กลิ่นและอาหาร
กลิ่นและอาหาร


                 วันนี้มีอะไรหลายอย่างเกิดขึ้นเพียงแต่ว่ามันสมองคนเราไม่สามารถจดจำมันได้ทั้งหมด  เป็นช่วงเวลาเกือบเที่ยงที่ฉันเดินทางไปหาอะไรทาน  แต่แล้วก็ต้องพลาดเมื่อร้านที่จะไปรับประทานปิดวันนั้นพอดี  ทำให้ต้องหาร้านอื่น ๆ ฉันขับเรเวนไปจอดที่มุมของตลาด  ถึงแม้จะมีแดดแต่สะดวกแก่การเข้าออก  ฉันเดินไปพร้อมกับคิดว่าจะทานอะไร  เมนูในหัวคือข้าวผัด  ฉันเดินไปพร้อมกับนึกขึ้นได้ว่า  น่าจะลองทานอาหารร้านนี้ดูบ้าง  ฉันเดินเข้าไปใกล้ ๆ มองไปที่โต๊ะอาหาร  เห็นฟอนิเจอร์ไม้ เก้าอี้ไม้ ดูอลังการมาก ฉันคิดในหัวขึ้นมาว่า  เจ้าของร้านทำไมถึงเลือกโต๊ะไม้แทนที่จะเลือกโต๊ะสแตนเลส  ฉันก็เลยมีความคาดเดาลึก ๆ ในหัวขึ้นมาว่า  เจ้าของร้านนี้ท่าทางน่าจะมีฐานะอยู่แล้ว  ฉันทานอยู่ที่นั้นและมองไปที่ฟุตบาท ฉันรู้สึกทึ่งอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนเมื่อ  ฉันกินตับชิ้นสุดท้ายที่ลงเหลืออยู่ในชาม  นั้นทำให้ฉันรู้ว่ากลิ่นสามารถเกิดขึ้นได้ระหว่างที่เรากินอะไรอยู่ในปาก  มันเป็นการกัดเคี้ยวเนื้อให้ขาดจากกันหลังจากนั้นไม่นานกลิ่นก็แตกกระจายไปทั่วโพรงปาก  ฉันเคยกินตับมาจากหลาย ๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นตับจากโจ๊ก ตับจากต้มเลือดหมู ตับจากก๋วยเตี๋ยว แต่ก็ไม่เหมือนที่แห่งนี้เลย  ฉันทานน้ำซุปไปคำแรกให้ความรู้สึกว่ารสชาติค่อนข้างไปทางหวานมาก  ฉันเลยนึกสงสัยว่าหวานเพราะอะไร แต่ก็เดาว่าคงเป็นที่น้ำซุป  ฉันเลยถามกับแม่ค้าประมาณว่า  ที่หวานนี่เพราะน้ำซุปใช่ไหมครับ  แม่ค้าก็ตอบว่าใช่  ฉันก็ทานต่อ  คำถามที่ผ่านมานั้นก็ได้หายไปกับกลีบเมฆ  ฉันทานไปเรื่อย ๆ แต่กลับรู้สึกประทับใจ  กับสิ่งที่ไม่อยากจะทานมันและหลงเหลือมันเป็นชิ้นสุดท้าย  ฉันมองไปที่กล่องข้าวผัดหมูที่ได้จากร้านอาหารตามสั่ง  ฉันคิดว่าจะเก็บมันไว้ทานตอนเย็นของวัน  ระหว่างที่ฉันอิ่มฉันก็ขับเรเวนมองหาร้านเครื่องดื่ม  ขอบคุณสวัสดี ทิ้งท้ายวันนี้ได้รับบทเรียน
  • การเริ่มต้นกินของที่ไม่ชอบ  อาจจะรู้สึกประทับใจขึ้นมาก็ได้(บางอย่าง)
  • กลิ่นที่ปะทุขึ้นจากปากระหว่างเคียวอาหาร  ไม่ใช่ดมด้วยจมูก
  • บางทีการไม่รู้อะไรเลย  ทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นกับสิ่งที่ได้พบอยู่เสมอ


19 กันยายน 2563 เวลา 18.09 น.



Create Date : 05 ธันวาคม 2566
Last Update : 5 ธันวาคม 2566 19:43:40 น.
Counter : 150 Pageviews.

1 comments
  
เปลี่ยนร้าน ก็จะได้อาหารรสชาติต่างกัน
โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 ธันวาคม 2566 เวลา:23:12:42 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ธันวาคม 2566

 
 
 
 
 
2
3
4
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
5 ธันวาคม 2566
All Blog