อาหารกายและอาหารใจ

credit : https://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?l=thai&id=1314643319

ช่วงเช้าอาการค่อนข้างเย็นเพราะ

มีฝนลงจากเมื่อคืน  เข้าช่วงเที่ยง

ของวันแดดค่อนข้างร้อนแรง  แต่ฉัน

ไม่ได้รู้สึกอะไรเลย  เพราะฉันซ่อนตัว

อยู่ภายใต้อาคาร  ในนั้นมีทั้งพัดลม

แอร์คอนดิชั่น  ฉันไม่ได้รู้สึกถึงความร้อน

ที่เกิดขึ้นจากด้านนอกอาคาร  ฉันกำลัง

อ่านตัวอักษรอะไรบางอย่าง  ผ่านหน้าจอ

สมาร์ทโฟน  เสียงระเบิดดังสนั่น  สิ่งในทำให้

ไฟฟ้า แสงนีออน เครื่องใช้ไฟฟ้าเกือบทุกอย่าง

ดับลงทันที  ฉันไม่รู้สึกอะไรเพียงแต่สถานการณ์

ตอนนั้น  ใครบางคนกำลังเปิดเสียโทรศัพท์เพื่อ

ฟังอะไรบางอย่าง  ฉันก้มหน้ามองตัวอักษรของ

ใครบางคนที่กำลังถ่ายทอดความรู้สึกผ่านมาสู่

คนอ่านอย่างฉัน  ฉันอ่านไปเรื่อย ๆ โดยไม่รู้สึกตัว

ว่า ไฟฟ้าไม่ได้ทำงาน คอมพิวเตอร์ดับอย่างฉับพลัน

ความร้อนและกลิ่นอับภายในห้องเกิดขึ้นเมื่อฉันอ่าน

งานเขียนของใครบางคนจบลง  ฉันกดหัวใจโดยไม่ลังเล

ฉันเดินออกจากที่ทำงานและนั้นทำให้ฉันสัมผัสกับความ

ร้อนของแสงอาทิตย์ในช่วงเย็น  ฉันเดินทางไปยังโซนอา

หารที่เคยไป  ที่นั้นยังไม่เป็นที่รู้จัก  ฉันเห็นร้านอาหาร

น่าทาน  วันนี้ฉันอยากลองทานแกงกะหรี่ดูบ้าง

เมนูนี้ถ้าจำไม่ผิดน่าจะชื่อว่า "ข้าวไก่อบแกงกะหรี่"

ฉันกินทุกอย่างโดยไม่เจือสิ่งปรุงแต่งใด ๆ เริ่มจากผัก

ที่มีการออกฤทธิ์เย็น ๆ แสบ ๆ เหมือนใบมิ้น  ถัดจากนั้น

ก็ตักเนื้อไก่ติดหนังเข้าปาก  กลิ่นไหม้ผสมกับเนื้อไก่

ฉันแน่นิ่งไปเลยทีเดียว  ถัดจากนั้นฉันก็ทานน้ำแกงหรี่

น้ำแกงกะหรี่ไม่ผิดจนเกินไป หวาน เปรี้ยว แสบ ๆ แต่

ไม่ใช้จากพริกแบบไทย ๆ ข้าวสวยก็แตกต่างจากข้าว

ที่เคยกินทั่ว ๆ ไป ฉันอิ่ม บอกว่าอร่อยก็ได้ เป็นแกงกะหรี่

ไก่อบที่ฉันทานครั้งแรกในชีวิต  ฉันรู้สึกอิ่มแต่ฉันรู้สึกขาด

ฉันอิ่มกายฉันกำลังจะไปหาอาหารใจ  ฉันออกเดินทางด้วย

เรเวน  เดินทางไปยังห้างสรรพสินค้า  ได้แต่เมียงมอง อมยิ้ม

ทำได้อยู่แค่นั้น  นั้นเป็นครั้งแรกที่ฉันมีโอกาสได้สบตากับ

ใครบางคน  เขาอยู่หลังร้าน วุ้นอยู่กับการแพคสินค้า

ฉันเพ้อฝันอยู่ที่นั้นชั่วระยะเวลาหนึ่ง  เพียงแต่ฉันกำลัง

กัดกินอาหารอยู่ใจทีละนิด ทีละทิด จนกระทิ้งมันอิ่มเอม

ฉันได้สบตาอีกครั้งและจากไปพร้อมกับการอิ่มกายและอิ่มใจ

ได้เสื้อมาตัวหนึ่งสีชมพู บ๊ะบาย สวัสดี



Create Date : 14 ตุลาคม 2563
Last Update : 14 ตุลาคม 2563 13:41:24 น.
Counter : 551 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ตุลาคม 2563

 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
All Blog