์No. 890 เที่ยวเชิงเขาสวย @ ห้วยไทรงาม หัวหิน

No.  890  เที่ยวเชิงเขา สวย @ ห้วยไทรงาม หัวหิน

หลาย ๆ คนรวมทั้งผมต่างติดใจที่ได้ไปเที่ยวจังหวัดในภาคเหนือได้ไปพัก บ้านเชิงดอย บ้านที่ปลูกอยู่ในแอ่งดอยหรือ
ที่เรียกว่าหุบเขา ได้เดินท่องน้ำในลำห้วยใสเย็นในฤดูร้อน

ในฤดูหนาวเดินอยู่บริเวณบ้าน มองไกลออกไปเห็นทิวเขา เมฆลอยเรี่ยกับยอดดอยใกล้เข้ามา ชาวสวนเข้าสวนแปลงข้าวโพด
พื้นดินที่ถูกไถพรวนยกร่องสีน้ำตาลคล้ำ หมอกปกคลุมบาง ๆ  ไปทั่วพื้นที่ยามแสงเช้าสาดลงมา ต้องหยาดน้ำค้างบนใบข้าวโพด
เป็นประกายวิบวับอากาศหนาวจนต้องขยับคอปกเสื้อให้ชิดคอ
เราทานอาหารเช้าพื้นบ้านรสกลาง ๆ  หอมอร่อย หรือบางคนถนัดอาหารเช้าแบบต่างชาติ กินแซนวิซ ไข่ดาว
จิบกาแฟไอร้อนฉุย ช่างมีความสุขล้นเหลือ

ในภาคเหนือ เชียงใหม่ เชียงรายหรือพะเยาในฤดูหนาวเป็นเช่นนั้นจริง ๆ  แต่ในฤดูร้อน อากาศบางแห่งก็ร้อนยิ่งกว่า
กรุงเทพด้วยซ้ำคนในภาคเหนือ ยังอยู่สบายท่ามกลางอากาศเย็นเพราะเครื่องปรับอากาศ
ไม่แตกต่างกับต่างประเทศ  หนาวก็หนาวสุด ๆ  ร้อนก็ร้อนสุด ๆ

ถึงอย่างไรผมก็ยังอยู่ในภาคเหนือเป็นความฝันก็ว่าได้อยากมีบ้านสักหลัง แต่ความหวังยังไม่เกิด 555 เลยเดินทางไปพัก
บ้านน้องสาวพี่สาวพี่ชายแทนในฤดูหนาวหรือฤดูฝนแทน

แต่ระยะหลัง ๆ  กว่าสี่ปีมานี้ได้ไป เที่ยวและพักที่หัวหิน เมืองชายทะเล ตอนเช้ามักจะนำจักรยานแขวนไว้ท้ายรถเก๋งขับไป
อ่างเก็บน้ำห้วยมงคล บางเช้าก็ขับรถเลยไปเข้าสู่ ถนนไป ไร่องุ่นมอนซูนจอดรถฝากร้านค้าไว้ ปลดจักรยานปั่นไปตามถนนที่
เป็นเนินสูงต่ำ (พอปั่นได้แหะ ๆ)  ปั่นไปจนเหนื่อยก็หยุดดื่มน้ำแก้คอแห้งพอหายเหนื่อยก็มองรอบกาย
เป็นแบบนี้ครับ

ใช่ครับอากาศตอนเช้า เย็นสบายค่อนข้างมากทำให้นึกถึง แถบรอบนอกตัวเมืองเชียงใหม่ภมิประเทศเป็นเนิน เป็นดอยหรือภูเขา
ที่ไม่รกทึบแต่สวย เมื่อมาที่หัวหิน  เข้าดูภาพจากดาวเทียมพื้นที่ ๆ จะไปเที่ยวครั้งนี้เป็นแบบนี้

ใจก็นึกถึง คือฝันนะครับ 555  น่าจะหาเงินซื้อที่ดินสักแปลงไม่ต้องมากก็ได้  ปลูกบ้านชั้นเดียวบนเนิน
อยู่ไม่ไกลจากบ้านคนอื่นมากนัก เพราะยังไงก็ต้องพึ่งพากันระหว่างคนละแวกนั้น
ถ้าหากเกิดเจ็บป่วย หาคนขับรถไม่ได้ คนละแวกนั้นมีน้ำใจครับ

