คล้ายกัน


ฉันรู้สึกว่าเพื่อนคนนี้มีความเหมือนกันกับ

เพื่อนสมัยเรียนมหาลัยของฉันคนหนึ่ง

ซึ่งเพื่อนใหม่ที่ฉันรู้จักได้ประมาณ 4 เดือน

กับอีก 12 วัน เขานอนเตียงข้าง ๆ ฉัน

เป็นบัดดี้กับฉันแต่ฉันกลับรู้สึกว่ามันมี

เส้นคั่นบาง ๆ ที่ยังไม่ทำให้เราสนิทกัน

แต่ฉันก็ไม่ได้คิดที่จะเพิ่มเติมความสัมพันธ์

ให้มากกว่าที่มีอยู่  เขาค่อนข้างมุ่งมั่น

ตั้งใจกับวิชาที่สำคัญกับอนาคตของเขา

เขาเป็นคนใต้  ฐานะการเงินทางบ้านเขา

ฉันคิดว่าคงไม่สู้ดีเท่าไหร่  ฉันรู้ได้จาก

การที่เขายืมโทรศัพท์ฉันไปโทรหาแม่เพื่อให้

แม่โอนเงินมาให้เขาเมื่อเวลาเงินไม่พอ

หรือจำเป็นต้องใช้  บางครั้งเขาก็ยืมเงิน

จากฉันบางเล็ก ๆ น้อย ๆ ฉันก็ให้ยืม

เรื่องโทรศัพท์นั้นทาง

โรงเรียนยังไม่อนุญาติให้ใช้  เพื่อนคน

นี้ก็ไม่ใช้ไม่เอามาเลยทีเดียว  ส่วนตัวฉัน

เองแอบเอามาใช้หลังจากเริ่มเรียนแล้ว

2 เดือน  เรื่องเวลาเขาค่อนข้างตรงต่อ

เวลามากทีเดียว  ทุก ๆ ครั้งเวลาก่อนรวม

แถวเพื่อนคนนี้จะไปรอก่อนแทบทุกครั้ง

ฉันคิดว่าเขาค่อนข้างทะเยอทะยาน

แล้วก็เข้าหาผู้ใหญ่เก่ง

ผ้าปูเตียงของเขาจะตึงเป็นระเบียบเรียบร้อย

รูปร่างของเขาสูงกว่าฉันน่าจะสักประมาณ

175 ผิวสีแทนจมูกบานที่ปลายจมูก  คิ้วเข้ม

เพื่อนคนนี้เหมือนกันกับเพื่อนของฉันสมัย

เรียนมหาลัยตรงนี้มีความทะเยอทะยาน

ฉันยังรู้สึกดีไปกับเขาที่เข้ามีเป้าหมาย

และคิดที่จะทำให้มันเป็นจริง  แตกต่างจาก

ฉันที่ไม่ได้มีเป้าหมายที่ชัดเจนสักเท่าไหร่

น่าแปลกที่เพื่อนคนนี้กับคนสมัยมหาลัย

มีอะไรคล้ายกัน

12 ตุลาคม 2558



Create Date : 12 ตุลาคม 2558
Last Update : 8 มกราคม 2560 19:14:02 น.
Counter : 888 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
ตุลาคม 2558

 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
8
9
10
13
14
15
16
18
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
All Blog