แล้วเราคงเลือกเยอะเอง ผู้ชายอย่างเดียวก็ไม่ได้ ต้องผู้ชายที่มีธรรมะด้วย ก๊าก ๆ






ลุงก็รู้ว่าเราเพิ่งไปปฏิบัติธรรมมาเป็นอาทิตย์
ลุงก็ถามว่าไม่เจอบ้างเลยเหรอ
ยูน่าจะเจอนะ ไปที่ ๆ มีคนชอบทำกิจกรรมเหมือน ๆ กัน น่าจะเจอกันนะ
เอิ่ม
ลุงคะ
ปฏิบัติธรรมเค้าไม่ให้คุยกันค่ะ
กว่าจะคุยกันได้ก็วันสุดท้าย
แล้วผู้ชายที่เค้าไปปฏิบัติส่วนใหญ่เป็นผู้ชายที่ดี ใฝ่ธรรมะจริงค่ะ
แต่เค้าแต่งงานกันหมดแล้วค่ะ
ใครหน้าตาเด็ก ๆ อายุประมาณเรา
ลองเข้าไปคุย เค้าก็มีแฟนและแต่งงาน มากับแฟน มากับภรรยา ลูก 1 ลูก 2 กันหมดแล้วค่ะ




แล้วก็คุยขำ ๆ ไป
เค้าบอกว่ายูก็หน้าตาดีนะ ทำไมหาแฟนไม่ได้ล่ะ
โหยลุง
ถ้าอย่างนี้หน้าตาดี ผู้หญิงทั้งโลกก็เป็นนางงามจักรวาลกันหมดแล้ว





ก็เล่าประสบการณ์อันโหดร้ายของผู้หญิงน่าตาไม่สวยอย่างเราให้ลุงฟัง
เป็นเหตุการณ์ที่จำฝังใจมากคือ
สมัยเพิ่งเรียนจบแล้วเข้าทำงานในบริษัทรถยนต์ญี่ปุ่นรายใหญ่
แล้วไปเที่ยวกลางคืนกับเพื่อนผู้ชายวิศวะกลุ่มใหญ่
พอดีเราต้องทำ OT ถึง 3 ทุ่ม ก็เรียกแท็กซี่ไปผับนั่งเล่นที่เพิ่งเปิดใหม่และเริ่มดังในตอนนั้น
เราเกือบจะโดนแท็กซี่พาเข้าม่านรูด
แต่โชคดีที่กลั้นใจเปิดประตูแท็กซี่ขณะที่รถยังวิ่งอยู่ มันเลยหยุดรถ
เราไม่ได้แต่งตัวโป๊เลย เสื้อยืด (มีแขน คอไม่กว้างไม่ลึก) กางเกงยีนส์ (ขายาวและไม่รัดรูปและบางเหมือนสมัยนี้)
เราช็อคและหลอนมากกับเหตุการณ์นั้น

พอไปถึงผับ เราก็เล่าให้ทุกคนฟัง เล่าไปร้องไห้สะอึกสะอื้นไป
แล้วพอตอนกลับ
เชื่อมั้ย
ไม่มีผู้ชายคนไหนอาสาจะขับรถไปส่งเราที่บ้านเลยซักคน
ทั้ง ๆ ที่วิศวะทุกคนที่ไปก็ขับรถไปคนละคัน
แต่เพื่อนผู้หญิงหน้าตาดีอีก 2 คน มีแต่คนแย่งกันจะไปส่งบ้าน
น่าเศร้าใจเนอะสำหรับคนหน้าตาไม่สวยแล้วเพิ่งเจอเรื่องแย่ ๆ หลอน ๆ แบบนี้เมื่อ 3 ชั่วโมงที่แล้ว
ไม่มีใครคิดถึงสภาพจิตใจเราเลยว่าแล้วเราจะกล้าขึ้นแท็กซี่กลับบ้านได้อย่างไร
เราถึงกับหลอนไม่กล้านั่งแท็กซี่ไปหลายเดือนเลยทีเดียว
แต่ปกติเราก็ไม่ค่อยได้นั่งแท็กซี่อยู่แล้วน่ะนะ

