ให้อาหารปลา


กล้วยสุกระยะสุดท้าย

ถูกวางไว้บนโต๊ะ  มีใครคนหนึ่งเห็นมัน

คนที่กินมันมีอยู่เพียงคนเดียว

มันเหลืออยู่สามลูก  แมลงบินว่อน

อยู่บนกล้วย  อาหารปลาซองสีเขียว

ที่วางไว้บนตู้  ถูกหยิบออกมา

ฉันหย่อนอาหารปลาเม็ดกลม

ลงในตู้  ปลาตัวนั้นดูกระฉับกระเฉง

ขึ้นเมื่อเห็นคนมายืนอยู่ใกล้ ๆ

อาหารปลาเม็ดกลมลอยอยู่บนผิวน้ำ

ไม่นานก็ถูกปลากิน  ฉันทิ้งลงไป

สามเม็ด  อาหารเช้าวันนี้เป็น

สังขยา  ฉันกินมันสี่ถึงห้าคำก็หมด

ฉันสวมรองเท้าด้วยเท้า

ซ้ายและตามด้วยเท้าขวา

ฉันจำไม่ได้จริง ๆ ว่าเช้านี้

ฉันบิดลูกบิดประตูห้องด้วย

มือซ้ายหรือมือขวา  มันไม่ได้

สำคัญอะไรเท่าไหร่  ทั้ง ๆ ที่เปิด

ประตูห้องเป็นประจำทุกวันแต่ก็

จำไม่ได้จริง ๆ  เมื่อกาแฟที่ดื่มอยู่หมดลง

ฉันก็หันไปหยิบลูกอมสีฟ้าที่วาง

ไว้ในรถ  ขึ้นมากินรู้ไหมฉันกิน

ลูกอมยี่ห้ออะไร  ฉันขอบตอบว่า

ฮอล  ฉันอมอยู่ในปากจนถึงที่

ทำงานลูกอมเม็ดนั้นก็ยังไม่หมดลง

เศษขยะแผ่นเล็ก ๆ ถูกกองรวมกัน

อยู่ในช่องใส่ของข้างประตูรถ

ฉันมองลอดกระจกออกไปมีแต่รถ

และรถ  ฉันหยิบน้ำเปล่าติดตัวมา

ด้วยหนึ่งขวด  ฉันหยิบมันขึ้นมาดื่่ม

และวางมันไว้บนโต๊ะ  ฉันรู้สึกดี

หลังจากที่ดื่มน้ำเปล่าไป

ฉันหวังว่าวันนี้จะเป็นวันดีของฉัน



Create Date : 20 พฤศจิกายน 2561
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2561 10:53:10 น.
Counter : 644 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
พฤศจิกายน 2561

 
 
 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
21
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
20 พฤศจิกายน 2561
All Blog