คิดธรรมดา


ไม่วันนี้ฉันยังไม่ได้กินอะไรในตอนเช้า

เพราะฉันตื่นสายน่ะซิ  ใช่ใช่ ฉันยังไม่หิว

เมื่อคืนกินขนมปังไปสองก้อนมันสุดอิ่ม

เลยจริง ๆ กินก่อนนอนซะด้วย  อิ่มถึงเช้า

เลยล่ะ  วันนี้มีความรู้สึกลึก ๆ ว่าอยากจะดื่ม

กาแฟสักหน่อย  ฉันคิดไว้ว่ามันน่าจะมีร้าน

กาแฟสดที่เปิดใกล้ ๆ บ้าน  แต่พอคิดดูอยู่

ในหัวมันก็ไม่มีร้านใกล้ ๆ บ้านเลย  ฉันเลย

ต้องขับเรเวนออกไปซื้อกาแฟที่หน้าปากซอย

มันเป็นกาแฟทั่วไปที่ทุก ๆ คนมักดื่มและนั่ง

เล่นชิว ๆ อยู่ที่ร้าน  ฉันสั่งเอสเปรสโซ่เย็นหวานน้อย

เขาถามถึงบัตรที่ฉันไม่รู้จัก คุณมีไหม

ฉันตอบไม่มี  พร้อมกับส่งเงินให้เขา  ฉันได้รับ

ใบเสร็จพร้อมเงินถอน  บางทีถ้าหากฉันมีบัตรนั้น

ฉันอาจจะได้ส่วนลดจากการซื้อกาแฟครั้งนี้หรือเปล่า

ฉันเองก็ไม่รู้เหมือนกันน่ะ  ฉันมานั่งรอที่โซฟา

สักพักกาแฟที่ฉันสั่งก็ได้  แต่โชคไม่ค่อยดีเมื่อ

ไม่มีถุงหิ้วให้ฉันเพราะฉันขับเรเวนมา  ฉันถามพนักงาน

พนักงานก็บอกว่ามีถุงกระดาษ ฉันก็โอเค แล้วใส่มัน

ลงถุงกระดาษพร้อมกับหยิบหลอดสำหรับดูดใส่ลงไปด้วย

มันดูง่ายมากเมื่อเข้าร้านกาแฟแล้วสั่งกาแฟที่อยากดื่ม

แล้วเดินออกจากร้าน  แต่เวลาที่ทรมานที่สุดในระหว่างนั้น

คือการ รอคอย การรอคอยทำให้รู้สึกไม่ค่อยดี แต่ถ้าหาก

มองรอบ ๆ อย่างสงสัย  และมองไปเรื่อย ๆ มันก็จะช่วยได้

มาก  ฉันกำลังจะเดินออกจากร้านมองไปที่ประตูเขียนว่า

ดึง  ตอนแรกในหัวฉันคิดจะผลักแต่พอเห็นอักษรเขียนว่าดึง

ฉันเลยเปลี่ยนความคิดใหม่และดึงไปที่ประตู  ใช่...มันน่าคิด

ว่าถ้าคนเราเปิดประตู ระหว่างดึงกลับผลักคนจะทำอะไรมาก

กว่ากัน  ฉันคิดว่าฉันคงผลักน่ะ เพราะมันแค่ดันไปข้างหน้า

ส่วนการดึงต้องใช้แรงมากกว่าและต้องสร้างแรงมากกว่านิด

หน่อยเพื่อให้ประตูมันมีเวลามากพอที่จะไม่ปิดระหว่างที่เรา

ออกไปจากประตู  ข้าง ๆ ร้านนั้นมีร้านอาหารอยู่  ฉันเดินเข้าไป

และสั่งมัน  ฉันนั่งรออยู่ก็พบว่าลูกค้าชายร่างสูงอวบเดินไปเปิด

ตู้เย็นและหยิบเครื่องดื่มชูกำลังขึ้นมาสองขวดชูให้แม่ค้าดูแล้ว

ก็เดินไป  ฉันมองเขาและกลับมามองแม่ค้าที่ทำกลังทำอาหาร

ให้ฉัน  ฉันรู้สึกว่าวันนี้อากาศมันไม่ร้อนเท่าไหร่  ฉันรู้สึกอย่างนั้น

บางทีความร้อนสำหรับฉันมันอาจจะไม่มาก  แต่สำหรับคนอื่นอาจ

จะไม่แน่ก็ได้  ฉันขับเรเวนออกมาสิ่งที่ฉันเห็นคือรถยนต์มากมาย

มันอยู่บนท้องถนนและมันติด  มันคงจะมีจำนวนมากขึ้นในอนาคต