ฤดูร้อนละแวกนี้ก็ไม่ได้ร้อนแบบในกรุงเทพพออยู่ได้ ตื่นเช้ามาก็อยู่ระเบียงบ้านกลางวันก็มีต้นไม้
ที่เราปลูกไม้โตเร็วบังบ้านทางทิศตะวันตกให้ร่มเงาบัง บ่ายแก่ เอ้ย..แสลงใจเข้าห้องพักผ่อนหรือห้องนอนเปิดแอร์คอน
ดิชั่นเย็นสบาย ๆ  พอแดดร่มห้าโมงเย็น ลมจากเชิงเขาก็แล่นพรูเข้าแทนที่อากาศร้อนที่ลอยสูงขึ้น
แถวนั้นเย็นสบายกว่าในเมืองเยอะเลย  น่าอยู่ครับ

ที่น่าสนใจคือ ไม่ต้องขับรถ 700-800  กม.ไกลเกินไป แต่ที่นี่ 300  กม.ก็ถึงแล้วราคาที่ดินน่าจะไม่แรงเท่าทางภาคเหนือ
เพราะส่วนใหญ่เป็นไร่สัปรด หรือไร่อโรเวล่า ไร่ถั่วฝักยาว ไร่ข้าวโพดหวาน  ไร่ผักกาด กระหล่ำปลี

พื้นที่ดินดี เหมาะแก่การทำเกษตร ....คนที่นี่ปรับตัวเก่งรู้ว่า มีน้ำก็จริงแต่ไม่มาก จึงทำอ่างเก็บน้ำขนาดเล็กไว้

และใช้น้ำผ่านสปริงเกลอร์ตามวันและเวลา เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุด

คุยกับชาวบ้านเขาปลูกข้าวโพดหวาน สำหรับคนกิน

ส่วนสัปรดไม่ต้องให้น้ำ.แต่ก็ต้องให้ปุ๋ย ทำหญ้าหรือที่เรียกว่า กำจัดหญ้า..

ภาพข้างล่างจะเห็นแอ่งน้ำอยู่ส่วนหนึ่ง

ภูเขาหรือดอยทางนี้จะมีต้นไม้ใหญ่น้อยกว่า ภาคเหนือ...ผมถ่ายในฤดูแล้งเลยไม่ เขียว

แต่ในฤดูฝนเขียวเหมือนภาคเหนือ หากอยากเห็นภูเขาต้นไม้ใหญ่ ขับรถเลยไปแถวน้ำตก เขาละอู

ชาวบ้านปลูกบ้าน ห่าง ๆ  กันมีอาชีพทำไร่เป็นส่วนใหญ่  มีสวนผลไม้บ้าง...แต่ไม่มาก เลยถ่ายภาพมาให้เห็น ผลมะม่วงใบเดียว 555

ภาพข้างล่างเป็นแหล่ง พักกาย ชั่วคราว เป็นโรงพยาบาลส่งเสริมประจำ คนพื้นบ้านเจ็บไข้ ป่วยหรือฝากครรภ์

ถ้าใคร อยากไปพักรักษาตัวแบบเต็มที่..ขับรถไปไม่ถึง 30  กมมีโรงพยาบาลแบบ กรุงเทพพร้อมที่เช็คบิล จนตัวเบา 555...

ข้างลางเป็นบ้านของชาวบ้าน นะครับ มีทั้งแบบธรรมดา หรือแบบสมัยใหม่ก็มี

แต่บ้านหรูยังมีน้อย   คงจะรอเพื่อน ๆ  ชาวบล๊อกแกงค์ไปสร้างไปอยู่

มีไร่ปาล์มน้ำมันเป็นระยะ.

คนต่างถิ่นหรืออาจจะเป็นคนมีเงินในหัวหิน กำลังปลูกบ้านให้สีสวยสมัยใหม่ หลายหลัง..

ผมจงใจ ทำเบอร์โทรศัพท์เลือนไว้นะครับ 555.

