เล็กเล็ก


วันเล็กเล็กของฉัน วันนี้เมื่อเทียบ

กับวันอื่น ๆ ที่ผ่านมาและวันอื่น ๆ

ที่่ยังมาไม่ถึง  มันเป็นวันเล็กเล็ก

ที่สนุกดีน่ะ  ฉันตื่นขึ้นในตอนเช้า

ดวงตาเล็ก ๆ ของฉันเปิดขึ้น  หมอน

ใบเล็กลายสีแดงถูกฉันหนุนไป

ทั้งคืน  ฉันเดินออกจากห้องเล็ก ๆ 

มีพัดลมตัวเล็ก ๆ ที่พัดอยู่ใกล้กับ

เตียงนอน  ฉันเปิดประตูบานเล็ก

เดินเข้าไปในห้องน้ำเล็ก ๆ หยิบ

สบู่ก่อนเล็กเล็ก  มาถูตัวและกด

ยาสระผมหยดเล็ก ๆ สองสามหยด

ก่อนที่ฉันจะบรรจงลูบมันทั่วหัวเล็ก ๆ

ของฉัน  แขนเล็ก ๆ ขาเล็ก ๆ ของฉัน

ก็ถูกบรรจงถู  ความสดชื่นได้วิ่งผ่าน

เข้ามาในช่วงเวลาเล็ก ๆ แห่งการอาบน้ำ

ในตอนเช้าเล็ก ๆ ของฉัน เช้าเล็กเล็ก

เมื่อเทียบกับเช้าที่ผ่าน ๆ มากับเช้าที่ยัง

มาไม่ถึง  ฉันคิดว่าเช้าเล็กเล็กวันนี้  มันก็

ไม่ได้เล็กกว่าเช้าวันก่อน ๆ หรือเช้าที่ยัง

มาไม่ถึง  ฉันรู้สึกว่าฉันเริ่มจะมึนงงเล็ก ๆ่

กับการเขียนวกไปวนมาของฉัน  ตัวหนังสือ

ที่ฉันพิมพ์อยู่ขณะนี้ก็เป็นตัวเล็ก ๆ ที่ยังไม่

ได้ขยาย  ฉันสวมรองเท้าคัดชูสีดำที่ได้

จากโรงเรียนสาม  ซึ่งมันมีอายุสองปีแล้ว

แต่มันยังมีสภาพดีอยู่  ฉันออกจากบ้านด้วย

รถคันเล็กสีบอนซ์เงิน  เพราะรถคัดไม่เล็ก

น้ำมันหมดฉันไม่ได้ขับเองหรอกน่ะ  พ่อขับให้น่ะ

ฮ่า ๆ มีคนขับรถประจำตัว  การเดินทางเหลือเวลา

ไม่มากก่อนจะเข้างาน

แดง

5

4

3

2

1

เขียว

ช่วงเวลาเล็ก ๆ ที่ติดไฟแดงไม่มีอะไรดู

ทำให้ฉันมองไปที่สัญญาณจราจรไฟสี่แดง

ฉันแวะเข้าไปที่ปั้มน้ำมันไม่เล็กแห่งหนึ่ง

ซื้อกาแฟเย็นหนึ่งและกาแฟร้อนหนึ่ง

ฉันได้คิวที่ยี่สิบสาม  ใบเสร็จเล็ก ๆ ใบหนึ่ง

ฉันถือติดมาด้วย  ฉันหยิบกระเป๋าเงินสีน้ำ

เงินเก็บเข้ากระเป๋ากางเกงด้านหลัง

ฉันเดินวนมานั่งที่เก้าอี้เล็ก ๆ ในร้าน

แอมอะซอน  ไม่นานนักพนักงานหญิง

ตัวเล็ก ๆ ก็มาส่งกาแฟถึงโต๊ะ  ฉันหยิบใบ

เสร็จเล็ก ๆ คิวที่ยี่สิบสามให้พนักงานดู

แก้วกาแฟร้อนเพิ่มชอทที่สั่งไว้ให้พ่อมัน

ดูเล็ก  กว่าแก้วของฉัน  ช้อนคันเล็กวาง

อยู่ข้าง ๆ โดยที่ไม่ได้ถูกแตะ  กระดาษ

ทิชชู้เล็ก ๆ สีน้ำตาลม้วนอยู่ที่แก้วไม่เล็ก

ของฉัน  ฉันนั่งดูดกาแฟเย็นเข้ากระเพาะ

เล็ก ๆ ของฉันไปเรื่อย ๆ โดยที่เวลาเริ่มงาน

ใกล้จะเริ่มในอีกไม่ช้า  รถคันเล็ก ๆ ได้ออก

จากปั้มและเดินทางไปที่ทำงานเล็ก ๆ ของฉัน

วันเล็ก ๆ เช้าเล็ก ๆ ในตอนนี้  เป็นวันที่ฉัน

ทำงานได้สนุกมาก  ตกเที่ยงได้เวลารับประ

ทานอาหารกลางคืน  เอ้ย...กลางวัน  ฉันก็

สั่งก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก ๆ ฉันก็ได้มาหนึ่งชาม