และจะติดยิ่งกว่านี้  ฉันว่ามันติด  แต่ไม่สำหรับฉันเพราะฉันไปตาม

ช่องเล็ก ๆ ระหว่างรถยนต์  มันก็ขับไปได้  มันเลยไม่มีปัญหาสำหรับ

ฉันเท่าไหร่  ฉันมีโอกาสได้อ่านหนังสือบางเล่มและดูคลิปวิดีโอ

ส่วนใหญ่เป็นหนังสือที่เล่าถึงความสำเร็จ และวิดิโอที่พูดถึงความสำเร็จ

บางทีการดูอ่านสิ่งเหล่านั้นทำให้ฉันได้รับแรงขับไปด้วย  มันทำให้

ฉันอยากทำอะไรบางอย่างบ้างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ

ฉันคิดอยู่นานแต่ก็ได้ข้อสรุปว่าจะทำ  ผ้าเช็ดทั่วไป  อย่างพวก

ผ้าเช็ดโต๊ะ  เช็ดอะไรก็ได้อย่างที่ต้องการอยากจะเช็ด

ก็คิดว่าจะขายผ่านออนไลน์ดีรึเปล่า  เราคิดไว้แค่นั้น  แต่ไม่ได้ทำ

แล้วก็คิดต่อไปเรื่อย ๆ อาจจะทำสามผืนในหนึ่งแพค  ก็นั่งคิด

จิตนาการไปต่าง ๆ นา ๆ ว่าจะจ้างผลิตใส่แบรนตัวเอง

เดินไปขายตามร้านอาหาร  ร้านทั่ว ๆ ไปที่อยู่ตามข้างทาง

และตลาด  ขายในราคาที่คิดจับต้องได้  คิดไว้แค่นั้น

แต่ไม่ได้ทำ  ฮ่า ๆ มันก็น่าเสียดายเหมือนกันน่ะ  แต่ก็เป็น

ความคิดที่ดีสำหรับฉันแล้ว  แต่พอมาสำรวจตัวเองมันก็

ทำให้เราอยากทำอะไรบางอย่างเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ

จนลืมไปว่า  ใช้ชีวิตสนุกอย่างที่เพื่อนฉันบอก  ฉันเลยลืม

มันไปว่าจะทำอะไรบางอย่าง  การลืมมันทำให้ฉันรู้สึกดีขึ้น

ไม่ต้องถูกแรงขับจากการอ่านหนังสือ คลิปวิดีโอพูด ทำร้าย

ฉันว่าการใช้ชวิตให้มีความสุข มีเงินพอใช้ ไม่ต้องคิดมากกับ

ความสำเร็จและเรื่องเงิน แต่ก็ไม่ลืมที่จะมองหาโอกาสต่าง ๆ

ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จในอนาคตไปด้วย  กาแฟหมดแก้ว

แล้วละ  แต่หลอดที่ได้จากร้านกาแฟมันแบน ๆ ยังไงไม่รู้น่ะ



Create Date : 08 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 8 กุมภาพันธ์ 2563 13:17:03 น.
Counter : 614 Pageviews.

2 comments
  
เห็นด้วยค่ะ.. อ่านเสร็จอนากกินมัคคิอาโต้ขึ้นมาทันที..
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:13:44:15 น.
  
อยากกินกาแฟ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4675166 วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา:21:24:16 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
กุมภาพันธ์ 2563

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
 
8 กุมภาพันธ์ 2563
All Blog