ช่วงเวลานี้เศรษฐกิจทั่วไปไม่ค่อยดี เงินเฟื้อต่อไปคงจะฝึดควรเก็บเงินสดไว้ดีกว่า แล้วใช้วิธีไปหาโรงแรมหรือโฮมสเตย์ชาวบ้านไปพัก
อยู่สักสามสี่วัน ขับรถเที่ยวยามเช้าหรือ ยามเย็นน่าจะเหมาะกว่า
แต่ถ้ามีเงินเยอะหน่อย จะหาซื้อที่ดินคงพอหาได้  ผมเห็นป้ายติดขายที่ดินเป็น หนังสือรับรองการทำประโยชน์ สิทธิต่าง ๆ
รองจากโฉนดซื้อขายได้นะครับ
ถนนที่ไปเป็นเส้นเดียวกับ บ้านที่ผมไปพักประจำหมายเลขถนน 3218   เส้นในเมืองทางรถไฟ มุ่งวัดห้วยมงคล

มุ่งไปสู่ น้ำตกป่าละอูที่มีป่ามีช้างแยะ

ถ้าไม่อยากซื้อหรืออยากเช่าบ้านพักนอกเมืองไปพัก ในเมืองหัวหินแล้วขับไปเที่ยวเช้าหรือเย็นก็ได้ สะดวกมาก ๆ

ขอบคุณเพื่อนผู้เอื้อเฟื้อภาพ
L
st.  1,679,786
=
ขอบคุณเพื่อนที่แวะเข้ามาเยือน กรุณาทิ้งร่องรอยไว้นิดผมจะได้กลับไปเยือนได้ถูกครับ

Diarist

Last Update : 8 มิถุนายน 2563 5:27:24 น. 36 comments

คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณเริงฤดีนะ, คุณกะว่าก๋า, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณหอมกร, คุณtuk-tuk@korat, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณtoor36, คุณhaiku, คุณสองแผ่นดิน, คุณธนูคือลุงแอ็ด, คุณInsignia_Museum, คุณทนายอ้วน, คุณMax Bulliboo, คุณพูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ, คุณSai Eeuu, คุณnonnoiGiwGiw, คุณkae+aoe, คุณบาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน, คุณตะลีกีปัส, คุณเนินน้ำ, คุณอุ้มสี, คุณnewyorknurse

เจิมๆๆๆ
รุ่นอ้อ..ไปไหนไกลความเจริญไม่ทน..
ต้องหา หมอ หรือไป รพ.เสมอ
เไปไหนเช่าเอาแบบพี่ไวน์แนะนำดีกว่า
ส.บ.ม.ย.ก

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:5:50:11 น.

ที่ดิน อสังหาฯ
ตอนนี้คงจะราคาตกฮวบฮาบเลยนะครับ
ผมนั่งรถผ่านไปผ่านมาในเมือง
มีแต่ป้าย ปิดกิจการ เซ้ง ให้เช่าระยะยาว ขาย
เต็มไปหมด โรงแรมนี่ปิดเงียบสนิท
แทบจะไม่มีโรงแรมใหญ่แห่งไหนเปิดทำการ

หัวหินผมยังไม่เคยไปเลยครับ
ไม่นแ่ใจว่าราคาที่ดินจะเป็นอย่างไร
แต่แถวริมหาดน่าจะแพงมากๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:7:38:47 น.

มาติดตามเที่ยวด้วยจ้า

โดย: Maew-tua-lek IP: 1.47.101.235 วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:8:27:10 น.

สวัสดีครับพี่ไวน์
ไปหัวหินบ่อยมากๆ ช่วงก่อนโควิด จริงๆ เกือบ 3 เดือนครั้งเลยครับ แต่ไม่เคยเลยไปห้วยไทรงามเลย
ส่วนใหญ่เที่นวอยู่ตัวเมืองหัวหิน นอนอยูาโรงแรม
พี่ไวน์พามาเปิดหูเปิดตาเลย อยากหาที่เที่ยวใหม่เหมือนกันครับ

ตอนนั้นที่บ้านถามว่าซื้อคอนโดไว้ที่หัวหินเลยไหม ไปบ่อยขนาดนี้ แต่คิดแล้วไม่คุ้มค่าส่วนกลาง แถมไปนอนทียังต้องทำความสะอาด เก็บนั่นนี่
นอนโรงแรมดีกว่า เค้าทำให้เราเรียบร้อย
ถึงผมนอนอินเตอร์คอน ทุกครั้งยังไม่เท่าค่าผ่อน ค่าส่วนกลางคอนโดเลยครับ!

ปล่อยเช่าก็.....ไม่มีเวลาไปดูแล เดี๋ยวเละซะเปล่าๆ เนอะครับ

โดย: จันทราน็อคเทิร์น วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:9:41:27 น.