เล็ก ๆ ก่อนที่จะหยิบช้อนกับซ้อมมาจัดการ

ก๋วยเตี๋ยวชามเล็กที่วางอยู่ตรงหน้า  ฉันตัก

หมูชิ้นเล็ก ๆ และเส้นเล็ก ๆ วางบนช้อน

แล้วฉันก็กินคำเล็ก ๆ เรื่อย ๆ จนกระทั้ง

มันหมดลง  เหลือแต่ซากผักกองเล็ก ๆ ในชาม

ตกเย็นฉันกลับถึงบ้านและออกจากบ้าน

ด้วยยานพาหนะคันเล็กสองล้อ  ฉันวิ่งออก

จากถนนเส้นเล็ก ๆ ก่อนที่จะไปสะดุดเส้น

ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็ก เอ้ย...! ฉันออกจากบ้าน

ด้วยมอเตอร์ไซด์คันเล็ก  ตรงไปห้างสรรพสินค้า

ฉันไม่รู้จะทำอะไรดีเลยไปดูดวงไพ่ยิบซีข้าง

ถนนกับหมอดูผู้ชาย  มีโต๊ะเล็ก ๆ และเก้าอี้

เล็ก ๆ วางอยู่ข้างถนน  เมื่อฉันดูเสร็จฉันส่ง

แบงค์เล็ก ๆ สองใบให้เขา  เขาบอกว่าถ้า

ฉันสอบอะไรก็จะได้  ส่วนเรื่องเนื้อคู่ก็ไปตก

ตอนอายุสามสิบแปด  คนแรกจะเลิกหรือไม่

ก็ตาย  จะได้อยู่กับคนที่สอง  จบ...หลัง

จากที่ฉันส่งแบงค์เล็ก ๆ สองใบให้กับหมอดู

ฉันออกจากที่นั่น...ไปเข้าร้านหนังสือเลือก

ดูหนังสือหยิบหนังสือเล่มเล็ก ๆ ขึ้นมาดู

อ่านสักพัก  ฉันก็ตัดสินใจซื้อหนังสือเล่ม

เล็ก ๆ เล่มนั้น  เส้นก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กที่

อยู่ในกระเพาะมันคงจะย่อยได้ที่แล้วหล่ะ

กระเพาะเล็ก ๆ ทำงานของมันได้อย่าง

ดี  ฉันเก็บใบเสร็จเล็ก ๆ ที่ได้หลังจากซื้อ

หลังสือเข้ากระเป๋าสตางค์สีน้ำเงิน

ฉันวิ่งอยู่บนถนนใหญ่ โดยที่รถของฉัน

ซอกแซกไปตามช่องเล็ก ๆ ของรถที่จอด

ติดไฟแดง

พอและเหนื่อยขอจบช่วงเวลาเล็ก ๆ เพียง

เท่านี้  วันนี้ทำงานสนุกมาก

และฉันก็หยิบแก้วน้ำโคล่า

ใบใหญ่ขึ้นมาดื่มก่อนที่ฉันจะกด Publish



Create Date : 18 เมษายน 2561
Last Update : 18 เมษายน 2561 19:50:50 น.
Counter : 890 Pageviews.

3 comments
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 29 เมษายน 2561 เวลา:13:07:24 น.
  
สุขสันต์วันครบรอบวันเกิดครับ








สุขเล็กๆ สุขได้ทุกวัน รวมกันทุุกวัน เป็นสุขที่ยิ่งใหญ่


โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 1 พฤษภาคม 2561 เวลา:8:24:35 น.
  
เป็นเรืองเล็กๆที่อ่านละเพลินจริงๆ 555
โดย: :) (สมาชิกหมายเลข 3487021 ) วันที่: 25 พฤษภาคม 2561 เวลา:3:24:32 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

อยากบอกว่าหลง
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



หวังไว้ว่าผู้ที่ได้อ่านจะผ่อนคลาย

จากการงานและความเครียด

ลงบ้าง
เมษายน 2561

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
18 เมษายน 2561
All Blog