I AM SOMEONE
<<
มกราคม 2558
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
8 มกราคม 2558

สอนก็สอนวะ

วันนี้เรานัดเด็กกลุ่มนึงเรียน ซึ่งเป็นวิชาเลือกที่ไม่คิดว่าจะมีใครเลือกซะแล้ว แต่ปีนี้ได้รับความนิยมล้นหลามจนเห็นจำนวนก็ขี้เกียจแล้วอ่ะ

เวลาสอนคือ 16.00-20.00 น.เป็นครูภาคค่ำ แต่มีเด็กคนนึงมาหลอกเรา บอกเราว่า สอน 17.00 น. เราเชื่อค่ะ รอๆๆๆๆ เบื่อจะตายแล้ว ไม่รู้จะทำไร จะไปทานข้าวก็ไม่หิว รอจน 16.30 น. ไอ้เจ้าเด็กคนเดิมเปิดประตูมา บอกว่า "อาจารย์ไม่ไปสอนหรือครับ สอนสี่โมงเย็นครับ เด็กมารอเต็มหน้าห้องแล้ว" ดูมันสิ บ้าจริง เชื่อคนง่ายก็งี้ล่ะเรา

เราถามว่าทำไมถึงมาเลือกเรียนวิชานี้ แต่ละคนตอบตามความรู้สึกจริง "ผมว่างเวลานี้พอดี" "ไม่รู้จะลงวิชาอะไรดี" "ลงตามเพื่อน" "อยากเรียนกับอาจารย์" "อาจารย์ที่ปรึกษาบอกให้ลง" "มันเรียนบ่ายครับ"---ไม่ตื่นว่างั้น เฮ้อ...แต่ละเหตุผล น่าสอนเสียจริงๆ

เราชี้แจงรายละเอียดวิชาที่สอน ตลกไปเรื่อยเปื่อย จริงๆ ยังไม่พร้อมที่จะสอนมากกว่า พูดได้เกือบชม.ก็เลิก เริ่มเจ็บคอและหิวข้าว เช็คชื่อเสร็จ เด็กสามสี่คนเดินมาบอกว่า "ไม่มีชื่อหนู" เราก็บอกว่ายังไม่ได้อัพเดทรายชื่อใหม่มา เด็กถามว่า "แล้วที่เช็คชื่อไปวันนี้ล่ะคะ" เราว่า "ไม่เป็นไร วันนี้ยังไม่นับ" นางมองหน้าแล้วเหวี่ยงใส่เราว่า "เอ้า แล้วจะเช็คชื่อทำไม"

เป็นไงล่ะ ไม่รู้เป็นลูกศิษย์หรือเพื่อนเรากันแน่?




 

Create Date : 08 มกราคม 2558
0 comments
Last Update : 8 มกราคม 2558 20:41:23 น.
Counter : 1215 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Alex on the rock
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 42 คน [?]




Blog นี้เป็นพื้นที่ส่วนตัว เป็นความเห็นส่วนตัว ผู้อ่านอาจจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับข้อเขียนใน Blog กรุณาแสดงความคิดเห็นด้วยความสุภาพและเคารพสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นตามรัฐธรรมนูญของเจ้าของ Blog ด้วย หากผู้อ่านที่แสดงความคิดเห็นไม่อาจจะปฏิบัติตามนี้ได้ เจ้าของ Blog สามารถลบความคิดเห็นของท่านโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบ
[Add Alex on the rock's blog to your web]