สวัสดีคร๊าาา คุณไวน์
ขอบคุณที่มาร่วมแสดงความยินดีนะคะ
จริงๆ มี account pantip แต่ไม่ได้ใช้มานานแล้ว จนเริ่มอยากจะเขียน blog ดู พอหาข้อมูล ก็เลยเพิ่งทราบน่ะค่ะ ว่า account pantip ก็ใช้เขียน blog ได้^^
ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ
***สมาชิกหมายเลข...เขา post/reply comment ใน bloggang ไม่ได้, เปลี่ยนชื่อ account ใน pantip ก็ไม่ได้น่ะค่ะ เนื่องจากไม่ได้ยืนยันตัวตนด้วยบัตร ปชช. ที่ทราบเพราะว่า ตอนแรกจำอีเมล์และรหัส blue_medsai ไม่ได้ เลบสมัครอันใหม่ ได้มาเป็นตัวเลข แต่ comment ไม่ได้ ยืนยันบัตรก็ไม่ได้ ติดต่อ pantip ไป เขาเลยให้กู้ตัวเก่าคืนมา ตัวใหม่ก็เลยได้แค่ post blog อย่างเดียวค่ะ

โดย: blue_medsai วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:10:34:02 น.

บรรยากาศดีมากค่ะพี่ไวน์ เห็นแล้วสดชื่น

โดย: sawkitty วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:11:28:18 น.

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
หัวหินเนี่ยจาก กทม. ก็หลายชั่วโมงอยู่นะพี่ไวน์

โดย: หอมกร วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:12:18:33 น.

ที่แถวนั้นรออ้ายไวน์ไปปลูกบ้านก๊าเจ้า

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:15:44:57 น.

ผมจำได้เช่นกันครับพี่ไวน์
สมเด็จย่าท่านมีความเป็นศิลปินมากๆ
งานดอกไม้แห้งของท่านงดงามมากครับ

วันนี้ผมก็ไปห้าง
กินข้าว
ทั้งร้านมี 3 คน
พนักงานเยอะกว่าลูกค้าอีกครับพี่ 555

ร้านเสื้อผ้ามีแต่คนดู ไม่มีคนซื้อ
แต่ที่น่าสังเกตคือ เริ่มมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาซื้อของแล้ว
แปลกดีครับ ไม่รู้เข้ามาได้ยังไง
ดูแล้วไม่เหมือนคนจีนที่อยู่ในเชียงใหม่
เหมือนสามารถขับรถเข้ามาเที่ยวเองได้แล้ว
ผ่านชายแดนประเทศเข้ามาครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:18:47:16 น.

ที่เล่าผมผมเดาว่าเป็นเพราะลักษณะพื้นที่ที่สูงกว่าที่ราบ อากาศเลยต่างกัน พูดถึงอากาศตอนนี้อาจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ฝุ่นเยอะภาครัฐไม่ใส่ใจด้วย หาว่ามโนไปเอง

ตอนนี้คนคงไม่ค่อยมีกำลังซื้อกันครับ เราไม่ได้เงินเดือนหลายแสน แถมเข้างานปีละ 6-7 วันนี่ครับ ก็ต้องทนกันไป

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 8 มิถุนายน 2563 เวลา:22:35:22 น.

ขอบคุณครับพี่ไวน์ที่แวะไปคุยด้วย

บันยากาศบ้านต่างจังหวัด เงียบสงบดีครับพี่ ชอบมาก มีพื้นที่ว่างๆดีจัง น่าปลูกต้นไม้ยืนต้น ไว้ดูนานๆ....

โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:2:41:35 น.

ขอบคุณพี่ไวน์ด้วยครับที่แวะไปคุยด้วย

ผมจงใจเขียนบล๊อคในเวทีแห่งนี้ เพื่อแชร์แบ่งปันกันอ่านอ่ะครับพี่ ไม่ได้มุงหวังที่จะได้ผลคะแนนใดๆทั้งสิ้น อยากมีเพื่อนๆแชร์ประสพการณ์ชีวิตที่ตนของตนเคยผ่านพบมา มาเล่าสู่กันอ่าน เท่านั้นแหละ อย่าได้ไปกังวลกับเรื่องดั่งกล่าวนั้นเลย สำคัญที่สุดที่ชอบ คือ การได้อ่านเรื่องราวแนวคิดของพี่ไวน์ มากกว่าครับพี่

โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:3:00:31 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:6:52:10 น.

