คาดคะเนเงินทอนในหัว
คาดคะเนเงินทอนในหัว

ฉันไม่มีประสบการณ์เรื่องการรับประทานอาหารเจ

เป็นเรื่องที่ห่างไกลจากตัวฉันมากเนื่องจากฉันไม่

เคยรับรับอิทธิพลวัฒนธรรมของชาวจีนสักเท่าไหร่

ฉันเคยได้ยินหรือได้อ่านจากที่ไหนมาบ้างเกี่ยวกับ

การพกกรรไกรง้ามเดียว  แต่ฉันลืมความหมายนั้นไป

อาจจะเป็นเรื่องในทางไม่ดีสักเท่าไหร่  แต่ก็จำได้เฉย

ฉันเริ่มต้นวันนี้ด้วยการหลีกเลี่ยงอาหารเกี่ยวกับเนื้อสัตย์

เพียงแต่ว่ามันเป็นเรื่องยากมากสำหรับฉันในตอนแรก

แต่อาจจะหลงเผลอไปบ้างเพราะความเคยชิน  แต่พอ

นึกได้ก็เขี่ยเนื้อออกทันที  แล้วก็ตั้งต้นใหม่  วันนี้เลือก

ผัดซีอิวไม่ใส่เนื้อสัตย์และอาหารเย็นเย็นตาโพต้มยำ

ลูกชิ้นปลา  แต่รู้สึกว่าจะมีอาหารสำหรับถ้าหากหิว

เป็นขนมปังฝรั่งเศลกระเทียม  อยากจะพิมพ์เป็นภาษา

อังกฤษเหมือนกันแต่ทว่า  มันค่อนข้างที่จะจำตัวอักษร

ไม่ได้กลัวผิดเพราะปกติไม่ได้เขียนภาษานั้นนี้

การกินบ้างทีรสชาติอาจจะผิดเพี้ยนไป  เพียงแต่

พยายามอยู่  ช่วงนี้อากาศดีมากลมเย็น  เรื่องเม็ดฝน

ไม่มีปัญหา  มีปัญหาก็เพียงแต่น้ำขังบ้างและถนนอาจจะ

เลื่อนบ้าง  ต้องระวังเป็นพิเศษ  รถบนท้องถนนก็

ไม่ได้มากมายอย่างที่คิด  ระหว่างที่อยู่บนเรเวนก็คิด

เมื่อมองไปเห็นเสารถไฟฟ้าที่กำลังก่อสร้างอยู่

คิดไว้ว่าจะเปิดใช้เมื่อไหร่  แล้วก็คิดเลยเถิดไปถึง

ถ้าหากเปิดให้ใช้บริการรถไฟฟ้าฟรีขึ้นมา  ไม่รู้ว่าจะ

ร้องอุทานเป็นภาษาไหนดี  อาจจะ โอ จี๊ด ซี๊ด วี๊ด

เออ  เอาสักคำ  วันนี้มีความสุขมากสำหรับการขับรถ

และการเริ่มต้นกินเจอาจจะไม่สมบูรณ์แบบแต่ก็ไม่ได้

หมายความว่าจะทำไม่ได้  ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเชียว

วันนี้เข้าไปร้านขายหนังสือ  นึกแปลกใจมากที่เราสามารถ

หาเมล็ดพันธุ์พืชได้ในร้านหนังสือ  บางทีอ่านหนังสือแล้ว

อยากจะปลูกต้นไม้ช่วยโลกไปในตัวก้ได้  มีหนังสือมากมาย

ที่นั้น  แต่ก้ไม่ได้หยิบจับเล่มไหนขึ้นมาเป็นของตัวเอง

อาจจะยังไม่โดนใจเท่าไหร่  มีปากกามากมายให้เลือก

แต่ก็ยังไม่มีเท่าที่ตัวเองใช้อยู่  หวังว่าปากกาที่ใช้อยู่

หมึกจะไม่หมดลงและมันคงจะยังอยู่และไม่หายไปไหน

ขณะนี้ได้รับแก้วกาแฟแก้วที่สองของวัน  เป็นสิ่งที่น่า

่ตื่นเต้น  เราได้แก้วกาแฟแล้วมีผลกระทบอะไรบ้างมาดูกันไหม

เราได้พูดกับแม่ค้า  แม่ค้ามีงานทำ  มีการใช้น้ำตาล

มีการใช้กาแฟ  มีการซื้อเครื่องชงกาแฟ มีการต้มน้ำร้อน

มีการใช้ไฟฟ้า  มีการซื้อช้อนชา  มีการซื้อแก้วพลาสติก

มีการซื้อขายน้ำแข็ง  มีการใช้หลอดพลาสติก จ่ายเงิน

ทอนเงิน และอื่น ๆ อีกที่ยังบอกไม่ได้คิดไม่หมดแฮะ

(เงินกำลังจะหมุนไปให้ชุมชน) สัวสดี

บางทีผมก็เกรงว่าความเห็นที่ผมพิพม์ไปนั้นอาจจะทำให้

รู้สึกว่าอวดฉลาดไปหน่อย  แต่ก็เป็นการละเล่นกับความคิด

ถ้าไม่ทำร้ายใคร  ก็คงเป็นเรื่องที่ มีความสุขหากอ่านมา

จนจบ สัวสดี ฉันได้เงินทอนมาเจ็ดสิบบาท  บางทีในหัว

ฉันกำลังคิดว่าน่าจะได้เงินทอนเป็น แบงค์ยีสิบสามใบและ

เหรียญสิบหนึ่งเหรียญ  แต่ฉันคำนวนผิด  ฉันได้รับแบงค์

ห้าสิบพร้อมกับแบงค์ยี่สิบ จ๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกก



Create Date : 18 ตุลาคม 2563
Last Update : 18 ตุลาคม 2563 14:29:19 น.
Counter : 495 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ตุลาคม 2563

 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
19
21
22
23
24
25
26
27
28
29
31
 
All Blog