บทสนทนากลางสายฝน
ครับ สวัสดี วันนี้ผมเดินทาง

มาวิทยาลัยแห่งหนึ่งเพื่อทดสอบ

ร่างกายประจำปี  ผมมองไปที่กลาง

สนามฟุตบอล  มีคนกลุ่มหนึ่งกำลัง

ปูหญ้าสีเขียวลงบนพื้นสนาม

เด็กนักเรียนอาชีวะกำลังเล่นฟุตบอล

ระหว่างพักกลางวัน  วันนี้ผมไม่ได้

กินข้าวเช้ามาหรอกครับ  แต่สิ่งที่

ทดแทนอาหารเช้าของผมวันนี้คือ

ขนมถังแตกครับ  แม่ซื้อเอาไว้ให้

กินบนรถอร่อยดี  แล้วก็ดื่มกาแฟ

ไปแก้วหนึ่งอิ่มอยู่ได้ทั้งวันครับ

อากาศวันนี้ครึ่ม ๆ แดดไม่แรงเท่าไหร่

ผมมีหน้าที่ถ่ายรูปครับ

ไม่ใช่กล้องดูดีอะไรหรอกน่ะครับ

ถ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือนี่แหละ

เริ่มงานผมก็ถ่ายเพื่อน ๆ ที่ทำงาน

ถ่ายตอนวัดความดัน  ถ่ายตอนวัด

ส่วนสูง  ถ่ายตอนช่างน้ำหนัก

ถ่ายตอนกำลังเซ็นชื่อ  กำลังเซ็น

เอกสาร  ถ่ายตอนปรึกษากับแพทย์

ถ่ายตอนดันพื้น ถ่ายตอนซิทอัพ

และตอนวิ่ง  ระหว่างถ่ายภาพผมก็

เลยไม่มีโอกาสได้ทดสอบร่างกาย

กับเพื่อน  แต่ผมได้ทดสอบซิทอัพ

ผมทำได้ยี่สิบสองครั้ง  เล่นเอาซะ

ผมเป็นตะคริวที่ท้องเลยทีเดียว

ต้องยืนนิ่ง ๆ ไม่เคลื่อนไหวสักพัก

กว่าอาการมันจะหายไป  เสร็จงาน

ประมาณบ่ายสามโมงเย็นฝนเริ่ม

ลงมาพอดี ผมขอติดรถเพื่อนมาลง

ปากซอย  ผมนั่งอยู่ที่ป้ายรถเมล์หน้า

ปากซอยเข้าวิทยาลัย  เห็นเด็กนักเรียน

ขับมอเตอร์ไซด์ออกไปกำลังเล่นหัวกับ

เพื่อนที่เดินอยู่บนบาทวิถี  สักพักไม่นาน

นักเรียนชายสองคนมาโบกแท็กซี่สีชมพู

แล้วขึ้นแท็กซี่คันนั้นไป  ผมเดินข้ามสะพาน

ลอยขณะที่ฝนกำลังลงเม็ด  ผมมารอที่ป้าย

รถเมล์ฝั่งตรงข้าม  พนักงานกวาดขยะกำลัง

นั่งพักอยู่ก่อนแล้วที่ป้ายรถเมล์  ผมนั่งลงใกล้ ๆ

กับเธอแต่ผมไม่ได้พูดอะไร  ผมก้มหน้าเล่น

โทรศัพท์สักพักรถก็มารับผมกลับบ้าน

ผมผ่านประตูทางด่วนช่อง easy pass มัน

สะดวกและรวดเร็วดี  วิ่งมาสักพักรถก็ติด

อยู่บนทางด่วน  ผมคุยกับพ่ออยู่ในรถ

ฝนก็เริ่มตกหนักลงมาเรื่อย ๆ พ่อคุยไป

พร้อมกับเปิดโทรศัพท์ฟังอะไรของเขา

ไปเรื่อย ๆ ผมก็เลยได้ฟังไปด้วย

ที่ปัดน้ำฝนปัดเศษน้ำบนกระจกกระเด็น

ออกไปจากสายตาของผม  รถคันหน้า

เคลื่อนตัวอย่างช้า ๆ ผมมองไปที่ป้าย

ทะเบียน  มันไม่ใช่สีแดง  แน่นอน

ผมจำไม่ได้ว่าทะเบียนอะไร  แต่ผมก็

ไม่ได้สนใจอะไร  ผมมองไปที่แท็กซี่

มองไปที่ห้างสรรพสินค้า  มองไปที่ตึก

และพูดขึ้นเล่น ๆ ถ้าสร้างตึกเลี้ยงไก่ในตึก

มันจะเป็นยังไงน่ะ  พ่อผมตอบว่าสร้างตึก

ก็ต้องเอาคนไปอยู่  เพราะไก่มันไม่อยู่ในตึก

บทสนทนาจบลงหลงเหลือแต่เสียงฝน

ที่กระทบกับกระจกหน้ารถ  เสียงที่ปัด

น้ำฝนดังผ่านไป  ผมเห็นตำรวจใส่ชุดกัน

ฝนสีเขียวกำลังตั้งกรวยอยู่บนทางด่วน สวัสดี



Create Date : 07 มิถุนายน 2562
Last Update : 7 มิถุนายน 2562 21:34:04 น.
Counter : 864 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณผีเสื้อยิปซี, คุณnewyorknurse, คุณสองแผ่นดิน

  
อืมมมม ไอเดียดีนะคะสร้างตึกไว้เลี้ยงไก่^^

คนแถวนี้ก็มีค่ะ
สร้างตึกไห้นกอยู่ เค้าเรียกันว่าคอนโดนก อิอิ
สร้างไว้ให้นกมาทำรัง เพื่อเก็บรังมันไปขาย
ทำรังนกบรรจุขวด เงินดีมากเลยล่ะ :)


โดย: ผีเสื้อยิปซี วันที่: 18 มิถุนายน 2562 เวลา:12:42:54 น.
  
ถ้าไก่เลี้ยงจะอยู่ในตึกได้ครับ เคยเจอคนเลี้ยงไก่ในห้องแถวครับ
ปลาช่อนแม่ลา เป็นปลาช่อนเนื้ออร่อย ทำเค้กได้ด้วยครับ

เดี๋ยวจะลองเขียนไดอารี่บ้างครับ(เขียนน้อยมาก ถนัดลงรูปมากกว่า)

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 26 มิถุนายน 2562 เวลา:15:15:05 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
มิถุนายน 2562

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
28
29
30
 
 
7 มิถุนายน 2562
All Blog