แวะมาทักทาย ตอนสายๆ คร๊า

โดย: blue_medsai วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:10:29:50 น.

ว้าวว หัวหินดูบรรยากาศดี
อากาศสดชื่นมากเลยค่ะ

จากบล็อค เห็นคอมเม้น ไวน์กับสายน้ำ แทบจะกั้นขำไม่ได้.... กลีบแพะยังเบาอยู่คะ เค้าเอาแพะBabyมาให้เล่น แพะที่ฟาร์มสะอาดคะ น้ำอาบบ่อย เจ้าของฟาร์มเลี้ยงเหมือนหมาเลยฮ่าๆ

โยคะกับแพะเป็นอะไรที่ปวดหัวมากคะสำหรับโน้ต แค่ไปถ่ายรูปเอาบรรยากาศก็สนุกแล้ว

โดย: โน้ตตัวดำ วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:12:17:28 น.

ชอบแปลงผักสวยๆแบบนี้ครับ
ความก้าวหน้าทางการเกษตรเป็นไปอย่างเงียบๆน่าสนใจครับ

โดย: Insignia_Museum วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:12:56:22 น.

เซนมีรากฐานมาจากพุทธ
แนวคำสอนไม่ต่างกันเลยครับพี่ไวน์
ผมว่าไปต่างที่วิธีการสอนครับ

เมื่อวานที่เดินห้าง
เจอคนจีนเอยะเลยครับพี่
มากันแบบครอบครัว
น่าจะเป็นคนจีนที่เดินทางมาเที่ยว
มากกว่าคนจีนที่อยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ครับ
ผมได้ยินว่าเค้าเริ่มปล่อยให้ึคนจีนเข้ามาเที่ยวได้แล้ว
แต่ขอเป็นกรุ๊ปเล็กๆครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:14:09:03 น.

ดูภาพแล้วนึกถึงสวนที่บ้านที่แกลง ระยองเลยครับ บรรยากาศเดียวกันเลยครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:14:40:27 น.

ฮ่าๆๆๆ ขำตรงที่จงใจเบลอหมายเลขโทรศัพท์ 555 พี่ไวน์เที่ยวคุ้มมากค่ะได้ไปเห็นอะไรที่งดงามธรรมชาติๆ เราคิดว่าครั้งหน้า หากไปไทยจะลอง ลุยๆแบบนี้บ้าง แต่การขับรถในไทยไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับเราไปแล้วอ่ะค่ะ เพราะแซงซ้ายป่ายขวา โอยยย จากสุวรรณภูมิขับไปพัทยาเหนือ แม่เจ้าาาาาา ความดันขึ้นแล้วขึ้นอีก กลัวตาย! หัวหินเคยไปนานแล้ว ตอนสมัยยังผอมๆและยังว่ายน้ำไม่เก่ง อิอิ แต่ก็ซุกหัวอยู่เฉพาะใน โรงแรมรถไฟน่ะค่ะ ตอนเย็นก็ออกไปเดินแค่ละแวกใกล้ๆ ว้า...อ่านบล๊อกพี่ไวน์แล้วคงต้อง กลับไปอีกล่ะ ขอบคุณมากนะคะสำหรับกำลังใจ เงินที่จองทริปไป ตอนนี้ก็ค่อยๆทะยอยคืนมาให้แล้วค่ะ ไม่เครียดแล้วค่ะพี่

โดย: Max Bulliboo วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:15:32:59 น.

หวัดดีค่ะพี่ไวน์ จะย้ายไปอยู่แถวนั้นเหรอคะ ถึงได้มาดูทำเลไว้ บรรยากาศดีเหมือนกันค่ะ

หนูมาอัพบล๊อกแล้วนะ ดองบล๊อกเป็นปี เค็มปี่แล้ว แถมกลับมาครั้ง ทำอะไรก็ไม่ถูก บล๊อกแก้งค์เค้าพัฒนาไปเยอะเลย

โดย: พูดไม่เก่ง แต่เจ๋งทุกคำ วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:16:02:43 น.