ตามไปอ่านอย่างละเอียดได้ที่บล็อคด้านล่างนี้

นัดเจอเพื่อนเก่า แต่ไม่มีอะไรจะแชร์ ได้แต่นั่งเงียบ ๆ น้ำใจในผู้ชายสมัยนี้มันหายากจริง ๆ ใช่มั้ย






แต่ก่อน เราก็เคยคิดว่าผู้หญิงไม่สวยอย่างเรามีหน้าตาเป็นอาวุธ
คงไม่มีใครเค้ากล้ามาทำอะไรหรอก
แต่คงเพราะเราขาวโอโม่ด้วยมั้ง มันเลยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น

เล่าให้ลุงฟังเสร็จลุงก็บอกว่า
ยูไม่รู้เหรอว่ายูเป็นคนสวย
ถ้าไอโสดและอายุเท่ายูนะ ไอจีบไปแล้ว

เราก็คุยต่อว่า
อ้าว
ขาว ๆ หมวย ๆ อย่างชั้นจะไปสวยยังไงในสายตาฝรั่ง
ฝรั่งเกือบทั้งหมดเค้าชอบผู้หญิงหน้าไทย ๆ ผิวแทน ๆ กันทั้งนั้น
คนไทยส่วนใหญ่ก็ชอบผู้หญิงขาว ๆ หมวย ๆ อย่างชั้นนะ แต่ต้องสวยด้วย ไม่ใช่ไม่สวยแบบชั้น
ผู้หญิงอย่างชั้น ไปงานไหนก็เป็นวอลเปเปอร์ ไม้ประดับให้คนสวย ๆ ทั้งนั้นแหละ
อย่างชั้นเนี่ยนะจะไปสวยในสายตาฝรั่งอย่างยู
เออ หรือว่าเพราะคุณลุงอยู่ไทยมานานเป็นปีแล้วก็ได้นะ
ไม่ใช่พวกฝรั่งที่มาเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก หรือมาแป๊บ ๆ เดือนครึ่งเดือนแล้วก็กลับ
เลยไม่อยากเหมือนฝรั่งทั่วไป
เห็นอีหมวยไม่มีดั้งก็ดูน่ารัก เพราะฝรั่งทั่วไปก็ดั้งโด่ง เห็นจนเบื่อแล้ว
แกเลยเปลี่ยนสเป๊กความสวยของแกมาเป็นแบบเรา ซึ่งมองความไม่สวยให้สวยได้ อยากอินดี้ว่างั้น





แล้วคุณลุงก็ย้ำหนักแน่นว่า
ยูสวย
You deserve it
หน้าลุงจริงจังมาก บอกเลยว่าชั้นไม่ได้พูดเล่น
อย่าคิดว่าตัวเองไม่สวย ดูไม่ดี หรือคิดแย่ ๆ อะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับหน้าตาตัวเอง
หน้าแบบนี้แหละ ธรรมชาติ ไม่ต้องแต่งตา กรีดอายไลเนอร์หนา ๆ
ใส่แว่นแบบนี้ ไม่ต้องใส่คอนแทคเลนส์สีหรือบิ๊กอายอะไร
ไม่ต้องไปเสริมนั่น เสริมนี่ เหมือนผู้หญิงไทยสมัยนี้
ยูสวยแบบธรรมชาติของยูแบบนี้แหละ


โอ้โห
คำพูดลุงแกมีพลังมาก
น้ำตาไหลเลย
เพราะตลอด 30 ปีที่ผ่านมา
ไม่เคยมีใครชมเราว่าสวยอย่างจริงจังและจริงใจแบบนี้เลย
แล้วไม่เคยคิดเลยว่าคำพูดมีพลังแบบนี้จะออกมาจากปากฝรั่งซึ่งมาอยู่เมืองไทยแค่ปีกว่าเท่านั้น