เป็นความฝันของใครหลายคนเลยนะคะลุงไวน์ ที่อยากไปใช้ชีวิตแบบนี้ แต่แค่อ่านก็สดชื่น แล้วค่ะ

โดย: Sai Eeuu วันที่: 9 มิถุนายน 2563 เวลา:16:17:40 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่ไวน์

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:6:55:50 น.

ตามมาดูด้วยคนค่ะ

โดย: kae+aoe วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:8:34:57 น.

ขอบคุณกำลังใจและคอมเม้นท์ดีๆนะคะ

ทำเลน่าอยู่ดูดีมาก อย่ามัวแต่ฝันนะคะ
ทำให้ฝันเป็นจริงด่วน วัยไม่รอแล้วจ้า

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:10:01:09 น.

สวัสดีค่ะพี่ไวน์.. ขอบคุณค่ะที่แวะไปชมกล้วยแต่เช้า อิอิ

ถนนเส้นทางตรงที่ไปน้ำตกป่าละอู บรรยากาศดีจริงๆ ค่ะพี่
น้องเคยไปเที่ยวครั้งหนึ่ง... ชอบมาก แต่พี่ที่ไปด้วยกัน ขากลับจากน้ำตก
ขับหลงค่ะพี่ หลงไปไกลเลย แทบไม่มีผู้คนนานมากเป็นชั่วโมง
จนไปเจอชาวไรข้างทาง ถามทางเค้ากลับ เหมือนจะไม่ได้พูดภาษาไทยด้วย
พวกนาง งง มาก เลยขับย้อนกลับมาสรุปว่า.. มันจะมีสามแยกนึงเลยแยกค่ะพี่
แต่นางบอกว่า.. ตอนมามองไม่เห็นแยกจริงๆ มีแต่ทางตรง คล้ายๆ เป็นเรื่องลี้ลับเลยอ่า

ว่าไปแล้วเพชรบูรณ์ก็สามร้อยกว่าโลเหมือนกันนะคะ
แต่ว่าไม่มีทะเลอ่า เหอๆ มีแต่ภูเขารอบทิศทางเลยแหละ

โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:10:08:19 น.

ระยองแถวๆที่ราบจะเขียวๆกว่าครับ สวนทุเรียน เงาะ ยาง ครึ้มเชียว แต่ถ้าขึ้นเนินๆไป หรือใกล้ๆทะเลจะเป็นเหมือนหัวหินครับ

โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:12:53:59 น.

เป็นหัวหินอีกมุมที่ไม่ค่อยได้เห็นเลยค่ะ ส่วนมากจะไปแค่โซนทะเล

โดย: บาบิบูเบะ...แปลงกายเป็นบูริน วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:13:34:40 น.

พี่ไวน์เคยมาออกกำลังกายแถวๆย่าน คลองจั่นบางกะปิด้วย ใช่ๆๆพี่ เป็นด้านใกล้ติดกันกับสำนักงานการเคหะ มีสวนสาธารณะฯลฯ วันนี้เป็นทั้งที่เดิน/วิ่งออกกำลังกายของชาวชุมชนขนาดใหญ่ และเป็นที่รวมพืชผลการเกษตรฯลฯ มาเปิดท้ายรถฯลฯ ขายให้แด่ชาวชุมชนมากมายเช่นกันครับพี่

ปัจจุบันบริเวณที่ณ.จุดนั้น"ใกล้ห้างเดอะมอลล์บางกะปิ"ก็ยังไม่ยอมให้เปลี่ยนแปลงใดๆทั้งสิ้น ปลูกต้นไม้ไว้ใหญ่โตเป็นป่าของเมืองบางกะปิไปแล้วครับพี่"แอบทราบมาว่า"มันเป็นพื้นที่ดินของบรรพบุรุษ"ที่ต้องการจะอนุรักษ์ไว้

อีกไม่เกินสามปีกระมังครับพี่ไวน์"สีแยกรำสาหัสเอ้ยลำสาลี"พี่ไม่ต้องขับรถมาแล้วแหละ รถลอยฟ้าน่าจะเปิดให้วิ่งได้ เมื่อถึงวันนั้น"ถ้าไม่ตายไปก่อน"เวทีของพี่ไวน์ณ.สวนหลวงแห่งนั้น" อดีตเด็กชายไว้หางเปียจะแอบไปสังเกตการณ์

โดย: ธนูคือลุงแอ็ด วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:15:16:07 น.