น้ำตาไหลเพราะรู้สึกดีเนอะ
เรายังมองว่าเราไม่สวย ไม่เห็นค่าตัวเองเลย
แต่มีคนมาเห็นค่าเรา แล้วบอกให้เราอย่าดูถูกคุณค่าในตัวเอง

ปฏิบัติธรรมมา เจอเรื่องไม่ดียังพอวางอุเบกขาได้นะ
แต่พอมาเจอเรื่องดีแบบนี้ ต่อมน้ำตาแตก ไม่รู้ว่าเอาอุเบกขาไปวางไว้ตรงไหนเลยทีเดียว

You deserve it




 

Create Date : 21 กุมภาพันธ์ 2556
7 comments
Last Update : 21 กุมภาพันธ์ 2556 14:23:51 น.
Counter : 4063 Pageviews.

 

 

โดย: nanablackstone 21 กุมภาพันธ์ 2556 15:23:14 น.  

 

 

โดย: สมาชิกหมายเลข 714634 21 กุมภาพันธ์ 2556 18:23:16 น.  

 

ไม่ต้องเศร้านะคะ เราก็ไม่สวยค่ะ ชีวิตนี้เราไม่ต้องคิดเรื่องแต่งงานเลยค่ะ ตอนแก่สัก70 เราจะไปอยู่ที่บ้านสวางคนิเวศของสภากาชาด เราถึงกับไปดูราคาห้องชุดล่วงหน้าเลยนะคะ ว่าแพงขนาดไหน แต่เคยคุยกับเพื่อนไว้อีกคนว่า อาจจะซื้อบ้านแล้วไปอยู่ด้วยกัน เราก็บอกเพื่อนว่า แล้วตอนนั้นลุกเหิน เดินไม่สะดวก เกิิดไม่สบายขึ้นมาจะทำยังไง เรายังชวนเพื่อนบอกว่า ให้ไปอยู่สวางคนิเวศด้วยกันสิ

 

โดย: แฟนlinKinPark 22 กุมภาพันธ์ 2556 8:44:48 น.  

 

yes, you do!!

 

โดย: copo de nieve 23 กุมภาพันธ์ 2556 22:18:37 น.  

 

เพิ่งมาอ่านเจอ

ใจเป็นกลางค่ะ
วางๆว่างๆ

ชอบเที่ยวคนเดียวเหมือนกันเลย
เพราะเพื่อนเราดันไม่ชอบเที่ยวเหมือนที่เราเที่ยว ฮึ่มๆ

 

โดย: ข้าวเนียวมะม่วง เท่งป๊ะๆ (สุขใจพริ้ว ) 21 เมษายน 2556 10:01:04 น.  

 

I must show some appreciation to you just for bailing me out of this particular difficulty. Just after browsing throughout the world-wide-web and finding thoughts that were not helpful, I assumed my entire life was gone. Being alive minus the approaches to the issues you have resolved as a result of your good post is a crucial case, as well as those that would have in a negative way damaged my career if I hadn't discovered your web page. Your training and kindness in playing with almost everything was very useful. I'm not sure what I would have done if I hadn't come across such a point like this. It's possible to at this moment relish my future. Thanks for your time so much for your expert and result oriented help. I will not be reluctant to suggest your web site to any individual who requires guidance on this area.
Mulberry Handbags Sale //www.regattaforthedisabled.org/

 

โดย: Mulberry Handbags Sale IP: 94.23.252.21 2 สิงหาคม 2557 12:07:36 น.  

 

Keep functioning ,splendid job!
Louis Vuitton outlet online //www.ledpoollight.com/

 

โดย: Louis Vuitton outlet online IP: 94.23.252.21 4 สิงหาคม 2557 12:05:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


หนูลีลี
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 94 คน [?]




ไม่อินกับการเขียนบล็อคมาตั้งแต่บล็อคสุดท้ายปี 2561 แล้วค่า
Friends' blogs
[Add หนูลีลี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.