สวัสดีมีสุขค่ะ

เคยอยากไปซื้อที่ปลูกบ้านหลังเล็กๆ
ในบริเวณที่มีป่าเขาลำเนาไพร
ลำธารน้ำ...แต่พอถึงเวลา มานั่งตรองดู
จะไปอยู่แบบลำบากลูกทำไม
ให้ลูกหลานเป็นห่วงเปล่าๆ
อยู่บ้านเดิมนี่แหละ ใกล้โรงพยาบาล ติดวัด
ใช้ชีวิตง่ายๆหน่อยค่ะ ไม่ต้องเดินทางให้ไกล
พอแก่ตัวมากๆ ขับรถไม่ได้ ยิ่งลำบากเพิ่มค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:17:21:43 น.

ขอบคุณจ้าพี่ไวน์
ภาพธรรมชาตินี่ดูแล้วพักสายตาดีจัง

โดย: หอมกร วันที่: 10 มิถุนายน 2563 เวลา:22:53:43 น.

สัปดาห์หน้าเป็นวันคล้ายวันเกิดคนใกล้ตัว
อ้อว่าจะไปหัวหินเหมือนกันค่่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 11 มิถุนายน 2563 เวลา:7:50:19 น.

งานชุดนี้ผมเขียนไว้ 2 ปีที่แล้ว
บางครั้งก็จำไม่ได้แล้วครับ
ว่าตอนนั้นเขียนด้วยความรู้สึกอย่างไร
บางทีเวลาผ่านไป ก็เริ่มเลือนๆไปแล้วครับ 555

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 มิถุนายน 2563 เวลา:9:30:21 น.

อ่านตามที่พี่ไวน์เขียนบอกไว้
อยากจะตามไปเที่ยวด้วยในทันใดเลยค่ะ
ทางเหนือชอบเฉพาะหน้าหนาว
เคยไปหน้าร้อน ร้อนม๊ากกกกกก (ในเมืองนะคะ)

โดย: เนินน้ำ วันที่: 11 มิถุนายน 2563 เวลา:11:56:10 น.

แวะมาส่งข่าว พี่ไวน์ เมื่อคืนเอาหัวโขกฝาเลยค่ะ สรุปทริปการเดินทาง ที่วางแผนไว้จะไป บาหลี เดือนกันยายนนี้ ล้ม...เจ๊ง ไปเรียบร้อยแล้วนะคะ บาหลีจะเปิดอีกทีคือเดือนตุลาคม แต่ไม่ยืนยันว่าจะทำได้ไหม... คนติดเชื้อตอนนี้ สามหมื่นกว่าถือว่าเยอะมาก แถมการตรวจเชื้อทำได้ไม่ทั่วถึงด้วยค่ะ

ทริปบาหลี นี่ดีหน่อยคือ จ่ายแค่สองอย่าง ตั๋วบิน กับ ค่าดำน้ำ ค่าดำน้ำไงๆก็ได้คืน ส่วนตั๋วบิน คือต้องรอ จนถึงปลายเดือน กรกฏาคมค่ะ รอให้สายการบินยกเลิกเที่ยวบิน เพราะเราบินกับ สิงค์โปร์แอร์ และทั้งที่ สิงค์โปร์ กับ บาหลี ไม่อนุญาตให้คนที่มาจาก เยอรมัน เข้าประเทศค่ะพี่

ปีนี้สรุป ล้มไปเรียบร้อย สองทริปซ้อน ทั้งฟิลิปปินส์ และ บาหลี...ก็ดี ได้ความปลอดภัยกับสุขภาพคืนมา ได้เงินคืนมา คงต้องรอลุ้นกันต่อเรื่องตั๋วบินน่ะพี่

โดย: Max Bulliboo วันที่: 11 มิถุนายน 2563 เวลา:18:22:47 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคน
หัวหินสวยเสมอค่ะพี่ไวน์

โดย: อุ้มสี วันที่: 11 มิถุนายน 2563 เวลา:21:22:56 น.

น่าไปมาก

โดย: ดู (สมาชิกหมายเลข 5937387 ) วันที่: 14 มิถุนายน 2563 เวลา:8:07:08 น.

ไวน์กับสายน้ำ

เขียนการเดินทาง
ด้านธรรมชาติ
จักรยานเสือภูเขา

หลังไมค์ครับ
[Add ไวน์กับสายน้ำ's blog to your web]